Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

4 sai lầm khi áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng mà bạn nên tránh

Mua 3 tặng 1

Nhiều người khi thực hiện thực đơn giảm mỡ bụng thường không mang lại kết quả mà thậm chí còn tăng cân nhanh hơn. Nguyên nhân là do trong quá trình áp dụng thực đơn giảm mỡ cho vòng hai đã mắc phải một số sai lầm. Hãy cùng UNICA tìm hiểu về những sai lầm dễ mắc phải qua bài viết dưới đây.

Thực hiện thực đơn giảm mỡ bụng không khoa học

“Không khoa học” chính là cụm từ mà nhiều người mắc phải khi thực hiện thực đơn giảm mỡ cho vòng hai, điển hình nhất là suy nghĩ “Bớt được bữa nào hay bữa đó”. Theo đó, nhiều người sẽ nghĩ rằng càng ăn ít thì sẽ càng nhanh giảm cân hơn, thậm chí có những người còn bỏ cả bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối. Một số người thì lại chỉ ăn mỗi bữa bằng một ít rau xanh và một cốc nước.

thực đơn giảm mỡ bụng nhanh chóng

Chế độ ăn uống không khoa học sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe 

Thực tế, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, phản khoa học về dinh dưỡng và vô cùng nguy hiểm. Bởi cách thực hiện này sẽ khiến cho cơ thể bạn bị mất nước, suy nhược kèm theo những mệt mỏi do cơ thể bị mất sức và thiếu năng lượng. Vì vậy, khi thực hiện thực đơn giảm mỡ bụng, hãy cố gắng duy trì cách ăn uống sao cho khoa học nhất, tránh tình trạng bỏ bữa hoặc ăn quá kiêng khem.

Không tập luyện thể thao khi thực hiện thực đơn giảm mỡ bụng

Một suy nghĩ sai lầm nữa mà nhiều người thường mắc phải khi thực hiện chế độ ăn giảm mỡ cho vòng hai đó là: “ Đã ăn kiêng thì không cần tập luyện thể thao và nếu tập luyện thể thao thì không cần ăn kiêng”. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu về sức khỏe thì việc giảm mỡ bụng chỉ đạt kết quả tốt nhất khi bạn thực hiện kết hợp giữa thực đơn giảm mỡ bụng với các bài tập thể dục thể thao. Đây là yếu tố cần thiết luôn song hành với nhau mà bạn không thể tách rời.
Bởi việc kết hợp giữa chế độ ăn uống và chế độ tập luyện sẽ mang lại cho bạn một vóc dáng thon gọn, cân đối, cùng một sức khỏe tốt nhất, tránh được những bệnh nguy hiểm. Đây được xem là liệu pháp “2 trong 1” mà bạn luôn cần nhớ kết hợp với nhau.

thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả

Nếu thực hiện chế độ ăn kiêng mà lười vận động cũng khiến cho bạn dễ tăng cân 

Thực hiện chế độ ăn giảm mỡ bụng quá nghiêm ngặt

Sai lầm tiếp theo mà không ít người mắc phải khi thực hiện thực đơn giảm mỡ bụng đó chính là ăn kiêng quá nghiêm ngặt. Thực tế, có rất nhiều người chỉ ăn rất ít với những thực phẩm ít chất dinh dưỡng, thậm chí là nhịn ăn. Bên cạnh đó, nhiều người còn tính toán rất kỹ trong việc nạp calories vào cơ thể sao cho hợp lý, ví dụ như hôm nay đã ăn cái này thì không được ăn cái kia.
Điều này sẽ vô tình khiến cho bạn luôn trong tình trạng căng thẳng và không được thoải mái bởi phải tính toán rất kỹ càng trong việc ăn uống. Mà tâm trạng căng thẳng cũng chính là nguyên nhân khiến cho bạn tăng cân nhanh hơn. Thậm chí, thói quen ăn uống quá nghiêm ngặt cũng dễ khiến cho cơ thể bạn dễ gặp tình trạng thiếu chất do quá đề phòng với đồ ăn.

Ăn quá no để nhịn được lâu hơn

“Ăn thật no để có thể nhịn được lâu” cũng chính là suy nghĩ sai lầm của nhiều người khi thực hiện thực đơn giảm mỡ bụng, bởi họ nghĩ rằng việc mình ăn thật no trong một bữa sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn từ đó giúp giảm cân nhanh chóng.

thực đơn giảm mỡ bụng khoa học

Ăn quá no để có thể nhịn được lâu hơn là một suy nghĩ sai lầm khi thực hiện chế độ giảm mỡ bụng 

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên duy trì thói quen này thì có thể khiến cho nhịp sinh học của cơ thể bị đảo lộn lên, từ đó bộ máy tiêu hóa sẽ phải hoạt động quá cật lực, dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa. Như vậy, kết quả giảm cân thì không thấy đâu mà còn khiến cho sức khỏe của cơ thể bị giảm sút. Vì vậy, nếu bạn đang có suy nghĩ này thì nên loại bỏ ngay để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất.

Trên đây là 4 sai lầm điển hình nhất trong việc thực hiện thực đơn giảm mỡ bụng mà nhiều người vẫn thường hay mắc phải. Để có được một sức khỏe tốt và thân hình cân đối thì bạn hãy cố gắng ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn nhé.

>> 6 "nguyên tắc vàng" giúp bạn có một chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng lành mạnh

>> Mách nàng tuyệt chiêu giảm mỡ bụng cấp tốc chỉ trong 2 ngày tuyệt đối an toàn

>> Đánh tan mỡ thừa với 5 động tác yoga giảm mỡ cực hiệu quả

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên