2 Cách chăm sóc trẻ sơ sinh theo mùa

2 Cách chăm sóc trẻ sơ sinh theo mùa

Mục lục

Trẻ sơ sinh hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên bé sẽ rất dễ ốm, thêm vào đó việc chăm sóc sức khỏe cho bé mà bố mẹ thực hiện theo từng mùa cũng có sự ảnh hưởng lớn. Để bổ sung kiến thức cho bạn về cách chăm sóc trẻ sơ sinh theo mùa như thế nào để con luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện, hôm nay Unica xin chia sẻ cho bạn bí quyết  thông qua bài viết dưới đây.

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh theo mùa

Sức đề kháng của trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện nên cách chăm sóc cho bé vào mỗi mùa cũng có sự khác biệt

1. Chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông

Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, bé rất dễ mắc các bệnh như ho, cảm lạnh, sốt… để chăm sóc bé mùa đông chúng ta cần chú ý:

Giữ ấm cho trẻ

Trẻ sơ sinh rất nhạy cảm với thời tiết, đặc biệt là khi nhiệt độ xuống thấp, bố mẹ sinh bé mùa đông nên chuẩn bị lò sưởi hoặc điều hòa. Luôn giữ nhiệt độ trong phòng khoảng 25 - 27 độ C, bạn luôn phải giữ ấm cho cơ thể của bé bằng cách đeo tất tay, tất chân và mũ.

Bạn nên mặc quần áo ấm áp cho bé tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn quần áo quá dày có thể gây khó chịu trong khi mặc. Cách tốt nhất là mặc áo có khối lượng nhẹ và đắp chăn mỏng cho bé.

>> Bật mí 5 cách chăm sóc trẻ sơ sinh mùa đông để con không bị ốm

Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ sơ sinh

Cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe đối với trẻ sơ sinh mà tất cả bố mẹ đều lựa chọn là tiêm vacxin cho bé đây là việc làm này vô cùng cần thiết. Tuy nhiên đối với mỗi thời kỳ phát triển của bé sẽ tiêm một loại vacxin khác nhau. Chính vì vậy bố mẹ cần theo dõi lịch và đưa bé đi tiêm đúng thời điểm.

>> Lịch tiêm phòng cho bé trong từng giai đoạn phát triển cha mẹ cần biết

Ngoài ra để tăng cường hệ miễn dịch của bé bạn nên cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, sữa mẹ có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho bé, phòng tránh và điều trị các bệnh thường gặp do thời tiết gây ra. Nhiều bà mẹ, đặc biệt là người mẫu, diễn viên không cho con sử dụng nhiều sữa mẹ vì sợ mất thẩm mỹ. Tuy nhiên nếu làm như vậy không hề tốt đối với sự phát triển của bé.

Vào mùa đông bạn cần chú ý tới việc giữ ấm cho bé

Vào mùa đông bạn cần chú ý tới việc giữ ấm cho bé

2. Chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè

Mùa hè thời tiết nắng nóng, khi sinh em bé ở thời điểm này không chỉ em bé cảm thấy nóng nực mà còn khó khăn trong việc “kiêng khem” của các bà mẹ. Như vậy làm cách nào chăm sóc tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn này đồng thời giúp mẹ cảm thấy đỡ mệt mỏi?

Vệ sinh cơ thể cho bé

Vào mùa hè bé rất dễ ra mồ hôi, gây cảm giác khó chịu, có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bé. Chúng ta nên tắm cho bé ngày một lần để bé luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Cách tắm cho bé sơ sinh đối với những bà mẹ lần đầu có thể khó khăn do cơ thể của bé quá nhỏ. Việc cho bé tiếp xúc với nước nếu không có kỹ thuật sẽ rất dễ làm em bé giật mình hoặc việc bế không đúng cách sẽ khiến xương của bé bị ảnh hưởng. 

>> Hướng dẫn cách tắm cho bé một cách an toàn

Điều chỉnh nhiệt độ trong phòng

Vào mùa hè nhiệt độ lên cao, có thể gây khó thở và ngột ngạt đối với bé. Bạn nên cho điều hòa ở mức 25 - 36 độ C và có thể bật quạt để tạo độ thoáng. Tuy nhiên, tuyệt đối bạn không nên cho quạt quay vào thẳng mặt của bé bởi rất dễ làm bé bị ho, khó thở...  Cách tốt nhất là bạn nên cho quạt quay và nằm che gió cho bé.

Vào mùa đông bạn cần chú ý tới việc giữ ấm cho bé

Đối với trẻ sơ sinh tháng đầu tiên dù mùa hè bạn cũng cần đeo tất tay, tất chân và mũ đầy đủ cho bé

Với những lưu ý về cách chăm sóc trẻ sơ sinh theo mùa mà Unica vừa chia sẻ ở trên hy vọng có thể giúp bạn bổ sung kiến thức trong việc nuôi dạy con thông minh và chăm sóc bé yêu tốt. Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng không phải mùa đông mới giữ ấm cho trẻ hoặc mùa hè bạn mới tiến hành tắm cho bé mà là bạn nên chú ý tới vấn đề nào hơn để hợp với thời tiết, giúp trẻ sơ sinh được bảo vệ một cách tốt nhất. Mẹ có thể tham khảo những kiến thức chăm sóc bé cũng như xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, giúp con luôn lớn khỏe và phát triển toàn diện với khóa học Nuôi dưỡng và chăm sóc bé yêu trong những tháng đầu tiên.

Chúc bạn áp dụng thành công những bí quyết mà chúng tôi đưa ra!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên