Chinh phục Yoga xoạc chân với 8 tư thế siêu đơn giản

Chinh phục Yoga xoạc chân với 8 tư thế siêu đơn giản

Mục lục

Yoga luôn được biết đến là một môn thể thao mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và tinh thần của người tập. Việc duy trì thói quen luyện tập thường xuyên không chỉ giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe mà còn giảm thiểu tối đa những áp lực, lo lắng và nâng cao chất lượng cuộc sống. Bằng việc tác động trực tiếp đến các cơ và bộ phận, Yoga xoạc chân mang lại những hiệu quả không ngờ đến cơ thể và sức khỏe toàn diện. Vậy làm thế nào để thực hiện các bài tập Yoga xoạc chân một cách chính xác nhằm giảm thiểu tối đa chấn thương và đạt hiệu quả tốt nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Yoga xoạc chân với tư thế ngồi gập mình

Cách tập: 
⦁    Ngồi thẳng lưng, 2 chân duỗi thẳng tự nhiên, chạm nhau.
⦁    Thở nhẹ, đồng thời gập sâu người về trước, 2 tay đưa ra trước nắm lấy bàn chân, cố gắng ép căng vai và lưng.
⦁    Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong 30-60s, nghỉ ngơi 5s và lặp lại động tác khoảng 5 lần.

>>> Xem ngay: 7 Tư thế Yoga đôi nam nữ không thể bỏ qua cho các cặp đôi

yoga-xoac-chan.jpg

Tư thế gập mình

2. Trường tấn thấp

Cách tập:
⦁    Đứng thẳng lưng tự nhiên.
⦁    Bước chân trái lên trước đồng thời khuỵu gối, chân phải duỗi thẳng ra sau, đầu gối chạm sàn, cố gắng hạ thấp người và dùng chân phải chống đỡ cơ thể.
⦁    Đưa 2 tay lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, uốn cong lưng, mắt nhìn thẳng.
⦁    Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong 15-30s và đổi chân, lặp lại động tác 5 lần với mỗi bên.

yoga-xoac-chan-1.jpg

Tư thế trường tấn thấp

3. Xoạc một nửa

Cách tập:
⦁    Từ tư thế trường tấn thấp, dồn lực vào chân trái đẩy người ra sau, đồng thời gập chân phải tạo góc 90 độ, chân trái duỗi thẳng.
⦁    2 tay chống xuống đất, duỗi thẳng lưng, mắt nhìn thẳng.
⦁    Duy trì nhịp thở đều và giữ nguyên tư thế trong 30-60s, lặp lại động tác 5 lần với mỗi bên.

yoga-xoac-chan-2.jpg

Yoga xoạc chân một nửa

4. Yoga xoạc chân với tư thế em bé vui vẻ

Cách tập:
⦁    Nằm ngửa, duỗi thẳng tự nhiên trên sàn.
⦁    Từ từ đưa 2 chân thẳng lên cao, lòng bàn chân song song với trần nhà.
⦁    Thở nhẹ, gấp chân và đưa chân sát về phía người, 2 tay nắm lòng bàn chân, cố gắng kéo căng.
⦁    Giữ nguyên tư thế trong khoảng 20-30s và lặp lại động tác 5 lần.

yoga-xoac-chan-3.jpg

Tư thế em bé vui vẻ

5. Đứng nắm ngón chân cái

Cách tập:
⦁    Đứng thẳng tự nhiên, 2 ngón chân cái chạm nhau.
⦁    Dồn lực vào chân phải, từ từ đưa chân trái lên cao sang ngang hoặc đưa ra trước, đưa tay trái nắm lấy bàn chân trái, giữ thẳng chân phải.
⦁    Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong 15-30s, lặp lại động tác 5 lần mỗi bên.

yoga-xoac-chan-4-min.jpg

Tư thế đứng nắm ngón chân cái

6.  Yoga xoạc chân với tư thế ngồi dạng chân

Cách tập:

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn ngồi trên thảm tập Yoga, mở rộng hai chân ra hai phía. 

- Họp các cơ bụng và từ từ hạ lưng xuống. Vươn hai cánh tay và nắm lấy ngón chân cái.

- Giữ nguyên vị trí trong 5 nhịp thở. 

Yoga-xoac-chan.jpg

Tư thế ngồi dạng chân

7. Tư thế xoạc đứng

Cách tập: 

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn đứng thẳng trên sàn, sau đó từ từ hạ thấp phần lưng cho đến khi phần thân trên áp sát vào hai chân. Đồng thời, hai tay chống xuống mặt sàn làm trụ.

- Hít thật sâu, dồn trọng lượng vào hai bàn tay, sau đó nhấc chân trái lên. Giơ chân trái càng cao càng tốt.

- Giữ nguyên vị trí trong 5 nhịp thở. Thực hiện nhiều lần và liên tục đổi chân. 

>>> Xem ngay: 8 Bí quyết tập yoga thành công ngay tại nhà

Yoga-xoac-chan.jpg

Tư thế xoạc đứng

8. Yoga xoạc chân với tư thế chiến binh

Cách tập:

- Đứng trên thảm tập, giữ cho lưng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai với khoảng cách khoảng 90cm

- Chân phải giữ góc 90 độ, chân trái để 15 độ. Đồng thời dang hai cánh tay rộng bằng vai sao cho lòng bàn tay song song với đất.

- Hít sâu kết hợp với gập đầu gối trái, mắt hướng theo tay phía tay trái

- Khi thở ra thì thả hai cánh tay xuống và thu chân về.

Yoga-xoac-chan.jpg

Tư thế chiến binh

Luyện tập các tư thế Yoga xoạc chân thực sự là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và nghiêm túc từ người học. Các động tác căn bản luôn là yêu cầu bắt buộc đối với mỗi người tập Yoga nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương và nâng cao hiệu quả luyện tập, cải thiện sức khỏe toàn diện. Đó là lý do mà việc nắm trọn những kỹ thuật Yoga cơ bản tại nhà cùng Nguyễn Hiếu chắc chắn là cuốn cẩm nang tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua để đảm bảo hiệu quả luyện tập tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Yoga