“Chân lý” cần nắm vững trong bài tập squat tăng vòng 3 

“Chân lý” cần nắm vững trong bài tập squat tăng vòng 3 

Mục lục

Bài tập squat tăng vòng 3 là một trong những phương pháp được nhiều chị em áp dụng, bởi nó giúp vòng 3 căng tròn, săn chắc nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tập đúng và để đạt được kết quả tốt nhất thì bạn nên nắm vững những “chân lý” sau đây. 

>> Ăn gì để tăng vòng 3? Những thực phẩm có ngay trong bếp bạn

>> Cách làm giảm vòng 3 giúp bạn có được thân hình đồng hồ cát

>> Bài tập Yoga tăng vòng 3 chỉ trong vòng 1 tháng

Bài tập squat tăng vòng 3 dễ hay khó? 

Thực tế, khó có một câu trả lời nào có thể thỏa đáng cho thắc mắc này, bởi việc tập squat còn phụ thuộc vào tính chuyên cần của người tập. Theo đó, có thể thời gian đầu bạn cảm thấy rất khó khăn, đau nhức do không quen với cường độ tập luyện. Đây cũng chính là lý do khiến cho nhiều chị em dễ bỏ cuộc. 

bài tập squat tăng vòng 3

Việc tập squat cần kiên trì trong một thời gian dài mới có thể mang lại kết quả

Tuy nhiên, sau một vài buổi luyện tập, cơ thể bạn đã làm quen được với việc luyện tập thì sẽ dễ dàng hơn. Do chỉ chú trọng tác động lên phần thân dưới nên các bài tập squat tăng vòng 3 sẽ giúp cho phần đùi được săn chắc hơn, và việc sở hữu một thân hình “đồng hồ cát” sexy, quyến rũ là điều rất dễ dàng. 

Tham khảo thêm khóa học: Bí mật Body triệu người mê 

“Chân lý” khi tập squat tăng vòng 3

Nhiều chị em thường tập squat ngay tại nhà vì động tác thực hiện khá đơn giản, tuy nhiên nhiều người vẫn tập sai khiến kết quả không được như mong muốn. Bên cạnh đó, nhiều chị em còn có suy nghĩ việc tập squat sẽ khiến mông sệ và chân to hơn. Thực tế, điều này hoàn toàn có thể xảy ra nhưng là do bạn tập không đúng cách. 

Một dấu hiệu nhận biết rõ nhất khi bạn tập sai đó chính là chân đau, hông đau âm ỉ, mặc dù bạn đã tập luyện khá nhiều ngày. Vì vậy, để phát huy được tác dụng tuyệt đối của các bài tập squat tăng vòng 3, bạn hãy nắm vững 2 chân lý sau đây: 

Gồng bụng 

Gồng bụng là “chân lý” đầu tiên, không thể thiếu trong quá trình thực hiện các bài tập squat cho vòng 3. Tác dụng của điều này mang lại đó chính là tránh chấn thương và có thể giữ thẳng được cột sống. 

bài tập squat tăng vòng 3 hiệu quả

Để không gây chấn thương cho cột sống và giúp cho vòng 3 căng tròn thì bạn nên gồng bụng khi tập

Theo đó, để gồng bụng được thì khi squat xuống, bạn hãy hít một hơi thật sâu và giữ lấy hơi đó trong bụng. Đồng thời, đẩy cơ bụng lên cao sao cho cơ bụng được cứng lại. Kết thúc động tác gồng bụng này bằng cách thở nhẹ. Bạn nên chú ý thực hiện đều đặn trong mỗi lần tập squat. Thời gian đầu chưa quen, bạn có thể tập với tần suất ngắn, sau đó đẩy nhanh hơn. 

Gồng mông 

“Chân lý” thứ hai khi thực hiện các bài tập squat tăng vòng 3 đó chính là gồng mông. Mục đích của việc gồng mông là giúp kích hoạt cơ mông để vòng 3 được căng tròn nhanh chóng hơn. 

Cách thực hiện gồng mông rất đơn giản, đầu tiên bạn hãy giữ chân sao cho chắc chắn nhất trên mặt đất, phần đùi hơi mở rộng. Bạn cố gắng không di chuyển để mông tự nhiên co và chắc lại. Tương tự như động tác gồng bụng thì động tác gồng mông cũng cần được duy trì đều đặn trong suốt quá trình tập squat. 

Bài tập squat giúp tăng vòng 3 nhanh chóng 

Sau khi đã nắm được 2 “chân lý” quan trọng khi tập các bài tập squat tăng vòng 3 thì chị em hãy áp dụng ngay vào những bài tập squat cụ thể sau đây: 

Bài tập squat truyền thống 

Đối với bài tập này, bạn hãy thực hiện theo những bước sau đây: 

- Bước 1: Bạn đứng thằng người, 2 chân dang rộng sao cho khoảng cách giữa hai chân bằng vai của bạn. 

- Bước 2: Từ từ hít vào rồi duỗi lưng và đẩy phần hông và mông về phía sau. Đầu gối vẫn mở rộng với hướng thẳng hàng tới mũi chân. Bạn chú ý không để đầu gối vượt quá mũi chân sẽ không mang lại kết quả như ý muốn. 

- Bước 3: Đứng lên, đồng thời thở ra và trở về tư thế ban đầu. Đối với bài tập squat truyền thống này thì bạn nên thực hiện 20 lần. 

bài tập squat tăng vòng 3 tại nhà

Bài tập squat truyền thống sẽ giúp bạn có được vòng 3 căng tròn như ý 

Bài tập Jumping squat 

Jumping squat cũng là một trong những bài tập squat tăng vòng 3 được nhiều chị em áp dụng vì giúp vòng 3 căng tròn và săn chắc hơn. Đối với bài tập này, bạn hãy thực hiện theo 3 bước sau: 

- Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay hướng thẳng lên trần nhà, chú ý thả lỏng vùng bả vai để tránh gây tổn thương cho vai và cổ. Hít vào đồng thời duỗi lưng và đẩy hông và mông về phía sau. 

- Bước 2: Mở rộng đầu gối, hướng thẳng hàng với mũi chân rồi bật nhảy lên cao, hay tay đưa ra sau, vẫn giữ lưng thẳng. 

- Bước 3: Trở về tư thế ban đầu. Bạn hãy thực hiện động tác này liên tục 20 lần để đạt được kết quả tốt nhất. 

Thực tế, việc tập các bài tập squat tăng vòng 3 không phải ngày 1 ngày 2 là đã mang lại kết quả, mà đòi hỏi sự kiên trì, chăm chỉ của bạn trong một thời gian dài. Hy vọng với những “chân lý” khi tập cùng 2 bài tập squat mà UNICA chia sẻ sẽ giúp bạn có được thân hình “đồng hồ cát” quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn. Chúc bạn thành công! 


Tags: Giảm cân Giảm eo