8 lỗi cơ bản thường gặp khi tập aerobic tại nhà

8 lỗi cơ bản thường gặp khi tập aerobic tại nhà

Mục lục

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng cao. Vì thế bộ môn thể dục nhịp điệu aerobic cũng đang được nhiều người lựa chọn làm phương pháp giảm cân hiệu quả. Nhưng không phải chị em nào cũng biết cách tập luyện bộ môn này đúng cách. Bài viết này, Unica sẽ chia sẻ đến các bạn 8 lỗi cơ bản khi tập aerobic tại nhà các bạn thường mắc phải. 

1. Không có kế hoạch trước khi tập

Đây là lỗi cơ bản mà nhiều chị em phụ nữ khi tập aerobic thường gặp phải. Hầu hết, các chị chỉ tập theo sở thích thôi thì chưa đủ. Vì vậy, khác với các bộ môn thể thao khác, trước khi tập aerobic các bạn nên xây dựng một kế hoạch cụ thể, một lộ trình học rõ ràng và duy trì thực hiện trong một thời gian thì mới có hiệu quả. Bởi, aerobic là bộ môn thể dục nhịp điệu đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố: tay, chân, trí não linh hoạt.. cho nên các chị em hãy chú ý trước khi tập aerobic hãy xác định cho mình một mục tiêu cụ thể và kế hoạch chi tiết.

Lỗi cơ bản thường gặp khi tập aerobic tại nhà

Trước khi tập aerobic hãy xác định mục tiêu cụ thể

2. Không khởi động trước khi tập

Thực tế cho thấy, nhiều chị em phụ nữ đã bỏ qua khâu khởi động trước khi tập mà bắt đầu vào bài tập luôn, điều này là không nên. Khởi động là khâu chuẩn bị quan trọng nhất trước khi bạn bước vào bài tập, cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái hoạt động. Cho nên, bạn cần phải khởi động từ 2-5 phút trước khi tập để cho cơ thể được thoải mái, tăng cường oxy, giúp ngăn ngừa tổn thương cho người tập. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về quy trình khởi động là luyện tập đúng cách để giảm thiểu tối đa chấn thương cũng như mang lại hiệu quả tuyệt vời nhất với khóa học Aerobic - giảm cân hiệu quả và giữ gìn vóc dáng.

Lỗi cơ bản thường gặp khi tập aerobic tại nhà

Trước khi tập hãy khởi động để cân bằng lại sức khỏe

3. Nhịp thở không đều

Điều hòa nhịp thở khi tập aerobic là vô cùng quan trọng. Nhịp thở có sâu, có đều, có hài hòa thì tinh thần tập luyện mới tốt. Khi tập một bài tập mới bạn cũng không nên tập trung quá mức mà quên mất đi nhịp thở đều. Vì thế, với những bài tập khó, các bạn nên chú ý thở thật đều và tránh nín thở lâu sẽ rất dễ bị choáng váng đầu óc. 

4. Tập không đúng tư thế

Đây là lỗi mà nhiều người  hay gặp phải, dẫn đến tình trạng đau nhức, mỏi vai, mỏi gối. Nguyên nhân là do các bạn tập sai tư thế dẫn đến bị tổn thương: 
+ Thói quen cong lưng: Nhiều chị khi tập cố gắng uốn người nên sau khi tập hay bị đau các cơ lưng. Để khắc phục tình trạng này, các bạn hãy giữ cho lưng thẳng về phía trước nhé.
+ Đầu gối kéo căng: khi tập các chị em không nên kéo căng đầu gối bởi vì gối quá căng sẽ tạo áp lực lên các khớp dẫn đến chấn thương các khớp. Vì vậy, các bạn cần giữ đúng tư thế và vị trí cho các ngón chân.

Lỗi cơ bản thường gặp khi tập aerobic tại nhà
Đứng đúng tư thế, tạo cho đầu gối một góc vuông để không bị chấn thương các khớp

5. Đốt cháy giai đoạn

Nhiều chị em thường háo hức cho rằng muốn đẹp muốn giảm cân nhanh thì hãy tập những bài tập nâng cao hơn, nhưng không phải như vậy. Tập những bài tập từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp cơ thể dễ thích nghi hơn. Việc bỏ qua hay tập một cách thờ ơ các bài tập cơ bản không những làm cho cơ bắp bị đau hơn. Lâu dần tích tụ lại, bạn sẽ không còn thấy hứng thú với bộ môn này. 

6. Tập khi cơ thể đang đói

Sai lầm của của các chị là tập aerobic khi đói. Vì các chị cho rằng, tập khi đói sẽ giảm cân nhanh hơn nhưng đó lại là một sai lầm. Tập lúc đói sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi hơn và không thể nào tập trung vào bài tập được. Cho nên, các bạn hãy chú ý bổ sung cho mình 1 suất ăn nhẹ trước khi tập để bổ sung các dưỡng chất có lợi cho cơ thể. 

7. Uống ít nước

Nghiên cứu cho thấy, chị em nào uống đủ nước thì cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn và da sẽ sáng mịn hơn. Các chị cũng nên chú ý trong khi tập, cứ 20 - 30 phút hãy uống ½ cốc nước lọc. Bởi vì, trong quá trình tập aerobic, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi. Vì vậy, trong quá trình tập, nên bổ sung một lượng nước vừa đủ cho cơ thể để không bị mất cân bằng. 

Lỗi cơ bản thường gặp khi tập aerobic tại nhà

Hãy bổ sung một lượng nước cho cơ thể trong quá trình tập

8. Chỉ chú trọng đến bài tập giảm cân

Hầu hết, các chị em chỉ quan tâm đến các bài tập giảm cân mà bỏ qua các bài tập làm săn chắc cơ bắp. Tuy nhiên, đó là cách tập sai lầm, bởi vì khi các chị em tập những bài tập cơ bắp kết hợp với giảm cân thì cơ thể sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa ở phần bụng và hông nhanh chóng hơn những người chỉ tập những bài tập giảm cân thông thường. Bởi vậy, các chị em muốn nhanh chóng giảm cân thì cũng không nên sốt sắng mà hãy tập luyện các bài tập theo lộ trình bài bản nhé.

Trên đây là 8 lỗi cơ bản mà các chị em hay gặp phải với bộ môn Aerobic này. Tuy nhiên để tập môn Aerobic mang lại hiệu quả nhất chúng ta vẫn cần đến sự hướng dẫn của những chuyên gia cùng những bài tập đốt cháy hiệu quả, bài bản. Tất cả sẽ có trong những khoá học nhảy hiện đại cơ bản online trên Unica. Nhớ ghé thăm theo dõi nhé! Chúc các bạn thành công!


Tags: Aerobic