Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

4 Dấu hiệu sau chuyển phôi 5 ngày? Các vấn đề cần lưu ý

Mua 3 tặng 1

Chuyển phôi ngày thứ 3, thứ 4 và đến ngày thứ 5 chắc chắn các mẹ đã rất hồi hộp mong ngóng kết quả. Còn chần chừ gì mà không cùng Unica.vn tìm hiểu ngay những dấu hiệu sau 5 ngày chuyển phôi để phỏng đoán kết quả chính xác nhất khả năng thành công của mẹ nhé.

1. Chuyển phôi là gì?

Trước khi tìm hiểu dấu hiệu sau 5 ngày chuyển phôi, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu xem chuyển phôi là gì nhé !

Có thể nói, con cái là niềm hạnh phúc của bố mẹ. Tuy nhiên vì vấn đề sinh lý từ cả 2 phía mà không phải bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng có thể mang thai tự nhiên được. Với sự tiến bộ của y học, phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF đã ra đời, phần nào giúp các cặp vợ chồng có được niềm hạnh phúc làm bố, làm mẹ.

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF được kéo dài trong nhiều tháng và được chia ra thành các giai đoạn khác nhau. Trong đó, chuyển phôi là giai đoạn cuối cùng thường được thực hiện khoảng 48 giờ sau khi trứng và tinh trùng được thụ tinh.

Sau khi phôi thai được nuôi cấy trong phòng lad, các bác sĩ sẽ phân loại chất lượng phôi. Thông thường sẽ ưu tiên chuyển phôi loại 1 - phôi khỏe mạnh, đẹp vào cơ thể của mẹ.
Hơn nữa, sau chuyển phôi 14 ngày, các bạn hãy đến gặp bác sĩ để làm xét nghiệm chỉ số HCG để chuẩn đoán khả năng chuyển phôi thành công. Tuy nhiên, với một số người có chất lượng phôi tốt, phát triển ổn định thì chỉ cần đến ngày thứ 5 đã bắt đầu có những dấu hiệu cơ bản để nhận diện. Đây được xem là thời điểm quan trọng trong quá trình chuyển phôi.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các dấu hiệu ốm nghén bé trai chính xác 100%

sau-chuyen-phoi-bao-nhieu-ngay-thi-thu-que-1.jpg

Quy trình thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF

2. Dấu hiệu sau 5 ngày chuyển phôi là gì?

1. Bụng dưới to và có cảm giác đau âm ỉ ở bụng dưới

Khi quá trình chuyển phôi thai thành công thì phôi thai lúc này sẽ di chuyển quanh tử cung với mục đích tìm chỗ làm tổ. Trong thời gian di chuyển, phôi vẫn tiếp tục hoạt động phân chia tạo thành các tế bào nhỏ. Với trường hợp đặc biệt khi phôi thai đã được làm tổ trong tử cung thì lúc này chị em sẽ thấy khu vực bụng dưới đau âm ỉ và nặng trĩu. Vì vậy, triệu chứng này được xem là điển hình của việc mang thai thành công. Tuy nhiên, các chị em cũng lưu ý trong khoảng thời gian này để giúp phôi thai có thể bám chắc vào tử cung thì các chị em cần hạn chế trong việc đi lại hoặc quan hệ vợ chồng,...

2. Căng tức ở ngực

Thông thường trước khi chuyển phôi, các bác sĩ sẽ tiêm vào cơ thể mẹ hormon ức chế khả năng rụng trứng tự nhiên trong quá trình chuyển phôi. Do đó, lượng horme này cũng sẽ gây tác động trực tiếp tới bầu ngực khiến cho vùng ngực bị căng tức hay đau nhói và nặng nề hơn.

3. Xuất hiện cảm giác nóng trong người

Sau khi trứng làm tổ thành công thì thân nhiệt của người mẹ sẽ tăng lên gây nóng trong người. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nóng trong người này là do tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể tăng lên để phục vụ quá trình nuôi dưỡng thai nhi. Chính vì vậy, nếu như các chị em cảm thấy rằng mình có dấu hiệu này thì rất có thể quá trình mang thai sau khi thụ tinh trong ống nghiệm đã thành công.

4. Ra máu âm đạo

Sau khi chuyển phôi thai thành công, mẹ bầu sẽ gặp phải tình trạng ra máu. Bởi vì trong lúc phôi di chuyển tìm nơi làm tổ thích hợp đã gây tổn thương cho lớp nội mạc tử cung dẫn đến hiện tượng ra máu âm đạo. Nhưng mẹ cũng không phải lo lắng quá vì tình trạng này chỉ kéo dài từ 1- 2 ngày là tự biến mất.

>>> Xem thêm: Góc giải đáp: Sau chuyển phôi bao nhiêu ngày thì thử que?

Sau chuyển phôi bao nhiêu ngày thì thử que

Dấu hiệu sau 5 ngày chuyển phôi sẽ giúp phụ nữ xác định mình đã thành có bầu hay chưa. Đối với các phụ nữ có thai tự nhiên thì đa phần sau khi chậm kinh 2 tuần sẽ đi siêu âm hoặc dùng que thử thai để biết chắc chắn rằng mình có thai hay không? Phôi thai đã di chuyển về tử cung làm tổ hay chưa? Vậy, còn đối với phụ nữ áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) thì sao?

Thông thường, ngay sau khi chuyển phôi từ 1 - 3 ngày cơ thể mẹ sẽ có những dấu hiệu thay đổi. Khi đó, mẹ chỉ cần chú ý quan sát đã có thể chắc chắn đến 80% khả năng mẹ đã thụ thai thành công. Nhưng để có kết quả chính xác tuyệt đối thì sau 14 ngày chuyển phôi các chị em có thể tiến hành sử dụng que thử thai để xác định mình đã có thai hay chưa. Trường hợp nếu bạn có những dấu hiệu thụ thai thành công (cho link bài trước vào chèn) nhưng que thử không lên vạch thì các mẹ hãy đến bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa để khám và đo chỉ số HCG trong máu.

Ở thời điểm này nếu chỉ số HCG đạt trên 25mIU/ml thì các cặp vợ chồng có thể yên tâm đến 90% mình đã chuyển phôi thành công và đã có thai. Bởi nội tiết tố đặc biệt này chỉ sản sinh khi đã có thai và tăng rất nhanh cho tới sau khi sinh và nó sẽ biến mất dần dần. Việc của chị em lúc này là yên tâm tĩnh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.

Sau khi đã biết mình chắc chắn có thai thì việc mẹ bầu cần nắm rõ các cách chăm sóc thai nhi theo từng tuần tuổi sẽ giúp bé và mẹ khoẻ hơn, vì vậy mẹ cần phải thường xuyên tham khảo thêm những kiến thức chăm sóc thai nhi từ những người đi trước hoặc từ các khoá học thai giáo trên Unica, các giảng viên sẽ hướng dẫn chi tiết và bài bản nên mẹ có thể yên tâm.

Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

[Tổng số: 279 Trung bình: 2]

Tags: Mang Thai
Trở thành hội viên