Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm video bán hàng online trên TikTok hiệu quả nhất năm 2023

Mua 3 tặng 1

Để bán hàng hiệu quả trên nền tảng Tiktok Shop thì ngoài việc xây dựng hình ảnh đăng tải sản phẩm đẹp, bắt mắt thì video cũng là yếu tố quan trọng để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thấu hiểu điều này, Unica sẽ giới thiệu cho bạn cách làm video bán hàng online đơn giản và chất lượng nhất nhé!

1. Tại sao cần quay video bán hàng trên TikTok?

TikTok chủ yếu là nền tảng giải trí bằng video, tại đây chia sẻ các video ngắn từ 15 - 1 phút. Điều này không có nghĩa là hình ảnh không có trên TikTok. Tuy nhiên so với hình ảnh thì video trên TikTok sẽ thu hút người xem giúp tăng lượt xem Tiktok. Vì vậy, để bán hàng trên TikTok hiệu quả, tăng khả năng chuyển đổi cao hơn thì bạn hãy học cách làm video bán hàng online. Sau đây là những lợi ích của việc làm video bán hàng online trên TikTok.

1.1. Tăng doanh thu

Khi quay video bán hàng trên TikTok người dùng có thể dễ dàng đăng tải một cách nhanh chóng. Thêm nữa video bán hàng trên TikTok cũng dễ làm, đơn giản trong cách thực hiện, không cầu kỳ như những video khác mà vẫn có thể mang hiệu quả chuyển đổi cao.

du-tru-ngan-sach

Bán hàng trên TikTok Shop giúp tăng doanh thu đáng kể

Những video đăng trên TikTok có thể lồng nhạc, gắn hashtag và chọn thời gian tương ứng. Tất cả những điều này đã thu hút sự chú ý của người xem giúp bạn tăng doanh thu, thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng và hiệu quả chỉ từ việc sáng tạo nội dung qua video trên TikTok.

1.2. Tăng nhận diện thương hiệu

Biết cách làm video bán hàng trên TikTok không chỉ giúp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả, mà còn giúp tăng nhận diện thương hiệu. Khi bạn biết cách tạo video bán hàng trên TikTok với nội dung tốt, video của bạn sẽ nhanh chóng lên xu hướng giúp tài khoản TikTok của bạn tiếp cận được nhiều người hơn.

Tài khoản TikTok của người dùng nếu như có lượt theo dõi cao và lượt xem ổn định thì sẽ có rất nhiều nhãn hàng muốn hợp tác để tăng nhận diện thương hiệu. Người dùng sẽ là người quảng bá, PR cho thương hiệu doanh nghiệp, nhãn hàng với chi phí tùy thoả thuận.

1.3. Theo kịp xu hướng và nhu cầu thị trường

Việc học cách làm video bán hàng online còn giúp người dùng theo kịp xu hướng và nhu cầu của thị trường. Mặc dù hiện nay, so với việc bán hàng trên website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử vẫn phát triển tốt hơn. Tuy nhiên với sự bùng nổ của chuyển đổi số để theo kịp tốc độ phát triển và có phạm vi hoạt động rộng, bạn vẫn nên bán hàng trên TikTok Shop.

thuc-hien-quay-video-ban-hang

Quay video TikTok bán hàng giúp bắt kịp xu hướng kinh doanh

Bán hàng trên TikTok Shop bạn có cơ hội thu về lợi nhuận gấp đôi, gấp ba so với số vốn bỏ ra ban đầu. Một số người kinh doanh online cho biết: Việc bán hàng trên TikTok giúp bắt kịp xu hướng thị trường và giúp video thu về hàng nghìn đơn chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn.

2. Những mặt hàng nào nên quay video bán hàng trên TikTok?

Biết cách làm video giới thiệu sản phẩm trên TikTok thôi chưa đủ để bạn bán hàng thành công. Để ra đơn ầm ầm, kiếm bội tiền doanh thu thì bạn cần lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Thông thường trên TikTok hay bán chạy những mặt hàng sau:

2.1. Đồ ăn

Độ tuổi thường hay sử dụng TikTok đó là từ 13 - 40 tuổi, trong đó TikTok nhắm đến đối tượng khách hàng chủ yếu là 13 - 24 tuổi. Với độ tuổi này, kinh doanh mặt hàng đồ ăn trên TikTok là vô cùng tiềm năng. Quay video đồ ăn vặt hấp dẫn kèm theo chú thích gây kích thích vào thị giác và thính giác của người xem, chắc chắn bạn sẽ có cơ hội kiếm bội tiền từ mặt hàng này.

2.2. Thời trang

Thời trang vẫn luôn là sản phẩm được ưu tiên lựa chọn khi bán hàng online bởi tính dễ bán và sự thuận tiện mà nó mang lại. Đối với bán hàng thời trang trên TikTok, bên cạnh những video quay cận cảnh, đánh giá sản phẩm hay những video mẫu mặc thì người bán sẽ còn thường xuyên livestream.

neu-ban-thue-ben-ngoai-thuc-hien

Lựa chọn mặt hàng trên TikTok để bán vô cùng quan trọng

Lives TikTok giúp khách hàng trực tiếp được nhìn cận cảnh sản phẩm, đồng thời người bán cũng có thể show ra được nhiều mẫu sản phẩm mình đang có. Từ đó, khách hàng dễ dàng chốt đơn hàng nhanh chóng hơn.

2.3. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc hay chăm sóc body luôn là mặt hàng được các chị em ưu tiên lựa chọn khi bắt đầu bán hàng online và khi bán online trên TikTok Shop thì cũng không ngoại lệ. Ưu điểm khi bán hàng mỹ phẩm trên TikTok đó là: Cách làm video bán hàng online sản phẩm mỹ phẩm tương đối dễ, dễ chạy quảng cáo ra đơn, dễ tương tác với khách hàng khi livestream,...

2.4. Phụ kiện

Bên cạnh những mặt hàng trên thì phụ kiện cũng là mặt hàng thường thấy. Phụ kiện bao gồm: điện thoại, máy móc, điện tử,... sẽ thường thấy nhiều nhất, chỉ cần lướt TikTok một tí bạn sẽ thấy hàng loạt những video giới thiệu phụ kiện trên TikTok ra đời. Theo như những người đã bán hàng thành công trên TikTok cho biết, phụ kiện khi bán trên TikTok được đánh giá là mặt hàng vô cùng tiềm năng.

3. Hướng dẫn cách làm video bán hàng trên TikTok theo 6 bước

Sau khi đã hiểu tại sao phải học cách làm video TikTok bán hàng và biết nên lựa chọn mặt hàng nào để bán. Nếu bạn đang học làm tiktok, Unica sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm video bán hàng online nhanh chóng như sau:

cach-lam-video-ban-hang-online

Cách làm video bán hàng online trên TikTok

3.1. Đăng ký và đăng nhập tài khoản TikTok

Trước khi bán hàng trên TikTok, bạn sẽ phải đăng ký và đăng nhập tài khoản. Để đăng ký tài khoản bán hàng trên TikTok, bạn truy cập vào ứng dụng TikTok, chọn đăng ký bằng số điện thoại hoặc đăng ký với Google.

Tiếp theo bạn tiến hành tạo tên và mật khẩu cho tài khoản. Hãy tạo một tài khoản theo quy định của TikTok để có tính bảo mật cao. Đối với tên thì bạn có thể đổi lại sau này, tuy nhiên chỉ được đổi sau 30 ngày nên bạn hãy xem xét chọn tên cho phù hợp nhé.

Lưu ý: Ở phần hồ sơ, bạn nên để số điện thoại và dẫn link kết nối về mạng xã hội hoặc website để kéo traffic về cửa hàng của mình.

3.2. Chuẩn bị trước khi quay

Sau khi đã tạo tài khoản TikTok thành công là bạn có thể bắt đầu sáng tạo nội dung, thoải mái quay video làm sao cho thật tốt và chất lượng để lên xu hướng. Trước khi quay cần phải chọn cho mình một chủ đề chính để những video đăng lên xoay quanh chủ đề đó, đảm bảo video đăng tải có liên quan đến sản phẩm đang bán.

Ngoài ra, để quá trình quay diễn ra thuận lợi, bạn cũng cần phải chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ và người hỗ trợ. Dụng cụ hỗ trợ thường bao gồm: điện thoại, máy quay, kệ giữ thăng bằng, tấm hắt sáng, đèn tròn,...

xac-dinh-loai-video-ban-hang-yeu-thich

Xác định loại video bán hàng yêu thích

3.3. Trong quá trình quay

Sau khi đã chuẩn bị xong xuôi thì bạn bắt tay vào quay video TikTok. Trong quá trình quay cách làm video bán hàng online cần chú ý một số vấn đề sau:

- Góc quay video: Chọn góc quay phù hợp, nên chia tỷ lệ khung hình thành 3:3 và máy quay để ngang tầm mắt.

- Biểu cảm khuôn mặt: Nếu không quay sản phẩm riêng mà quay chung mẫu với sản phẩm thì biểu cảm của mẫu cần phải tươi cười, thân thiện để người xem chú ý vào sản phẩm.

- Thời lượng video: Thời lượng video trên TikTok thường chỉ 15 - 60s, không nên quay quá dài. Sản phẩm được giới thiệu trong video cần trình bày ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin cho người dùng.

Để quá trình quay được trơn tru, không vấp thì bạn nên chuẩn bị trước kịch bản.

3.4. Sau khi quay

Sau khi quay video xong, bạn nên sử dụng các phần mềm để biên tập lại video. Bao gồm: cắt, chỉnh màu, chèn âm thanh và tạo hiệu ứng giúp video được ấn tượng và thu hút hơn.

Sau khi đã chỉnh video hoàn tất, bạn sẽ đăng video lên TikTok. Khi đăng hãy viết mô tả nội dung video ngắn gọn và nhớ phải gắn thêm các hashtag liên quan để video dễ lên xu hướng, tăng độ tiếp cận khách hàng cao hơn.

su-dung-haghtag-tiktok.jpg

Sử dụng Hashtag để tiếp cận nhiều người dùng

3.5. Kêu gọi seeding tăng tương tác

Để tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như để mọi người nhớ đến kênh TikTok của bạn thường xuyên hơn thì hãy kêu gọi seeding tăng tương tác. Việc kêu gọi người xem follow, tương tác vào video của bạn sẽ giúp bạn tăng follow tự nhiên mà không cần mất chi phí.

Lưu ý: Việc kêu gọi seeding tương tác không phải lúc nào cũng có hiệu quả thậm chí nếu bạn seeding không khéo léo sẽ trở thành spam khiến Tiktok bị bóp tương tác. Vì vậy nếu có thể bạn cũng nên dành một khoản chi phí cho chạy Ads TikTok để thu hút người dùng, tăng lượng follow cho kênh TikTok. 

3.6. Kiểm tra và theo dõi video sau khi đăng tải

Sau khi hoàn thành hết những bước trên, bạn cũng cần phải chú ý kiểm tra và theo dõi video. Điều này sẽ giúp bạn biết được nội dung nào thu hút người xem, nội dung nào ít tương tác, có phản hồi gì từ người dùng hay không,... Việc kiểm tra và theo dõi video sau khi đăng tải sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi, không mắc phải cho những video sau.

4. Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm video bán hàng online cho bạn tham khảo. Để có được những video hiệu quả giúp bán hàng ra đơn ầm ầm bạn cần phải hiểu rõ và thực hiện đúng theo các bước như này. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ nắm thật kỹ hướng dẫn tạo video bán hàng trên TikTok để hoàn thành việc quay sản phẩm đăng tải bán hàng chất lượng nhất.

[Tổng số: 21 Trung bình: 2]

Tags: Tiktok
Trở thành hội viên