Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

10 cách để người khác tin tưởng bạn tuyệt đối

Sự tin tưởng: Bạn không thể có một mối quan hệ lành mạnh nếu không có nó. Tuy nhiên, hầu như tất cả chúng ta đều có thể nghĩ đến một viễn cảnh mà lòng tin của chúng ta đã bị phá vỡ. Nhưng làm thế nào để chúng ta phát triển lòng tin ngay từ đầu? Niềm tin đã bị phá vỡ có thể được xây dựng lại không? Trong bài viết này, UNICA sẽ bật mí đến bạn 10 cách để người khác tin tưởng bạn.

1. Cách để người khác tin tưởng bạn

1.1. Hãy trung thực với lời nói và tuân theo hành động của bạn

- Khi người khác không tin tưởng mình đó chính là việc xây dựng lòng tin và để người khác tin những gì bạn nói. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng việc xây dựng lòng tin không chỉ đòi hỏi bạn phải giữ những lời hứa mà bạn không thể giữ những lời hứa mà bạn không thể giữ được.

- Giữ lời nói của bạn cho người khác thấy những gì bạn mong đợi từ họ và do đó, họ sẽ có nhiều khả năng đối xử với bạn một cách tôn trọng đồng thời cũng là cách để người khác tin tưởng mình hơn.

cach-de-nguoi-khac-tin-tuong-ban-1.jpg

Hãy trung thực với lời nói của chính bạn

1.2. Học cách giao tiếp hiệu quả với người khác

- Bất kỳ ai khi tham giam vào khóa học nghệ thuật giao tiếp đều biết rằng: Giao tiếp tốt sẽ giúp tỷ lệ thành công của bạn trong công việc tốt hơn. Vậy cách lấy lại niềm tin của người khác sẽ như thế nào?

- Xây dựng niềm tin không phải là không có rủi ro. Nó liên quan đến việc cho phép cả bạn và những người khác chấp nhận rủi ro để chứng minh sự đáng tin cậy. Để điều hướng điều này, giao tiếp hiệu quả là chìa khóa. Nếu không có nó, bạn có thể thấy những tin nhắn bạn định gửi không phải là những tin nhắn đã nhận được.

Để có được kỹ năng giao tiếp tốt cũng như biết các ứng xử giải quyết các vấn đề trong quá trình giao tiếp bạn có thể tham khảo các khóa nghệ thuật giao tiếp trên Unica để có được những kỹ năng cũng như kiến thức cho mình. 

1.3. Cần có thời gian để xây dựng và kiếm được niềm tin

Xây dựng niềm tin là một cam kết hàng ngày cũng là cách để người khác tin tưởng bạn. Đừng mắc sai lầm khi mong đợi quá sớm. Để xây dựng lòng tin, trước tiên hãy thực hiện những bước nhỏ và thực hiện những cam kết nhỏ và sau đó, khi lòng tin ngày càng lớn, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thực hiện và chấp nhận những cam kết lớn hơn. Hãy đặt niềm tin và nhìn chung bạn sẽ nhận được sự tin tưởng. Cách lấy lòng tin của người khác một cách đơn giản nhất chính là bạn cần giữ chữ tín cũng như niềm tin vào mối quan hệ đó.

1.4. Dành thời gian suy nghĩ trước khi hành động quá nhanh

Chỉ đưa ra những cam kết mà bạn hài lòng đồng ý. Hãy can đảm nói “không” ngay cả khi điều đó làm ai đó thất vọng. Nếu bạn đồng ý với điều gì đó và không thể làm theo, mọi người liên quan sẽ tệ hơn.

1.5. Coi trọng các mối quan hệ mà bạn

Với cách xây dựng lòng tin với người khác này chính là sự tin tưởng. Bởi chúng ta có xu hướng tin tưởng nhất vào những người luôn ở bên cạnh chúng ta trong suốt thời gian tốt và xấu. Thường xuyên cho ai đó thấy rằng bạn luôn ở bên họ là một cách hiệu quả để xây dựng lòng tin.

cach-de-nguoi-khac-tin-tuong-ban-2.jpg

Coi trọng các mối quan hệ bạn có

1.6. Phát triển kỹ năng nhóm của bạn và tham gia cởi mở

Khi bạn đóng vai trò tích cực trong một nhóm và có những đóng góp, mọi người có nhiều khả năng tôn trọng và tin tưởng bạn hơn. Khi xây dựng lòng tin trong một nhóm cũng bắt buộc phải thể hiện sự sẵn sàng tin tưởng người khác của bạn.

Cởi mở, sẵn sàng đóng góp và tham gia là cách để người khác tin tưởng bạn. Nói cách khác, hãy cân nhắc những gì người khác nói, thể hiện rằng bạn đang tích cực lắng nghe, đề xuất suy nghĩ và phản hồi của bạn theo cách để người khác tôn trọng mình và chứng minh rằng bạn sẵn sàng trở thành một phần của nhóm.

1.7. Hãy luôn trung thực

Thông điệp bạn truyền tải phải luôn luôn là sự thật. Nếu bạn bị bắt quả tang nói dối, dù nhỏ đến đâu, độ tin cậy của bạn cũng sẽ giảm đi.

1.8. Giúp đỡ mọi người bất cứ khi nào bạn có thể

Giúp đỡ người khác, ngay cả khi điều đó không mang lại lợi ích gì cho bạn, sẽ xây dựng lòng tin. Lòng tốt đích thực giúp xây dựng lòng tin.

1.9. Đừng che giấu cảm xúc của bạn

Cởi mở về cảm xúc của bạn thường là một cách hiệu quả để xây dựng lòng tin. Hơn nữa, nếu mọi người biết rằng bạn quan tâm, họ có nhiều khả năng tin tưởng bạn hơn.

Trí tuệ cảm xúc đóng một vai trò trong việc xây dựng lòng tin. Thừa nhận cảm xúc của bạn, học những bài học nổi bật và hành động hiệu quả có nghĩa là bạn sẽ không phủ nhận thực tế - đây là chìa khóa cách tạo lòng tin cho người khác.

1.10. Đừng luôn tự đề cao bản thân

Sự thừa nhận và đánh giá cao đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng tin và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp. Công nhận và đánh giá cao những nỗ lực của người khác cho thấy tài năng lãnh đạo và làm việc nhóm của bạn, đồng thời làm tăng lòng tin của người khác đối với bạn.

Mặt khác, nếu mọi người không thể hiện sự đánh giá cao đối với một hành động tốt, họ có vẻ ích kỷ. Sự ích kỷ phá hủy lòng tin.

2. Câu nói khiến người khác tin tưởng bạn

Cảm ơn

Một trong những câu nói khiến người khác tin tưởng bạn hơn đó là nói “cảm ơn”. Nói cảm ơn bởi những điều nhỏ nhặt sẽ thể hiện được sự trân trọng đối với những gì họ làm. 

Tôi cũng quan tâm đến vấn đề giống bạn đấy

Chúng ta luôn có xu hướng thân thiết với những ai thuộc phe đồng minh với mình. Vì thế, khi đối phương đưa ra một vấn đề nào đó đừng ngần ngại và thể hiện quan điểm rằng mình cũng đang rất quan tâm đến vấn đề đó.

Đồng thời đưa ra những ý kiến cá nhân của mình để chiếm được lòng tin từ phía người nghe. Như vậy đối phương sẽ cảm thấy tin tưởng bạn hơn rất nhiều.

Tôi tin bạn làm được mà

Khi muốn người khác tin tưởng mình, bạn hãy thể hiện rằng bạn hoàn toàn tin tưởng vào họ. Nhưng điều này không được thể hiện bằng việc bạn bạn nói hay mà hãy chứng minh bằng sự thành tâm của mình. 

Bạn nói tiếp về vấn đề này đi

Câu nói này ngụ ý rằng bạn rất sẵn sàng ngồi nghe những câu chuyện hay ho từ người đối diện. Và họ sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi bạn luôn coi trọng những điều họ nói. 

Đừng quên đặt thêm câu hỏi để thể hiện sự hứng thú và tương tác với đối phương. Chẳng hạn như:”Bạn có thể nói chi tiết hơn về vấn đề này hay không?”. 

Nghiên cứu đã chứng minh rằng

Khi nói về bất cứ nào đó, việc đưa ra những bằng chứng thực tế kèm số liệu cụ thể sẽ giúp lời nói của bạn trở nên chính xác hơn. Từ đó gia tăng độ tin tưởng từ phía người nghe.

Chúng ta có điểm chung đấy

Việc liên kết các thành viên hoặc nhóm trong tổ chức bằng những điểm chung sẽ giúp bạn tạo ra nhiều động lực hơn. Từ đó mọi người sẽ tin tưởng với những quyết định và sát cánh cùng bạn trong mọi dự án. 

Tôi hiểu được những gì bạn nói, những gì bạn đã trải qua

Câu nói này mang ý nghĩa thể hiện sự đồng cảm để tạo nên sự tin tưởng giữa hai cá nhân. Khi biểu đạt nó, bạn sẽ truyền đi sự thấu hiểu với tất cả những suy nghĩ của họ. Lúc này, cả hai sẽ được gắn kết với nhau về mặt cảm xúc. Lâu dần, sự liên kết này sẽ phát triển thành sự tin tưởng mà đối phương muốn trao cho bạn. 

câu nói khiến người khác tin tưởng

Thường xuyên nói cảm ơn để thể hiện sự trân trọng với người đối diện

3. Cách lấy lại niềm tin của người khác

Khi đã mất niềm tin, thật khó để có thể khiến người khác tin tưởng mình. Thế nhưng, khi áp dụng một số cách dưới đây, bạn có thể chinh phục được người khác một cách dễ dàng sau 1-2 mắc lỗi mà chủ đích mình không muốn như vậy. 

- Chân thành xin lỗi: Nếu bạn đã gây ra tổn thương cho người khác, hãy thể hiện lòng thành thật của mình bằng cách xin lỗi. Đảm bảo rằng bạn hiểu được lỗi của mình và sẵn sàng làm gì để khắc phục nó.

- Cung cấp thông tin và giải thích: Nếu người khác mất niềm tin vào bạn vì một lý do nào đó, hãy giải thích cho họ về tình huống hoặc hành động của bạn. Cung cấp cho họ các thông tin cần thiết để họ có thể hiểu rõ hơn về tình huống.

- Đối xử tốt và đáng tin cậy: Hành động của bạn sẽ quyết định niềm tin của người khác vào bạn. Hãy đối xử tốt và đáng tin cậy với họ. Điều này đòi hỏi bạn phải tuân thủ các cam kết và hứa hẹn của mình và giữ cho họ luôn tin tưởng vào bạn.

- Tập trung vào giải pháp: Nếu bạn và người khác đang gặp vấn đề, hãy tập trung vào việc tìm ra giải pháp. Tìm cách giải quyết tình huống một cách hợp tác để cả hai cùng có được lợi ích tốt nhất.

- Kiên trì và nhẫn nại: Lấy lại niềm tin của người khác có thể mất thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn. Hãy trân trọng và quan tâm đến họ và cho họ thời gian để họ cảm thấy thoải mái và tin tưởng lại bạn một lần nữa.

4. Cách tạo lòng tin cho người lớn

Lấy được niềm tin của người lớn là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì và tôn trọng 100% những nguyên tắc được đặt ra. Các nguyên tắc đó bao gồm:

Không được thất hứa hoặc hứa suông

Lời hứa một khi đã nói ra nhưng không thực hiện được sẽ làm mất lòng tin từ phía người đối diện. Do vậy khi bạn xác định có thể làm được một việc gì đó thì hãy nên hứa, còn không thì thôi. Bạn cũng không nên hứa cho xong rồi quên đi việc phải thực hiện lời hứa đó và hy vọng rằng tới một ngày lời hứa sẽ thành hiện thực. Vì bất kể lý do nào khiến bạn không thể thực hiện lời hứa. Thay vì hứa đại, hứa suông, bạn hoàn toàn có thể giải thích và từ chối.

Nói được làm được, không nói quá khả năng của bản thân

Đừng nói những việc quá khả năng của bản thân để chứng tỏ mình là người tài giỏi, quyền lực hơn hẳn những người khác. Thực tế nếu bạn nói được, làm được, bạn sẽ được rất nhiều người mến mộ và tôn trọng. Thế nhưng ngược lại, việc nói hay mà không thể thực hiện thì chỉ khiến người khác cảm thấy bạn là người sáo rỗng, khinh thường. Từ đó, họ sẽ không đặt niềm tin và giao cho bạn những trọng trách hay công việc lớn nữa. 

Phải có chính kiến

Mỗi một cá nhân đều có quyền tự do ngôn luận của mình. Thế nhưng hãy đưa ra những nhận xét dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của mình. Bạn không nên ba phải kiểu gió chiều nào xuôi theo chiều ấy. Bạn nên nhớ bạn có thể đồng tình hoặc phản đối ý kiến của mọi người xung quanh về một vấn đề nào đó. Đây là một trong những cách khiến người khác tin tưởng bạn hơn. Bởi thường những người không có chính kiến rõ ràng và không có khả năng bảo vệ quan điểm của mình là những người thiếu năng lực quản lý và không tạo được niềm tin với mọi người. 

Không nên lấy lòng mọi người bằng vật chất

Vật chất chỉ là những thứ tạm thời, không giúp con người có thể xây dựng được niềm tin với đối phương. Bởi bạn có thể đến với ai đó vì vật chất hoặc bạn cũng có thể rời đi bất cứ lúc nào. Do vậy, mặc dù vật chất rất quan trọng nhưng đôi khi chúng cũng sẽ không mua được thứ mà bạn muốn. Tiền và vật chất không thể mua được bằng tài năng, sự nhiệt huyết và trách nhiệm trong công việc. Do vậy thay vì sử dụng vật chất, hãy dùng kiến thức của mình để chứng minh năng lực với mọi người. Bạn chắc chắn sẽ được mọi người ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực đó. Đây chính là cách giúp bạn tạo được niềm tin và sự tin tưởng của người khác. 

Tin tưởng người khác là gì? Làm thế nào để bạn xây dựng niềm tin cách tạo niềm tin cho người khác trong cả mối quan hệ nghề nghiệp và cá nhân của bạn đã được chúng tôi chia sẻ trong 10 cách để người khác tin tưởng bạn tuyệt đối. Hy vọng hữu ích với bạn đọc.

>> Mời bạn tham khảo thêm khoá học thuyết trình online đến từ các chuyên gia hàng đầu.

Chúc bạn thành công!

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "25 chiêu thức phát triển kỹ năng giao tiếp chinh phục bất kỳ ai"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

[Tổng số: 145 Trung bình: 3]