Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách xây dựng kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

Livestream bán hàng đang trở thành xu hướng kinh doanh mỹ phẩm online được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là kinh doanh mỹ phẩm. Một kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm hay sẽ giúp tỉ lệ chốt đơn hàng tăng gấp 5, thậm chí gấp 10 lần so với việc quảng cáo dạng text thông thường. Ngay bây giờ, UNICA sẽ bật mí cho các bạn các bước xây dựng kịch bản livestream bán mỹ phẩm “đỉnh cao”.

Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

Bước 1: Chuẩn bị trước khi livestream

Trước khi livestream, bạn cần chuẩn bị thật kỹ nội dung. Quá trình chuẩn bị cụ thể như sau:

- Kiểm tra thiết bị quay: Điện thoại, camera, chân máy quay, máy tính (nếu có) mạng internet… Bạn hãy chuẩn bị thật kỹ, đồng thời cần kiểm tra xem thiết bị có chạy ổn định không. Ngoài ra, thiết bị quay phải đặt chế độ HD cho video đối với ứng dụng Facebook & Page khi phát trực tiếp.

kich-ban-livestream-ban-hang-my-pham

Bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ trước khi livestream

- Kiểm tra góc đặt máy quay có phù hợp hay không, mặt khác bạn cũng cần test trước âm thanh, hình ảnh và ánh sáng. Bối cảnh phát trực tiếp và trang phục cần phải phù hợp với sản phẩm đang bán. Loại hình kinh doanh bạn chọn là bán mỹ phẩm nên cần chọn khung cảnh sang chảnh, có thể ăn mặc sexy, đặc biệt là trang điểm đẹp.

- Khi lên kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm, bạn cần phân công công việc cho nhóm cộng tác của mình, chuẩn bị trước những Page, Group chia sẻ.

- Đừng quên diễn tập trước khi phát trực tiếp, sổ sách ghi chép chốt đơn. Viết trước nội dung Content khi chia sẻ.

Bước 2: Chuẩn bị nội dung 

- Kịch bản livestream là kịch bản trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo những thắc mắc, yêu cầu phải được giải đáp một cách chuyên nghiệp. Đặc biệt khi học kinh doanh mỹ phẩm. bạn cần trang bị nhiều kiến thức về mặt hàng này để hỗ trợ khách hàng được tốt nhất.

kich-ban-livestream-ban-hang-my-pham-3

Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm cần phải đầy đủ về nội dung

- Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó nhất, đồng thời phản hồi khách khi đang live stream bán mỹ phẩm. Nếu khách hàng hỏi về một nội dung khác thì hãy lịch sử xin phép inbox sau hoặc xin khách số điện thoại để tư vấn.

- Giữ chân khách hàng đến cuối livestream bằng cách tạo phần quà đặc biệt ở cuối live.

Bước 3: Thông báo livestream

- Bạn cần thông báo trước từ 4 - 8 tiếng trước khi tiến hành phát trực tiếp. Nội dung thông báo qua bài đăng phải ngắn gọn, súc tích, thu hút được mọi người. Bạn có thể chạy quảng cáo để nhiều người biết đến buổi livestream hơn. Nhưng cách này sẽ tiêu tốn của bạn thêm một khoản chi phí.

- Trong kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm, nội dung thông báo cần kèm theo hình ảnh về buổi livestream sắp tới. Sau đó, đăng lên trang cá nhân của mình và chia sẻ vào các hội nhóm có chứa khách hàng mục tiêu.

Bước 4: Thực hiện livestream

Khi live stream bán mỹ phẩm, bạn cần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình. Bạn có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng xem livestream trong một thời điểm nhất định. Thậm chí, bạn có thể bán giá gốc hoặc sát với giá sốc rồi bù lại bằng số lượng bán ra.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa vào chương trình livestream những sản phẩm độc, hàng mới về, sản phẩm với số lượng có hạn để thu hút người xem. Một trong những cách học bán hàng online mỹ phẩm hiệu quả là tổ chức các chương trình tặng quà, gameshow ngay trên livestream.

Khi livestream bán hàng mỹ phẩm, bạn không nên live quá ngắn và chuẩn bị kịch bản thật kỹ để truyền tải được nhiều thông tin hơn đến với khách hàng. Bên cạnh đó, để bán được hàng nhanh chóng và tránh tình trạng hủy đơn, bạn hãy yêu cầu khách hàng để lại số điện thoại, tên, thậm chí là địa chỉ để bạn có thể chốt đơn và ship hàng nhanh nhất. Hơn nữa, bạn cũng có thể đưa ra chính sách ưu đãi chỉ áp dụng cho khách mua hàng trên livestream để khách quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

kich-ban-livestream-ban-hang-my-pham-2

Khi live stream bán mỹ phẩm, bạn cần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình

Khi áp dụng kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm bán hàng mỹ phẩm, bạn cần phải tương tác với người xem. Đọc các comment của khách và các thông tin liên quan đến sản phẩm đang bán. Hãy cố gắng tương tác với khách bằng cách đặt câu hỏi, giải đáp thắc mắc và quan tâm đến nhu cầu của khách.

Bước 5: Kết thúc buổi livestream bán mỹ phẩm

Khi kết thúc buổi livestream, đừng quên cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Đồng thời, kêu gọi khách hàng inbox để tư vấn thêm. Ngoài ra, hãy thông báo cho khách hàng theo dõi buổi bán hàng trong những lần livestream tiếp theo. Kết thúc buổi live stream bán mỹ phẩm, bạn hãy lưu lại những video này để dùng quảng cáo khi cần.

Làm chủ kỹ năng Livestream bằng cách đăng ký học online của Unica. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu được lý do cần Livestream bán hàng cũng như các mẹo để có một buổi Livestream hiệu quả đem về hàng trăm thậm chí hàng ngàn đơn hàng. Đăng ký ngay:

Tuyệt chiêu Livestream bán hàng
Hán Quang Dự
299.000đ
1.200.000đ

Sát thủ bán hàng livestream
Phạm Thành Long
999.000đ
2.000.000đ

Trọn bộ kỹ năng Livestream hiệu quả
Đặng Thị Vân (Vân Đặng)
499.000đ
600.000đ

Cách tối ưu kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm hiệu quả

Để tối ưu kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm được tốt bạn cần lưu ý tối ưu những yếu tố như:

Hình ảnh trực quan, sống động

- Tất cả hình ảnh trên Facebook Live tự động tắt tiếng trong các news feed mọi người có thể tự động bật âm thanh, chính vì vậy hình ảnh sẽ thu hút rất nhiều người tham gia theo dõi bạn trên các live stream của bạn.

- Ăn mặc chuyên nghiệp và chú ý về ánh sáng để đảm bảo trong quá trình livestream diễn ra suôn sẻ.

Âm thanh chất lượng 

- Chất lượng âm thanh ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình nghe của người xem, nếu video của bạn bị cắt bớt hoặc không nghe thấy thì người nghe sẽ có thể thoát khỏi buổi livestream của bạn. Vì vậy, bạn cần nói to rõ ràng hoặc có thể đầu tư một micro để đảm bảo chất lượng âm thanh của bạn truyền đến người nghe rõ ràng được những gì bạn nói. 

- Trong quá trình live rất nhiều mắc phải lỗi là quên tương tác với những người đang xem buổi livestream đó. Quên chào hỏi khách hàng, không kiph giải thích những thắc mắc cho khách hàng, không nói lời cảm ơn với những khách đã đặt hàng...

Giới thiệu bối cảnh, nội dung cụ thể

Kich ban live stream

- Mở đầu buổi livestream bạn cần giới thiệu bản thân và giá trị mà video của bạn mang đến cho người xem là những gì.

-  Tất cả nội dung bạn nói trong buổi livestream cần được nói cụ thể và chính xác. Nếu sản phẩm của bạn mang đến cho khách hàng đánh đúng vào điểm đau của họ thì khách hàng sẽ rất dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng ngay. 

Sử dụng các format (định dạng) khác nhau

Bạn nên sử dụng những loại format khác nhau để tránh gây nhàm chán cho người xem. Có một số loại  format:

- Nội dung liên quan đến câu hỏi: bạn tự đặt câu hỏi với mọi người hoặc hỏi tất cả mọi người và trarloiwf. Bản chất tương tác của Facebook Live là để bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả của mình, trả lời các câu hỏi khó của họ để thu hút được những người xem/khách hàng tiềm năng của bạn. Đây cũng là cách tạo doanh số.

- Hậu trường: bạn đưa ra những đoạn video về hậu trường doanh nghiệp của mình hoặc chia sẻ những đoạn video về công đoạn làm ra một sản phẩm thu hút người xem và tương tác. 

- Thông báo về sản phẩm và dịch vụ sắp ra mắt: đưa ra thông báo chính thức hoặc ra mắ chiến dịch cho khán giả của bạn biết được bất cứ thông tin nào có liên quan đến sự kiện đó. Hãy chắc chắn buổi live stream được giới thiệu đôi chút cho người theo dõi biết, trước khi họ biết đến thông tin chính. 

Phỏng vấn các chuyên gia trong ngành: Phỏng vấn các chuyên gia trong ngành có uy tín để tăng sự tham gia, xây dựng được thương hiệu của bạn, tăng phạm vi tiếp cận của Facebook bằng cách cung cấp những thông tin độc đáo và có giá trị về ngành nghề của bạn, cho người xem hiện tại được biết nhiều hơn.

Như vậy, trong bài viết trên, chúng tôi đã bật mí cho các bạn các bước quan trọng khi xây dựng kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm. Mong rằng, sau khi đọc xong bài viết này, bạn có thể bắt tay vào lên kịch bản livestream bán hàng để thu hút được nhiều khách hàng nhất. Bạn đọc muốn nâng cao kỹ năng livestream cho bản thân hãy tham khảo khoá học livestream trên Unica, các chuyên gia sẽ bật mí cho bạn những kiến thức và kỹ năng giúp thu hút người dùng và tăng doanh thu.

Unica gợi ý cho bạn khóa học: Sát thủ bán hàng Livestream

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

[Tổng số: 53 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Tác giả
Hán Quang Dự Giám đốc đào tạo công ty GCC Việt Nam
Giảng viên Hán Quang dự hiện là chuyên gia đào tạo về phát triển bản thân và phát triển kinh doanh Hiện tại, anh đang là giám đốc đào tạo công ty GCC Việt Nam. Là t&aacut...