Mách bạn cách giới thiệu sản phẩm mới gây được ấn tượng mạnh 

Mách bạn cách giới thiệu sản phẩm mới gây được ấn tượng mạnh 

Mục lục

Khi ra sản phẩm mới, các doanh nghiệp/công ty thường quan tâm đến cách giới thiệu sản phẩm mới sao cho gây được ấn tượng mạnh với khách hàng. Thực tế, thao tác này rất đơn giản, bạn có thể áp dụng các cách đỉnh cao dưới đây để thu hút khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. 

Giới thiệu sản phẩm mới trên nhiều kênh khác nhau 

Cách giới thiệu sản phẩm mới được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất đó chính là giới thiệu trên nhiều kênh khác nhau. Thời đại công nghệ 4.0 phát triển, các kênh xã hội chính là phương tiện kết nối khách hàng với sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Cụ thể, chủ doanh nghiệp có thể tận dụng các kênh để tiếp thị sản phẩm mới như: Email, Facebook, Zalo, Instagram, Website… Để tăng thêm khả năng tiếp cận khách hàng thì trình bày sản phẩm một cách ấn tượng, nội dung ngắn gọi, hình ảnh ấn tượng.

cách giới thiệu sản phẩm mới

Chủ doanh nghiệp có thể áp dụng cách giới thiệu sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau

Đồng thời, tận dụng tính đặc thù và ưu điểm của từng kênh để biết cách trình bày sản phẩm sao cho ấn tượng. Ví dụ, Instagram thì nên chú ý vào hình ảnh, Facebook thì nên kết hợp hình ảnh với nội dung ngắn gọn, súc tích, ấn tượng (có thể bắt theo trend). 

Hợp tác với bên thứ 2 

Trong trường hợp doanh nghiệp không mạnh về tính thương hiệu, vị trí của mình trên thị trường thì có thể hợp tác với bên thứ 2 để quảng bá sản phẩm. Hiện nay, việc hợp tác này thường được thực hiện chủ yếu qua các chiến lược truyền thông, điển hình nhất là clip viral. Tuy nhiên, hình thức quảng bá này lại tốn rất nhiều chi phí. 

Bạn có thể thấy cách giới thiệu sản phẩm mới này xuất hiện khá phổ biến hiện nay. Thông qua các clip, video trên mạng xã hội hoặc Youtuber, người dùng sẽ khéo léo chèn sản phẩm vào nhưng không quá “lố” khiến người xem khá dễ chịu và vẫn lưu tâm được đến sản phẩm. 

Thông qua các clip, video viral thì có một bên hợp tác thứ 2 để quảng bá sản phẩm mới được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó chính là người nổi tiếng. Đây là nhóm hợp tác có sức ảnh hưởng rất lớn, vì vậy chỉ cần kết hợp nội dung và hình ảnh kết hợp sản phẩm và nhân vật, khách hàng sẽ thấy được sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng hơn. Nhưng cũng tương tự như việc quảng cáo clip viral, cách giới thiệu sản phẩm này khá tốn chi phí. 

>> Bật mí cách làm video quảng cáo hấp dẫn giúp doanh nghiệp “hốt tiền” nhanh chóng

các cách giới thiệu sản phẩm mới

Hình ảnh minh họa cho việc hợp tác giữa Sơn Tùng MTP và hãng giày Bitis

Cách giới thiệu sản phẩm mới qua tiếp thị trực tiếp 

Đối với những công ty/doanh nghiệp nhỏ sẽ thường áp dụng hình thức giới thiệu sản phẩm mới qua cách trực tiếp như: tiếp thị, phát tờ rơi, quảng cáo banner… Trong đó, hình thức ra mắt tại các hội chợ cũng được áp dụng khá phổ biến. 

Đây cũng cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả nhưng nó lại chỉ mang tính tập trung vào từng nhóm khách hàng cụ thể, tính phổ biến không cao. Nhưng hình thức giới thiệu sản phẩm này lại giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn so với những hình thức khác. Bên cạnh đó, còn giúp tìm được khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. 

>> 4 bước thiết kế banner giúp thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Giới thiệu sản phẩm thông qua các chiến dịch 

Rất dễ bắt gặp sản phẩm của một thương hiệu nào đó qua các chiến dịch truyền thông hoặc xã hội, ví dụ: chạy bộ, đạp xe đạp vì môi trường, thu gom rác… Việc thực hiện chiến dịch như vậy sẽ tạo ra được tính cộng đồng lớn, từ đó sản phẩm dễ dàng đến tay khách hàng hơn.

Tuy nhiên, thời gian và công sức cần chuẩn bị cho chiến dịch cũng rất lớn, mối quan hệ cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Nếu không đủ năng lực tài chính thì tốt nhất doanh nghiệp không nên thực hiện hình thức quảng bá sản phẩm này. 

Và để cách giới thiệu sản phẩm mới qua các chiến dịch được thành công thì đòi hỏi cần phải lên kế hoạch và chuẩn bị trước đó khoảng 1 tháng (thậm chí có thể lâu hơn). Và nếu tính còn 50% thời gian nữa là diễn ra chiến dịch mà không có tính khả quan, không tạo được hiệu ứng đám đông thì tốt nhất nên hủy bỏ và áp dụng các cách khác. 

cách giới thiệu sản phẩm mới hiệu quả

Việc xây dựng chiến dịch cần được thực hiện kỹ lưỡng trong thời gian dài

Xây dựng các buổi hội thảo 

Hình thức quảng bá sản phẩm mới thông qua các buổi hội thảo, diễn đàn sẽ phù hợp với những lĩnh vực công nghệ, tri thức, giáo dục… Qua đó, chủ doanh nghiệp có thể giới thiệu chi tiết, cụ thể về sản phẩm và thu hút được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. 

Bởi khách hàng để dự những buổi giới thiệu sản phẩm như vậy sẽ thường có mối quan tâm thực sự. Do vậy, chủ doanh nghiệp phải thực sự hiểu khách hàng của mình đang cần gì, đồng thời xây dựng kế hoạch giới thiệu sản phẩm chi tiết để đánh trúng tâm lý khách hàng. 

Với các cách giới thiệu sản phẩm mới mà Unica chia sẻ trong bài viết trên, chắc chắn bạn đã nắm được cách mang sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Và nếu muốn biết cách tiếp cận khách hàng thông qua các bài viết PR thì hãy tham khảo thêm tại khóa học “Kỹ thuật viết bài PR thu hút” của giảng viên Phạm Đình Tuấn trên Unica. 

>> Cách xây dựng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp mới


Tags: marketing