Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

14 Cách xây dựng hình ảnh cá nhân đẹp và chuyên nghiệp

Mua 3 tặng 1

Xây dựng hình ảnh cá nhân chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thành công trong mọi việc mà bạn đang thực hiện. Không thể phủ nhận một điều người có hình ảnh cá nhân đẹp họ thường có hình ảnh cá nhân đẹp từ bên trong lẫn bên ngoài. Trong bài viết dưới đây Unica sẽ chi tiết đến bạn cách xây dựng một hình ảnh cá nhân hoàn hảo nhất cùng tìm hiểu nhé!

Xây dựng hình ảnh cá nhân là gì?

Xây dựng hình ảnh cá nhân chính là xây dựng thương hiệu cho bản thân, để người khác có thể nhìn thấy ở bạn như cách ăn mặc, đi đứng, ngoại hình, tính cách hay những gì bạn giúp ích cho xã hội... Từ những điều đó hình thành lên hình ảnh riêng của bạn

xay dung hinh anh ca nhan

Xây dựng hình ảnh cá nhân là gì?

Xây dựng hình ảnh cá nhân là tiếp thị cho chính cá nhân mình. Là việc xác định đúng và truyền thông những điều làm cho bạn trở nên độc đáo, khác biệt và liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Vì vậy nó đóng một vai trò rất quan trọng để khẳng định vị trí và sự khác biệt của chính bạn đối với mọi người.

Bên cạnh đó thì việc thiết lập mục tiêu cá nhân cũng chính là nền móng giúp bạn tạo lên thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả hơn.

Tại sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân?

Nếu thương hiệu sản phẩm giúp cho khách hàng có thể dễ dàng nhận diện doanh nghiệp thì thương hiệu cá nhân cũng vậy. Để phân biệt sản phẩm này với các sản phẩm khác, nhiều người thường nghĩ tới giá trị thương hiệu. Nói dễ hiểu hơn là người ta sẽ nghĩ đến biểu tượng của sản phẩm ấy.

Thương hiệu cá nhân sẽ khiến cho giá trị của mỗi người nhờ đó mà trở nên nổi bật hơn. Ví dụ khi nhắc tới anh A rất giỏi thiết kế ô tô, hay anh B rất giỏi về lĩnh vực SEO,… Do đó xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ khiến bạn trở nên khác biệt, độc đáo và có giá trị hơn trong mắt của mọi người xung quanh.

Những cách xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp

1. Hãy yêu quý bản thân

hay-yeu-quy-ban-than

Hãy yêu quý bản thân

Đây là điều đầu tiên để xây dựng hình ảnh cá nhân của bạn. Bạn đừng cảm thấy tự tin hoặc chán ghét những gì bản thân mình có, hãy biết trân trọng và yêu quý bản thân mình. Đừng để người khác làm ảnh hưởng đến bạn. Đặc biệt không nên tự ti hay cảm thấy chán ghét bản thân, đồng thời biết cách trân trọng yêu thương bản thân mình, và không nên để người khác làm ảnh hưởng đến bạn ở bất kỳ phương diện nào.

2. Thể hiện sự tôn trọng

Hãy luôn thể hiện thái độ tôn trọng đối với những người xung quanh dù ở hoàn cảnh nào hoặc đối với những người mình không thích. Nếu bạn tôn trọng họ chắc chắn họ sẽ tôn trọng bạn. Tôn trọng người khác cũng là tôn trọng bản thân mình, điều này sẽ làm cho bản thân bạn sẽ nhân được sự coi trọng từ mọi người xung quanh. Cũng nhờ đó mà hình ảnh cá nhân của bạn cũng được tăng cường tốt hơn.

3. Nhận thức được mình là ai

Bạn hãy bắt đầu đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu của mình sau đó hỏi thêm ý kiến của bạn bè, người thân hoặc mọi người xung quanh về sở trường của bạn. Qua đó, so sánh những ưu điểm của bạn với những điều mà người khác nghĩ về bạn để khám phá ra giá trị khác biệt của mình, hãy hiểu rõ bạn là ai, giá trị của bạn là gì. Một khi đã hiểu rõ hơn về giá trị khác biệt ấy, bạn sẽ biết cách xây dựng hướng đi đúng đắn nhất cho bản thân mình. 

4. Xây dựng hình ảnh trên mạng và cả ngoài đời thực

Chúng ta đang bước vào thời kỳ phát triển của mạng xã hội và Internet. Do đó, việc đầu tư xây dựng hình ảnh trên mạng và ngoài đời thực rất quan trọng. Hình ảnh cá nhân sẽ quyết định thành bại của một người. Hình ảnh xây dựng sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn với mọi người bên ngoài.

xây dựng hình ảnh cá nhân

Xây dựng hình ảnh trên mạng và bên ngoài

Bạn cũng cần chú ý đến cách nói chuyện thật lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng đối phương. Một nguyên tắc rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân là giá trị đích thực. Để đi được con đường dài, bạn cần sống đúng với con người của mình trong bất kỳ môi trường nào. Không nên làm quá đi tính thực tế, điều này sẽ làm cho mọi người đánh giá bạn là người thích làm màu trên mạng xã hội.

5. Thay đổi ngoại hình của bản thân

Chăm chút kỹ bản thân giúp bạn tự tin trong giao tiếp cũng như thế hiện mình là người lịch sự, gọn gàng. Đồng thời thể hiện bạn là người tôn trọng bản thân cũng như những người xung quanh. Viêc thay đổi và chăm chút cho bề ngoài của mình sẽ giúp bạn trở nên tự tin và ấn tượng trong mắt của mọi người. Qua đó mà nâng cao được hình ảnh cá nhân của môi người cao hơn.

6. Luôn làm nổi bật bản thân mình nhưng đừng quá nổ

Xây dựng hình ảnh cá nhân qua cách làm nổi bật bản thân không đến từ bộ trang phục lộng lẫy mà đến từ cử chỉ tác phong của bạn. Do đó, hãy tham gia một cách sôi nổi vào hoạt động của hoạt động của nhóm, của công ty, hãy thể hiện được khả năng của mình trong các buổi chia sẻ kinh nghiệm, hoặc đưa ra những sáng kiến hay cũng như truyền năng lượng tích cực đến với mọi người xung quanh.

Tự tin thể hiện bản thân là điều nên làm tuy nhiên cần phải biết tiết chế và điều chỉnh cho phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Để tránh tạo ra những điều không hay có thể ảnh hưởng đến kết quả công việc.

7. Giúp đỡ mọi người xung quanh

Cách để gia tăng sức mạnh hình ảnh của bạn chính là giúp đỡ người khác nhưng không mong sự đền đáp lại và giúp đỡ bằng tất cả khả năng của mình. Làm như vậy bạn sẽ nhận được nhiều hơn.

tao long tin khi xay dung hinh anh ca nhan

Giúp đỡ mọi người

Giúp đỡ mọi người xung quanh khiến bạn được yêu quý và tôn trọng nhiều hơn, tạo sự tin tưởng cho mọi người. Cũng nhờ đó mà hình ảnh trong mắt mọi người cũng được cải thiện một cách đáng kể đấy.

8. Tạo lòng tin

Cách tạo được niềm tin đối với người khác chính là sự trung thực, chân thành. Hãy luôn luôn thẳng thắn với bản thân. Khi đã có sẵn mục tiêu, bạn cần có quyết tâm thực hiện thành công. Bên cạnh đó, bạn hãy nâng cao năng lực và phẩm chất trong của mình để nhận được sự tín nghiệm từ mọi người.

Đây cũng là một cách đơn giản để giúp bạn đạt được niềm tin của mọi người, đồng thời sẽ giúp bạn có cơ hội nâng cao được hình ảnh của mình tốt đẹp hơn trong mắt của mọi người xung quanh. Qua đó hình ảnh phát triển bản thân của bạn sẽ lan tỏa rộng rãi đến mọi người hơn.

9. Học từ người khác

hoc-tu-nguoi-khac

Học từ người khác

Việc tiếp thu kinh nghiệm cho bản thân từ những người xung quanh mang lại rất nhiều điều bổ ích. Họ sẽ mang lại cho bạn những bài học, giúp bạn tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân. Ngoài ra, bạn sẽ xác định được yếu tố tạo nên được sự khác biệt của mình, yếu tố nào mà đồng nghiệp hoặc bạn bè đánh giá bạn cao nhất.

Thực tế, việc xây dựng hình ảnh sẽ không thành công khi bạn chỉ muốn “chơi trội”, muốn thành công mà không gặp khó khăn hoặc che đậy điểm yếu của mình. Điều này, sẽ gây ra những tác dụng ngược gây bất lợi cho bạn.

Việc học hỏi từ người khác là một cách hiệu quả để giúp bạn có thể cải thiện hình ảnh của mình một cách tốt hơn rất nhiều. Do vậy hãy tăng cường học hỏi và trau dồi và giữ vững lòng kiên trì đây sẽ là những kỹ năng cần thiết cho bản thân mình để đạt được mục tiêu như bạn mong muốn.

10. Chú ý đến ngoại hình

Yếu tố quan trọng để xây dựng thương hiệu, hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp chính là phải quan tâm đến ngoại hình của bản thân. Một ngoài được chăm chút ấn tượng, đẹp mắt sẽ tạo thiệm cảm cho người đối diện từ đó có thể nhận được sự chú ý từ mọi người xung quanh.

11. Phát triển kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp cũng rất quan trọng, không chỉ có một ngoại hình tốt mà khả năng nói chuyện nên được trau dồi và hoàn thiện mỗi ngày. Chỉ khi phát triển được các kỹ năng mới thu hút được sự quan tâm từ mọi người.

xay-dung-thuog-hieu-ca-nhan

Xây dựng thương hiệu cá nhân tốt

12. Xây dựng hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội

Các thành phần của thương hiệu cá nhân bao gồm tên, slogan, logo, giá trị, phong cách và cách tiếp cận. Bạn cần phải tìm hiểu về những yếu tố này và tạo ra một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và đáng tin cậy.

13. Học hỏi từ những người thành công

Thêm nữa để có thể phát triển hình ảnh của mình trở nên tốt đẹp hơn trong mắt mọi người thì bạn cũng cần tích tực học hỏi kiến thức và kỹ năng của những người thành công đi trước để giúp hoàn thiện bản thân mình hơn.

14. Theo dõi tiến độ xây dựng hình ảnh cá nhân

Song song với việc xây dựng hình ảnh của bản thân chuyên nghiệp, ấn tượng với mọi người hơn thì bạn cũng cần theo dõi cũng như cập nhật tiến độ đạt được hiệu quả như mong muốn để kịp thời sửa đổi cho phù hợp.

Yếu tố xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp

Một vài yếu tố quan trọng giúp ích rất nhiều đến việc xây dựng hình ảnh cá nhân một cách chuyên nghiệp, ấn tượng nhất.

xay-dung-thuog-hieu-ca-nhan

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Hiểu rõ và xác định giá trị cốt lõi của bản thân

Yếu tố ảnh hưởng đến quá trình xây dựng hình ảnh cá nhân chính là hiểu được giá trị cốt lõi của bản thân một cách chính xác. Từ đó có thể đưa ra định hướng rõ ràng, cụ thể và phù hợp nhất.

Xác định mục tiêu, kế hoạch phát triển

Nếu muốn xây dựng hình ảnh của bản thân ấn tượng và thu hút trong mắt mọi người thì đừng quên phải xác định, đặt ra mục tiêu và kế hoạch cụ thể cho sự phát triển của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tập trung yếu tố phát triển kỹ năng cá nhân

Quan trọng là bạn phải xác định được những kỹ năng nào mình cần bổ sung và phát triển để có thể phục vụ cho quá trình xây dựng hình ảnh cá nhân một cách chuyên nghiệp và rõ ràng nhất.

Tạo dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân

Để xây dựng được hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp thì bạn cần phải có phương thức tạo dựng rõ ràng vì mỗi người sẽ có định hướng và mong muốn phát triển theo cách thức khác nhau để phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

cach-xay-dung-thuog-hieu-ca-nhan

Kỹ năng xây dựng hình ảnh cá nhân

Ví dụ về xây dựng hình ảnh cá nhân

Dưới đây là một số ví dụ về cách xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp:

- Hồ sơ LinkedIn chuyên nghiệp: Bạn có thể dùng hồ sơ LinkedIn để giới thiệu bản thân và kỹ năng của mình. Hồ sơ thường gồm ảnh đại diện chuyên nghiệp, tóm tắt về bản thân, kinh nghiệm làm việc và thành tích. Ngoài ra, bạn cũng có thể viết những bài đăng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình về lĩnh vực chuyên môn.

- Trang web cá nhân: Nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, bạn cũng có thể tạo một trang web cá nhân để giới thiệu bản thân và tài năng của mình. Trang web sẽ bao gồm những thông tin cơ bản về bản thân, lĩnh vực chuyên môn, dịch vụ mà bạn cung cấp và các dự án đã thực hiện.

- Thư từ giới thiệu: Thư từ giới thiệu là cách tuyệt vời để giới thiệu bản thân và những kỹ năng của mình đến nhà tuyển dụng hoặc đối tác tiềm năng. Thư từ nên được viết ngắn gọn, chuyên nghiệp và chứa đầy đủ thông tin về kinh nghiệm và thành tích của bạn.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của UNICA về cách xây dựng hình ảnh bản thân tốt nhất trong mắt bạn bè đồng nghiệp. Mong rằng, sau khi tham khảo bài viết này bạn sẽ xây dựng được một hình ảnh hoàn hảo cho bản thân mình. Ngoài ra, trên Unica còn mang tới cho bạn đọc những khoá học phát triển bản thân đang được nhiều người quan tâm, các bài giảng được thiết kế bài bản từ cơ bản đến nâng cao dễ hiểu giúp người học có thể áp dụng luôn vào trong công việc và học tập của mình.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 222 Trung bình: 2]

Tags: Branding
Trở thành hội viên