Những mẹo “nhỏ mà có võ” giúp bạn thực hiện các cách giảm cân siêu hiệu quả

Những mẹo “nhỏ mà có võ” giúp bạn thực hiện các cách giảm cân siêu hiệu quả

Mục lục

Trong quá trình thực hiện các cách giảm cân, bên cạnh việc áp dụng đúng các phương pháp, thì bạn có thể kết hợp với một số mẹo nhỏ nhưng có võ mà UNICA chia sẻ dưới đây, để tăng thêm hiệu quả giảm cân nhé!

>> Nằm lòng 3 nguyên tắc giảm cân an toàn ai cũng cần ghi nhớ

>> Dáng xinh hơn với thực đơn giảm cân trong 7 ngày của General Motor Diet

>> Thừa cân và những biện pháp giảm cân “kỳ diệu” không thể bỏ qua

>> Tập Yoga có mang lại hiệu quả giảm cân hay không?

Nấu ăn bằng dầu dừa

Nấu dầu dừa bằng thức ăn được xem là một trong những mẹo được nhiều chị em áp dụng khi thực hiện các cách giảm cân tại nhà. Khác với các loại dầu khác thì trong dầu dừa có chứa một hàm lượng axit béo medium chain triglyceride, chất này có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất cho cơ thể, đồng thời giúp giảm lượng calo mà cơ thể hấp thụ.

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, việc dùng dầu dừa nấu ăn thường xuyên sẽ giúp giảm đến 256 đơn vị calo nạp cơ thể mỗi ngày. Một lưu ý nhỏ trong quá trình nấu ăn bằng dầu dừa mà bạn nên chú ý đó là, chỉ nên rưới dầu dừa lên thức ăn đã nấu và dùng nó thay thế hoàn toàn dầu mỡ. Có như vậy thì khi bạn thực hiện các cách giảm cân khác mới có thể tăng thêm tính hiệu quả.

cách giảm cân bằng việc nấu ăn bằng dầu dừa

Nấu ăn bằng dầu dừa sẽ giúp giảm lượng mỡ nạp vào cơ thể 

Uống nước trước bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn khoảng 30 phút là một trong những mẹo được xem là rất hữu ích khi thực hiện những cách giảm cân đi kèm khác. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần uống một cốc nước lọc (khoảng 100ml) trước bữa ăn 30 phút, mẹo nhỏ này sẽ giúp cho bạn cảm thấy no hơn vì vậy giúp lượng thức ăn cần nạp vào cơ thể cũng được hạn chế hơn. Ngoài nước lọc thì bạn có thể thay thế bằng nước chanh pha loãng, nước ép dưa chuột, nước ép dưa hấu để tăng thêm tính hiệu quả.

Dùng bát ăn nhỏ hơn

Nghe qua cách giảm cân bằng mẹo dùng bát ăn nhỏ hơn thì nhiều người sẽ nghĩ là nó thật vô lý, tuy nhiên đây lại là một trong những mẹo mang lại hiệu quả rất đáng ngạc nhiên. Nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng đã đưa ra kết luận rằng, việc dùng bát nhỏ trong bữa ăn sẽ giúp giảm lượng calorie nạp vào cơ thể do tác động từ tâm lý khi ăn.

cách giảm cân bằng việc ăn bát nhỏ hơn

Dùng bát nhỏ hơn sẽ giúp giảm lượng calorie khi ăn 

Chuẩn bị sẵn đồ ăn lành mạnh

Một trong những cách giảm cân tại nhà mà nhiều người vẫn thường hay áp dụng, đặc biệt là trong các bữa ăn đó chính là luôn chuẩn bị sẵn những đồ ăn lành mạnh. Như vậy, trong lúc lên cơn đói thì bạn có thể sử dụng những món ăn này, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp giảm cân hiệu quả. Các món ăn nhẹ lành mạnh mà bạn có thể chuẩn bị như: hoa quả tươi, cà rốt bao tử, các loại hạt, sữa chua, trứng luộc…

Nhai kỹ thức ăn hơn

Theo các nghiên cứu về tâm lý trong quá trình thực hiện các cách giảm cân đã chỉ ra rằng, việc bạn nhai kỹ và chậm rãi hơn sẽ khiến cho não bộ mất khá nhiều thời gian để xác nhận được lượng thức ăn mà bạn cần nạp vào trong cơ thể. Từ đó, giúp cho bạn ăn ít hơn, đồng thời tăng cường sản sinh thêm các hormone có ích cho việc giảm cân.

Ngủ đủ giấc

Một trong các cách giảm cân tiếp theo được nhiều người áp dụng nghiêm ngặt đó là ngủ đủ giấc. Thực tế, giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp cho bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng hơn trong ngày hôm sau, từ đó giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy calo được diễn ra mạnh hơn.

cách giảm cân bằng việc ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là điều rất cần thiết khi thực hiện giảm cân

Trên đây là những mẹo nhỏ nhưng vô cùng có võ mà bạn nên thực hiện kết hợp với các cách giảm cân. Hy vọng những thông tin này sẽ luôn đồng hành với bạn trên hành trình tìm đến một vóc dáng thon gọn đáng mơ ước. Chúc bạn thành công!

>> Aerobic – Giảm cân hiệu quả và giữ gìn vóc dáng


Tags: Giảm cân Làm đẹp