Cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học không bị chóng mặt, mệt mỏi

Cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học không bị chóng mặt, mệt mỏi

Mục lục

Khi nhắc đến cụm từ thực đơn giảm cân khoa học, nhiều người thường nghĩ đến chế độ kiêng khem nghiêm ngặt và dễ làm cho cơ thể mệt mỏi trong quá trình thực hiện. Vậy, làm thế nào để giảm cân sao cho khoa học và an toàn nhất mà không bị chóng mặt, mệt mỏi, hãy cùng tham khảo thêm qua bài viết dưới đây.

>> 7 nguyên tắc ăn kiêng hiệu quả và đủ dinh dưỡng cho người muốn giảm cân

>> Các cách giảm cân hiệu quả, an toàn đã được khoa học kiểm chứng

>> Top 3 chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng bạn nên thử ngay

>> Tìm hiểu về bài tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh nhất

Cần chuẩn bị gì cho thực đơn giảm cân khoa học?

Khi thực hiện chế độ giảm cân khoa học, nhiều người thường thắc mắc không biết nên chuẩn bị những gì. Thực tế, việc chuẩn bị cho quá trình giảm cân này không quá khó khăn nên bạn không cần phải quá lo lắng. Để có thể giảm cân khoa học nhất thì bạn nên chuẩn bị cho mình những thứ sau đây:
Kế hoạch thực hiện
Nhiều bạn khi thực hiện thực đơn giảm cân khoa học thì thường chỉ chăm chăm đến các loại thực phẩm giảm cân tốt nhất, mà quên rằng quy trình thực hiện đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn chuẩn bị các nguyên liệu, thực phẩm giảm cân đầy đủ mà bù lại chỉ thực hiện hời hợt, ngày có ngày không thì bạn không những không giảm được cân, mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Vì vậy, đầu tiên hãy lên danh sách kế hoạch thực hiện giảm cân sao cho cụ thể và chi tiết nhất. Một mẹo nhỏ mà bạn có thể tham khảo đó là thực hiện kế hoạch theo tuần để dễ theo dõi hơn.

thực đơn giảm cân khoa học tốt nhất
 Một kế hoạch thực hiện giảm cân tốt sẽ mang lại cho bạn kết quả cao hơn

Lựa chọn các thực phẩm an toàn
Đối với phương pháp giảm cân khoa học bằng thực đơn ăn uống hằng ngày thì buộc bạn phải chú ý đến khâu lựa chọn thực phẩm. Cụ thể, bạn nên chọn những loại thực phẩm đảm bảo vệ sinh, an toàn, không sử dụng chất bảo quản, đặc biệt thực phẩm phải tươi ngon, tuyệt đối không chọn thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng, thối rữa.
Động lực thực hiện giảm cân
Một yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân mà bạn không thể bỏ qua đó chính là động lực của bản thân. Bởi việc thực hiện thực đơn giảm cân khoa học buộc bạn phải từ bỏ những thói quen không tốt trước đó như: thức khuya, ăn đồ cay nóng, ăn thức ăn nhanh, ngủ nướng... Điều này có thể sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản, tuy nhiên chỉ cần bạn cố gắng thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi.

Cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng khoa học, để có thể thực hiện được chế độ giảm cân khoa học mà không bị mệt mỏi hay chóng mặt thì bạn cần nắm vững 3 nguyên tắc sau đây:
Nguyên tắc 1: Tăng cường ăn nhiều rau, chất đạm và chất béo lành mạnh
Nhiều người thường nghĩ giảm cân thì phải ăn kiêng rất khổ sở, kiêng khem nhiều thứ. Tuy nhiên, đây là cách giảm cân hoàn toàn phản khoa học, bởi việc ăn kiêng có thể khiến cho bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng dẫn đến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức. Còn theo thực đơn giảm cân khoa học thì bạn cần bổ sung đầy đủ cả 3 thực phẩm đó là: rau xanh, chất đạm và chất béo lành mạnh. Có như vậy, cơ thể bạn mới có đủ năng lượng mỗi ngày.

thực đơn giảm cân khoa học
Rau, chất đạm và chất béo lành mạnh là 3 dưỡng chất cần thiết cho quá trình giảm cân

Đối với chất đạm thì bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm như: thịt, cá, trứng gà; còn đối với rau xanh thì bạn nên bổ sung thêm súp lơ, bắp cải, cần tây, dưa leo; các chất béo lành mạnh như: dầu oliu, dầu bơ, bơ.
Nguyên tắc 2: Giảm cân bằng các thực phẩm tự nhiên
Hiện nay, nhiều người thường thực hiện các phương pháp giảm cân bằng thực phẩm chức năng, tuy nhiên đây không phải là cách giảm cân khoa học. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn nên bổ sung các thực phẩm giảm cân tự nhiên để có thể giảm cân tốt nhất. Các thực phẩm điển hình nhất đó là: chanh, trà xanh, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, đậu phụ, trái cây...

cách thực hiện thực đơn giảm cân khoa học
Sử dụng các thực phẩm giảm cân tự nhiên được xem là phương pháp khoa học nhất

Nguyên tắc 3: Chú trọng tập luyện
Để chế độ giảm cân khoa học có thể mang lại kết quả tốt nhất thì buộc bạn phải kết hợp với các bài tập thể dục hỗ trợ giảm cân. Một số bài tập mà bạn có thể thực hiện đều đặn hằng ngày như: đi bộ, đạp xe, nhảy dây, tập earobic...
Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích về thực đơn giảm cân khoa học mà bạn có thể tham khảo thêm. Chúc các bạn nhanh chóng lấy lại được thân hình thon gọn và săn chắc như mình hằng mơ ước!

>> Yoga - Giảm mỡ bụng triệt để sau 1 tháng


Tags: Giảm cân