Nên ngồi thiền ở đâu để đạt cảnh giới “Kinh thi Phật quả”?

Nên ngồi thiền ở đâu để đạt cảnh giới “Kinh thi Phật quả”?

Mục lục

Ngày này, ngồi thiền được là một môn học rèn luyện tính kiên nhẫn, kỷ luật, khả năng tập trung, nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật và cân bằng lại cuộc sống. Một trong những thắc mắc hay gặp nhất của những người mới làm quen với tập thiền là nên ngồi thiền ở đâu để đạt hiệu quả? Trong bài viết này, UNICA xin giới thiệu cho bạn một số không gian ngồi thiền để đạt cảnh giới “Kinh thi Phật quả”.

Chọn không gian ngồi thiền sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng mát

Nên ngồi thiền ở đâu để đạt tới mức độ thâm sâu nhất định trong cảnh giới thiền định đó là vấn đề mà rất nhiều ngồi thiền thắc mắc. Đối với những nhà thiền sư lâu năm, họ có thể ngồi thiền ở bất cứ nơi nào mà không bị ành hưởng khi thiền. Còn với những người mới làm quen, bạn nên chọn ngồi thiền trong không gian sạch sẽ, yên tĩnh, không có khói bụi, ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe. Với không gian thiền như thế, bạn sẽ cảm thấy tập trung, an toàn và thoải mái để đi vào trạng thái thiền định.

>>> Xem ngay: Thiền dưỡng sinh chữa bệnh giúp bạn "cải tử hoàn sinh"

nen-ngoi-thien-o-dau-1

Chọn không gian yên tĩnh để ngồi thiền đạt hiệu quả cao

Không gian bạn chọn càng tĩnh lặng càng tốt. Bạn không cần phải chọn cho mình một căn phòng cách âm hoàn toàn. Đặc biệt, bạn nên tránh xa những âm thanh trò chuyện hay những tiếng nhạc ồn ào bởi vì tâm người ngồi thiền có khung hướng bị cuốn hút vào những tạp âm và không thể thiền được lâu.

Thiền tại chùa 

Nơi ngồi thiền hiệu quả là nơi tổng hợp được những yếu tố của đất trời, của trường năng lượng. Với những “người trần mắt thịt” thì việc cảm nhận được nơi nào có trường năng lượng tốt là điều rất khó. Tuy nhiên, bạn có thể nhìn biểu hiện, tính chất của nó tác động nên các vật xung quanh như: Cây cối xanh tốt, con người khỏe mạnh, không khí trong lành.

Vậy nên ngồi thiền ở đâu để đạt hiệu quả nhất? Câu trả lời chính là thiền tại đền chùa. Không gian chùa tĩnh mịch, không khí trong lành, cây cối tươi xanh, sân chùa rộng, tiếng mõ kêu, tiếng chổi quét lá đa vào buổi sáng se lạnh khiến cho tâm người thiền cảm thấy thanh thản. 

Đặc biệt, thiền tại chùa khác hoàn toàn với ngồi thiền ở những nơi khác. Bởi vì,  tại chùa bạn sẽ được nghe giảng đạo pháp, được các thầy giải thích về thiền rất dễ hiểu. Hoặc đơn giản, bạn ngồi thiền theo lời dẫn của thành và tiếng nhạc thiền, tâm bạn cảm thấy ấm, bạn sẽ dần dần thấy mình như đang tọa lạc “chốn Phật tử”, dưới ánh sáng quang minh của Phật Tổ.

>>> Xem ngay: Cách luyện thiền ngủ từ A - Z

Nên ngồi thiền ở đâu đạt hiệu quả

Ngồi thiền tại chùa giúp cơ thể bạn hấp trường năng lượng rất tốt

Thiền tại nhà hoặc văn phòng

Khi bạn thiền tại nhà, bạn có thể tạo ra cho mình một không gian thiền sạch sẽ, thư thái, tĩnh lặng để đạt hiệu quả thiền cao như một căn phòng tối với một ngọn nến nhỏ, một nén hương trầm thoang thoảng mùi hương. Ngoài những mùi hương thơm dịu nhẹ khiến cơ thể bạn dễ an yên, dễ đi vào thiền định thì đốt hương trầm còn có tác dụng thanh tẩy không gian, tiêu trừ những năng lượng xấu, hình thành một không gian trường năng lượng tốt. Hoặc đơn giản ngồi thiền trước một chiếc cửa sổ để đón nhận ánh sáng mặt trời. 

Khi ngồi thiền tại nhà, bạn nên lặp lại vị trí ngồi thiền đó có nghĩa là chỗ đó chỉ dành cho ngồi thiền và không làm một việc gì khác. Lâu dần, bạn sẽ tạo được cho mình sự liên kết về chỗ ngồi, bạn sẽ thấy sự tĩnh lặng của thiền và nhanh chóng đi vào trạng thái “Kinh thi Phật quả”.

Ngồi thiền tại bãi biển

Như chúng ta đã biết, ngồi thiền là một trạng thái đối lập giữa ngủ và thức. Nó được coi trạng thái ức chế đồng thời các tế bào thần kinh cảm giác và vận động từ vỏ não. Bạn có thể ngồi thiền tại những bãi biển, tư thế ngồi thiền hoa sen, mắt nhìn ra xa mặt biển trong xanh, tập trung tinh thần. 

nen-ngoi-thien-o-dau-3

Thiền tại bãi biển giúp cho tinh thần thoải mái, hấp thụ được năng lượng trời đất

Ưu điểm lớn nhất khi bạn ngồi thiền ở đây đó là bạn sẽ cảm nhận được trường năng lượng rất lớn, hòa mình vào đất trời, hấp thụ năng lượng mặt trời với một tinh thần thoải mái, não bộ được giải tỏa căng thẳng, giúp bạn nhanh chóng đi vào thiền định.

Có thể nói rằng học Thiền giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường khả năng tập trung và cải thiện trí nhớ hiệu quả. Thông qua những thông tin mà UNICA đã chia sẻ ở bài viết trên, hy vọng bạn sẽ tự tìm được cho mình câu trả lời nên ngồi thiền ở đâu đạt hiệu quả thiền cao nhất. 

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên