Làm thế nào để giao tiếp qua điện thoại hiệu quả?

Làm thế nào để giao tiếp qua điện thoại hiệu quả?

Mục lục

Bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng qua điện thoại vẫn nắm giữ vai trò quan trọng trong chiến lược bán hàng của mỗi doanh nghiệp. Đây cũng chính là lý do mà kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hiệu quả được rất nhiều nhân viên và doanh nghiệp quan tâm.

Tốp khóa học
Phát triển toàn diện cho trẻ 0 - 6 tuổi

Phát triển toàn diện cho trẻ 0 - 6 tuổi

Hoàng Quý Tỉnh
(10)
Miễn phí
Phát triển toàn diện cho trẻ 0 - 6 tuổi
  • 33 bài giảng
  • 04 giờ 44 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Hoàng Quý Tỉnh
Giảng viên khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Sự phát triển của trẻ luôn được các bà mẹ quan tâm. Khoá học Phát triển toàn diện cho trẻ 0 - 6 tuổi giúp bạn biết phải xử trí ra sao trước những tình huống rắc rối thường gặp khi nuôi dạy con
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bậc thầy lãnh đạo

Bậc thầy lãnh đạo

Trung Phạm
199,000đ 999,000đ
Bậc thầy lãnh đạo
  • 29 bài giảng
  • 02 giờ 42 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Trung Phạm
Chủ tịch Công ty Tư vấn và đào tạo Bizway
Trở thành lãnh đạo trong thời gian dưới 12 tháng và phương pháp vận hành doanh nghiệp 1h/tuần.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
IELTS Speaking online tại nhà với thầy Patrick

IELTS Speaking online tại nhà với thầy Patrick

Patrick O'Grady
(2)
219,000đ 700,000đ
IELTS Speaking online tại nhà với thầy Patrick
  • 20 bài giảng
  • 04 giờ 36 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Patrick O'Grady
Giảng viên Tiếng Anh
Học kiến thức nền tảng, cùng các mẹo làm bài thi, giúp bạn đạt được mục tiêu IELTS Speaking 7.0 dễ dàng. Học cùng thầy giáo bản ngữ
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Thiết kế Web chuẩn SEO bằng Wordpress cho người mới bắt đầu

Thiết kế Web chuẩn SEO bằng Wordpress cho người mới bắt đầu

David Thanh
(225)
599,000đ 800,000đ
Thiết kế Web chuẩn SEO bằng Wordpress cho người mới bắt đầu
  • 84 bài giảng
  • 06 giờ 02 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> David Thanh
Chuyên gia Digital Marketing
Thiết kế Web chuẩn SEO bằng Wordpress là khóa học dành cho cá nhân và doanh nghiệp muốn tự mình thiết kế ra hàng trăm website kinh doanh tuyệt đẹp, chuẩn SEO Google để dễ dàng bắt đầu công việc kinh doanh online hiệu quả.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Chỉnh sửa ảnh với camera raw từ a đến z

Chỉnh sửa ảnh với camera raw từ a đến z

Vũ Minh Hiếu
(1)
349,000đ 600,000đ
Chỉnh sửa ảnh với camera raw từ a đến z
  • 27 bài giảng
  • 03 giờ 32 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Vũ Minh Hiếu
Giảng viên
Các thao tác với Camera Raw cho phép người dùng bảo toàn chất lượng hình ảnh, điều mà hầu hết các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh khác không làm được.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bartender Flair nâng cao

Bartender Flair nâng cao

Phan Hoài Phương
459,000đ 700,000đ
Bartender Flair nâng cao
  • 46 bài giảng
  • 02 giờ 10 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Phan Hoài Phương
Giảng viên dạy pha chế
Trở thành Bartender Flair với màn trình diễn quăng chai – shaker điêu luyện.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bí quyết mua bán nhà đất an toàn và hiệu quả

Bí quyết mua bán nhà đất an toàn và hiệu quả

Đỗ Đăng Khoa
(77)
299,000đ 600,000đ
Bí quyết mua bán nhà đất an toàn và hiệu quả
  • 32 bài giảng
  • 03 giờ 05 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Đỗ Đăng Khoa
Luật sư
Mua bán nhà đất an toàn - Chia sẻ cách thức để bạn dễ dàng tiến hành giao dịch mua bán nhà, chuyển nhượng quyền sử dụng đất một cách an toàn và hiệu quả
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Kế toán thuế tổng hợp Misa 2019

Kế toán thuế tổng hợp Misa 2019

Phan Đắc Hoan
549,000đ 700,000đ
Kế toán thuế tổng hợp Misa 2019
  • 63 bài giảng
  • 07 giờ 43 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Phan Đắc Hoan
Kiểm toán viên - Phó Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán tư vấn AAGroup.
Thiết lập bộ chứng từ kế toán bài bản, chuyên nghiệp, đáp ứng được yêu cầu quản lý tài chính và giải trình khi thanh tra kiểm tra.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bí quyết Tán gái

Bí quyết Tán gái

Mai Tình yêu
(390)
599,000đ 700,000đ
Bí quyết Tán gái
  • 27 bài giảng
  • 01 giờ 55 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Mai Tình yêu
Chuyên gia tư vấn tình yêu và mối quan hệ
Khóa học Bí quyết Tán gái sẽ mang đến cho phái nam những phương pháp làm quen và chinh phục bạn gái bá đạo và hiệu quả nhất
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Học từ vựng thụ động: 1000 từ IELTS theo chủ đề

Học từ vựng thụ động: 1000 từ IELTS theo chủ đề

Lê Quang Minh
(4)
399,000đ 700,000đ
Học từ vựng thụ động: 1000 từ IELTS theo chủ đề
  • 75 bài giảng
  • 05 giờ 39 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Lê Quang Minh
Giảng viên tiếng Anh
Phương pháp học từ vựng thụ động giúp việc học từ vựng trở nên cực kỳ dễ dàng trong thời gian rất ngắn - khóa học giúp bạn nhanh chóng học được 1000 từ vựng thuộc 24 chủ đề thông dụng trong IELTS.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG

Làm thế nào để giao tiếp qua điện thoại một cách hiệu quả? Liệu khách hàng có cụp máy ngang khi bạn mới chỉ kịp xưng tên? Các kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hiệu quả mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản để đạt hiệu quả cao khi giao tiếp qua điện thoại.

1.  Khi bạn là người nhận cuộc gọi

Khi khách hàng gọi đến, với cương vị là người đại diện cho công ty, bạn cần giữ thái độ niềm nở, tích cực khi trả lời cuộc gọi.

a.   Đừng để người gọi độc thoại

Người gọi đến thường đã chuẩn bị rất kỹ cho nội dung cuộc trò chuyện nên sẽ chủ động nói nhiều. Tuy nhiên, nhân viên hãy đừng chỉ lắng nghe. Hãy phát tín hiệu cho họ biết rằng bạn đang lắng nghe và hiểu vấn đề của họ mà không khiến họ bị ngắt quãng. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng cũng như cởi mở hơn trong giao tiếp.

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hiệu quả cho nhân viên

b.  Giọng nói từ tốn, vừa phải

Giọng nói là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả của cuộc gọi. Khách hàng sẽ dựa vào giọng nói của nhân viên chăm sóc khách hàng mà diễn biến tiếp theo cho cuộc gọi. Hãy luôn tỏ thái độ niềm nở, chân thành lắng nghe vấn đề của họ.

c.   Tránh ăn uống trong khi nói chuyện điện thoại

Việc ăn uống không chỉ khiến bạn phân tâm với cuộc gọi của khách hàng mà còn thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong tác phong làm việc. Thêm vào đó, việc ăn uống khiến giọng nói của bạn bị thay đổi, làm gián đoạn cuộc nói chuyện. Nếu muốn giao tiếp qua điện thoại hiệu quả, tuyệt đối đừng ăn uống trong khi nói chuyện với khách hàng.

d.  Luôn chuẩn bị sổ, bút trước mặt

Hãy luôn chuẩn bị một cuốn sổ để ghi lại những lời nói của khách hàng một cách cụ thể nhất. Bạn cũng sẽ không để sót thông tin nếu phải chuyển tới các bộ phận khác có liên quan.

Cần ghi lại chi tiết cuộc nói chuyện với khách hàng

e.   Không gác máy đột ngột

Hãy đảm bảo chỉ cúp máy khi đã thống nhất được vấn đề với khách hàng. Nếu trong trường hợp không muốn tiếp tục trò chuyện, hãy tìm cách từ chối một cách khéo léo, không nên cúp mắt đột ngột. Hành động này sẽ khiến cho đối phương cảm thấy khó chịu và khiến bạn trở thành người bất lịch sự, không tôn trọng người khác.

2.  Khi bạn là người gọi điện

Tốp khóa học giao tiếp
Làm chủ giọng nói

Làm chủ giọng nói

Trần Thị Minh Hải
(265)
499,000đ 600,000đ
Làm chủ giọng nói
  • 32 bài giảng
  • 03 giờ 10 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Trần Thị Minh Hải
Phụ trách chuyên môn và Đào tạo Chương trình Làm chủ Giọng nói – I Love My Voice
Khóa học sẽ giúp bạn hiểu về giọng nói của mình, làm chủ được giọng nói, có được giọng nói hay, truyền cảm hứng, tạo thiện cảm thu hút người nghe
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Nghệ thuật giao tiếp và đàm phán

Nghệ thuật giao tiếp và đàm phán

Phan Văn Trường
(18)
1,199,000đ
Nghệ thuật giao tiếp và đàm phán
  • 18 bài giảng
  • 02 giờ 22 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Phan Văn Trường
Giáo sư - Doanh nhân - Chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đàm phán quốc tế
Bật mí bí quyết để giao tiếp hiệu quả, biết cách đàm phán để đạt được mục tiêu, tạo dựng được những mối quan hệ tốt đẹp
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
25 chiêu thức phát triển kỹ năng giao tiếp chinh phục bất kỳ ai

25 chiêu thức phát triển kỹ năng giao tiếp chinh phục bất kỳ ai

Andy Huỳnh Ngọc Minh
(171)
499,000đ 800,000đ
25 chiêu thức phát triển kỹ năng giao tiếp chinh phục bất kỳ ai
  • 37 bài giảng
  • 02 giờ 44 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Andy Huỳnh Ngọc Minh
Master Trainer, SUCCESS Training & Business Coach, ActionCOACH-IQS
Xây dựng mối quan hệ, đàm phán được hợp đồng, chinh phục bất kỳ đồng nghiệp, khách hàng, đối tác... với 25 chiêu thức phát triển kỹ năng giao tiếp
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Kỹ năng giao tiếp và ứng xử hiệu quả

Kỹ năng giao tiếp và ứng xử hiệu quả

Phan Quốc Việt
(41)
699,000đ
Kỹ năng giao tiếp và ứng xử hiệu quả
  • 23 bài giảng
  • 02 giờ 37 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Phan Quốc Việt
Diễn giả - CEO Tâm Việt Group
Khám phá bản thân, hiểu người đối diện, biết cách ứng xử duy trì mối quan hệ, giảm xung đột
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Nghệ thuật giao tiếp hài hước và kể chuyện cười

Nghệ thuật giao tiếp hài hước và kể chuyện cười

Phan Phúc Thắng và Huỳnh Thị Thu Tâm
(48)
599,000đ
Nghệ thuật giao tiếp hài hước và kể chuyện cười
  • 23 bài giảng
  • 01 giờ 58 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Phan Phúc Thắng và Huỳnh Thị Thu Tâm
Diễn giả
Thêm chất xúc tác cải thiện một cuộc trò chuyện nhàm chán, tạo tiếng cười giúp cuộc sống luôn hạnh phúc, tạo dựng mối quan hệ với khiếu hài hước của mình
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
21 bí mật để giao tiếp thành công

21 bí mật để giao tiếp thành công

Dương Duy Bách
(118)
599,000đ 700,000đ
21 bí mật để giao tiếp thành công
  • 28 bài giảng
  • 04 giờ 05 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Dương Duy Bách
Trainer, Founder FLY Việt Nam
Gây ấn tượng với đối tác, lấy được lòng tin của người khác ngay từ lần đầu tiếp xúc với khoá học 21 bí mật để giao tiếp thành công
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Thành công nhờ tài kể chuyện

Thành công nhờ tài kể chuyện

Bùi Hữu Chương
(1)
199,000đ 500,000đ
Thành công nhờ tài kể chuyện
  • 30 bài giảng
  • 02 giờ 24 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Bùi Hữu Chương
Chủ tịch Công ty TNHH BIz First
Nắm được 7 yếu tố tạo nên một câu chuyện lôi cuốn - 4 bí quyết để kể chuyện thành công
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Kết nối đúng người - Thay đổi vận mệnh

Kết nối đúng người - Thay đổi vận mệnh

Trần Quang Thịnh
(19)
399,000đ 300,000đ
Kết nối đúng người - Thay đổi vận mệnh
  • 30 bài giảng
  • 03 giờ 49 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Trần Quang Thịnh
Giám đốc đối ngoại NIK capital
Bạn sẽ Làm chủ 5 tuyệt chiêu kết nối với bất cứ ai và 7 chiến lược kết nối quan hệ siêu lợi nhuận qua khoá học này
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Làm Chủ Ngôn Ngữ Cơ Thể Trong 4 giờ

Làm Chủ Ngôn Ngữ Cơ Thể Trong 4 giờ

Phạm Phượng
(43)
599,000đ
Làm Chủ Ngôn Ngữ Cơ Thể Trong 4 giờ
  • 31 bài giảng
  • 02 giờ 27 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Phạm Phượng
Huấn luyện viên Phát triển cá nhân
Khoá học giúp bạn hiểu được mọi người xung quanh như bạn bè đồng nghiệp, người yêu Nhanh chóng tạo thiện cảm với người khác
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Kỹ năng đàm phán - 22 Kỹ thuật thương lượng đỉnh cao

Kỹ năng đàm phán - 22 Kỹ thuật thương lượng đỉnh cao

Bùi Quang Dương
399,000đ 700,000đ
Kỹ năng đàm phán - 22 Kỹ thuật thương lượng đỉnh cao
  • 29 bài giảng
  • 02 giờ 15 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Bùi Quang Dương
Nhà đào tạo bán hàng
Sở hữu công thức để thành công trong mọi cuộc giao tiếp, đàm phán, thương lượng với khách hàng, đối tác. Có được 22 kỹ năng đàm phán đỉnh cao
THÊM VÀO GIỎ HÀNG

a.   Hãy xưng danh tính

Mở đầu cuộc gọi, hãy giới thiệu tên và bạn đang gọi đến từ đâu. Đây là những câu nói cho khách hàng biết rằng họ đang nói chuyện với ai, từ đâu. Điều quan trọng để giao tiếp qua điện thoại hiệu quả là xây dựng lòng tin. Đây chính là bước đầu trong việc tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.

b.  Cân nhắc về thời điểm gọi

Trước khi đề cập đến vấn đề chính, hãy hỏi khách hàng xem họ có tiện nghe điện thoại và sẵn sàng có trao đổi ngay lúc nào. Hành động nhỏ này khiến khách hàng cảm thấy họ đang chủ động trong cuộc nói chuyện, chứ không phải đang được gọi điện chào hàng.

c.   Giọng nói nhẹ nhàng

Một giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nghe và để lại cho họ những ấn tượng tốt về bạn.

Giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu

d.  Chuẩn bị trước nội dung cần trao đổi

Để cuộc nói chuyện diễn ra một cách suôn sẻ, hãy chuẩn bị trước một kịch bản mà bạn muốn cuộc trò chuyện diễn ra theo hướng đó. Tất nhiên, sẽ có những câu hỏi xuất phát từ khách hàng không có trong kịch bản. Tuy nhiên, việc có kịch bản sẵn sẽ khiến bạn chủ động hơn trong việc đưa ra các lời giới thiệu, cũng như đưa cuộc nói chuyện đúng với mục đích ban đầu.

e.   Nói lời chào trước khi kết thúc cuộc gọi

Đừng dập máy khi chưa nói lời chào với khách hàng nếu bạn không muốn mất điểm trong mắt khách hàng. Chỉ một hành động nhỏ, nhưng khách hàng sẽ có ấn tượng không tốt đối với bạn.

Ngược lại, nếu bạn kết thúc cuộc gọi với ấn tượng tốt, cuộc nói chuyện sẽ mang lại hiệu quả với ấn tượng tốt từ phái khách hàng.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hiệu quả sẽ giúp nâng cao đáng kể doanh số cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Trong chiến lược phát triển lâu dài, các doanh nghiệp cần chú ý đến việc đưa các nội dung cần thiết qua các KHÓA HỌC GIAO TIẾP QUA ĐIỆN THOẠI HIỆU QUẢ vào chương trình đào tạo nội bộ cho nhân viên. Đây chắc chắn sẽ khiến doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn trong đào tạo cũng như tiếp cận với khách hàng.

>> Quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại: 7 bước xử lý hoàn hảo

>> 6 Website bán hàng online hiệu quả hot nhất hiện nay

>> Cẩm nang kiến thức cho nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại


Tags: Giao tiếp