Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách tạo mã giảm giá Shopee cho người bán siêu đơn giản

Mua 3 tặng 1

Mã giảm giá của tôi là một tính năng còn rất mới nhằm giúp cho người bán có thể tự tạo mã giảm giá riêng cho shop của mình và có thể chạy được nhiều chương trình khuyến mãi riêng cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo mã giảm giá Shopee nhanh chóng và đơn giản. Bài viết sau Unica sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện tạo giảm giá trên Shopee, bạn hãy tham khảo ngay nhé.

1. 4 bước tạo mã giảm giá Shopee đơn giản

Như đã đề cập ở trên, mã giảm giá Shopee giúp người bán có thể tự tạo ra mã giảm giá riêng. Với tính năng này, shop có thể dễ dàng tạo ra các mã giảm giá cho mình. Không những thế, shop hoàn toàn có thể quản lý được mức giá giảm giá cũng như thời hạn sử dụng, số lượng mã muốn tung ra.

Cách tạo mã giảm giá Shopee thực hiện như sau:

1.1. Bước 1: Truy cập vào kênh Marketing

Bạn đăng nhập vào “Trang bán hàng trên Shopee” sau đó chọn mục tiêu kênh Marketing và chọn Chương trình của tôi.

Khi giao diện xuất hiện, bạn chọn kênh Marketing để nhận thông tin về ưu đãi từ Shopee và chọn tạo chương trình khuyến mãi mới.

tao-ma-giam-gia-shopee-1

Lựa chọn kênh Marketing để tạo mã

1.2. Bước 2: Tạo chương trình khuyến mãi

Sau khi nhấp chuột chọn Tạo chương trình khuyến mãi mới và điền đầy đủ thông tin như Tên chương trình khuyến mãi mới, thời gian khuyến mãi thì bạn chọn bấm hoàn thành. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc sẽ không thay đổi được khi đã lưu lại nên bạn cần cân nhắc chương trình khuyến mãi đó sẽ duy trì trong thời gian bao lâu.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý rằng chương trình tạo mã giảm giá này chỉ cho phép kết thúc sớm nếu như chương trình đã bắt đầu được 1 giờ.

tao-ma-giam-gia-shopee-2

Tạo chương trình khuyến mãi

1.3. Bước 3: Chọn sản phẩm

Sau khi tạo chương trình khuyến mãi thành công để tạo mã giảm giá Shopee thì bạn cần chọn sản phẩm đưa vào chương trình khuyến mãi của bạn bằng cách Thêm sản phẩm thậm chí bạn có thể chọn tất cả, tìm kiếm hoặc tìm theo danh mục, số lượng sản phẩm bán chạy.

Sau khi hoàn tất các bước ở trên thì các bạn vào xác nhận và điển % giảm giá cho mỗi sản phẩm trong chương trình khuyến mãi, nhanh chóng bấm nút hoàn tất là OK.

- Voucher toàn sản phẩm: Bạn sẽ áp dụng cho tất cả sản phẩm của shop, loại mã này sẽ xuất hiện trên trang chủ của Shop.

- Voucher từng sản phẩm: Bạn chỉ áp dụng cho một số loại sản phẩm nhất định. Tuy nhiên, mã giảm giá này sẽ không xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trừ khi bạn giới thiệu nó cho khách khi nhập mã.

Lưu ý khi tạo mã bạn cần chú ý những điều cơ bản sau:

- Tên chương trình giảm giá: tên này sẽ không được công khai và chỉ có bạn biết để dễ dàng quản lý cũng như phân loại mã.

- Tên mã giảm giá: 4 ký tự đầu tiên của mã giảm giá sẽ được lấy tự động từ tên đăng nhập của Shop và bạn có thể tự đặt các kí tự còn lại của mã giảm giá từ 1 đến 5 kí tự.

Loại mã giảm giá và mức giá: Mục này shop có thể thiết lập giá trị của mã giảm giá như con số mức giảm cụ thể như 5.000 đ, 10.000 đ hoặc % giảm giá tối đa 10k cho đơn hàng bao nhiêu tiền.

- Giá trị đơn hàng tối thiểu: Là mức giá trị đơn hàng có thể sử dụng mã giảm giá.

- Thời hạn sử dụng mã giảm giá

- Số lượng mã giảm giá: Số lượng mã này người dùng có thể lưu lại.

- Chọn nơi hiển thị mã giảm giá: Tại phần chọn thông tin, bạn cần lưu ý nơi hiện mã giảm giá. Nếu không công khai thì bạn có thể tùy chọn nơi hiển thị mã giảm giá, nếu chọn Hiển thị trên một số trang thì mã giảm giá sẽ hiển thị trên Shop.

tao-ma-giam-gia-shopee-3

Tạo mã giảm giá nhanh chóng

1.4. Bước 4: Kiểm tra lại việc tạo mã giảm giá Shopee

Bạn có thể theo dõi số lượt sử dụng mã giảm giá trong Mã giảm giá của tôi. Bạn vào chi tiết để chỉnh sửa thông tin mã giảm giá nếu cần xem tất cả mọi thông tin từ tên mã giảm giá. Xong khi mã giảm giá đã sẵn sàng và chính xác thì bạn chỉ cần áp dụng để chạy mã.

2. Bí quyết tạo mã giảm giá shopee siêu hút khách

Trên Shopee, người bán có thể tạo nhiều loại mã giảm giá khác nhau nhằm kích cầu tiêu dùng từ khách hàng. Dưới đây là các bí quyết tại mã giảm giá Shopee bạn nên thử để thu hút khách hàng hiệu quả.

2.1.Tạo những mã freeship cho khách mua hàng

Một trong những yếu tố chi phối quyết định mua hay không mua của khách hàng là phí vận chuyển. Nếu shop có hỗ trợ mã giảm giá ship hoặc freeship sẽ tăng tỉ lệ mua hàng tốt hơn. 

Cách thêm mã freeship được thực hiện như sau:

- Bước 1: Bạn hãy đăng nhập vào Kênh Người Bán. Chọn Kênh Marketing. Tại mục Công cụ Marketing, bạn hãy chọn chương trình Khuyến mãi phí vận chuyển

chon-khuyen-mai-van-chuyen.jpg

Chọn chương trình khuyến mãi vận chuyển

- Bước 2: Khi hộp thoại chương trình khuyến mãi vận chuyển hiển thị, bạn hãy điều chỉnh thông tin chương trình phù hợp với shop bằng cách nhấn chọn "Thêm quy định cho chương trình khuyến mãi" 

dieu-chinh-thong-tin-khuyen-mai-phu-hop.jpg

Điều chỉnh thông tin khuyến mãi phù hợp

- Bước 3: Nhập các thông tin chương trình theo gợi ý dưới đây:

- Chọn đơn vị vận chuyển cho chương trình.

- Chọn giá trị đơn hàng tối thiểu bạn sẽ hỗ trợ và mức trợ giá của shop.

- Để thêm mức khuyến mãi theo giá trị đơn hàng, bạn hãy nhấn chọn "Thêm mức khuyến mãi phí vận chuyển".

Lưu ý, bạn có thể tạo tối đa 3 mức hỗ trợ khuyến mãi phí vận chuyển. 

huong-dan-nhap-khuyen-mai.jpg

Hướng dẫn nhập khuyến mãi

- Bước 4: Sau khi đã điền đầy đủ thông tin cho chương trình khuyến mãi, bạn hãy nhấn Lưu để hoàn thành. 

nhan-luu-de-hoan-thanh.jpg

Nhấn Lưu để hoàn thành

Lưu ý: Để quản lý các chương trình khuyến mãi phí vận chuyển, bạn hãy vào mục khuyến mãi của tôi trong mục Kênh Marketing. Sau đó di chuyển thanh trượt qua trái (tắt) hoặc qua phải (bật) để tắt - mở nhanh chương trình khuyến mãi phí vận chuyển.

2.2. Đa dạng hình thức giảm giá

Shopee có rất nhiều hình thức khuyến mãi như:

- Mã freeship.

- Hoàn xu

- Giảm giá sản phẩm

- Combo giảm giá sản phẩm

- Mua nhiều để được giảm giá

ma-giam-gia-tren-shopee.jpg

Có rất nhiều loại mã giảm giá khác nhau

Theo đó người mua có thể được giảm giá theo các hình thức sau:

- Giảm giá theo số tiền

- Giảm giá theo phần trăm %

- Giảm giá theo chính sách riêng của shop. Ví dụ: Mua 10 sản phẩm sẽ được giảm 27.000 đ

Việc tạo nhiều mã giảm giá khác nhau sẽ tạo cảm giác "mua được món hời" cho khách hàng. Mang lại cho bạn cơ hội bán được hàng cao hơn và kích thích khách hàng mua lại nhiều lần.

2.3. Điều kiện sử dụng mã rõ ràng

Khi cách tạo giá giảm trên Shopee, bạn hãy tạo chương trình với thông tin cụ thể rõ ràng. Ví dụ như: thời gian sử dụng, số tiền được giảm, sản phẩm nào được áp dụng hay áp dụng cho toàn shop,... Điều này sẽ tăng trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng trên shop của bạn.

2.4. Có video hướng dẫn sử dụng mã giảm giá

Trong trường hợp bạn tạo nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi đồng thời, bạn có thể tạo thêm video hướng dẫn khách hàng áp dụng mã giảm giá trong phần mô tả sản phẩm. Điều này thể hiện sự tận tình, chuyên nghiệp của shop và giúp shop tạo ấn tượng đặc biệt với khách hàng.

ma-giam-gia-shopee.jpg

Xem video hướng dẫn sử dụng mã giảm giá

2.5. Làm các chương trình quảng cáo mã giảm giá của shop

Để tăng hiệu quả chuyển đổi tỉ lệ khách hàng và bán hàng, bạn hãy học cách làm giảm giá sản phẩm trên Shopee. Việc này sẽ được thực hiện thông qua các kênh bán hàng khác của shop, quảng cáo thông qua KOL, KOC,... Chương trình này sẽ giúp nhiều khách hàng biết đến shop và chương trình của shop hiệu quả hơn.

3. Câu hỏi về tạo mã giảm giá trên Shopee

Liên quan đến vấn đề cách tạo mã giảm giá Shopee người dùng và chủ shopee có rất nhiều câu hỏi mong muốn được giải đáp. Dưới đây là một số câu hỏi kèm đáp án trả lời cho bạn tham khảo.

3.1. Có quy định nào về việc sử dụng tính năng mã giảm giá không?

Việc thiết lập các yếu tố liên quan đến ngày bắt đầu và ngày kết thúc, mức giảm, số lượng mã của mã giảm giá đề do người bán hàng quyết định. Người mua hàng chỉ được lưu mã giảm giá và sử dụng mã 1 lần để mua hàng. 

3.2. Làm sao để chọn được số lượng mã giảm giá phù hợp?

Trong nhiều trường hợp, người mua chỉ "lưu mã" nhưng không sử dụng đến mã giảm giá đó. Chính vì thế, người bán nên ước tính để chọn ra được số lượng mã giảm giá phù hợp. Để làm được điều này, người bán phải xem xét lại các mã giảm giá đã áp dụng trước đó và hiệu quả thu hút khách để tạo mã mới phù hợp với nhu cầu và chi phí của mình. 

tao-ma-giam-gia-shopee.jpg

Tạo mã giảm giá Shopee phải phù hợp với nhu cầu

3.3. Tính năng lưu mã giảm giá hoạt động như thế nào?

Bạn có thể vào phần "mã giảm giá" ở giao diện trang chủ của Shopee và nhấn "LƯU" mã giảm giá hoặc vào trực tiếp trang chủ của shop. Mỗi một mã giảm giá, bạn chỉ được lưu và sử dụng một lần. Khi mã đã được người mua hàng lưu hết lượt, mã sẽ không còn hiển thị trên trang chủ của Shop nữa.

3.4. Người mua tự lấy mã giảm giá như thế nào?

Các mã giảm giá, voucher khuyến mãi sẽ được ghim trên gian hàng của shop trên Shopee. Cách lấy mã giảm giá trên Shopee đó là người mua hãy vào trang thông tin của shop để chọn và lấy mã giảm giá yêu thích. 

3.5. 1 mã giảm giá có thể dùng nhiều lần được không? 

1 mã giảm giá có thể dùng được 1 lần duy nhất. 

Lưu ý: mã giảm giá sẽ có thời hạn sử dụng nhất định. Do đó, khi lấy mã giảm giá bạn hãy sử dụng kịp thời để hưởng được ưu đãi hấp dẫn từ shop nhé.

4. Kết luận

Như vậy, thông qua bài viết Unica đã hướng dẫn bạn chi tiết cách tạo mã giảm giá Shopee. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn được những thông tin hữu ích, đặc biệt là giúp chủ shop tạo mã khuyến mãi nhanh chóng để phục vụ bán hàng hiệu quả, tăng doanh số đáng kể. Chúc các bạn thực hiện việc tạo mã giảm giá trên Shopee thành công nhé.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên