Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí cách giải rượu nhanh và hiệu quả nhất

Mua 3 tặng 1

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả nhất trong dịp Tết Nguyên Đán là một vấn đề được rất nhiều quan tâm, đặc biệt là đấng mày râu. Say rượu rất khó chịu, thậm chí nó còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, bạn cần “bỏ túi” những bí kíp giúp người say giải rượu để nhanh chóng thoát khỏi cơn say. Vậy, những bí kíp đó là gì? hãy cùng UNICA tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả nhất

Uống nhiều nước lọc

Người say rượu nên uống thật nhiều nước lọc sẽ giúp bù lại lượng nước đã mất. Bởi nước sẽ giúp pha loãng nồng độ cồn trong máu. Cách này sẽ giúp người say nhanh chóng tỉnh táo hơn.

Tuy nhiên, bạn không được lựa chọn những loại nước giải khát hoặc nước tăng lực, đặc biệt là những loại nước có ga. Bởi chúng có thể sản sinh ra lượng khí carbon dioxide trong dạ dày và ruột non. Từ đó, làm đẩy nhanh tốc độ hấp thụ rượu và làm tăng nguy cơ ngộ độc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

>> Cảnh báo tác hại nguy hiểm của việc uống rượu bia ngày Tết

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả nhất

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả nhất là uống nhiều nước lọc

Uống nước chanh, cam tươi

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả nhất đó chính là dùng chanh tươi. Đây là cách giải rượu truyền thống được rất nhiều người áp dụng. Với cách này, bạn có thể dùng một quả chanh vắt lấy nước cốt, pha với một ít đường và nước ấm cho người say uống. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể pha nước ép cam tươi cho người say uống để giải rượu, cũng mang lại hiệu quả bất ngờ. Nếu uống ly nước chanh hoặc nước cam có thêm một ít mật ong thì khi tỉnh dậy bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và ít khát nước hơn. Chanh và các loại trái cây mọng nước có khả năng giúp cơ thể giải phóng nồng độ cồn của bia rượu rất nhanh. 

Ngày Tết càng đến gần thì chúng ta càng phải lo toan nhiều việc hơn, từ việc mua sắm, bếp núc cho đến việc giữ gìn sức khỏe trong những ngày Tết… Với mong muốn giúp các bạn không còn phải “đau đầu” chuẩn bị Tết, UNICA đã kết hợp với giảng viên Đặng Thị Hạnh xây dựng khóa học “Để Tết không là ác mộng”. Tham gia khóa học này, bạn sẽ biết cách giảm gánh nặng cho bản thân để có một cái Tết thật hạnh phúc bên gia đình.

Nước ép cà chua

Cà chua là một loại quả có tác dụng rất hiệu quả trong việc giải rượu bia. Bởi trong cà chua có chứa nhiều nguyên tố như: kali, canxi, natri… Do đó, chỉ cần bạn uống một cốc nước ép cà chua chín với một ít muối hoặc đường, thì bạn có thể cân bằng được những nguyên tố đã bị mất trong quá trình say và nôn. Không những thế, khi bạn uống khoảng 300ml nước ép cà chua, bạn có thể “đánh bay” cơn chóng mặt. 

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả nhất

Cà chua là một loại bỏ có tác dụng rất hiệu quả trong việc giải rượu bia

Chuối

Chuối chính là một loại trái cây giúp giải rượu cực đỉnh. Bạn chỉ cần ăn từ 1 -2 quả chuối để kìm hãm sự tấn công của các loại đồ uống có cồn. Khi ăn chuối hoặc các loại trái cây giàu kali, bạn sẽ bổ sung được lượng kali đã bị mất trong quá trình say. Đây cũng là cách giải rượu nhanh và hiệu quả nhất được rất nhiều áp dụng.

Gừng

Gừng có tính nóng, nên có tác dụng chống say rượu rất tốt. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Bạn có thể dùng gừng để giải rượu bằng cách thái một củ gừng tươi khoảng 60gr thành từng lát mỏng, sau đó sắc thành nước uống, hoặc cho thêm vào nước gừng một thìa nhỏ mật ong để quá trình giải rượu được diễn ra nhanh hơn.

Nước dừa

Nước dừa không chỉ là nước giải khát tuyệt vời, mà nó nước còn cung cấp chất điện giải để giải rượu. Cho nên, không có lý do gì mà bạn từ chối một ly nước dừa cho người say uống. Uống 1 ly nước dừa sẽ giúp người say hồi phục cơ thể nhanh chóng sau một đêm mệt mỏi vì quá chén.

Uống nước ép mía

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả nhất mà chúng ta không thể không nhắc đến đó là uống nước ép mía. Tính lạnh, vị ngọt của nước mía sẽ giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và giải rượu. Mặt khác, nước mía còn bù đường và nước cho cơ thể đã mất đi khi uống say. 

Ăn cháo trắng

Ngoài các thức uống kể trên, bạn cũng có thể sử dụng thức ăn để giải rượu cho người say. Trong đó, cháo là món ăn thực hiện nhiệm vụ giải rượu rất tốt. Chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ nhanh chóng bị ngưng tụ lại, không thể hấp thụ được chất cồn vào cơ thể. Do đó, bạn có thể nấu một nồi cháo trắng cho họ ăn, ăn càng nóng thì công dụng càng cao.

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả nhất

Cháo là món ăn thực hiện nhiệm vụ giải rượu rất tốt

Nước chè xanh

Trong chè xanh có chất axit tanic có thể khử độc cồn cấp tính, chữa trị các dấu hiệu hôn mê, ức chế hô hấp. Do đó, trước khi tàn cuộc vui, bạn hãy uống một ly chè xanh đặc. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn.

Trên đây là những cách giải rượu nhanh và hiệu quả nhất mà UNICA đã chia sẻ đến các bạn. Mong rằng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ ở trên, các bạn có thể “bỏ túi” được những cách giải rượu hiệu quả để đón một cái Tết vui khỏe.

>> Chọn thực phẩm sạch cho ngày Tết an toàn và khỏe mạnh

>> Tư vấn ăn uống 3 ngày Tết mà bạn cần “khắc cốt ghi tâm”
 

[Tổng số: 3 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên