Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Dịch Corona nguy hiểm như thế nào? Triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp

Mua 3 tặng 1

Corona là một chủng virus gây bệnh viêm phổi cấp lạ tại Vũ Hán, Trung Quốc. Chính vì thế, người dân Việt Nam  không có nhiều hiểu biết về nó. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin về dịch Corona nguy hiểm như thế nào và triệu chứng của bệnh để mọi người nắm được rõ.

Các triệu chứng khi nhiễm virus Corona

Virus Corona là một loại virus được phát tán từ Vũ Hán, Trung Quốc, gây các bệnh liên quan tới đường hô hấp từ mức độ nhẹ đến trung bình, với các dấu hiệu từ sốt, ho, cảm lạnh đến khó thở.

Dịch Corona nguy hiểm như thế nào?

Nhiễm Virus Corona người bệnh sẽ cảm thấy khó thở, ho và sốt

Đầu tiên, các triệu chứng biểu hiện của bệnh sẽ là chảy nước mũi, ho, đau họng đến đau đầu và sốt. Các triệu chứng này có thể kéo dài trong vài ngày. Hơn nữa, đối với những người có hệ miễn dịch yếu như người cao tuổi và trẻ em thì khả năng lây nhiễm virus Corona rất cao.
Theo uỷ ban Y tế Vũ Hán thì triệu chứng chính của những người mắc viêm phổi cấp là sốt, khó thở, nhiễm trùng phổi.

Nguồn gốc của dịch Corona

Các ca nhiễm virus đầu tiên tại Vũ Hán có liên quan đến khu chợ hải sản Huanan tại thành phố này.

Các nhà khoa học Trung Quốc nói rằng, virus Corona được tìm thấy trong cơ thể của động vật như chim, chuột, các loại gia cầm hoặc các loại động vật gặm nhấm. 

Tổ chức WHO khuyến cáo rằng, nhóm Corona Virus xuất hiện định kỳ, từng gây ra đại dịch SARS năm 2002 và MERS năm 2012. Ngoài ra, các nhà chức trách của Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu nguồn gốc của chủng virus gây bệnh viêm đường hô hấp nguy hiểm này để có thể tìm ra loại thuốc đặc trị.

Dịch Corona nguy hiểm như thế nào?

Tổ chức thế giới WHO cảnh báo đây là một đại dịch có mức quy mô lây lan thật sự đáng sợ. Theo nghiên cứu tại Trung tâm Phân tích bệnh truyền nhiễm toàn cầu MRC thuộc trường cao đẳng Hoàng Gia của London Anh công bố thì số người nhiễm bệnh tại Vũ Hán đang gia tăng với tốc độ rất nhanh.

Dịch Corona nguy hiểm như thế nào?

Bệnh viêm đường hô hấp này rất nguy hiểm và đáng sợ

Mặc dù mức độ nguy hại của nó thấp hơn nhiều so với đại dịch SARS. Nhưng trong báo cáo xuất bản vào cuối ngày 26/1, WHO đã thừa nhận rằng mức độ nguy hiểm của bệnh ở mức rất cao chứ không phải bình thường.

Trước sự đáng sợ của bệnh dịch này, tổ chức WHO đã họp bàn với các chuyên gia quốc gia tế nhằm cung cấp tư vấn chuyên môn cho Tổng giám đốc WHO để quyết định công bố đây là sự kiện y tế khẩn cấp gây quan ngại cho toàn cầu. Từ trước tới giờ, đã có 5 sự kiện PHEIC được công bố kể từ năm 2006 khi điều lệ Y tế Quốc tế - IHR có hiệu lực bao gồm đại dịch cúm H1N1, Bại liệt, Ebola Tây Phi, Zika và Ebola Công gô.

Việt Nam phòng chống bệnh Corona như nào?

Trước sự đáng sợ và tốc độ lây lan kinh khủng của bệnh viêm đường hô hấp lạ tại Vũ Hán, Thủ tướng chính phủ Việt Nam đã có rất nhiều các công văn được ban hành, khuyến cáo người dân có những biện pháp tự phòng ngừa cho bản thân cũng như cộng đồng xung quanh.
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị, xã tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Cụ thể:

- Các trường đại học, mầm non đến trung học phổ thông đều có quyết định cho sinh viên, học sinh nghỉ học theo quyết định để tránh dịch bùng phát và lan rộng.

- Phun thuốc tại hơn 300 trường học trên toàn quốc.

-Giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp tính chưa rõ nguyên nhân, điều tra tiền sử dịch tễ của họ trong vòng 14 ngày gần nhất.

- Các làng, xã, quận, huyện cần tăng cường công tác truyền thông về các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh lây truyền.

- Đối với công tác kiểm tra, giám sát dịch bệnh, Sở Y Tế các quận, huyện, xã cần nghiêm túc thực hiện luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới theo Nghị định số 89/NĐ - CP ngày 25/6/2018, chủ động giám sát an ninh tại các cửa khẩu quốc tế Nội Bài nhằm phát hiện sớm các trường hợp du khách bị lây nhiễm hoặc mắc bệnh đến từ tâm của dịch bệnh.

- Các nhà đài truyền thông cần thường xuyên cập nhật tình hình của bệnh dịch và công bố các con số nhiễm bệnh để người dân biết. Không những thế, tăng cường giám sát dịch tại các bệnh viện theo phân cấp để triển khai phòng bệnh.

- Các Sở du lịch cũng như các khách sạn cần tổ chức tập huấn và thực hiện các công tác phòng, chống dịch, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ nơi du lịch. Khi thấy khách du lịch có bất cứ dấu hiệu như sốt, ho, cảm cúm thì phải báo ngay đến đường dây nóng của cơ quan y tế.

Dịch Corona nguy hiểm như thế nào?

Các sở ý tế cần trang bị kiến thức cũng như cách phòng tránh lây lan một cách tốt nhất

- Toàn người dân Việt Nam khi ra đường, khi đi xe công cộng cần phải đeo khẩu trang để phòng bệnh và tránh lây lan bệnh cho mọi người xung quanh.

Trước những con số đáng sợ từ dịch bệnh Corona qua từng ngày, ta có thể thấy mức độ nguy hại của nó đáng sợ đến mức độ nào. Với những chia sẻ trên, hy vọng rằng mọi người sẽ có thêm cho mình những thông tin hữu ích về dịch viêm đường hô hấp cấp này. 

>> Phòng tránh Corona như thế nào cho đúng cách?

>> Giải đáp thắc mắc: Virus Corona lây qua đường nào?

>> Cách đeo khẩu trang y tế đúng cách phòng dịch virus Corona                                                                                                                                    

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên