Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

10 Cách giảm Stress trong 30 giây giúp bạn thư giãn hiệu quả

Mua 3 tặng 1

Những bộn bề của cuộc sống luôn dễ dàng khiến chúng ta nản lòng, mệt mỏi và bế tắc. Đây là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng Stress vô cùng nghiêm trọng. Khoan hãy nghĩ rằng đây là vấn đề “không đáng quan tâm” bởi Stress có ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần cũng như cuộc sống của một cá nhân. Đặc biệt, nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ trầm cảm cao. Vậy đâu là cách giảm Stress hiệu quả? Cùng Unica tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Những ảnh hưởng tiêu cực của Stress đối với cơ thể

Giảm tính linh hoạt: Việc thường xuyên mất ngủ do ảnh hưởng của Stress sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của não bộ, khiến cơ thể luôn trong tình trạng chậm chạp, đầu óc trì trệ và nguy cơ tổn thương trí não cao.

Tác động xấu đến sức khỏe tim mạch: Áp lực tinh thần có thể sản sinh ra một lượng rất lớn hormone gây béo phì, tiểu đường và đặc biệt là các vấn đề tim mạch bởi khả năng gây chán nản và lười vận động.

>>> Xem ngay: 9 Phương pháp thiền định hiệu quả bạn nên biết khi học thiền

cach-giam-stress

Stress - vấn đề tâm lý hàng đầu ảnh hưởng đến sức khỏe

Ảnh hưởng đến sức khỏe xương: Những người bị Stress luôn cảm thấy mệt mỏi, ủ rũ, điều này có thể dẫn đến việc đi đứng không đúng cách. Đồng thời hormone adrenaline cũng khiến cơ bắp căng cứng, gây đau nhức hệ cơ xương.

Tâm lý: Nghiên cứu cho thấy, mỗi ngày có khoảng 100 người tự tử vì Stress, cao hơn rất nhiều so với số người chết vì tai nạn giao thông. Bởi, Stress có ảnh hưởng vô cùng tiêu cực tới tâm lý của người bị bệnh và họ hoàn toàn có thể nghĩ đến cái chết bất cứ lúc nào.

7 tuyệt chiêu “tạm biệt” Stress siêu hiệu quả

1. Hít thở thật sâu

Việc hít thở sâu có thể giúp lưu thông máu hiệu quả, đồng thời lượng không khí tràn đầy trong ngực còn giúp làm dịu các căng thẳng, lo âu. Điều này không chỉ tác động tốt đến sức khỏe mà còn ngăn chặn và loại bỏ các suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực trong bạn. Hãy để bản thân tìm lại bình tĩnh bằng việc hít thở thật sâu trong khoảng 30 giây.

2. Duy trì thói quen sống khoa học

Thực tế cho thấy, những người không ăn uống đều đặn thường dễ nổi cáu hơn so với những người có lối sống khoa học. Đặc biệt, việc bỏ bữa sáng thường xuyên rất dễ gây đau đầu và căng thẳng, lâu dần dẫn đến Stress cực độ. Vì vậy, hãy cố gắng đặt ra kế hoạch rèn luyện khoa học để duy trì sức khỏe cũng như cải thiện tốt nhất các vấn đề về tâm lý.

3. Rời xa máy tính trong một vài giờ

Việc ngồi trước màn hình máy tính trong nhiều giờ đồng hồ có thể khiến bạn luôn cảm thấy căng thẳng. Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý là việc dây thần kinh bị chèn ép do duy trì một tư thế trong nhiều giờ đồng hồ. Chính vì vậy, hãy bắt đầu bằng việc duy trì thói quen vận động nhẹ nhàng tại chỗ hoặc đứng lên đi lại trong khoảng 30s - 1 phút. Điều này không chỉ giúp bảo vệ mắt mà còn giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi mà còn loại bỏ các vấn đề về xương khớp.

cach-giam-stress-1

Đâu là cách giảm Stress hiệu quả nhất?

4. Thưởng thức một tách trà

Trong trà xanh chứa một lượng axit amin L-Theanine có tác dụng giúp giảm căng thẳng, thư giãn cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, mỗi khi cảm thấy áp lực, mệt mỏi, bạn hoàn toàn có thể tự thưởng cho mình một ly trà ấm nóng, điều này sẽ giúp tâm trạng của bạn được cải thiện nhanh chóng.

4. Âm nhạc

Chắc chắn sức mạnh của âm nhạc là điều không thể bỏ qua bởi khả năng chữa lành tuyệt vời mà nó mang lại. Một bản nhạc yêu thích và mặc kệ những lo âu ngoài kia sẽ giúp bạn xua tan mọi mệt mỏi và lấy lại tinh thần một cách tốt nhất.

5. Massage bàn tay

Việc xoa bóp tay có thể giúp lưu thông máu và ổn định nhịp tim. Đặc biệt khi bạn đang gặp các vấn đề về tâm lý, hãy bắt đầu bằng việc xoa bóp các ngón tay và lòng bàn tay nhẹ nhàng trong khoảng 30s. Điều này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và cải thiện sự tập trung tuyệt đối.

6. Tự Massage

Cách giảm Stress trong 30 giây vô cùng hiệu quả là tự Massage bằng cách nâng vai của bạn hướng lên phía tai và thả xuống. Sau đó bạn dùng một tay xoa bóp tay còn lại. Cuối cùng, xoay cổ thêm một vòng là bạn đã hoàn thành xong phương pháp tự Massage vô cùng đơn giản rồi. 

7. Dùng mùi hương của tinh dầu

Khi bạn thường xuyên bị căng thẳng, Stress, bạn có thể ngửi một chút tinh dầu thơm như: mùi chanh xả, hoa oải hương, mùi quế. Trong nghiên cứu của đại học Montana, Canada vào năm 2016, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ngửi mùi tinh dầu có thể làm giảm mức độ lo lắng, căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ và bổ sung năng lượng cho một ngày mới làm việc hiệu quả hơn. 

>>> Xem ngay: Cách ngồi thiền hiệu quả 100% không phải ai cũng biết

cach-giam-stress

Tinh dầu thơm giúp bạn giải tỏa được mệt mỏi, Stress

8. Nhai kẹo cao su

Năm 2009, tạp chí Physiology & Behauvior đã đăng một bài thí nghiệm cho thấy nhai kẹo cao su giúp làm giảm mức độ Cortisol và giảm căng thẳng hiệu quả tức thì.

9. Đi 30 bước để giảm Stress trong 30 giây

 Bất cứ khi nào bạn cảm thấy Stress, bạn có thể đi dạo vài vòng trong chính phòng làm việc của mình với thời gian khoảng 30 giây để tạm quên đi những mệt mỏi. Hơn nữa, việc đi lại thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn và cải thiện được tình trạng đau mỏi lưng một cách đáng kể. 

10. Giải quyết mọi vấn đề tâm lý từ bên trong

Cảm xúc luôn là yếu tố mà bất cứ ai cũng không thể kiểm soát hoàn toàn, nó có thể khiến tâm trạng của bạn lên, xuống mà không cần có bất kỳ một quy chuẩn nào.

Stress là một trong những vấn đề tâm lý vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như công việc và thậm chí là tính mạng của một cá nhân. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn không thể điều khiển cảm xúc của chính mình. Đó là lý do mà việc thấu hiểu chính mình và làm chủ cảm xúc là cách giảm stress vô cùng quan trọng giúp bạn cải thiện tâm trạng, cải thiện chất lượng cuộc sống và một cách tốt nhất.

[Tổng số: 4 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên