Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách nấu lẩu bò ngon nhất hiện nay chuẩn ngon - bổ - rẻ - độc đáo

Cách nấu lẩu bò ngon nhất đã trở thành một trong những băn khoăn của các chị em, nhất là mỗi khi có dịp nghỉ cuối tuần hay nghỉ lễ toàn quốc, muốn ăn uống tại nhà để đảm bảo chất lượng mà không khí vẫn sôi động ấm cúng. Dưới đây Unica xin giới thiệu bạn đant theo học nấu ăn với 2 cách nấu lẩu bò ngon nhất hiện nay đó là cách nấu lẩu bò thập cẩm và cách nấu lẩu bò nhúng giấm!

Cách nấu lẩu bò thập cẩm (dành cho 3 - 4 người ăn)

Nguyên liệu chuẩn bị: 

nguyên liệu làm lẩu bò

+ Xương: 500gr (tốt nhất là xương ống lợn để ninh lấy nước)

+ Thịt bò: 1kg

+ Ngao (ngao có thể có hoặc không, thường ngao sẽ được cho vào để làm nước lẩu thêm ngọt thanh)

+ Các loại nấm: Nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hương…

+ Các loại rau: cải thảo, cải ngọt, cải xoong, rau cần, xà lách, rau muống, tía tô, ngải cứu, bạc hà, hành tây, cà chua, ngô… bất kỳ rau củ nào bạn thích để nhúng cùng với lẩu bò thập cẩm.

+ Các loại gia vị: hành, tỏi, gừng, sả, ớt, tiêu, hoa hồi, hoa quế, tiêu,... 

+ Gia vị nấu: đường, muối, bột canh, bột ngọt, mì chính, nước mắm, hạt nêm, túi gia vị lẩu bò. 

+ Váng đậu

+ Đậu hũ: 3 bìa

+ Bún tươi: 1kg

Cách nấu lẩu bò ngon nhất

Bước 1: Sơ chế - chuẩn bị nguyên liệu

Ninh xương lấy nước:

Rửa sạch xương sau đó cho vào nồi để đun sôi chần qua. Để nồi xương sôi 1 - 2 phút cho đến khi có các bọt khí nổi lên mặt nước thì vớt ra sạch. Vừa đẩy chất bẩn ra vừa khử mùi của xương.

ninh xương

Rửa lại bằng nước sạch rồi ninh xương lấy nước khoảng 1,5 - 2 giờ. Trong quá trình ninh cho thêm hoa quế, hoa hồi, sả đã rửa sạch đập dập cùng các gia vị nêm thêm cho nước xương thêm ngọt đậm vị. Lưu ý khi ninh xương nên chú ý vớt bọt thường xuyên.

Thịt bò:

Rửa sạch thịt bò sau đó thái thành các lát miếng vừa miệng ăn. Nên thái theo các thớ thịt để giữ được độ ngon mềm đều trên các miếng thịt.

thịt bò thái miếng

Ướp thịt bò với các gia vị sau: Gừng đập dập, hạt tiêu đen, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt. Có thể cho thêm ớt bột để tăng khẩu vị cho thịt bò. Ướp trong vòng 1 tiếng hoặc hơn, sau đó mang ra và xếp ra đĩa chờ chuẩn bị để nhúng với nước lẩu bò.

Ngoài ra bạn có thể thêm gân bò hoặc đuôi bò để làm nguyên liệu chính cho lẩu bò.

Rau:

Tất cả đều ngắt bỏ phần gốc không dùng được, rửa sạch và ngâm nước muối khoảng 10 - 15 phút để rau thêm tươi sạch hơn. Cuối cùng vớt ra và để ráo nước.

rau ăn kèm với lẩu

Nấm: cắt bỏ gốc và tách nhỏ ra, với nấm hương tươi to có thể khứa đầu để trang trí hoặc cắt nhỏ thành cách miếng vừa ăn.

Các loại rau củ khác: tất cả rửa sạch, gọt/ bóc vỏ và thái miếng thành các miếng vừa ăn.

Đậu phụ: rửa bằng nước sạch, thái miếng vừa ăn, tránh để vỡ đậu. 

Bước 2: Nấu nước lẩu bò 

Trước hết phi thơm hành tỏi sả ớt đã được thái băm nhỏ, đến khi tất cả đều dậy mùi thơm nồng thì cho thêm dầu điều vào đảo đều rồi tắt bếp.

Nước xương sau khi ninh kỹ thì chắt lấy nước xương, có thể hòa thêm nước sôi để có đủ nước dùng (trước khi chắt nước nên vớt bọt ra).

nước lẩu bò thập cẩm

Cho toàn bộ hành tỏi phi trên vào nồi nước ninh xương, tiếp tục đun sôi và nêm gia vị sao cho vừa ăn.

Tiếp tục cho thêm hành tây, sa tế, gói gia vị lẩu bò, tiêu vào nồi nước.

Bước 3: Thưởng thức

Mang nồi nước lẩu trên ra, xung quanh bày biện các rau củ và thịt ăn kèm. 

Cho thêm váng đậu và ngao vào nồi và đun lại nồi nước lẩu cho đến khi sôi. Như vậy là hoàn thành nồi lẩu bò ngon chuẩn vị rồi.

lẩu bò thập cẩm

Đây là cách nấu lẩu bò ngon nhất: lẩu bò thập cẩm trong tất cả các cách nấu lẩu bò. Ngoài ra bên cạnh lẩu bò thập cẩm còn có các lẩu bò khác ví dụ như cách nấu lẩu bò nhúng giấm. Xin mời bạn đọc tiếp tục tìm hiểu cách làm lẩu bò nhúng giấm ngon nhất.

Cách nấu lẩu bò nhúng giấm (dành cho 3 - 4 người ăn)

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Thịt bò: 800 g (nên chọn phần thịt thăn, bắp bò hay phi lê).

+ Xương: 500 g (hoặc có thể thay bằng xương ống heo)

+ Giấm: 1 chai (500 ml)

+ Nước dừa non

+ Bún tươi: 1 kg (nên dùng bún sợi nhỏ)

+ Bánh tráng cuốn

+ Chanh tươi, dứa: 1 quả

+ Hành tây, sả, dưa chuột, ớt, tỏi, hành,... 

+ Các loại rau sống ăn kèm: Xà lách, giá, bạc hà, cà rốt, rau muống, cải ngồng, cải xoong, cải chíp, chuối xanh thái sợi,... và bất kỳ rau củ nào bạn thích để nhúng cùng với lẩu.

+ Các loại gia vị: tiêu, bột nêm, nước mắm, muối, bột ớt, bột canh, mì chính… 

Cách nấu lẩu bò ngon nhất 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu và chuẩn bị gia vị 

Thịt bò: rửa sạch và thái miếng vừa ăn theo các thớ thịt.

Xương: rửa sạch, chặt khúc thành các khúc lớn.

Dứa: Gọt sạch vỏ và bổ thành 4 phần.

Hành tây: lột sạch vỏ, rửa sạch và bổ múi cau thành nhiều phần đều nhau.

Rau sống: tất cả ngắt bỏ phần gốc không dùng được, rửa sạch với nước và để ráo nước. Có thể thái và ngắt thành các đoạn hay khúc có độ dài vừa ăn (đối với rau cải thảo, cải xoong và ngô, dưa chuột).

rau ăn kèm với lẩu

Bún tươi: trần qua nước sôi rồi để ráo nước. 

Hành củ, tỏi, ớt: rửa sạch và băm nhỏ.

Bước 2: Làm nước lẩu bò nhúng giấm 

Xương: Cho toàn bộ xương vào nồi để ninh.

Trước khi ninh cần trần sôi qua xương để loại bỏ các chất bẩn còn trong xương.

Cho nước vào nồi rồi thả xương vào nồi, cho thêm một chút muối rồi đun sôi. Khi bề mặt nước bắt đầu nổi bọt khí thì vớt bọt ra sạch. 

Nước xương ninh

Sau khi đã sạch bọt thì tiếp tục cho nước vào cùng ninh, lần này nước dùng cần đủ nhiều để có thể đủ dùng cho mọi người.

Cho các gia vị và nguyên liệu chuẩn bị sẵn vào nồi lẩu: Sả đập dập, nước dừa, 3/4 quả dứa được ép lấy nước bỏ bã, hành tây, nước giấm, ớt, nước mắm, hạt nêm, bột canh để nêm lại vị cho nồi lẩu thêm đậm đà vừa miệng.

Bước 3: Ướp thịt bò

Trong quá trình đun nước lẩu và chờ thì bạn chuẩn bị tiếp thịt bò.

Thịt bò sau khi rửa sạch thì cho vào tô, cho thêm các nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn như tỏi hành băm nhuyễn, gia vị mắm, muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay, ớt bột (nếu muốn tăng thêm khẩu vị), đảo đều và ướp trong vòng 15 - 20 phút cho đến khi thịt ngấm gia vị đều.

Bước 4: Pha nước chấm mắm nêm 

Để lẩu bò nhúng giấm thêm ngon bạn nên làm thêm nước chấm

1/4 quả dứa bỏ phần giữa cứng đi rồi dằm nhỏ ra.

cách làm nước mắm nêm

Cho vào bát dứa dằm nhỏ trên tỏi ớt đã được băm nhuyễn, mắm nêm, đường, chanh, tiêu rồi trộn đều lên. Như vậy là xong phần nước mắm nêm rồi.

Ngoài ra bạn có thể thêm các loại quả chua khác như khế để tăng thêm vị ngon cho nước chấm mắm nêm.

Bước 5: Trình bày và thưởng thức 

Bày các nguyên liệu ra chuẩn bị nhúng cùng với lẩu bò: thịt bò, bánh cuốn, rau sống, nước mắm nêm, bún, rau củ... ra.

Tách phần nước lẩu ra một nồi lẩu mini và đặt ở chính giữa.

lẩu bò nhúng giấm

Như vậy là hoàn thành một nồi lẩu bò nhúng giấm rồi.

Mẹo khử mùi hôi cho thịt bò cực hay 

Trong các cách nấu lẩu bò ngon nhất có 2 yếu tố lớn quyết định đến nồi lẩu có ngon hay không chính là thịt bò và nước lẩu. Nước xương ninh có đủ dừ, đủ lâu để xương hòa tan được hết vị ngon ngọt thanh của xương không; và thịt bò có đủ tươi ngon hấp dẫn không. 

nồi lẩu bò ngon

Nếu bạn ngay lập tức ninh xương bằng số lượng nước bằng đầu người dùng thì nước lẩu chắc chắn sẽ không ngon ngọt. Cách tốt nhất là bạn nên chia ra làm hai phần nước nấu, một để ninh xương không và một là dùng để hòa cùng với nước ninh xương tăng số lượng nước, như vậy nước xương sẽ hòa tan hết vị ngon và hòa đều cho cả nồi lẩu.

Với phần tạo mùi hương thơm cho nồi lẩu bò, bạn có thể dùng quế, hoa hồi và đinh hương để tăng thêm hương vị cho nồi lẩu bò của mình. 
Nếu bạn dùng đuôi bò để ninh lấy nước cốt, bạn nhất định phải ướp qua gia vị trước rồi sau đó mới ninh. So với việc cứ thế thả đuôi bò vào ninh, đuôi bò ướp xong sau khi thả vào nồi lẩu sẽ có lớp da giòn, thịt bên trong mềm, về cơ bản sẽ ngon hơn nhiều đấy. 

Khi lựa chọn phần thịt làm nguyên liệu chính bạn nên chọn thịt bò phần bắp vì ở khu vực này thịt khá non mềm, còn lẫn một chút gân nên khi thưởng thức sẽ rất ngon, vừa có độ mềm ngon của thịt bò vừa có độ giòn dai của gân bò, khi ăn sẽ rất hấp dẫn. 

thịt bò bắp

Trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu nhúng với nồi lẩu bò, bạn có thể cho thêm các nguyên liệu khac như nấm, ngô, rau củ bất kỳ để tạo thêm sự phong phú hấp dẫn cho nồi lẩu bò.

Như vậy Unica đã hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc cách nấu lẩu bò ngon nhất với hai cách nấu nước lẩu bò thập cẩm và lẩu bò nhúng giấm. Hi vọng với 2 gợi ý trên bạn đọc đã có thể lựa chọn được một loại lẩu bò phù hợp và trổ tài bếp núc thật đảm đang với gia đình người thân.

[Tổng số: 2 Trung bình: 3]