Cách xây dựng kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

Cách xây dựng kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

Mục lục

Livestream bán hàng đang trở thành xu hướng kinh doanh online được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là kinh doanh mỹ phẩm. Một kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm hay sẽ giúp tỉ lệ chốt đơn hàng tăng gấp 5, thậm chí gấp 10 lần so với việc quảng cáo dạng text thông thường. Ngay bây giờ, UNICA sẽ bật mí cho các bạn các bước xây dựng kịch bản livestream bán mỹ phẩm “đỉnh cao”.

Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

Bước 1: Chuẩn bị trước khi livestream

Trước khi livestream, bạn cần chuẩn bị thật kỹ nội dung. Quá trình chuẩn bị cụ thể như sau:

- Kiểm tra thiết bị quay: Điện thoại, camera, chân máy quay, máy tính (nếu có) mạng internet… Bạn hãy chuẩn bị thật kỹ, đồng thời cần kiểm tra xem thiết bị có chạy ổn định không. Ngoài ra, thiết bị quay phải đặt chế độ HD cho video đối với ứng dụng Facebook & Page khi phát trực tiếp.

 kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

Bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ trước khi livestream

- Kiểm tra góc đặt máy quay có phù hợp hay không, mặt khác bạn cũng cần test trước âm thanh, hình ảnh và ánh sáng. Bối cảnh phát trực tiếp và trang phục cần phải phù hợp với sản phẩm đang bán. Loại hình kinh doanh bạn chọn là bán mỹ phẩm nên cần chọn khung cảnh sang chảnh, có thể ăn mặc sexy, đặc biệt là trang điểm đẹp.

- Khi lên kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm, bạn cần phân công công việc cho nhóm cộng tác của mình, chuẩn bị trước những Page, Group chia sẻ.

- Đừng quên diễn tập trước khi phát trực tiếp, sổ sách ghi chép chốt đơn. Viết trước nội dung Content khi chia sẻ.

Để quá trình livestream bán hàng “bách phát bách trúng”, bạn hãy tham khảo thêm khóa học “Tuyệt chiêu livestream bán hàng” của giảng viên Hán Quang Dự trên UNICA. Tham gia khóa học này bạn sẽ biết cách tạo ra những livestream bán hàng thu hút được hàng trăm người xem...

Bước 2: Chuẩn bị nội dung 

- Kịch bản livestream là kịch bản trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo những thắc mắc, yêu cầu phải được giải đáp một cách chuyên nghiệp. Đặc biệt khi kinh doanh mỹ phẩm. bạn cần trang bị nhiều kiến thức về mặt hàng này để hỗ trợ khách hàng được tốt nhất.

kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm cần phải đầy đủ về nội dung

- Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó nhất, đồng thời phản hồi khách khi đang live stream bán mỹ phẩm. Nếu khách hàng hỏi về một nội dung khác thì hãy lịch sử xin phép inbox sau hoặc xin khách số điện thoại để tư vấn.

- Giữ chân khách hàng đến cuối livestream bằng cách tạo phần quà đặc biệt ở cuối live.

Bước 3: Thông báo livestream

- Bạn cần thông báo trước từ 4 - 8 tiếng trước khi tiến hành phát trực tiếp. Nội dung thông báo qua bài đăng phải ngắn gọn, súc tích, thu hút được mọi người. Bạn có thể chạy quảng cáo để nhiều người biết đến buổi livestream hơn. Nhưng cách này sẽ tiêu tốn của bạn thêm một khoản chi phí.

- Trong kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm, nội dung thông báo cần kèm theo hình ảnh về buổi livestream sắp tới. Sau đó, đăng lên trang cá nhân của mình và chia sẻ vào các hội nhóm có chứa khách hàng mục tiêu.

Bước 4: Thực hiện livestream

Khi live stream bán mỹ phẩm, bạn cần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình. Bạn có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng xem livestream trong một thời điểm nhất định. Thậm chí, bạn có thể bán giá gốc hoặc sát với giá sốc rồi bù lại bằng số lượng bán ra.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa vào chương trình livestream những sản phẩm độc, hàng mới về, sản phẩm với số lượng có hạn để thu hút người xem. Một trong những cách bán hàng mỹ phẩm hiệu quả là tổ chức các chương trình tặng quà, gameshow ngay trên livestream.

Khi livestream bán hàng mỹ phẩm, bạn không nên live quá ngắn và chuẩn bị kịch bản thật kỹ để truyền tải được nhiều thông tin hơn đến với khách hàng. Bên cạnh đó, để bán được hàng nhanh chóng và tránh tình trạng hủy đơn, bạn hãy yêu cầu khách hàng để lại số điện thoại, tên, thậm chí là địa chỉ để bạn có thể chốt đơn và ship hàng nhanh nhất. Hơn nữa, bạn cũng có thể đưa ra chính sách ưu đãi chỉ áp dụng cho khách mua hàng trên livestream để khách quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

Khi live stream bán mỹ phẩm, bạn cần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình

Khi áp dụng kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm, bạn cần phải tương tác với người xem. Đọc các comment của khách và các thông tin liên quan đến sản phẩm đang bán. Hãy cố gắng tương tác với khách bằng cách đặt câu hỏi, giải đáp thắc mắc và quan tâm đến nhu cầu của khách.

Bước 5: Kết thúc buổi livestream bán mỹ phẩm

Khi kết thúc buổi livestream, đừng quên cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Đồng thời, kêu gọi khách hàng inbox để tư vấn thêm. Ngoài ra, hãy thông báo cho khách hàng theo dõi buổi bán hàng trong những lần livestream tiếp theo. Kết thúc buổi live stream bán mỹ phẩm, bạn hãy lưu lại những video này để dùng quảng cáo khi cần.

Như vậy, trong bài viết trên, chúng tôi đã bật mí cho các bạn các bước quan trọng khi xây dựng kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm. Mong rằng, sau khi đọc xong bài viết này, bạn có thể bắt tay vào lên kịch bản livestream bán hàng để thu hút được nhiều khách hàng nhất.


Tags: Bán hàng livestream