Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

8 Bí quyết tập yoga thành công ngay tại nhà

Bạn là người yêu thích Yoga và muốn chinh phục bộ môn này nhưng lại sợ thất bại? Bạn đã từng tập luyện Yoga nhưng chưa kiên nhẫn và đã bỏ dở giữa chừng? Tham khảo ngay những bí quyết để luyện tập yoga thành công ngay tại nhà trong bài viết dưới đây.

Lợi ích khi tập Yoga?

Câu hỏi: Có nên tập Yoga hay không? là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi còn đang phân vân có nên lựa chọn bộ này. Trước khi tìm hiểu những bí quyết tập Yoga thành công, hãy cùng tìm hiểu 4 lợi ích tuyệt vời mà Yoga mang lại như sau:

  • Tập Yoga giúp nâng cao sức khỏe toàn diện: Các bài tập Yoga kết hợp linh hoạt giữa các bộ phận trong cơ thể sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, nhờ vậy mà sức khỏe thể chất cũng được nâng lên rất nhiều lần. 
  • Cải thiện vóc dáng: Nếu bạn đang có nhu cầu tăng cân hoặc giảm cân thì Yoga sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng, tùy thuộc vào nhu cầu của người học. Vì thế mà bạn có thể tự tin sở hữu một vóc dáng cân đối, săn chắc sau một thời gian kiên trì luyện tập Yoga. 
  • Xương khớp chắc khỏe: Sự kết hợp uyển chuyển, linh hoạt giữa các bộ phận trong cơ thể khi tập Yoga sẽ giúp bạn sở hữu hệ xương chắc khỏe, đặc biệt đối với người già, nó có tác dụng tuyệt vời trong việc hạn chế lão hóa xương sớm và điều trị một số bệnh liên quan đến xương khớp như: đau mỏi lưng, đau vai gáy. 
  • Yoga giúp thư giãn, giảm căng thẳng: Các bài tập Yoga Thiền có tác dụng tuyệt vời trong việc giải tỏa những mệt mỏi, lo toan trong cuộc sống, để bạn luôn cảm thấy lạc quan và sống vui khỏe mỗi ngày. 

Bí quyết tập Yoga thành công

Xác định mục tiêu luyện tập

Không chỉ riêng với Yoga mà khi bắt tay vào luyện tập bất cứ bộ môn thể dục nào đi chăng nữa, trước hết bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng, cụ thể bằng cách tự đặt ra cho mình câu hỏi: “Bản thân luyện tập yoga để làm gì?”. Khi đã xác định được mục đích luyện tập thì những lúc cảm thấy khó khăn, muốn bỏ cuộc thì bạn nên nghĩ đến mục tiêu đã đề ra để không chùn bước và bỏ cuộc giữa chừng. 

Xác định mục tiêu luyện tập

Xác định mục tiêu là bí quyết tập yoga thành công được chia sẻ bởi các giảng viên yoga hàng đầu Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, để có thể thực hiện được mục tiêu bạn cần lên kế hoạch tập luyện hợp lý sao cho phù hợp với thời gian và cuộc sống của mình.

>>> Xem ngay: Chinh phục Yoga xoạc chân với 8 tư thế siêu đơn giản

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ

Nếu bạn cho rằng chuẩn bị dụng cụ là việc không mấy quan trọng khi luyện tập yoga thì đây là quan điểm sai lầm bởi dụng cụ là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến sự thành bại trong quá trình luyện tập. Khi luyện tập yoga bạn không nhất thiết sắm quần áo tập mà có thể mặc đồ mà bản thân cảm thấy thoải mái nhất nhưng nhất định phải có thảm tập. Trong quá trình luyện tập yoga nếu bạn không chuẩn bị thảm tập mà tập trực tiếp dưới sàn rất có thể sẽ bị cảm lạnh hoặc gặp phải một số chấn thương nhất định. Do đó, để có thể chinh phục được yoga thành công bạn nên lựa chọn cho mình một chiếc thảm tập với chất liệu, kích thước, màu sắc yêu thích. 

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ

Thảm tập là dụng cụ không thể thiếu giúp bạn chinh phục yoga thành công 

Ngoài ra, khi thực hiện các bài tập yoga nâng cao bạn cần trang bị các dụng cụ cần thiết như bóng tập, vòng tập để quá trình luyện tập yoga đạt hiệu quả tối ưu. 

Chăm chỉ, kiên trì nhưng không nên tập quá sức

Chăm chỉ, kiên trì thực hiện các bài tập yoga trong một thời gian dài là một trong những bí quyết tập yoga thành công. Trong quá trình tập luyện bạn nên thực hiện các động tác một cách chậm rãi với tâm thế thoải mái nhất. Bên cạnh đó bạn cũng không nên nóng vội đạt kết quả bằng cách luyện tập yoga quá sức với thời gian tập luyện dày đặc. Theo các chuyên gia yoga, mỗi tuần bạn chỉ nên tập yoga 2 - 3 lần và luyện tập trong khoảng thời gian từ 30 - 60 phút là phù hợp nhất. 

Chăm chỉ, kiên trì nhưng không nên tập quá sức

1 tuần nên luyện tập yoga mấy lần? 

Luyện tập theo đúng sự hướng dẫn của giáo viên

Các động tác trong yoga ảnh hưởng trực tiếp đến hệ xương khớp, toàn bộ cơ trên cơ thể do đó khi luyện tập bộ môn này bạn cần thực hiện theo đúng kỹ thuật để không gây ra những chấn thương cho xương khớp. Tuy nhiên, tập yoga theo đúng kỹ thuật là điều không hề dễ dàng, do đó, người tập nên thực hiện đúng theo sự hướng dẫn của giáo viên. Nếu bạn yêu thích yoga và muốn luyện tập bộ môn này tại nhà thì đăng ký tham gia các khóa học online là gợi ý hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua. 

Nhịp thở là yếu tố quan trọng trong Yoga

Ngoài các kỹ thuật chuyên môn liên quan đến Yoga, điều hòa hơi thở là yếu tố quan trọng bạn cần nắm rõ và thực hiện đúng để có thể nâng cao hiệu quả khi tập Yoga. Vì thế, kiểm soát hơi thở chính là một trong những bài tập đầu tiên bạn cần rèn luyện thành thạo trước khi bước vào luyện tập Yoga. 

Yoga là một bộ môn giúp phát triển thân tâm trí của người tập. Nếu bạn đang tìm kiếm khóa học Yoga online thì đừng bỏ qua gợi ý dưới đây. Từng bài học đều được chuyên gia của chúng tôi thiết kế trực quan, sinh động, phù hợp với đối tượng người học. Thời lượng mỗi bài không quá dài nên đảm bảo không gây nhàm chán hoặc buồn ngủ. Đăng ký ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn:

Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu
Nguyễn Hiếu
299.000đ
700.000đ

Múa yoga - Đánh thức vẻ đẹp trong bạn
Milena Nguyễn
299.000đ
700.000đ

Yoga chuẩn gốc cho người mới bắt đầu
Nguyễn Hiếu
299.000đ
800.000đ

Trang phục là yếu tố không nên bỏ qua

Khi tập Yoga bạn nên lựa chọn những bộ trang phục thoải mái nhưng không quá rộng. Trang phục cần phải có chất liệu tốt, co giãn tốt và thấm hút mồ hôi để bạn có những trải nghiệm tập luyện hoàn hảo nhất với bộ môn Yoga. 

Trang phục là yếu tố không nên bỏ qua

Lựa chọn trang phục thoải mái, co giãn tốt

Tận dụng khoảng thời gian hợp lý để luyện tập Yoga

Muốn thành công với bộ môn Yoga đòi hỏi bạn cần phải thật sự kiên trì. Chính vì thế, việc đầu tư khôn ngoan là bạn nên tận dụng thời gian buổi sáng, giờ nghỉ trưa để luyện tập các bài tập Yoga đơn giản nhằm nâng cao sức khỏe. Với mỗi bài tập ngắn, bạn chỉ cần tập 15-20 phút  để giải phóng và thư giãn cơ thể. Đó cùng là khoảng thời gian vô cùng quan trọng giúp bạn hạn chế được tình trạng đau lưng, đau mỏi vai trong suốt quá trình làm việc mệt mỏi ở văn phòng. 

>>> Xem ngay: Các bài tập yoga cho bà bầu theo từng tam cá nguyệt

Lắng nghe cơ thể để không bị tình trạng quá sức

Tập Yoga quá sức sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, kiệt quệ. Vì thế bạn cần lắng nghe cơ thể mình để biết đâu là điều cần thật sự cần thiết và nên làm trong suốt quá trình luyện tập Yoga. Nếu bạn có dấu hiệu xuống sức và uể oải, hãy dành thời gian nghỉ ngơi để sức khỏe được phục hồi, sau đó mới bắt tay lại vào quá trình tập luyện. 

Kết luận

Trên đây là những bí quyết tập yoga thành côngUNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn có thể luyện tập yoga tại nhà đạt được kết quả tốt nhất. 

[Tổng số: 1 Trung bình: 4]

Tags: Yoga
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Hiếu Đại sứ Yoga Việt Nam - CEO Zenlife Yoga
Chuyên gia Yoga Nguyễn Hiếu đã có hơn 12 năm nghiên cứu và dạy học Yoga và học thiền tại các khoá học online trên Unica và các trung tâm và đã huấn luyện cho h&agrav...