7 tư thế không thể bỏ qua trước khi thực hiện yoga xoạc chân

7 tư thế không thể bỏ qua trước khi thực hiện yoga xoạc chân

Mục lục

Yoga luôn được biết đến là một môn thể thao mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và tinh thần của người tập. Việc duy trì thói quen luyện tập thường xuyên không chỉ giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe mà còn giảm thiểu tối đa những áp lực, lo lắng và nâng cao chất lượng cuộc sống. Bằng việc tác động trực tiếp đến các cơ và bộ phận, Yoga xoạc chân mang lại những hiệu quả không ngờ đến cơ thể và sức khỏe toàn diện. Vậy làm thế nào để thực hiện các bài tập Yoga xoạc chân một cách chính xác nhằm giảm thiểu tối đa chấn thương và đạt hiệu quả tốt nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Ngồi gập mình

Cách tập: 
⦁    Ngồi thẳng lưng, 2 chân duỗi thẳng tự nhiên, chạm nhau.
⦁    Thở nhẹ, đồng thời gập sâu người về trước, 2 tay đưa ra trước nắm lấy bàn chân, cố gắng ép căng vai và lưng.
⦁    Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong 30-60s, nghỉ ngơi 5s và lặp lại động tác khoảng 5 lần.

các tư thế cần chuẩn bị trước khi thực hiện yoga xoạc chân

Tư thế gập mình

Trường tấn thấp

Cách tập:
⦁    Đứng thẳng lưng tự nhiên.
⦁    Bước chân trái lên trước đồng thời khuỵu gối, chân phải duỗi thẳng ra sau, đầu gối chạm sàn, cố gắng hạ thấp người và dùng chân phải chống đỡ cơ thể.
⦁    Đưa 2 tay lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, uốn cong lưng, mắt nhìn thẳng.
⦁    Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong 15-30s và đổi chân, lặp lại động tác 5 lần với mỗi bên.

các tư thế cần chuẩn bị trước khi thực hiện yoga xoạc chân

Tư thế trường tấn thấp

Xoạc một nửa

Cách tập:
⦁    Từ tư thế trường tấn thấp, dồn lực vào chân trái đẩy người ra sau, đồng thời gập chân phải tạo góc 90 độ, chân trái duỗi thẳng.
⦁    2 tay chống xuống đất, duỗi thẳng lưng, mắt nhìn thẳng.
⦁    Duy trì nhịp thở đều và giữ nguyên tư thế trong 30-60s, lặp lại động tác 5 lần với mỗi bên.

các tư thế cần chuẩn bị trước khi thực hiện yoga xoạc chân

Yoga xoạc chân một nửa

Em bé vui vẻ

Cách tập:
⦁    Nằm ngửa, duỗi thẳng tự nhiên trên sàn.
⦁    Từ từ đưa 2 chân thẳng lên cao, lòng bàn chân song song với trần nhà.
⦁    Thở nhẹ, gấp chân và đưa chân sát về phía người, 2 tay nắm lòng bàn chân, cố gắng kéo căng.
⦁    Giữ nguyên tư thế trong khoảng 20-30s và lặp lại động tác 5 lần.

các tư thế cần chuẩn bị trước khi thực hiện yoga xoạc chân

Tư thế em bé vui vẻ

Đứng nắm ngón chân cái

Cách tập:
⦁    Đứng thẳng tự nhiên, 2 ngón chân cái chạm nhau.
⦁    Dồn lực vào chân phải, từ từ đưa chân trái lên cao sang ngang hoặc đưa ra trước, đưa tay trái nắm lấy bàn chân trái, giữ thẳng chân phải.
⦁    Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong 15-30s, lặp lại động tác 5 lần mỗi bên.

các tư thế cần chuẩn bị trước khi thực hiện yoga xoạc chân

Tư thế đứng nắm ngón chân cái

Luyện tập Yoga thực sự là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và nghiêm túc từ người học. Các động tác căn bản luôn là yêu cầu bắt buộc đối với mỗi người tập Yoga nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương và nâng cao hiệu quả luyện tập, cải thiện sức khỏe toàn diện. Đó là lý do mà việc nắm trọn những kỹ thuật Yoga cơ bản tại nhà cùng Nguyễn Hiếu chắc chắn là cuốn cẩm nang tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua để đảm bảo hiệu quả luyện tập tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

>> 3 bài tập thở - công thức hàng đầu để tập yoga đúng cách

>> Yoga giãn cơ - giải pháp hàng đầu điều trị căng cơ bắp

>> 5 nguyên tắc vàng để tập yoga đúng cách mà bạn không nên bỏ qua


Tags: Yoga