Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bị mất ngủ thì làm gì tốt nhất cho cơ thể

Mua 3 tặng 1

Bạn khó ngủ, thường xuyên mất ngủ và không thể nào làm việc hiệu quả được vào sáng ngày hôm sau. Tình trạng ngày càng kéo dài khiến cơ thể bạn ngày càng suy kiệt. Hiểu được vấn đề này, hôm nay chúng tôi bật mí đến bạn đọc khi bị mất ngủ thì làm gì tốt nhất để trở lại trạng thái bình thường.

Những lợi ích của việc ngủ đủ giấc thường bị bỏ qua

Có vẻ như bạn đang lãng phí những giờ làm việc quý giá nếu bạn cho phép mình nghỉ ngơi hợp lý. Tuy nhiên, giấc ngủ cũng quan trọng như bất kỳ hoạt động nào bạn làm khi còn thức.

Ngủ đủ giấc giúp cải thiện khả năng học tập và trí nhớ. Mọi người thường làm tốt hơn các công việc trí óc sau một đêm ngủ đủ giấc. Điều này có nghĩa là nếu bạn có 9 giờ thay vì 7 giờ, bạn có thể mất ít thời gian hơn để làm các công việc vào ngày hôm sau, bởi vì bộ não của bạn sẽ nhạy bén hơn . Thực hiện công việc nhanh hơn sẽ giúp bạn dễ dàng đi ngủ vào một giờ hợp lý vào đêm hôm sau.

Ngoài ra, ngủ nhiều hơn có thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh. Nó bảo vệ tim của bạn và giúp giữ cho huyết áp của bạn ở mức thấp, sự thèm ăn của bạn ở mức bình thường và mức đường huyết của bạn ở mức bình thường. Trong khi ngủ, cơ thể bạn tiết ra một loại hormone giúp bạn phát triển. Nó cũng sửa chữa các tế bào và mô và cải thiện khối lượng cơ của bạn. Ngủ đủ giấc sẽ tốt cho hệ thống miễn dịch của bạn, giúp bạn tránh khỏi các bệnh nhiễm trùng.

bị mất ngủ thì làm cách gì tốt nhất cho cơ thể

Mát ngủ khiến cơ thể trở nên kiệt quá và mắc nhiều bệnh

Khi bị mất ngủ thì làm gì tốt nhất cho cơ thể?

Ngủ bù cho giấc ngủ đã mất

Bạn có thể ngủ bù vào đêm hôm sau không? Câu trả lời đơn giản là đồng ý. Nếu bạn phải dậy sớm cho một cuộc hẹn vào thứ Sáu, và sau đó ngủ vào thứ Bảy đó, bạn hầu như sẽ khôi phục được giấc ngủ đã bỏ lỡ của mình.

Ngủ là một hoạt động phục hồi - trong khi bạn ngủ, não của bạn sẽ ghi lại thông tin và chữa bệnh cho cơ thể của bạn. Nó quyết định điều gì quan trọng cần nắm giữ và điều gì có thể buông bỏ. Bộ não của bạn tạo ra những con đường mới giúp bạn định hướng ngày mới. Ngủ cũng chữa lành và sửa chữa các mạch máu và tim của bạn.

Khi bạn mắc chứng thiếu ngủ triền miên, bạn sẽ không bao giờ có thể bắt kịp. Nhiều người nghĩ rằng họ có thể bù lại giấc ngủ đã mất vào cuối tuần. Tuy nhiên, nếu bạn ngủ quá lâu vào thứ bảy và chủ nhật, bạn sẽ khó đi ngủ đúng giờ vào tối chủ nhật. Thâm hụt sau đó tiếp tục sang tuần tiếp theo.

Mất ngủ kinh niên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe . Nó có thể khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, suy giảm hệ thống miễn dịch và huyết áp cao. Bạn cũng có thể có mức độ cortisol cao hơn - một loại hormone căng thẳng. Điều này có thể dẫn đến tức giận, trầm cảm và thậm chí có ý định tự tử. Ngoài ra, buồn ngủ làm tăng nguy cơ ngủ gật sau tay lái và gặp tai nạn.

bị mất ngủ thì làm cách gì tốt nhất cho cơ thể

Hãy ngủ bù nếu bạn mất ngủ

Bạn cũng có thể biết mình cần ngủ bao nhiêu bằng cách để cơ thể ngủ đủ giấc trong một vài ngày. Sau đó, bạn sẽ tự nhiên có được nhịp ngủ tốt nhất của cơ thể, bạn có thể tiếp tục sau khi thử nghiệm kết thúc.

Nếu bạn không ngủ đủ giờ, đây là một vài cách bạn có thể bù đắp.

- Chợp mắt khoảng 20 phút vào đầu giờ chiều.

- Ngủ vào cuối tuần, nhưng không quá hai giờ so với giờ bình thường mà bạn thức dậy.

- Ngủ nhiều hơn trong một hoặc hai đêm.

- Đi ngủ sớm hơn một chút vào đêm hôm sau.

Nếu bạn mắc chứng thiếu ngủ kinh niên, những khuyến nghị trên sẽ không giúp ích được nhiều. Thay vào đó, bạn sẽ muốn thực hiện một số thay đổi lâu dài.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NGỦ ĐỦ GIẤC

- Đi ngủ sớm hơn 15 phút mỗi đêm cho đến khi bạn đạt được giờ đi ngủ mong muốn.

- Đừng ngủ muộn hơn hai giờ trước khi bạn thức dậy bình thường, ngay cả vào cuối tuần.

- Giữ đồ điện tử trong phòng riêng.

- Hãy suy nghĩ về thói quen buổi tối của bạn để xem liệu có điều gì khiến bạn thức quá khuya không.

- Ngừng sử dụng thiết bị điện tử hai giờ trước khi đi ngủ.

- Đảm bảo phòng ngủ của bạn đủ tối và đủ mát.

- Tránh caffein vào buổi tối muộn.

- Tập thể dục không muộn hơn ba giờ trước khi bạn đi ngủ.

- Tránh ngủ trưa ngoài giấc ngủ ngắn 20 phút.

Nếu những lời khuyên trên không hữu ích hoặc nếu bạn gặp các vấn đề về giấc ngủ khác như chứng ngủ rũ hoặc tê liệt khi ngủ, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Với những chia sẻ về vấn đề bị mất ngủ thì làm gì tốt nhất cho cơ thể ở trên, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc và đặc biệt những ai đang mắc chứng khó ngủ, ngủ chập chờn có thể nhanh chóng lấy lại được giấc ngủ ngon.

>>> Cách ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ “tưởng khó mà dễ”

>>> “Đánh bay” chứng mất ngủ với 4 bài tập yoga trước khi đi ngủ tại nhà 

[Tổng số: 8 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên