11 Cách giới thiệu sản phẩm mới gây ấn tượng mạnh tới khách hàng

11 Cách giới thiệu sản phẩm mới gây ấn tượng mạnh tới khách hàng

Mục lục

Khi ra sản phẩm mới, các doanh nghiệp/công ty thường quan tâm đến cách giới thiệu sản phẩm mới sao cho gây được ấn tượng mạnh với khách hàng. Thực tế, thao tác này rất đơn giản, bạn có thể áp dụng các cách đỉnh cao dưới đây của Unica để thu hút khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. 

1. Đặt tên sản phẩm một cách thật ấn tượng và dễ đọc

Đây là bước đi quan trọng và đầu tiên trong việc xây dựng chiến lược Marketing giới thiệu sản phẩm mới. Bạn cần đảm bảo một cái tên dễ đọc, đáng nhớ và dễ tạo ra sự liên tưởng. Nói cách khác, nếu nhìn thấy nó bạn có thể gợi nhớ lại được trong suy nghĩ và não bộ.

Khi đặt tên sản phẩm, bạn tuyệt đối đừng dùng từ viết tắt vì chúng sẽ gây ấn tượng không mạnh cho khách hàng.

cach-gioi-thieu-san-pham-moi

Đặt tên sản phẩm một cách dễ nhớ

2. Thiết kế hình bao bì đẹp, rõ ràng, sắc nét

Một trong những cách giới thiệu sản phẩm mới của công ty hiệu quả trong kênh bán hàng truyền thống chính là thiết kế bao bì với hình ảnh đẹp rõ nét và bắt mắt nhất. Những thông tin in trên mẫu bao bì cần ngắn gọn, đầy đủ thông tin, dễ hiểu chỉ cần đọc qua cũng có thể nhớ được giá trị sản phẩm khi khách hàng quyết định trao đổi ngang giá để sở hữu sản phẩm.

Đầu tư vào thẩm mỹ là cách đầu tư nhanh nhất để tiếp cận người dùng, chất lượng quan trọng nhưng mẫu mã cũng quan trọng không hề kém.

3. Khách hàng trải nghiệm sản phẩm mới

Đây là cách trải nghiệm sản phẩm theo phương thức truyền thống nhất nhưng mang lại hiệu quả nhất. Thông qua những trải nghiệm trực tiếp của người dùng bạn sẽ lấy được những thông tin phản hồi trực tiếp từ khách hàng từ đó đưa ra rút ra được bài học kinh nghiệm và hoàn thiện sản phẩm mới hơn. 

Hiện nay chúng ta thấy chiến dịch sampling như một chiến dịch chủ đạo của các công ty sản xuất khi muốn đưa sản phẩm của mình đến gần khách hàng hơn, tiếp cận khách hàng tốt hơn. Các chương trình trải nghiệm sản phẩm được thực hiện kèm theo chương trình bán hàng thì số lượng bán ra sẽ tốt hơn rất nhiều và khách hàng quyết định mua rất nhanh.

4. Giới thiệu sản phẩm mới trên nhiều kênh khác nhau 

Cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất đó chính là giới thiệu trên nhiều kênh khác nhau. Thời đại công nghệ 4.0 phát triển, các kênh xã hội chính là phương tiện kết nối khách hàng với sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Cụ thể, chủ doanh nghiệp có thể tận dụng các kênh để tiếp thị sản phẩm mới như: Email, Facebook, Zalo, Instagram, Website… Để tăng thêm khả năng tiếp cận khách hàng thì trình bày sản phẩm một cách ấn tượng, nội dung ngắn gọi, hình ảnh ấn tượng.

cach-gioi-thieu-san-pham-moi-1

Chủ doanh nghiệp có thể áp dụng cách giới thiệu sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau

Đồng thời, tận dụng tính đặc thù và ưu điểm của từng kênh để biết cách trình bày sản phẩm sao cho ấn tượng. Ví dụ, Instagram thì nên chú ý vào hình ảnh, Facebook thì nên kết hợp hình ảnh với nội dung ngắn gọn, súc tích, ấn tượng (có thể bắt theo trend). 

5. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Trong kinh doanh, xác định được mục tiêu khách hàng cho doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng, chỉ khi bạn biết và hiểu được mục tiêu khách hàng của bạn là ai thì bạn mới có được cách thức tiếp cận. Điều này rất quan trọng vì ngôn ngữ, kênh và thông tin bạn sử dụng để liên lạc và thu hút một lượng lớn khách hàng có thể không hiệu quả với ngôn ngữ khác. Xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu của bạn mang lại cho bạn định hướng tiếp thị, tạo điều kiện cho sự thống nhất hơn và cho phép bạn kết nối chính xác với khách hàng của mình.

6. Hợp tác với bên thứ 2 

Trong trường hợp doanh nghiệp không mạnh về tính thương hiệu, vị trí của mình trên thị trường thì có thể hợp tác với bên thứ 2 để quảng bá sản phẩm. Hiện nay, việc hợp tác này thường được thực hiện chủ yếu qua các chiến lược truyền thông, điển hình nhất là clip viral. Tuy nhiên, hình thức quảng bá này lại tốn rất nhiều chi phí. 

Bạn có thể thấy cách giới thiệu sản phẩm mới này xuất hiện khá phổ biến hiện nay. Thông qua các clip, video trên mạng xã hội hoặc Youtuber, người dùng sẽ khéo léo chèn sản phẩm vào nhưng không quá “lố” khiến người xem khá dễ chịu và vẫn lưu tâm được đến sản phẩm. 

Thông qua các clip, video viral thì có một bên hợp tác thứ 2 để quảng bá sản phẩm mới được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó chính là người nổi tiếng. Đây là nhóm hợp tác có sức ảnh hưởng rất lớn, vì vậy chỉ cần kết hợp nội dung và hình ảnh kết hợp sản phẩm và nhân vật, khách hàng sẽ thấy được sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đây chính là một trong những cách giới thiệu sản phẩm ấn tượng được các doanh nghiệp áp dụng trong các chiến dịnh quảng bá sản phẩm của mình. Nhưng cũng tương tự như việc quảng cáo clip viral, cách giới thiệu sản phẩm này khá tốn chi phí. 

cach-gioi-thieu-san-pham-moi-2

Hình ảnh minh họa cho việc hợp tác giữa Sơn Tùng MTP và hãng giày Bitis

7. Cách giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường qua tiếp thị trực tiếp 

Đối với những công ty/doanh nghiệp nhỏ sẽ thường áp dụng hình thức giới thiệu sản phẩm mới qua cách trực tiếp như: tiếp thị, phát tờ rơi, quảng cáo banner… Trong đó, chiến lược ra mắt sản phẩm mới tại các hội chợ cũng được áp dụng khá phổ biến. 

Đây cũng cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả nhưng nó lại chỉ mang tính tập trung vào từng nhóm khách hàng cụ thể, tính phổ biến không cao. Nhưng hình thức giới thiệu sản phẩm này lại giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn so với những hình thức khác. Bên cạnh đó, còn giúp tìm được khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Các này đòi hỏi người bán hàng phải có kỹ năng giao tiếp với khách hàng mới mẻ nhằm thu hút khách hàng.

cach-gioi-thieu-san-pham-moi

Giới thiệu sản phẩm mới qua tiếp thị trực tiếp

8. Giới thiệu sản phẩm thông qua các chiến dịch 

Rất dễ bắt gặp sản phẩm của một thương hiệu nào đó qua các chiến dịch truyền thông hoặc xã hội, ví dụ: chạy bộ, đạp xe đạp vì môi trường, thu gom rác… Việc thực hiện chiến dịch như vậy sẽ tạo ra được tính cộng đồng lớn, từ đó sản phẩm dễ dàng đến tay khách hàng hơn. Qua các kênh như quảng cáo, các trang mạng xã hội, các buổi gặp mặt online. Bởi vậy bạn cần phải có kiến thức về học Livestream bán hàng để giới thiệu sản phẩm cho mình tới cho khách hàng qua các kênh Facebook, Youtube, Instagram,... Hoặc khóa học Google Ads để chạy quảng cáo.

Tuy nhiên, thời gian và công sức cần chuẩn bị cho chiến dịch cũng rất lớn, mối quan hệ cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Nếu không đủ năng lực tài chính thì tốt nhất doanh nghiệp không nên thực hiện hình thức quảng bá sản phẩm này. 

Và để cách giới thiệu sản phẩm mới qua các chiến dịch được thành công thì đòi hỏi cần phải khóa học bán hàng để lên kế hoạch và chuẩn bị trước đó khoảng 1 tháng (thậm chí có thể lâu hơn). Và nếu tính còn 50% thời gian nữa là diễn ra chiến dịch mà không có tính khả quan, không tạo được hiệu ứng đám đông thì tốt nhất nên hủy bỏ và áp dụng các cách khác. 

cach-gioi-thieu-san-pham-moi-3

Việc xây dựng chiến dịch cần được thực hiện kỹ lưỡng trong thời gian dài

9. Xây dựng các buổi hội thảo 

Hình thức quảng bá sản phẩm mới thông qua các buổi hội thảo, diễn đàn sẽ phù hợp với những lĩnh vực công nghệ, tri thức, giáo dục… Qua đó, chủ doanh nghiệp có thể giới thiệu chi tiết, cụ thể về sản phẩm và thu hút được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. 

Bởi khách hàng để dự những buổi giới thiệu sản phẩm như vậy sẽ thường có mối quan tâm thực sự. Do vậy, chủ doanh nghiệp phải thực sự hiểu khách hàng của mình đang cần gì, đồng thời xây dựng kế hoạch giới thiệu sản phẩm chi tiết để đánh trúng nắm bắt tâm lý khách hàng

10. Chú trọng vào việc giới thiệu lợi ích của sản phẩm

Sai lầm thường gặp phải ở nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay là việc họ luôn chú trọng vào giới thiệu tính năng sản phẩm hơn. Trong khi đó người dùng họ cho quan tâm đến lợi ích mà sản phẩm này mang lại là gì. Vì vậy, trong quá trình xây dựng kịch bản giới thiệu sản phẩm thì bạn nên tập trung vào việc giới thiệu lợi ích của sản phẩm khi đó sẽ mang lại những giá trị thông tin cho người nghe hơn.

11. Nội dung giới thiệu sáng tạo mới mẻ

Sự cạnh tranh giữa các sản phẩm mới của các ngành hàng đòi hỏi bạn phải có sự sáng tạo thì mới có thể thu hút được sự quan tâm từ phía khách hàng. Khi khách hàng đã cảm thấy thật sự hứng thú thì họ mới sẵn sàng lắng nghe bất cứ điều gì mà bạn đang chia sẻ.

Sáng tạo là điều không thể thiếu trong kinh doanh. Đặc biệt trong quá trình giới thiệu sản phẩm mới của công ty, sự khác biệt trong sáng tạo là điều vô cùng quan trọng. 

Với các cách giới thiệu sản phẩm mới ra mắt mà Unica chia sẻ trong bài viết trên, chắc chắn bạn đã nắm được cách mang sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Và nếu muốn biết cách tiếp cận khách hàng thông qua các bài viết PR thì hãy tham khảo thêm tại khóa học “Kỹ thuật viết bài PR thu hút” của giảng viên Phạm Đình Tuấn trên Unica. 

Đánh giá :

Tags: Marketing