Nằm lòng 3 nguyên tắc giảm cân an toàn ai cũng cần ghi nhớ

Nằm lòng 3 nguyên tắc giảm cân an toàn ai cũng cần ghi nhớ

Mục lục

Thực tế, có nhiều người dù chăm chỉ tập luyện nhưng mãi không thể lấy lại được thân hình cân đối do không biết cách giảm cân an toàn. Bài viết dưới đây UNICA sẽ chia sẻ thêm cho bạn 3 nguyên tắc cần ghi nhớ để có thể giảm cân sao cho an toàn và hiệu quả nhất.

>> Những mẹo “nhỏ mà có võ” giúp bạn thực hiện các cách giảm cân siêu hiệu quả

>> Dáng xinh hơn với thực đơn giảm cân trong 7 ngày của General Motor Diet

>> Thừa cân và những biện pháp giảm cân “kỳ diệu” không thể bỏ qua

>> Đánh tan mỡ thừa với 5 động tác yoga giảm mỡ cực hiệu quả

Nguyên tắc giảm cân an toàn 1: Không cắt giảm chất đạm

Nhiều người thường có thói quen cắt bỏ hoàn toàn chất đạm trong khẩu phần ăn vì nghĩ đây là cách giảm cân an toàn nhất. Tuy nhiên, đây là thói quen giảm cân hoàn toàn sai lầm. Bởi khi ăn kiêng, bạn chỉ cần chú ý cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể một cách thấp nhất mà vẫn nạp đầy đủ lượng chất đạm, chứ không cắt bỏ hoàn toàn. Bởi chất đạm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc duy trì khối lượng cơ thể nạc đầy đủ cho quá trình giảm cân.

giảm cân an toàn, khoa học

Trong quá trình ăn kiêng giảm cân, bạn cần chú ý bổ sung chất đạm đầy đủ

Theo khuyến nghị về dinh dưỡng được đăng tải trên tạp chí British Journal of Nutrition, nêu rõ: “Đối với phụ nữ thì nên sử dụng từ 1,8 – 2,0g chất đạm cho mỗi trọng lượng của cơ thể”. Tạp chí này cũng đã đưa ra một minh chứng cho thấy, những người ăn chất đạm nhiều hơn sẽ giảm cân an toàn và tốt hơn.

Nguyên tắc giảm cân an toàn 2: Giảm cân chậm

Giảm cân chậm là một trong những phương pháp thực hiện khó nhất, tuy nhiên, đây là cách giảm cân an toàn tại nhà mà bạn nên áp dụng để giúp mang lại kết quả lâu dài. Thực tế, khi thực hiện giảm cân thì ai cũng có tâm lý muốn đạt kết quả nhanh chóng, tuy nhiên chính sự vội vàng này sẽ khiến cho bạn dễ dàng bị thất bại.

giảm cân an toàn bằng cách giảm cân chậm

Giảm cân chậm là nguyên tắc quan trọng mà bạn cần ghi nhớ 

Vì vậy, bạn buộc phải thực hiện phương pháp giảm cân chậm theo những quy trình có sẵn như: giảm lượng calo nạp vào cơ thể và tăng lượng calo tiêu thụ lên; cắt giảm bớt tinh bột, chất đạm và mỡ khi lên thực đơn giảm cân an toàn; chú ý ăn ít lượng thức ăn và tăng cường các hoạt động thể dục thể thao. Bên cạnh đó, bạn hãy chú ý tránh xa phương pháp giảm mỡ một cách nhanh chóng, bởi điều này có thể làm mất đi lượng dinh dưỡng cân bằng trong cơ thể. Theo tạp chí bodybuilding.com, mức giảm cân hợp lý nhất trong một tuần là 1% trọng lượng cơ thể. Như vậy, nếu bạn nặng khoảng 70kg thì bạn chỉ nên giảm từ 0,5 – 0,7kg/tuần. Mặc dù kết quả hơi chậm nhưng đây là cách giảm cân an toàn mà bạn nên áp dụng.

Nguyên tắc giảm cân an toàn 3: Tăng cường các hoạt động tập luyện

Nguyên tắc cuối cùng và cũng là nguyên tắc quan trọng nhất khi thực hiện phương pháp giảm cân sao cho an toàn đó chính là tăng cường các hoạt động tập luyện, kết hợp với ăn kiêng. Trong quá trình tập luyện, bạn cần chú ý đảm bảo cơ chế tập luyện phù hợp với thể trạng của bản thân.

giảm cân an toàn bằng việc uống nhiều nước

Để giảm cân tốt nhất, bạn cần kết hợp giữa ăn kiêng và tập luyện 

Bạn có thể thực hiện giảm cân an toàn tại nhà với những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản. Ban đầu, nếu bạn gặp khó khăn thì nên tập những bài tập nhẹ, sau đó tăng dần cường độ lên để tăng tính hiệu quả hơn trong việc đốt cháy mỡ. Và điều quan trọng mà bạn chú ý đó là nên duy trì chế độ tập luyện đều đặn, tránh tình trạng bỏ giở giữa chừng vì bị mệt.

Trên đây là top 3 “nguyên tắc vàng” trong quy trình giảm cân an toàn mà bạn cần ghi nhớ và thực hiện mỗi ngày. Nếu chăm chỉ, cố gắng tuân thủ các nguyên tắc này, chắc chắn bạn sẽ có được một vóc dáng mà bất cứ ai cũng phải ngoái nhìn. Chúc các bạn thành công!

>> 7 ngày giảm cân an toàn


Tags: Giảm cân