Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

7 nguyên tắc ăn kiêng hiệu quả và đủ dinh dưỡng cho người muốn giảm cân

Để giảm cân an toàn tại nhà hiệu quả nhanh nhất thì ngoài tập luyện bạn cũng cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý. 7 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp các bạn có chế độ ăn kiêng hợp lý và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Không ăn cơm trắng, cơm nếp, bánh mỳ trắng mà ăn gạo lức, bánh mỳ đen

Cơm trắng, cơm nếp, hay bánh mỳ rất giàu hàm lượng tinh bột. Sau khi ăn các thức ăn chứa tinh bột, chất béo sẽ bị lưu trữ nhiều và lâu hơn, dẫn đến sự tăng cân. Vậy nên nếu muốn giảm cân bạn nên hạn chế hoặc không ăn những thức ăn có hàm lượng tinh bột cao.

ăn kiêng hiệu quả và đủ dinh dưỡng cho người muốn giảm cân

Không dùng các đồ ăn có dầu, mỡ, đồ rán

Nguồn lipid (mỡ) của cơ thể là lipid của thức ăn hấp thu ở ruột, ngoài ra còn một lượng lớn sẽ được dự trữ dưới dạng mỡ  mỡ sẽ được tích trữ càng nhiều và gây ra thừa cân dẫn đến béo phì.

ăn kiêng hiệu quả và đủ dinh dưỡng cho người muốn giảm cân 1

Không dùng các thức ăn có đồ mỡ, chiên, rán

Vì vậy trong thời gian tập luyện bạn nên hạn chế ăn các đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ. Thay vào đó dầu Oliu  trong dầu oliu có chứa chất béo không bão hòa.

Uống 15-20 cốc nước/ngày. Trước khi ăn bất cứ thứ gì, uống 1 cốc nước lạnh

Nước rất cần thiết cho cơ thể, trung bình một người bình thường phải uống trung bình 2 lít nước mỗi ngày. Thì những người trong chế độ ăn kiêng cần uống nước đúng quy trình và đủ. Trước khi ăn tầm 15 -30 phút bạn nên uống trước 1 cốc nước nó sẽ làm bạn no bụng và giảm khả năng muốn ăn của bạn.

ăn kiêng hiệu quả và đủ dinh dưỡng cho người muốn giảm cân 3

Nếu muốn hiệu quả nhanh, uống 4 cốc sinh tố bưởi/ngày

Thành phần trong bưởi chứa carbohydrate tự nhiên và nhiều Vitamin C, chất xơ làm giảm lượng insulin khiến cơ thể ít cảm thấy đói. Khi bưởi kết hợp với protein sẽ làm cho chất béo bị đốt cháy và trọng lượng mất đi.

Trong quá trình ăn kiêng với bưởi bạn cần uống nhiều nước và tránh uống các thứ có chất kích thích như cafe. Vì cafe tác động nên sự cân bằng insulin trong cơ thể gây trở ngại trong quá trình đốt cháy chất béo.

Ăn nhiều rau xanh

Rau lá xanh rất ít calo, nhiều dinh dưỡng chứa nhiều vitamin và chất xơ giúp giảm lượng cholesterol, hay bắp cải rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể.

ăn kiêng hiệu quả và đủ dinh dưỡng cho người muốn giảm cân 4

Rau xanh là nguồn thực phẩm phong phú cho một hỗn hợp đầy đủ các loại vitamin tan trong nước. Vì rau xanh có tập hợp các vitamin tan trong nước nên trong chế độ ăn kiêng bạn cần uống đầy đủ nước, không cần ăn dầu mỡ vì trong khẩu phần ăn đã giảm tối thiểu các vitamin tan trong lipid. Vì vậy khi ăn rau xanh vừa đảm bảo chất dinh dưỡng mà không lo bị thiếu chất.

Nhai kỹ

Trong quá trình ăn bạn nên ăn chậm và nhai kỹ thức ăn trong thời gian 30s nó sẽ giúp thức ăn được nghiền kỹ không những giúp thức ăn xuống dạ dày tiêu hóa dễ dàng hơn mà trong quá trình nhai sẽ tiết ra Enzim xúc tác đến dạ dày làm cho dạ dày nhận được tín hiệu làm tăng khả năng tiêu hóa và kích ứng làm tạo cho cảm giác nhanh no hơn khi ăn nhanh.

Điều đặc biệt nhất trong chế độ ăn kiêng là bạn không bỏ bữa, nhịn ăn

Nhịn ăn sẽ ảnh hưởng trong quá trình tập luyện có thể dẫn đến thiếu chất và cơ thể bạn mệt mỏi suy nhược. Vậy để có được kết quả giảm cân tốt không những tập luyện phải đúng mà bạn cần có chế độ ăn kiêng hợp lý.

ăn kiêng hiệu quả và đủ dinh dưỡng cho người muốn giảm cân 5

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự cố gắng và nỗ lực lớn từ những người thừa cân. Việc kết hợp xây dựng chế độ ăn uống phù hợp với luyện lập thể dục đều đặn, đúng cách sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả cũng như cải thiện tuyệt đối các vấn đề sức khỏe, cho cơ thể săn chắc và quyết rũ. Đó là lý do mà việc nắm trọn những bí quyết luyện tập và xây dựng chế độ dinh dưỡng với khóa học 7 ngày giảm cân an toàn chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua để cải thiện vóc dáng cũng như vấn đề cân năng một cách hiệu quả nhất.

Chúc bạn thành công!

>> Những mẹo “nhỏ mà có võ” giúp bạn thực hiện các cách giảm cân siêu hiệu quả

>> Dáng xinh hơn với thực đơn giảm cân trong 7 ngày của General Motor Diet

[Tổng số: 3 Trung bình: 2]