6

6 "nguyên tắc vàng" giúp bạn có một chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng lành mạnh

Mục lục


Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng luôn được nhiều chị em đặc biệt quan tâm, tuy nhiên chế độ ăn sao cho khoa học và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Nhằm giúp cho chị em sớm có được vóc dáng thon gọn, hoàn hảo, UNICA xin chia sẻ 6 “nguyên tắc vàng” khi thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm mỡ bụng qua bài viết dưới đây.

Hãy ăn những chất béo lành mạnh

Nhiều chị em khi thực hiện ăn kiêng giảm mỡ bụng thường có suy nghĩ loại bỏ 100% các chất béo, vì nghĩ nó sẽ làm cho cơ thể dễ tăng cân. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi trong chế độ dinh dưỡng, chất béo được chia thành 2 loại là: chất béo lành mạnh và chất béo ít lành mạnh hơn. Vì vậy, khi thực hiện ăn kiêng để giảm cân thì bạn chỉ nên loại bỏ các thực phẩm thuộc nhóm chất béo kém lành mạnh, đồng thời vẫn bổ sung thêm nhóm thực phẩm chất béo lành mạnh vào trong thực đơn mỗi ngày.
Một số thực phẩm chứa chất béo lành mạnh mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng như: dầu đậu nành, hạnh nhân, óc chó, cá ngừ, cá hồi, các loại hạt...

chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng với chất béo

Chất béo lành mạnh là dưỡng chất cần thiết trong chế độ ăn giảm cân mà chị em nên chú ý

Hạn chế ăn muối

Để thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên chú ý ăn ít muối hằng ngày. Sở dĩ nên hạn chế ăn muối vì đây chính là nguyên nhân khiến cho khả năng giữ nước của cơ thể cao hơn, từ đó làm cho vòng hai dễ bị béo hơn. Vì vậy, hãy chú ý kiểm soát lượng muối mà bạn nạp vào cơ thể hằng ngày, đặc biệt là đối với những người có thói quen ăn mặn.

Luôn ăn nhiều rau xanh

Rau xanh và các loại các trái cây được xem là thực phẩm mang tính lành mạnh cho cơ thể, bởi trong rau xanh có chứa rất nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa. Vì vậy, bạn hãy nhớ “nguyên tắc vàng” là bổ sung thường xuyên rau xanh vào chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nhé! Một số loại rau xanh mà bạn nên chú trọng trong các bữa ăn như: súp lơ, rau chân vịt, rau cải, cà chua...

chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng với rau xanh

Rau xanh có nhiều chất xơ sẽ giúp bạn no được lâu hơn 

Không nên uống nước ngọt  

Nước uống cũng chính là một trong những thành phần quan trọng đối với việc ăn kiêng giảm mỡ bụng. Và theo các nghiên cứu về dinh dưỡng thì bạn không nên uống nước ngọt, vì trong nước ngọt có những chất nhân tạo làm phá vỡ khả năng điều chỉnh lượng calo trong cơ thể, từ đó làm cho bạn dễ tăng cân hơn. Vì vậy, nếu bạn đang có một vòng 2 không mấy thon gọn thì nên chú ý không nên uống nước ngọt nhé!

Luôn nhớ uống nhiều nước

Bạn không nên uống nước ngọt, tuy nhiên luôn phải uống nhiều nước lọc khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng. Bởi việc uống nước có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nước sẽ giúp thúc đẩy quá trình hydrat hóa đốt cháy chất béo và quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp cho lượng mỡ được giảm đi đáng kể. Một mẹo nhỏ khi uống nước đó là bạn nên uống trước khi ăn 30 phút để tạo cảm giác no, giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn mà mình nạp vào.

chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng với nước

Uống đủ nước sẽ giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể tốt hơn

Giấc ngủ thực sự rất quan trọng

Nguyên tắc cuối cùng khi thực hiện quy trình ăn kiêng giảm mỡ bụng mà bạn cần nhớ đó chính là “Hãy quan tâm đến giấc ngủ của mình”. Giấc ngủ có tác động rất lớn đến việc ăn uống và sinh hoạt hằng ngày, theo nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng cho thấy, người thiếu ngủ thường dễ tăng cân hơn những người có giấc ngủ khoa học. Vì vậy, hãy chú ý ngủ đủ mỗi ngày 8 tiếng để đảm bảo sức khỏe và vóc dáng nhé!

Trên đây là 6 “nguyên tắc vàng” khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng mà UNICA chia sẻ đến bạn, hy vọng những thông này sẽ thực sự hữu ích, giúp cho bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng đáng mơ ước.

>> Uống gì để giảm mỡ bụng nhanh chóng, an toàn?

>> 4 sai lầm khi áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng mà bạn nên tránh

>> Mách nàng tuyệt chiêu giảm mỡ bụng cấp tốc chỉ trong 2 ngày tuyệt đối an toàn

>> Đánh tan mỡ thừa với 5 động tác yoga giảm mỡ cực hiệu quả

 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên