Chạy Ads Facebook là gì? Ưu điểm của quảng cáo Facebook 2020

Chạy Ads Facebook là gì? Ưu điểm của quảng cáo Facebook 2020

Mục lục

Chạy quảng cáo hay còn gọi là chạy Ads đã trở thành một trong những cách tiếp thị sản phẩm/dịch vụ có trả phí phổ biến nhất nhì hiện nay. Đặc biệt là đối với các nền tảng mạng xã hội phủ sóng toàn cầu như Facebook, Google, Instagram... việc chạy Ads cũng dần trở nên đơn giản nhưng đem về hiệu quả hơn. Trong đó phải kể đến Facebook Ads. Vậy chạy Ads Facebook là gì? Facebook hỗ trợ những định dạng quảng cáo nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Khái niệm chạy Ads Facebook là gì?

Chạy Ads Facebook (hay Facebook Ads) là hình thức chạy quảng cáo có trả phí trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Theo thống kê mới nhất hiện nay số người sử dụng nền tảng Facebook đã lên tới hơn 2,5 tỷ người trên toàn cầu hoạt động mỗi tháng và khoảng 1,7 tỷ người dùng Facebook mỗi ngày - Một con số có thể nói là rất khổng lồ cho một nền tảng mạng xã hội. 

Nhờ có sự tham gia của hàng tỷ người trên toàn cầu, nền tảng Facebook đã giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận tới phân khúc khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và đem về doanh thu lợi nhuận lớn bất ngờ.

Chạy Ads Facebook là gì 1

Chạy Ads Facebook là gì - Định nghĩa

Bởi Facebook ngày nay được linh hoạt cả trên di động và máy tính, do đó các hình thức quảng cáo riêng biệt cũng được thiết kế và xây dựng để phù hợp với từng nền tảng hiển thị khác nhau dựa trên nhu cầu tìm kiếm của người dùng, từ đó đem đến sự tối ưu vượt trội mà không phải kênh mạng xã hội nào cũng có thể làm được.

Ưu điểm vượt trội của việc chạy Ads Facebook là gì?

1. Khả năng target chính xác từng vùng đối tượng riêng biệt

Người dùng Facebook cũng có vô vàn nhu cầu, quan tâm và vấn đề cần giải quyết giống nhau, hay chỉ đơn giản là có chung những sở thích, quan tâm, hoặc chung khu vực địa lý, cùng trình độ đại học, có cùng cách search từ khóa khác nhau,...

Nhờ có sự phân hóa như vậy, Facebook đã đem đến cho doanh nghiệp công cụ chạy Ads Facebook để làm sao "khoanh vùng" gần như chính xác từng đối tượng hay nhóm khách hàng mục tiêu, tránh việc target nhầm đối tượng vừa không có kết quả vừa mất phí không cần thiết.

2. Khả năng lan truyền với tốc độ cao

Rõ ràng rồi, khi mà Facebook đang hội tụ rất nhiều yếu tố để một vấn đề được quan tâm lan rộng rãi: Số người dùng nhiều áp đảo các nền tảng mạng xã hội khác, được tối ưu tương tác giữa nền tảng Facebook và người dùng (Share, bình luận, thể hiện cảm xúc như like, ghim bài, nhúng link bài viết, lưu bài viết...), thời gian tương tác tốc độ vô cùng nhanh chóng, "vòng tròn bạn bè Facebook" không giới hạn... Tất cả đã đem đến khả năng lan truyền thông tin trên Facebook đánh bại được mọi đối thủ cạnh tranh.

3. Tỷ lệ CVR cao

Chạy Ads Facebook là gì 4

Chạy Ads Facebook là gì - Khả năng tăng tỷ lệ CVR cao

Chính nhờ khả năng lan truyền với tốc độ cao như trên mà Facebook cũng đã giúp cho doanh nghiệp hay nhà quảng cáo chuyển đổi được những nhóm khách hàng từ tiềm năng thành khách hàng thật sự, hoặc chuyển đổi những người chưa có nhu cầu thành người có nhu cầu quan tâm, từ đó tỷ lệ chuyển đổi CVR (Conversion Rate – CVR) cũng được tối ưu từ thấp tới cao và đem về cho doanh nghiệp doanh thu đơn hàng rất lớn.

4. Hỗ trợ nhiều định dạng quảng cáo sáng tạo

Số người dùng Facebook đa dạng cùng với nhu cầu tối ưu khả năng hiển thị trên những nền tảng thiết bị công nghệ khác nhau là một trong những yếu tố quan trọng để Facebook quyết định mở rộng hơn các hình thức và định dạng quảng cáo khác nhau, vừa giúp cho người dùng Facebook không bị nhàm chán vừa giúp cho doanh nghiệp có nhiều lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp tiếp cận sâu tới từng nhóm khách hàng riêng biệt tùy theo từng mục đích và nhu cầu.

5. Cho phép giới hạn ngân sách đặc biệt 

Ví dụ, ở các nền tảng quảng cáo khác khi bạn thiết lập quảng cáo Facebook bạn cần phải rất chú ý đến khả năng "cắn tiền" của quảng cáo đó đề phòng chúng chạy hết tiền mà chưa đem về được lợi nhuận tương xứng. Tuy nhiên đối với Facebook, nền tảng này cho phép người chạy ads có thể thiết lập ngân sácch quảng cáo tùy ý theo mục đích khác nhau. Đặc biệt thuật toán của Facebook cũng rất thông minh có thể chặn được click ảo.

Các định dạng quảng cáo chạy Ads Facebook cần chú ý là gì

Định dạng chạy Ads Facebook là gì, đó là những định dạng quảng cáo trên Facebook để có thể tương thích với các nền tảng thiết bị thông minh khác nhau.

1. Định dạng hình ảnh

Chạy Ads Facebook là gì 2

Chạy Ads Facebook là gì - Định dạng hình ảnh

Đây là kiểu định dạng quảng cáo phổ biến nhất, nhanh chóng và đơn giản nhất trên Facebook. Theo một nghiên cứu khoa học, bộ não của bạn có khả năng ghi nhớ thông tin bằng chữ chỉ là 10%, tuy nhiên con số đó sẽ là tới 65% nếu chúng xuất hiện ở dạng hình ảnh. 

Quảng cáo chạy Ads Facebook có thể xuất hiện ở trên rất nhiều vị trí khác nhau và được tối ưu hiển thị tốt trên nhiều nền tảng. Ví dụ trên Bảng tin Facebook, trên bài viết tức thời, trên Marketplace, trên tin facebook ( thời gian 24 giờ)...

2. Định dạng Video

Tương tự như hình ảnh, định dạng video cũng được rất nhiều doanh nghiệp và nhà quảng cáo tự do lựa chọn để tiếp thị và bán hàng với tỷ lệ CVR cao. Video và hình ảnh đều có mục đích thu hút sự chú ý quan tâm của người dùng Facebook có nhu cầu tìm hiểu tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, đem đến cho người dùng những đánh giá khách quan, thông điệp ý nghĩa và khẳng định thương hiệu một cách mạnh mẽ.

Hình thức chạy Ads Facebook bằng video cũng có thể xuất hiện trên các vị trí hiển thị của Facebook như Bảng tin Facebook, trên bài viết tức thời, trên Marketplace, trên Audience Network...

3. Định dạng bộ sưu tập (Collection)

Chạy Ads Facebook là gì 3

Chạy Ads Facebook là gì - định dạng bộ sưu tập

Định dạng bộ sưu tập là định dạng quảng cáo được tối ưu cho người dùng Facebook trên thiết bị di động, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm khám phá thông tin, vấn đề quan tâm một cách nhanh chóng, hấp dẫn và liền mạch trên Facebook, giúp họ có được những thông tin sản phẩm/dịch vụ một cách trực quan, chân thực và đầy đủ. Hình thức này nếu doanh nghiệp có thể linh động chạy quảng cáo thì có thể đem về lượt chuyển đổi rất triển vọng.

Hình thức chạy Ads Facebook cũng được tối ưu hiển thị để có thể xuất hiện trên các vị trí như Bảng tin Facebook, trên bài viết tức thời, trên Marketplace, trên Audience Network...

4. Định dạng quay vòng (Carousel)

Tuy hình thức này còn khá mới, song  những ưu điểm vượt trội mà định dạng này đem lại cũng rất cao. Với kiểu định dạng quảng cáo kiểu quay vòng như vậy, doanh nghiệp có thể dùng để hiển thị nhiều hơn những sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp, hoặc dùng chúng để làm nổi bật hơn những tính năng hoặc ưu đãi của sản phẩm/dịch vụ. 

Hình thức chạy Ads Facebook tương tụ như các định dạng khác cũng được tối ưu hiển thị tại các vị trí như Bảng tin Facebook, bài viết tức thời, cột quảng cáo bên phải trên Facebook, trên Marketplace, trên Audience Network...

Như vậy Unica đã giới thiệu cho bạn đọc những thông tin cụ thể nhất về chạy Ads Facebook là gì và những kiểu định dạng quảng cáo hữu ích nhất hiện nay trên Facebook. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn phần nào để bạn có thể tự chạy quảng cáo Facebook một cách thành công và đem về nhiều doanh thu nhất.

Cùng đón đọc thêm những bài viết mới nhất về Facebook tại Unica:

Quảng cáo Facebook Carousel là gì? 3 mẹo quảng cáo Carousel hiệu quả

Top 3 khóa học Facebook Ads chuyên sâu cho người mới bắt đầu

Cách đo lường và tối ưu quảng cáo Facebook theo giờ hiệu quả

Tại sao quảng cáo Facebook không được duyệt?

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!


Tags: quảng cáo facebook Facebook ads