Các cách giảm cân hiệu quả, an toàn đã được khoa học kiểm chứng

Các cách giảm cân hiệu quả, an toàn đã được khoa học kiểm chứng

Mục lục

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giảm cân khác nhau, tuy nhiên cách giảm cân hiệu quả, an toàn thì không phải ai cũng biết. Để có được thân hình thon gọn và săn chắc hơn, hãy cùng UNICA đi tìm các cách giảm cân sao cho đạt hiệu quả cao nhất nhé!

>> Cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học không bị chóng mặt, mệt mỏi

>> Top 3 chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng bạn nên thử ngay

>> Uống gì để giảm mỡ bụng nhanh chóng, an toàn?

>> Tìm hiểu về bài tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh nhất

Nên thực hiện giảm cân khi nào?

Nhiều người thường than phiền về chỉ số cân nặng của cơ thể bị quá khổ và tìm đến các phương pháp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, việc giảm cân cũng được xem như việc chữa bệnh, không thể thực hiện chữa trị một cách tùy tiện. Theo đó, bạn phải thực sự hiểu cơ thể của mình như thế nào để biết được nên hay không nên giảm cân.
Theo lời khuyên của Tổ chức Y tế Thế giới thì bạn nên dựa vào chỉ số BMI (Body Mass Index) để biết được cơ thể mình có cần phải giảm cân hay không. Cụ thể như sau:
-         Chỉ số BMI khoảng 18,5 – 22,9 thì chứng tỏ cơ thể bạn bình thường, không béo phì, đồng nghĩa bạn không nên giảm cân.
-         Chỉ số BMI bằng 23: Cơ thể bạn đang hơi béo, có thể thực hiện các phương pháp giảm cân nhẹ nhàng, không quá nghiêm ngặt.
-         Chỉ số BMI khoảng 23- 24,9: Cơ thể bạn đang trong tình trạng béo phì, buộc bạn phải thực hiện các cách giảm cân hiệu quả nhất.

cách giảm cân hiệu quả nhất
Dựa theo chỉ số BMI của cơ thể để biết được có nên giảm cân hay không

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp chỉ số BMI của bạn không thuộc nhóm người cần giảm cân nhưng bạn lại bị tích tụ mỡ ở một số bộ phận như: bụng, cánh tay, đùi... Điều này sẽ đòi hỏi bạn phải thực hiện các phương pháp giảm cân mang tính chuyên môn hơn để có được vóc dáng thon gọn và săn chắc.
Các cách giảm cân hiệu quả nhất
Nếu bạn đang thuộc nhóm người có chỉ số BMI cao thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng, bởi bạn có thể áp dụng các cách giảm cân hiệu quả nhất dưới đây:
Ăn nhiều rau xanh, trái cây
Thói quen ăn uống là một trong những điều rất quan trọng đối với giảm cân. Khoa học đã chứng minh rằng, chế độ ăn uống quyết định đến 50% hiệu quả giảm cân của mỗi người. Và nguyên tắc đầu tiên khi thực hiện chế độ ăn giảm cân đó chính là bạn phải ăn nhiều rau xanh và trái cây. Bởi hai loại thực phẩm này có chứa rất nhiều vitamin và chất xơ, rất tốt cho quá trình trao đổi chất và giảm cân của cơ thể.
Uống nhiều nước
Một trong những cách giảm cân hiệu quả tiếp theo được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên thực hiện đó là hãy uống nhiều nước. Việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất, giải phóng lượng calo và đốt cháy mỡ được thực hiện tốt hơn. Lượng nước mà bạn cần cung cấp cho một ngày là khoảng 2,5 – 3 lít nước. Nên uống nhiều vào buổi sáng và uống ít vào buổi tối.

cách giảm cân hiệu quả bằng nước
Uống nhiều nước được xem là phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả

Thực hiện các bài tập thể dục

Đi bộ, tập gym, nhảy dây hay yoga được xem là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh tác dụng giảm cân thì việc thực hiện tập luyện hằng ngày còn giúp bạn có được cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn.

>> Aerobic – Giảm cân hiệu quả và giữ gìn vóc dáng

Những điều sai lầm khi giảm cân mà bạn nên tránh

Trong quá trình thực hiện giảm cân, nhiều người thường mắc phải một số sai lầm khiến cho việc giảm cân bị phản tác dụng, điển hình là những thói quen sau đây:
Nhịn ăn
Bạn đang nghĩ nhịn ăn sẽ giảm cân nhanh? Nhịn ăn sẽ giúp hạn chế tích tụ mỡ? Thực tế, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi nhịn ăn không những không giúp bạn giảm cân, mà còn khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi và mất dần năng lượng.

cách giảm cân hiệu quả nhanh chóng
Nhịn ăn sẽ khiến cơ thể bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi và kiệt sức

Thức khuya
Thức khuya là thói quen vô cùng nguy hiểm mà bạn cần phải loại bỏ khi thực hiện các cách giảm cân hiệu quả. Bởi thức khuya sẽ khiến cho quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể bị suy giảm và làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau.
Ăn kiêng không chịu tập luyện
Nhiều người thường nghĩ ăn kiêng giảm cân thì không cần phải tập luyện, tuy nhiên chế độ ăn uống thường phải đi đôi với phương pháp tập luyện. Điều này sẽ giúp mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Bên cạnh đó, việc tập luyện cũng giúp cho bạn có được cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn.
Trên đây là những thông tin mà bạn cần nắm về các cách giảm cân hiệu quả mà bạn có thể tham khảo thêm nhằm có được vóc dáng vừa cân đối lại vừa khỏe mạnh. Chúc các bạn thành công!


Tags: Giảm cân Làm đẹp