Tiết lộ cách viết kịch bản livestream triệu view

Tiết lộ cách viết kịch bản livestream triệu view

Mục lục

Bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi tại sao có hàng nghìn, thậm chí là hàng triệu người xem livestream của các trang bán hàng hay chưa? Ngoài chất lượng về hình ảnh, âm thanh thì cách viết kịch bản livestream chính là “đòn bẩy” giúp buổi livestream thu hút khách hàng tối đa. Ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu tuyệt chiêu viết kịch bản livestream triệu view nhé!

Cách viết kịch bản livestream

Xác định mục đích livestream là gì?

Trước khi viết kịch bản livestream, bạn cần xác định mục đích của buổi livestream là gì. Từ mục đích này, bạn có thể xây dựng nội dung kịch bản để khi video livestream lên sóng thì mục tiêu doanh thu mới có thể đat được.

Việc xây dựng kịch bản livestream đúng sẽ giúp bạn quảng bá hình ảnh thuận lợi, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Dạng kịch bản này cần có một micro/macro influencer nhằm tăng độ tin tưởng trên trang, cũng như kéo traffic từ fan của họ một cách hoàn hảo.

 cách viết kịch bản livestream

Trong cách viết kịch bản livestream, bạn cần xác định được mục đích livestream là gì

Giới thiệu sản phẩm

Trong cách viết kịch bản livestream, bạn cần phải trau chuốt câu từ khi giới thiệu sản phẩm. Chính vì thế mà bạn cần xác định điểm USP (Unit Selling Point, tạm dịch là điểm bán hàng độc nhất) của sản phẩm. Đây chính là điểm mấu chốt giúp khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm của bạn. 

Livestream chính là “chiếc chìa khóa vàng” giúp bạn mở ra cơ hội, khẳng định giá trị của sản phẩm và đặc điểm vị trí của thương hiệu, dịch vụ bạn mà bạn đang cung cấp ra thị trường. Do đó, bạn hãy thêm ngay USP vào kịch bản livestream và tô màu những ý chính này để người livestream có thể nắm bắt và thu hút hơn nhé!

Tránh tình trạng lặp từ

Khi viết kịch bản livestream, bạn cần kiểm tra thật kỹ kịch bản, “chốt hạ” những nội dung quan trọng, đồng thời ghi chú một cách chi tiết cho người lives hiểu và tránh tình trạng lặp đi lặp lặp lại một cụm từ hoặc một câu nào đó. Vì điều này sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu đấy!

Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên thay đổi ngôi thứ để buổi livestream không bị nhàm chán. Ví dụ, bạn có thể đổi ngôi thứ trong kịch bản như “cả nhà ơi”, “các bạn ơi”,... thay vì dùng “mọi người ơi” trong suốt buổi livestream. Nhằm tăng độ linh hoạt cho kịch bản thì bạn có thể đặt các câu hỏi phủ định hoặc câu cảm thán thay vì sử dụng câu khẳng định.

 cách viết kịch bản livestream

Khi viết kịch bản livestream, bạn cần kiểm tra thật kỹ kịch bản

Tuyệt chiêu “câu view”

Hiện nay, việc livestream bán hàng có nhiều biến thể khác nhau, bạn có thể trực tiếp quay và phát sóng hoặc quay trước rồi mới phát sóng video. Dù là hình thức nào đi chăng nữa thì hiệu quả mà livestream mang lại là những đơn hàng khủng. Vậy, lý do gì khiến nhà nhà, người người livestream thành công đến vậy? Nếu để ý, bạn sẽ dễ dàng nhận ra “chiêu trò” câu view đến phút cuối.

Trong cách viết kịch bản livestream, để tăng view “chóng mặt” bạn hãy sử dụng chương trình tặng quà đặc biệt dành cho những ai xem đến cuối buổi live, chỉ công bố kết quả mini game vào cuối live và chỉ dành cho những người đang xem. Ngoài ra, để khuấy động chương trình, bạn hãy phân bổ mini game hợp lý ở phần đầu, phần giữa và phần cuối livestream.

Người đại diện livestream

Người livestream đóng một vai trò vô cùng quan trọng, họ chính là nhân tố giúp buổi livestream của bạn thu hút được nhiều người xem, chốt được nhiều đơn hàng, đặc biệt là củng cố hình ảnh thương hiệu một cách nhanh chóng. Người livestream giống như bộ mặt của cửa hàng nên bạn hãy chọn một gương mặt sáng, thân thiện và chuyên nghiệp để tạo được thiện cảm cho khách hàng nhé!

Khi viết kịch bản livestream, bạn cần xác định xem ai là người giới thiệu sản phẩm, ai là người mẫu đại diện, ai là người tư vấn, chốt đơn. Sau đó, hãy phân công cho mọi người nhiệm vụ phù hợp.

>> 10 nguyên tắc vàng giúp bạn Livestream facebook hiệu quả

Chương trình khuyến mãi

Trong cách viết kịch bản livestream, bạn hãy lên các ý tưởng khuyến mãi gây kích thích sự tò mò của khách hàng. Ví dụ bạn có thể viết các chương trình khuyến mãi hàng boom trên livestream, hoặc tạo kịch bản livestream tặng quà vào những dịp lễ đặc biệt như: Black Friday, Noel, New year…

Cách livestream tuyệt đỉnh

Livestream bán hàng đang ngày càng nở rộ như “nấm mọc sau mưa”, từ những mẹ bỉm sữa, những bà nội trợ cho đến những chị em văn phòng cũng tham gia bán hàng online. Không ít chị em tỏ ra hoang mang khi livestream chỉ có lác đác một vài người xem, trong khi đó đối thủ lại thu hút hàng trăm, hàng triệu người xem.

 cách viết kịch bản livestream

Việc livestream bán hàng không hề đơn giản

Đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể đuổi kịp, thậm chí là “vượt mặt” đối thủ khi đăng ký tham gia khóa học “Tuyệt chiêu livestream bán hàng” của giảng viên Hán Quang Dự trên UNICA. Với bề dày kinh nghiệm của mình, giảng viên sẽ cung cấp các kiến thức học livestream một cách bài bản, cách tăng tốc livestream thúc đẩy bán hàng, cách thu hút khách hàng, tăng khả năng tương tác, chơi game thu hút thêm người mới....

Trong bài viết trên, UNICA đã bật mí cho các bạn cách viết kịch bản livestream “đỉnh cao”. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp các bạn “bỏ túi” được nhiều thông tin hữu ích, nhằm cải thiện kỹ năng viết kịch bản livestream được triệu view.

>> Cách xây dựng kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

>> 8 Nguyên tắc vàng bán hàng trên Facebook


Tags: Bán hàng livestream