Những lưu ý khi mua bảo hiểm cho trẻ sơ sinh 

Những lưu ý khi mua bảo hiểm cho trẻ sơ sinh 

Mục lục

Để con yêu luôn được bảo vệ, lựa chọn bảo hiểm cho trẻ từ khi sơ sinh là một trong những ưu tiên hàng đầu của rất nhiều phụ huynh hiện nay. Câu hỏi được đặt ra đối với nhiều người là cần lưu ý gì khi mua bảo hiểm cho trẻ sơ sinh? Hôm nay Unica sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn thông qua bài viết dưới đây.

Tham gia bảo hiểm là một trong những sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh

Tham gia bảo hiểm là một trong những sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh

1. Lý do nên mua bảo hiểm cho trẻ sơ sinh

Khi em bé đã ra đời, bé là một cá thể độc lập, lựa chọn bảo hiểm là một giải pháp an toàn đối với trẻ sơ sinh, cụ thể:

Bảo hiểm giúp mẹ thanh toán các chi phí khi đưa bé đi khám một cách thuận lợi với mức chi phí rẻ, bé yêu sẽ được thường xuyên khám định kỳ để được theo dõi sự phát triển, đồng thời được chăm sóc tốt nhất nếu như bé bị ốm.

Không chỉ bảo vệ về mặt sức khỏe, bảo hiểm y tế còn giúp bé tích lũy được một số vốn cho tương lai sau này. Ngoài ra bạn có thể rút tiền mặt bất cứ khi nào cần, không chỉ số tiền bạn đã đóng mà còn được lấy tiền sinh lời từ khoản tiền gốc bạn đóng.

Ngoài bảo vệ sức khỏe và tích lũy tiền cho bé, bảo hiểm sẽ chi trả cho bạn những rủi ro không may xảy ra đối với bé. Tóm lại việc đóng bảo hiểm tốt đối với trẻ sơ sinh bố mẹ nên đầu tư.

Tham gia bảo hiểm trẻ sơ sinh nhận được nhiều quyền lợi không chỉ về mặt sức khỏe mà còn có khoản tiền lớn sau này

Tham gia bảo hiểm trẻ sơ sinh nhận được nhiều quyền lợi không chỉ về mặt sức khỏe mà còn có khoản tiền lớn sau này

2. Những lưu ý khi mua bảo hiểm cho trẻ sơ sinh bố mẹ cần biết

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty bảo hiểm được mở ra, tuy nhiên cũng không ít tai tiếng bởi có nhiều vụ khúc mắc từ bảo hiểm như bảo hiểm không chi trả đúng như cam kết đã đưa ra. Vì vậy, khi lựa chọn mua bảo hiểm bạn cần chú ý:

Lựa chọn gói bảo hiểm có chất lượng nhất

Khi bạn đi tìm hiểu về bảo hiểm, bạn sẽ được các nhân viên tư vấn rất nhiều gói bảo hiểm khác nhau, cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn bảo hiểm trọn gói, bao gồm đầy đủ các dịch vụ y tế như tiêm chủng, chi trả viện phí và người chăm sóc kèm theo, được khám chữa tại các bệnh viện chất lượng, uy tín trên cả nước để tránh trường hợp không được bồi thường.

Lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với túi tiền

Mỗi gói bảo hiểm sẽ có mức giá khác nhau, vì vậy bạn nên lựa chọn những gói chất lượng tuy nhiên hợp với túi tiền của mình để có thể tham gia bảo hiểm trong một khoảng thời gian dài. Nếu như bạn đang đóng bảo hiểm nhưng bỏ dở rất có khả năng bạn không được hoàn tiền, hoặc được hoàn lại số tiền rất ít.

Bố mẹ nên lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với thu nhập gia đình.

Bố mẹ nên lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với thu nhập gia đình.

Lựa chọn công ty bảo hiểm có uy tín

Ngành bảo hiểm là một ngành khá “hot” hiện nay, tuy nhiên không phải công ty bảo hiểm nào cũng uy tín và chất lượng, bạn nên tham khảo thêm danh sách các công ty bảo hiểm lớn trong nước, xem xét những lợi ích mà bạn sẽ có được khi tham gia là gì để có sự lựa chọn tốt nhất cho bé yêu và gia đình.

Xác định lợi ích mà bạn có được sau khi tham gia bảo hiểm

Bảo hiểm cho trẻ sơ sinh bạn sẽ đóng từ khi em bé ra đời, bạn cần nghiên cứu kỹ xem lợi ích của nó cụ thể sau này là gì, chẳng hạn như lợi ích khi bé học phổ thông, vào đại học…để có những sự lựa chọn hợp lý.

3. Lựa chọn loại bảo hiểm nào tốt nhất với trẻ sơ sinh

Hiện nay có 3 loại bảo hiểm cho bạn lựa chọn: bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Trong 3 loại này, bảo hiểm nhân thọ được mọi người lựa chọn nhiều nhất bởi nó có khả năng chi trả cao, bảo vệ lợi ích và tính mạng con người đầy đủ nhất. Bạn sẽ được chi trả trong trường hợp: không may ốm phải nằm viện, bị tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo, hoặc tử vong. 

Bảo hiểm nhân thọ là một sự lựa chọn hoàn hảo được nhiều bố mẹ lựa chọn

Bảo hiểm nhân thọ là một sự lựa chọn hoàn hảo được nhiều bố mẹ lựa chọn

Việc lựa chọn bảo hiểm cho trẻ sơ sinh là việc bố mẹ nên làm để bảo vệ bé, tuy nhiên bạn cần có hiểu biết kỹ lưỡng để không mất tiền oan hay không thu được kết quả như mong đợi. 
Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

>> Cách chăm sóc trẻ sơ sinh theo mùa

>> Những điều cần biết khi tắm nắng cho trẻ sơ sinh

>> Con khỏe mạnh và thông minh nhờ phương pháp giáo dục của người Nhật

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên