Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Stream là gì? Lợi ích tuyệt vời của Livestream trên Facebook

Mua 3 tặng 1

Với đại đa số người dùng các thiết bị thông minh như điện thoại di động, máy tính,... có kết nối mạng có lẽ không còn xa lạ gì với khái niệm livestream. Thế nhưng sẽ nhiều người biết đến livestream như một hình thức bán hàng mà không biết rằng chúng còn có thể đem về nhiều điều tuyệt vời hơn thế.

Vậy Stream là gì? Livestream là gì? Làm thế nào để livestream hiệu quả trên Facebook? Mời bạn đọc quan tâm cùng học livestream với Unica qua bài viết này nhé!

Stream là gì?

stream là gì 1

Khái niệm live stream nghĩa là gì

Stream là gì? Stream hay Streaming được hiểu là một công nghệ được sử dụng để cung cấp thông tin, nội dung hoặc dữ liệu nào đó cho các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại di động, máy tính, ipad,... theo luồng trong môi trường internet. 

Đối với người dùng thông thường, các dữ liệu phổ biến nhất được người dùng truyền phát cho nhau đó là audio (nhạc, âm thanh) và video phát và gần như là ngay lập tức đến với người bên kia thông qua điện thoại thông minh hoặc laptop. Thế nhưng Âm thanh và video chỉ là 2 trong rất nhiều các loại dữ liệu khác được truyền phát ngay bằng công nghệ này mà thôi.

Live stream là gì?

Khái niệm Stream là một công nghệ dùng để truyền tải thông tin gần như ngay lập tức đến với đối tượng khác thông qua thiết bị di động, thì khái niệm Livestream cũng tương tự như vậy, chỉ khác ở chỗ, live stream là quá trình phát video trực tiếp trên môi trường mạng internet và đến với người xem ở bên kia với thời gian gần như là ngay lập tức, thông qua các thiết bị thông minh như điện thoại di động hay laptop.

Lợi ích tuyệt vời của live stream trên Facebook là gì?

Sau khi bạn đọc đã biết Stream là gì bạn sẽ cần phải hiểu được lợi ích tuyệt vời mà live stream đem lại cho bạn, đặc biệt là livestream trên nền tảng Facebook.

Tương tác với fanpage

stream là gì 2

Lợi ích tuyệt vời của live stream là gì?

Đây có thể nói là lợi ích đầu tiên khi bạn dùng livestream, nhất là khi bạn là người nổi tiếng, người của công chúng. Việc thực hiện các buổi livestream trực tiếp sẽ giúp bạn đến gần hơn với fan của mình, nhằm giúp duy trì mối quan hệ, vừa xây dựng thêm hình ảnh tốt với fan; đồng thời giúp mở rộng hơn số lượng fan yêu thích của mình.

Tổ chức sự kiện

Những sự kiện được tổ chức bên ngoài để có thể thu hút nhiều người biết tới sự kiện hoàn toàn có thể dùng live stream để phát trực tiếp và "kéo" nhiều người quan tâm tới sự kiện đang diễn ra, vừa tạo thêm được hiệu ứng tốt với những khách hàng tiềm năng vừa nâng cao nhận diện thương hiệu tốt.

 Livestream game

Nói đến game nhiều  người nghĩ ngay đến các game thủ, các streamer chơi game online và phát trực tiếp trên các kênh facebook hoặc Youtube. Bạn đúng rồi đấy! Ngoài chơi game cho cộng đồng nhỏ của mình, các streamer hoặc game thủ thường phát trực tiếp livestream chơi game của mình để thu hút nhiều hơn những người quan tâm, tăng lượt theo dõi, tăng lượng người xem, quảng cáo thương hiệu cá nhân và kiếm tiền từ quảng cáo hoặc tiền donate từ fan của mình.

Livestream bán hàng

Như đã nói ngay từ đầu, hình thức live stream thường rất hay xuất hiện với mục đích là bán hàng. Nhờ có nền tảng livestream cả trên Facebook và trên Youtube những người làm kinh doanh online hoặc bán hàng có thể đem về doanh thu cực kỳ tốt từ việc bán hàng online như thế này. Chỉ cần có kịch bản livestream hiệu quả, kịch bản chốt đơn online tốt, quan trọng là càng có nhiều người xem càng tốt thì công việc bán hàng online của bạn mới đem về nhiều đơn hàng và lợi nhuận cao.

Hướng dẫn cách livestream Facebook dành cho newbie

Trong khuôn khổ bài viết này Unica sẽ giới thiệu với bạn các để livestream trên Facebook bằng máy tính nhé!

Bước 1: Ngay khi mở máy tính bạn sẽ thấy có Video trực tiếp. Click vào nó.

stream là gì 3

Hướng dẫn livestream Facebook - 1

Bước 2: Xuất hiện một giao diện như hình phía dưới

stream là gì 4

Hướng dẫn livestream Facebook - 2

Tại đây bạn cần lưu ý một vài điểm như sau:

- Nơi đang phát video livestream của bạn

- Chú thích thêm trước và trong khi phát livestream trực tiếp đó

- Ai sẽ là người thấy livestream của bạn (bạn bè hay công khai...)

- Chọn camera thu hình (biểu tượng camera)

- Chọn micro thu âm (biểu tượng micro)

- Tiêu đề (đó là tiêu đề cho video livestream của bạn)

- Sau khi hoàn thành tất cả chỉ cần Phát trực tiếp là được.

Ngoài ra bạn có thể thực hiện thêm các thao tác khác như tag bạn bè của mình, hoặc chia sẻ video của minh dòng thời gian hay lên fanpage của bạn...

Bước 3: thực hiện livestream

stream là gì 5

Hướng dẫn livestream Facebook - 3

Trong bước này bạn có thể thực hiện Mời bạn bè cùng livestream, mục này nằm phía dưới màn hình livestream của bạn.

Sau khi hoàn thành livestream, bạn muốn thoát ra thì chỉ cần click vào Kết thúc video trực tiếp  và chọn Kết thúc là xong.

Bước 4: Sẽ có nhiều trường hợp bạn muốn lưu lại video trực tiếp của mình hoặc không muốn lưu, bạn chì cần chọn một trong hai lựa chọn là Xong và Xóa video

stream là gì 6

Hướng dẫn livestream Facebook - 4

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về Stream là gì, livestream nghĩa là gì và hướng dẫn cách để livestream trên nền tảng Facebook hiệu quả. Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên