Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tất tần tật thông tin cách thiền nằm bạn nên biết

Mua 3 tặng 1

Bạn có biết rằng, việc áp dụng cách thiền nằm trước khi đi ngủ là phương pháp tốt nhất để có được một giấc ngủ tuyệt vời. Bởi, khi nằm thiền, cơ thể bạn sẽ được nhập tâm vào trạng thái thư giãn và thoải mái nhất, để sáng hôm sau chào ngày mới với đầy sự lạc quan và sự tích cực. Hãy cùng UNICA đi tìm hiểu về cách học Thiền này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách thiền nằm với tư thế xác chết

- Đầu tiên, bạn hãy tìm một bề mặt phẳng, dài và rộng có thể là nằm trên giường, dưới đất hoặc trên ghế dài. Việc này sẽ giúp cho bạn  có cảm giác đang nằm giữa đại dương. Nếu bạn cảm thấy đau thì hãy trải một tấm chăn mỏng lên sàn nhé!

- Bây giờ, hãy nằm xuống và giữ cho xương sống của bạn được thẳng và song song với cạnh giường. Thả lỏng chân, hơi mở rộng ra ngoài và thư giãn. Hai tay bạn cũng thả lỏng, đặt thẳng cách hông một ít và ngửa lòng bàn tay lên trời, giữ cho hai bên cơ thể được cân đối.

>>> Xem ngay: Khi ngồi thiền nên nghĩ gì để đạt được hiệu quả tốt nhất?

cach-thien-nam

Với cách thiền nằm, chân thả lỏng và hơi mở rộng ra ngoài 

- Tiếp theo, bạn mở mắt và nhìn thẳng lên trên, nhưng đừng nhìn chằm chằm vào bất cứ thứ gì ở trên trần nhà. Bạn có thể nhắm mắt lại nếu nằm thiền để chuẩn bị cho giấc ngủ.

- Lúc này, hãy đặt lưỡi vào vòm miệng ngay phía sau hàm răng trên.

- Sau đó, uốn cong hoặc co chân thật mạnh, rồi nhấc hai bàn chân lên khoảng 5cm so với mặt sàn. Tiếp đến, bạn thả 2 chân xuống và giữ nguyên vị trí này khi chân tiếp đất. Bạn thư giãn 2 chân và không tác động lực gì lên nó nữa.

- Khi áp dụng cách thiền nằm kiểu xác chết, bạn hãy nhấc lưng lên một chút và điều chỉnh sao cho bạn thấy thoải mái nhất, rồi hạ xuống và giữ nguyên. 

- Cuối cùng, bạn lắc đầu từ trái sang phải giống như bạn đang từ chối một vấn đề nào đó.

2. Phương pháp hít thở

Phương pháp hít thở sẽ giúp thải độc và làm sạch tâm trí và cơ thể. Bạn hít vào bằng mũi sao cho không khí đầy lồng ngực, hãy giữ hơi thở cho đến khi bạn cảm thấy hơi khó chịu do thiếu khí. Sau đó, thở ra bằng miệng, bạn lặp lại 3 lần rồi bắt đầu với phương pháp thở cơ bản của thiền Tông như sau:

- Bạn hít vào một cách nhẹ nhàng và chậm bằng mũi, sao cho không khí đầy bụng. Thời gian hít vào trung bình khoảng 2 - 3 giây. Khi bụng gần đầy khoảng 80% thì ngưng khoảng 2 - 3 giây.

- Tiếp theo, thở ra chậm bằng mũi và cơ bụng, thời gian trung bình thở ra khoảng 3 - 4 giây.

cach-thien-nam-1

Bạn hít vào một cách nhẹ nhàng và chậm bằng mũi

- Hãy tưởng tượng rằng mỗi lần bạn hít vào là đang hít toàn bộ khí và năng lượng cuộc sống của vũ trụ vào đan điền. Khí đang ngập tràn trong cơ thể, lấp đầy tế bào và xâm nhập vào tủy xương, từng tế bào trong cơ thể được hòa quyện vào khí giúp chữa lành và trẻ hóa cơ thể.

- Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của cách thiền nằm đó là bạn không cần dùng bất kỳ cơ nào để duy trì tư thế này. Do đó, mà bạn tập trung dễ dàng hơn vào từng bộ phận của cơ thể. 

3. Quy tắc suy nghĩ khi thiền nằm

Với hướng dẫn thiền nằm này, bạn hãy tập trung suy nghĩ về những cảm giác từ bên trong và bên ngoài cơ thể. Bạn hãy cảm nhận nguồn năng lượng đi vào cơ thể, cảm nhận từ đôi mắt tuyệt vời đến thế nào khi đã giúp bạn nhìn thấy thế giới vô vàn màu sắc, cảm nhận đôi tai đã giúp bạn lắng nghe những âm thanh tuyệt vời của tạo hóa. 

Và đừng quên cảm nhận miệng đã giúp bạn trải nghiệm những mùi vị của hương vị món ăn, cảm nhận mũi đã giúp bạn cảm nhận hương thơm của những bông hoa đang tỏa hương khoe sắc rực rỡ.

4. Thiền nằm chuẩn bị cho giấc ngủ

Nếu bạn muốn áp dụng phương pháp thiền nằm để có được giấc ngủ ngon thì hãy tập trung vào những cảm nhận như hướng dẫn ở trên. Hãy thư giãn các cơ bao gồm cả khuôn mặt, sau đó tĩnh lặng cảm nhận, thực hiện lặp đi lặp lại cho đến khi bạn chìm vào giấc ngủ.

>>> Xem ngay: 2 Bài tập thiền buông thư không phải ai cũng biết

cach-thien-nam-3

Bạn hãy thư giãn các cơ bao gồm cả khuôn mặt

6. Thiền nằm phục hồi cảm xúc

Nếu bạn thấy thấy tâm trạng đang tồi tệ, căng thẳng, lo lắng thì cách thiền nằm chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Khi bạn cảm thấy giận dữ hoặc ngại ngùng, thì hãy hoạt động một chút trước khi thiền. Có rất nhiều cách hoạt động nhẹ nhàng mà bạn có thể lựa chọn như: quét nhà, chạy bộ, tập thể dục các hoạt động này sẽ giúp đốt cháy hết năng lượng dư thừa bên trong cơ thể.

7. Thiền nằm phục hồi thể chất

Thiền nằm là một phương pháp lý tưởng khi bạn bị bệnh hoặc không thể đi lại, đặc biệt là khi bạn cảm thấy thất vọng, muốn hồi phục nhanh và hiệu quả hơn để có thể trở lại làm việc.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về các thông tin liên quan đến cách thiền nằm vô cùng hiệu quả. Chúng tôi hy vọng những kiến thức trên sẽ thật sự hữu ích để giúp các bạn nâng cao sức khỏe và thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi và căng thằng. 

[Tổng số: 192 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên