Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

8 Lợi ích khi tập Aerobic bạn không thể bỏ lỡ

Mua 3 tặng 1

Aerobic hiện đang là một môn thể thao được nhiều người lựa chọn. Không kể tuổi tác, không kể giới tính, Aerobic phù hợp cho tất cả mọi người. Vậy, lợi ích khi bạn tập aerobic là gì? tập aerobic có tốt không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Aerobic là gì?

aerobic-la-gi

Aerobic là gì?

Aerobic hay còn được gọi là thể dục nhịp điệu là tổ hợp các động tác đơn giản, nhẹ nhàng được thực hiện thường xuyên với cường độ trung bình trên nền nhạc nhanh, mạnh. Các động tác của bộ môn Aerobic tương đối dễ, vì vậy người tập có thể tập luyện đồng đều, linh hoạt. 

Thực tế, bộ môn Aerobic được thực hiện theo nhóm để tạo tinh thần hứng khởi, hào hứng và vui vẻ. Các bài thể dục nhịp điệu nhóm được các bạn trẻ lựa chọn để biểu diễn trong những dịp đặc biệt nhằm mục đích mang lại không khí vui tươi, năng động tới mọi người. Vậy tập aerobic có tác dụng gì cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

Lợi ích khi tập Aerobic

1. Giảm cân nhanh chóng

Nếu nhiều chị em phụ nữ đang băn khoăn không biết nên chọn cách giảm cân nào cho phù hợp lại không đau đớn. Mình xin trả lời là chỉ có học aerobic mới nhanh lấy lại vòng eo quyến rũ cho các bạn nhanh thôi nhé. Tập aerobic kết hợp với một chế độ ăn hợp lý, nhiều rau xanh sẽ giúp giảm một lượng lớn mỡ thừa, đốt cháy calo và giúp vùng bụng của bạn thêm phần săn chắc. 

6 lợi ích khi tập Aerobic

Aerobic sẽ giúp bạn giảm được một lượng mỡ thừa, giúp vùng bụng săn chắc hơn

2. Tạo sự hứng khởi

Nếu bạn hãy ngồi một mình suy nghĩ một vấn đề nào đó, thì khi tập aerobic bạn sẽ chỉ tập trung vào bài tập của mình mà không bị chi phối bởi các vấn đề khác. Bởi vậy, những người tập thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng thường có tâm hồn thư thái hơn, bình tĩnh hơn và không căng thẳng.

6 lợi ích khi tập Aerobic

Tập aerobic thường xuyên sẽ có tâm hồn thư thái

3. Kéo dài tuổi thọ

Thực tế cho thấy, lợi ích của việc tập aerobic tuổi thọ sẽ dài hơn những người không tập thể dục thường xuyên. 

>> Xem thêm: 8 Lỗi cơ bản thường gặp khi tập Aerobic tại nhà

4. Tăng cường sức đề kháng

Lợi ích của tập aerobic sẽ giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai và bền bỉ. Bạn có sức khỏe tốt đồng nghĩa với việc bạn sẽ có sức khỏe tốt. Tập aerobic lâu dần sẽ giúp bạn phòng ngừa được một số bệnh:

+ Tăng cường hệ miễn dịch

+ Kiểm soát lượng đường trong máu

+ Hạn chế lượng mỡ thừa có trong cơ thể

+ Tránh được các bệnh do virus lây lan: cúm, cảm lạnh

+ Phòng ngừa loãng xương

5. Duy trì thể lực

Tác dụng của tập aerobic? Chắc chắn những ngày đầu khi mới bắt tay vào học aerobic, các bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Tuy nhiên, khi bạn đã có niềm đam mê và sự kiên trì tập luyện thì aerobic sẽ giúp bạn có một thể lực dẻo dai hơn và không còn cảm giác mệt mỏi như ngày đầu. Ngoài ra, nếu các bạn duy trì tốt thói quen tập luyện này, aerobic sẽ giúp các bạn có một hệ tim mạch khỏe mạnh.

6 lợi ích khi tập Aerobic

Aerobic giúp bạn có một thể lực tốt

6. Tăng cường trí nhớ

Tập aerobic giúp bạn cải thiện trí nhớ một cách nhanh chóng. Bởi vì, cường độ tập aerobic rất nhanh, đòi hỏi các bạn phải tập trung chú ý vào bài tập và không bị phân tán bởi những vấn đề khác. Cho nên, bạn phải thực sự chú ý và để tâm vào bài học thì mới có thể ghi nhớ được hết các động tác. Lợi ích tập aerobic là giúp bạn tập trung cả về thể chất lẫn tinh thần. Tinh thần tốt thì bạn mới có hứng thú để tiếp thu bài tập. Khi bạn tập aerobic được một thời gian, nó sẽ hình thành cho bạn một thói quen ghi nhớ khi làm bất cứ việc gì. 

7. Cải thiện sự tập trung

Nghiên cứu chỉ ra rằng, việc bạn tập luyện các bài tập tăng sức bền như Aerobic thường xuyên sẽ cải thiện sự tập trung của bạn. Điều này được thể hiện bằng cách ghi nhớ các kỹ thuật, nhịp điệu trong nhạc để có thể tập Aerobic đều đặn và phối hợp ăn ý với các thành viên trong nhóm. 

8. Giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch

tac-nghen-dong-mach

Giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch

Một trong những lợi ích của aerobic đó là bảo vệ sức khỏe cơ thể. Những người thường xuyên tập Aerobic không chỉ cải thiện thể trạng theo chiều hướng tốt hơn mà nó còn giúp làm tăng Lipoprotein mật độ cao, một loại Cholesterol tốt cho cơ thể. Nhờ đó, việc luyện tập sẽ giúp giảm tích tụ mảng bám trong động mạch, đây chính là nguyên nhân gây tác nghẽn động mạch. 

Ngoài những lợi ích từ bộ môn Aerobic trên, Unica còn muốn bật mí cho bạn một bất ngờ thú vị giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình "vạn người mê". Đó chính là tham gia khoá học nhảy Zumba tới từ Chuyên gia Đỗ Nghiêm Túc. Chắc chắn đây sẽ giúp bạn chinh phục vóc dáng "siêu chuẩn" và đảm bảo giữ gìn sức khoẻ khoẻ mạnh.

Trên đây là 6 lợi ích cơ bản khi bạn tập aerobic.

Chúc các chị em thành công!

>> Xem thêm: 7 Phương pháp học nhảy tại nhà an toàn, hiệu quả nhất

[Tổng số: 13 Trung bình: 3]

Tags: Nhảy
Trở thành hội viên