Các cách chỉnh màu Tiktok đẹp, thu hút mọi người dùng

Các cách chỉnh màu Tiktok đẹp, thu hút mọi người dùng

Mục lục

Tiktok sở hữu nhiều hiệu ứng đẹp và bắt mắt nên cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video ngắn hấp dẫn. Tuy nhiên, để có được một video tiktok đẹp và thu hút nhiều người xem, bạn cần phải biết cách chỉnh màu tiktok đẹp, phù hợp với nội dung và phong cách của mình. Trong bài viết này, Unica sẽ hướng dẫn bạn các bước để chỉnh màu tiktok đẹp, cũng như gợi ý cách quay tiktok đẹp dẫn đầu xu hướng.

Chế độ làm đẹp trên Tiktok là gì?

Không giống như các bộ lọc trực tiếp mà bạn đặt trên khuôn mặt của mình khi quay video, chế độ làm đẹp trên Tiktok có phần khác biệt. Bạn sẽ cần phải chọn lựa những tùy chọn làm đẹp phù hợp mà bạn muốn áp dụng cho khuôn mặt của mình. Đồng thời, bạn có thể phải thay đổi mức độ của từng tính năng ở chế độ làm đẹp mà bạn muốn áp dụng cho khuôn mặt của mình. Hầu hết tất cả các tùy chọn trong chế độ làm đẹp của Tiktok đều được cung cấp cho các tùy chọn trang điểm và làm đẹp cơ bản mà mọi người có thể sử dụng cho khuôn mặt của họ.

che-do-lam-dep-tiktok.jpg

Chế độ làm đẹp trên Tiktok rất đa dạng

Vì sao nên chỉnh màu Tiktok trước khi đăng?

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng đầu tiên cho người xem video của bạn. Một video tiktok có màu sắc đẹp, hài hòa và nổi bật sẽ gây được sự chú ý và thích thú của nhiều người, từ đó tăng khả năng nhận được nhiều lượt like, comment và share. 

Ngược lại, một video tiktok có màu sắc nhạt nhòa, không phù hợp với nội dung hoặc không thể hiện được cá tính của chủ nhân sẽ khiến người xem cảm thấy nhàm chán và bỏ qua. Do đó, bạn nên chỉnh màu tiktok trước khi đăng để tạo ra một video tiktok chất lượng và ấn tượng.

cach-chinh-mau-tiktok-dep

Cách chỉnh màu Tiktok đẹp

Chế độ làm đẹp trong Tiktok gồm nội dung nào?

Chế độ làm đẹp sẽ giúp da mặt của bạn mịn màng, láng bóng, trắng sáng và hấp dẫn hơn nên bạn tuyệt đối không thể bỏ qua khi sử dụng Tiktok. Dưới đây là một số chế độ làm đẹp phổ của Tiktok: 

1. Mượt mà

Tùy chọn đầu tiên trong chế độ làm đẹp đó là mượt mà, công dụng chính là giúp làm mịn da của bạn. Nếu bạn trượt sang phía bên trái, nền da của bạn sẽ là nền da tự nhiên nên bạn có thể nhìn thấy mụn và các vết thâm khác. Tuy nhiên, nếu bạn trượt thanh trượt sang phải sẽ áp dụng nhiều tính năng mịn màng hơn và làn da của bạn sẽ không chút tì vết và bất kỳ vết sưng nào.

2. Tương phản

Tính năng tiếp theo trong chế độ làm đẹp đó là độ tương phản. Độ tương phản cũng giống như bộ lọc độ tương phản trong bất kỳ ứng dụng nền tảng mạng xã hội nào khác. Điều này làm gia tăng cấu trúc của màu sắc và bóng trong video. Đồng thời nếu áp dụng độ tương phản sẽ giúp bạn thay đổi kích thước bóng của video.

che-do-tuong-phan.jpg

Chế độ tương phản trên Tiktok

3. Răng

Tính năng này sẽ giúp răng bạn trông trắng sáng, đẹp hơn. Trong số các tính năng của chế độ làm đẹp, răng có lẽ là tính năng thực tế nhất. Khi áp dụng tính năng này, người nhìn sẽ không dễ dàng phát hiện được bạn đang sử dụng hiệu ứng trong video.

4. Hình dạng

Tính năng này sẽ làm thay đổi hình dạng khuôn mặt của người dùng. Bạn cũng có thể làm cho khuôn mặt của mình lớn hơn, dài hơn hoặc bạn có thể làm cho nó nhỏ nhắn hơn. Dù bằng cách nào, bạn cũng có thể áp dụng bộ lọc này nếu bạn muốn thay đổi hình dạng của hàm.

>>> Xem thêm: Cách lưu video tiktok khi không có nút lưu trên điện thoại, máy tính

5. Môi

Tính năng này giúp bạn thay đổi kích thước của đôi môi để giúp chúng trở nên đầy đặn hơn. Xu hướng làm đẹp mới hiện nay là một đôi môi đầy đặn, hấp dẫn. Các cô nàng nổi tiếng và gia tộc Kardashian/Jenner đã là người bắt đầu cho xu hướng này. Vì vậy, nếu bạn muốn có đôi môi trông đầy đặn, quyến rũ hơn trong video của mình, hãy áp dụng bộ lọc dành cho môi.

tinh-nang-lam-dep-moi.jpg

Tính năng làm đẹp cho đôi môi của Tiktok

6. Kẻ chân mày

Tính năng này có tác dụng chính là giúp đôi chân mày rõ ràng và sắc nét hơn. Nó giúp làm đầy vùng lông mày trên mắt của bạn và làm cho nó có vẻ như bạn vừa mới làm xong lông mày. Nếu bạn muốn có một lông mày đẹp hơn, hãy áp dụng bộ lọc này. Bạn thậm chí cũng có thể thay đổi hình dạng của lông mày bằng cách chọn mẫu do nền tảng Tiktok đề xuất.

7. Viền

Tính năng đường viền sẽ mang lại cho bạn một đường viền trông thật sự tự nhiên để làm nổi bật xương gò má và vùng mũi của bạn. Nhìn chung, bạn sẽ có thể áp dụng bộ lọc này nếu bạn muốn có một cấu trúc xác định cho khuôn mặt của mình.

8. Công thức chỉnh màu tiktok cho son môi

Chế độ làm đẹp son môi cho phép áp dụng nhiều màu sắc lên đôi môi của người dùng. Bạn có thể lựa chọn màu son mà bạn muốn tô điểm lên khuôn mặt của mình. Bạn cũng có thể chọn độ đậm nhạt của son môi tùy ý bằng cách sử dụng thanh trượt được hiển thị trên màn hình.

tinh-nang-chinh-mau-moi.jpg

Chỉnh màu son môi trên Tiktok

9. Bóng mắt

Tính năng cuối cùng với chế độ làm đẹp của Tiktok được gọi là bóng. Đây là bóng mắt được áp dụng trên phần đầu mắt của bạn. Tương tự như son môi, bạn cũng có thể chọn màu bóng mà bạn muốn, thậm chí bạn còn có thể chọn độ tối của bóng trên mặt.

Cách chỉnh màu tiktok đẹp – Kinh nghiệm đáng quan tâm hàng đầu

Để chỉnh màu tiktok đẹp, bạn có thể sử dụng các tính năng có sẵn trong ứng dụng Tiktok hoặc các ứng dụng chỉnh sửa video khác như VSCO, Snapseed, Lightroom,… Dưới đây là hai kinh nghiệm chính được nhiều giảng viên chia sẻ trong các khóa học tiktok online:

1. Chỉnh màu đẹp tự nhiên, chân thật

Một trong những cách chỉnh màu tiktok đẹp, đơn giản nhưng hiệu quả là chỉnh màu theo phong cách tự nhiên, chân thật. Bạn có thể điều chỉnh các thông số như ánh sáng, độ tương phản, độ bão hòa, nhiệt độ màu,… để làm cho video có màu sắc rõ ràng, rực rỡ và gần gũi với thực tế. 

Bạn cũng có thể áp dụng các bộ lọc (filter) có sẵn trong ứng dụng tiktok hoặc các ứng dụng khác để tạo ra các hiệu ứng màu sắc khác nhau cho video của mình. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các bộ lọc phù hợp với nội dung và không quá rực rỡ để tránh làm mất đi vẻ tự nhiên của video.

che-do-lam-dep-tu-nhien.jpg

Chỉnh màu tự nhiên cho video

2. Chỉnh màu trang điểm tinh tế như Hotgirl

Nếu bạn muốn tạo ra một video tiktok có màu sắc nổi bật, sang trọng và quyến rũ, bạn có thể thử cách chỉnh màu trang điểm tinh tế như Hotgirl. Bạn hãy thử sử dụng các tính năng làm đẹp (beauty) trong ứng dụng tiktok để làm cho khuôn mặt của mình trở nên xinh đẹp và hoàn hảo hơn. 

Bạn cũng có thể điều chỉnh các thông số như độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa, nhiệt độ màu,… để tạo ra một tone màu phù hợp với lớp trang điểm và phong cách của bạn. Tốt nhất là bạn hãy tham khảo các bộ lọc (filter) của các Hotgirl nổi tiếng trên tiktok để học hỏi cách chỉnh màu trang điểm tinh tế như họ.

Hướng dẫn cách chỉnh màu tiktok đẹp trên IOS và Android

- Bước 1: Mở ứng dụng Tiktok trên thiết bị. Tiến hành đăng nhập vào tài khoản.

- Bước 2: Ở trên màn hình chính của Tiktok, nhấn vào ‘+’ ở cuối màn hình. Lúc này bạn sẽ được chuyển đến màn hình ghi lại tài khoản Tiktok của mình.

nhan-dau-cong

Nhấn dấu cộng

- Bước 3: Ở phía bên phải của màn hình trên cùng, nhấn vào Biểu tượng sắc đẹp có một biểu tượng cây đũa phép nhỏ. Chế độ làm đẹp sau đó sẽ được bật. Khi đó bạn có thể chọn các tùy chọn chỉnh sửa từ chế độ làm đẹp.

- Bước 4: Tiếp theo bạn nhấn vào tùy chọn và di chuyển thanh trượt tùy theo mức độ bộ lọc bạn muốn áp dụng cho khuôn mặt của mình.

chon-bo-loc

Chọn bộ lọc

- Bước 5: Nhấn vào biểu tượng dấu tích màu đỏ ở góc dưới cùng bên phải của màn hình sau khi đã áp dụng xong bộ lọc. Thực hiện tải video lên bằng cách thêm tất cả các bộ lọc và tùy chọn chỉnh sửa, thêm chú thích và các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan và tải video lên Tiktok.

Hướng dẫn cách chỉnh màu trên tiktok đẹp bằng hiệu ứng Midnight

Hiệu ứng Midnight được nhiều người dùng trên Tiktok sử dụng để tạo màu đẹp cho video. Nếu bạn cũng đang muốn biết cách sử dụng hiệu ứng này, hãy cùng Unica theo dõi nội dung dưới đây:

1. Hướng dẫn nhanh cách chỉnh màu tiktok đẹp

- Mở ứng dụng Tiktok lên, sau đó chọn Khám phá.

- Nhập từ khóa Midnight > Chọn vào hiệu ứng Midnight.

- Chọn Thử hiệu ứng này.

- Nhấn giữ nút quay phim có màu đỏ > Nhấn chọn biểu tượng dấu tích.

- Chọn Tiếp.

- Chọn Đăng.

2. Hướng dẫn chi tiết cách chỉnh màu đẹp trên tiktok

- Bước 1: Mở ứng dụng Tiktok của mình và chọn Khám phá.

chon-kham-pha

Chọn khám phá

- Bước 2: Nhập từ Midnight > Chọn vào hiệu ứng Midnight.

hieu-ung-midnight

Hiệu ứng Midnight

- Bước 3: Chọn Thử hiệu ứng này.

thu-hieu-ung-nay

Thử hiệu ứng này

- Bước 4: Giữ nút màu đỏ để quay video > Nhấn biểu tượng dấu tích sau khi hoàn tất quá trình quay video.

bieu-tuong-dau-tich

Biểu tượng dấu tích

- Bước 5: Chọn Tiếp.

chon-tiep

Chọn tiếp

- Bước 6: Chọn Đăng để tải video lênTikTok hoặc chia sẻ với bạn bè qua nền tảng Facebook hoặc Zalo…

chon-dang

Chọn đăng

Gợi ý cách quay tiktok đẹp dẫn đầu xu hướng

Ngoài cách chỉnh màu tiktok đẹp, bạn cũng cần biết cách quay tiktok đẹp để tạo ra một video tiktok hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

1. Chọn nhạc phù hợp với nội dung định hướng cho clip tiktok

Nhạc là yếu tố quan trọng trong việc tạo ra không khí và cảm xúc cho video tiktok của bạn. Bạn nên chọn nhạc phù hợp với nội dung, mục đích và đối tượng của video. Bạn có thể lựa chọn nhạc từ thư viện của ứng dụng tiktok hoặc từ các nguồn khác như YouTube, Spotify,… Bạn cũng nên chú ý đến các xu hướng nhạc hot trên tiktok để có thể bắt kịp thời đại và thu hút nhiều người xem.

2. Bắt đầu cách quay Tiktok đẹp

Sau khi chọn được nhạc, bạn có thể bắt đầu quay video tiktok của mình. Bạn nên chọn một góc quay phù hợp với nội dung và hiệu ứng của video. Bạn có thể sử dụng chân máy, gậy tự sướng hoặc nhờ người khác giúp bạn quay để có được góc quay ổn định và chuyên nghiệp. 

Hãy chú ý đến ánh sáng khi quay video, nên quay ở nơi có ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng nhân tạo phù hợp với tone màu của video. Bạn cũng có thể sử dụng các hiệu ứng (effect) trong ứng dụng tiktok để tạo ra các hiệu ứng động, âm thanh, chữ viết,… cho video của mình.

quay-tiktok-dep.jpg

Quay video Tiktok đẹp

3. Chỉnh sửa để tối ưu hóa video một cách chỉn chu, đẹp mắt nhất

Sau khi quay xong video, bạn có thể thực hiện cách chỉnh tiktok đẹp để tối ưu hóa chất lượng và nội dung của video. Bạn có thể cắt ghép, xoay, phóng to, thu nhỏ,… video để loại bỏ những phần không cần thiết hoặc không phù hợp. Bạn cũng có thể điều chỉnh âm lượng, tốc độ, hiệu ứng,… của video để làm cho làm cho video phù hợp với nhạc và nội dung. Cuối cùng, bạn hãy chỉnh màu tiktok đẹp theo các kinh nghiệm mà tôi đã chia sẻ ở trên.

4. Up video lên

Sau khi hoàn thành việc chỉnh sửa video, bạn có thể up video lên tiktok để chia sẻ với mọi người. Bạn nên đặt một tiêu đề hấp dẫn, một hashtag phù hợp và một mô tả ngắn gọn cho video. 

Bạn cũng nên chọn thời điểm thích hợp để up video, đó thường là vào buổi sáng hoặc buổi tối khi nhiều người sử dụng tiktok. Bạn cũng nên tương tác với người xem bằng cách trả lời comment, like và share video của người khác để tăng độ phổ biến của video của bạn.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách gắn link bio trên TikTok gia tăng lợi ích người dùng

up-video-len-tiktok.jpg

Up video lên tiktok để chia sẻ với mọi người

Kết luận

Vậy là tôi đã hướng dẫn bạn cách chỉnh màu tiktok đẹp giúp video thu được triệu view. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những video tiktok chất lượng và ấn tượng. Hãy thử áp dụng những kinh nghiệm mà tôi đã chia sẻ và chia sẻ kết quả với tôi nhé. Tôi rất mong nhận được phản hồi từ bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên