Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Xăm môi bao lâu thì lên màu đẹp? Cách làm môi lên màu sau xăm

Câu hỏi xăm môi bao lâu thì lên màu luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của chị em phụ nữ đang có nhu cầu thực hiện dịch vụ làm đẹp này. Nếu bạn vẫn còn đang lăn tăn về vấn đề này, hãy cùng Unica tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé. Trong bài này, chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn một số cách để giúp môi mau chóng lên màu cũng như phòng ngừa các biến chứng có thể xảy ra sau phun xăm.

Phun môi bao lâu thì lên màu?

Xăm môi là một trong những phương pháp làm đẹp không xâm lấn nên đảm bảo an toàn. Thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ khoảng 45 phút/ca, đầu kim được dùng là loại kim siêu nhỏ nên gần không gây đau. Xăm môi thẩm mỹ giúp khắc phục được tình trạng môi thâm, môi không đều màu, viền môi sậm/nhạt, giúp cho môi có màu đẹp tự nhiên mà không cần phải đánh son. 

Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi thực hiện làm đẹp bằng kỹ thuật này là xăm môi bao lâu thì lên màu? Thông thường, trung bình môi cần 7 ngày để hồi phục và bong hết lớp da chết trên bề mặt. Cho nên, tuần đầu tiên sau xăm môi có thể vẫn chưa lên màu nhưng bạn đừng quá lo lắng. Sau khoảng 10 đến 15 ngày sau, bạn sẽ nhận thấy môi bắt đầu lên màu nhưng không rõ. Để môi lên màu rõ và đẹp thì bạn cần phải quan sát sau 1 đến 2 tháng kể từ khi phun xăm. Quá trình cụ thể như sau:

- Ngày 1- 2: Môi sẽ bị hơi sưng, căng, bạn có cảm giác môi hơi tê và môi khó chịu.

- Ngày 3 - 4: Bạn sẽ quan sát thấy môi bắt đầu giảm sưng dần, cảm giác môi không còn đau, môi xuất hiện hiện tượng bong vẩy.

- Ngày 5 - 7: Môi bong hết hoàn toàn vẩy nhưng màu môi sạm và môi khô, rát. Trong thời điểm này bạn cần thường xuyên chăm sóc và dưỡng môi.

- Ngày 20 - 25: Môi bắt đầu thay đổi màu sắc, tươi sáng, mịn và căng hơn. Tuy nhiên, môi vẫn lên màu không được đẹp.

- Ngày 30 trở đi: Sắc tố trên môi đã được căn bằng và ổn định, môi lên màu tự nhiên và bạn không cần sử dụng son.

moi-can-1-2-thang-moi-len-mau-chuan.jpg

Xăm môi là một phương pháp làm đẹp khá đơn giản

Tại sao phun xăm môi không lên màu?

Sau khi đã biết xăm môi bao lâu thì lên màu, chắc hẳn bạn sẽ tò mò lý do khiến môi khó lên màu hoặc lên màu chậm. Những nguyên này có thể tới từ cơ địa, công nghệ phun xăm lạc hậu, tay nghề kỹ thuật viên kém, mực xăm rởm, ăn uống không đủ dưỡng chất hoặc do cách chăm sóc môi sau khi phun xăm sai. Từng nguyên nhân cụ thể như sau:

1. Do cơ địa

Một số bạn cơ địa tốt sẽ nhanh thích nghi với mực xăm nên môi sẽ lên màu trong thời gian từ 3 - 4 tuần sau phun xăm. Còn những bạn cơ địa dữ thì môi cần tới 2 tháng thậm chí lâu hơn mới có thể lên màu chuẩn và đẹp. Yếu tố này gần như rất khó thay đổi nên nếu môi không lên màu do cơ địa, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thẩm mỹ để nhận được hướng xử lý tốt nhất. 

2. Do công nghệ phun xăm môi lạc hậu 

Công nghệ phun xăm lạc hậu cũng có thể khiến môi khó lên màu. Không những vậy, môi có thể bị tổn thương dẫn tới mưng mủ, nhiễm trùng hoặc sưng tấy do công nghệ phun xăm cũ kỹ gây ra. Trong trường hợp dụng cụ phun xăm không được vệ sinh cẩn thận thì nguy cơ môi gặp các biến chứng sẽ càng cao hơn. 

3. Thợ xăm tay nghề kém

Thợ xăm tay nghề kém sẽ không điều khiển được độ nông sâu của kim xăm, nếu kim quá nông sẽ không đảm bảo được độ đậm và sắc nét của môi. Tệ hại hơn, kỹ thuật viên tay nghề non kém có thể gây ra những lỗi trên môi như lem viền, đường viền mờ nhạt hoặc gây chảy máu do làm xước da môi. Tóm lại, bạn nên chọn đơn vị phun xăm chất lượng để đạt được kết quả thẩm mỹ tốt nhất. 

xam-moi-bao-lau-thi-len-mau-1

Tay nghề thợ xăm kém sẽ làm môi khó lên màu

4. Do mực xăm không chất lượng

Mực xăm không chất lượng sẽ rất khó giữ màu môi lâu phai, một số trường hợp dùng hàng rởm còn khiến môi bị kích ứng và nhiễm trùng. Chất lượng mực xăm tương đối khó kiểm chứng nếu bạn không phải dân chuyên. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ địa chỉ mình sẽ thực hiện phun xăm trước khi thực hiện. Những cơ sở có nhiều năm kinh nghiệm và có giấy phép hành nghề sẽ đảm bảo về chất lượng của mực, dụng cụ phun xăm cũng như tay nghề của chuyên viên thực hiện làm đẹp. 

5. Do chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống thiếu chất hoặc không hợp lý cũng sẽ góp phần khiến môi khó lên màu sau phun xăm. Ví dụ, việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn có chứa chất béo, đường và chất bảo quản có thể gây tổn thương trên môi. Các phản ứng viêm trong cơ thể cũng xảy ra mạnh mẽ hơn khi cơ thể bạn hấp thụ một lượng lớn đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường và hóa chất công nghiệp. Hệ quả là quá trình lành môi sẽ lâu hơn, màu môi khó lên chuẩn theo bảng màu gốc. 

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến việc uống đủ nước và duy trì độ ẩm cho cơ thể. Khi cơ thể thiếu nước, môi có thể trở nên khô và thiếu sức sống, điều này sẽ làm mất đi sự tươi trẻ của màu môi mà bạn phun xăm. Thêm vào đó, việc tiếp xúc quá mức với các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình lành vết thương và lên màu của môi sau phun xăm.

Lưu ý: Mỗi người có thể có phản ứng và kết quả khác nhau sau phun xăm môi. Vì vậy, bạn cần tuân theo hướng dẫn của chuyên gia phun xăm để đạt được kết quả làm đẹp tốt nhất. Nếu có bất kỳ bất thường nào xảy ra, hãy nhanh chóng liên hệ với chuyên gia phun xăm để được gợi ý hướng giải quyết. 

xam-moi-bao-lau-thi-len-mau-3

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp đôi môi căng mọng đầy hấp dẫn

6. Chăm sóc môi sai cách

Môi sau phun xăm sẽ rất nhạy cảm nên cần được chăm sóc cẩn thận để mau chóng lành da và lên màu. Trong trường hợp bạn chăm sóc sai cách hoặc không để ý tới cách chăm sóc môi thì khả năng xảy ra biến chứng phun xăm rất cao. Không lên màu môi là một trong những biến chứng thường gặp nhất và đây cũng được đánh giá là biến chứng nhẹ nhàng nhất. Vậy thế nào là chăm sóc môi sai cách? Đó là khi bạn thực hiện những việc sau:

- Dùng nước nóng rửa môi hoặc dùng các sản phẩm có độ pH quá cao, chứa nhiều chất tẩy rửa

- Không dùng các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với môi

- Dùng son trong quá trình môi đang hồi phục

- Thường xuyên chạm tay vào môi

- Không đeo khẩu trang khi ra đường

Cách làm môi lên màu sau xăm

Sự ra đời của phương pháp phun xăm giúp cho nhiều người khắc phục được nhiều vấn đề trên đôi môi như thâm, khô, viền quá đậm/mờ nhạt,... Nhờ phương pháp này, bạn sẽ có cơ hội sở hữu đôi môi căng bọng, mềm mượt và hấp dẫn. Nhưng để môi lên màu đẹp và hạn chế các biến chứng phun xăm, bạn cần chú ý những vấn đề dưới đây:

1. Làm sạch và vệ sinh môi theo chỉ dẫn của chuyên gia

Không chỉ cần quan tâm tới xăm môi bao lâu thì lên màu, bạn cũng cần biết cách chăm sóc môi sau khi áp dụng phương pháp làm đẹp này nhé. Ngay sau khi phun xăm, môi sẽ xuất hiện nhiều lỗ hở nhỏ xíu nên nếu để bộ phận này tiếp xúc với nước có thể khiến tình trạng viêm tăng lên. Tốt nhất là bạn nên giữ môi khô trong 12 - 24h sau phun xăm, hãy sử dụng ống hút uống nước và ăn những món mềm, lỏng như cháo, súp, sữa. Sau thời gian này, bạn hãy dùng bông tẩy trang và nước muối sinh lý để làm sạch môi theo các bước sau:

- Bước 1: Thấm ướt bông tẩy trang bằng nước muối sinh lý

- Bước 2: Dùng bông lau sạch đôi môi, không miết mà chỉ nên chấm nhẹ 

- Bước 3: Thực hiện lau môi từ giữa ra hai bên khóe miệng khoảng 5 - 6 lần

Chú ý: Sau khi làm sạch môi, bạn cần thấm khô nước trên môi chứ không để nước đọng lại tại đây.

chu-y-lam-sach-moi.jpg

Các cách làm sạch môi sau phun xăm

2. Uống nhiều nước và nước ép trái cây

Muốn môi lên màu đẹp và đều, bạn cần uống nhiều nước để cấp ẩm cho môi. Những bạn không thích uống nước lọc thì hãy ép trái cây và rau củ quả lấy nước uống. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng rau củ quả để làm các món smoothies thơm ngon dành cho bữa ăn phụ trong ngày. Loại thực phẩm này chứa cực ít calo nên những bạn đang giảm cân cũng có thể dùng nhé. Hàm lượng vitamin, chất xơ cùng khoáng chất trong trái cây, rau củ cũng rất tốt cho sức khỏe nên bạn đừng bỏ qua gợi ý này nhé. 

3. Kiêng ăn, uống những thực phẩm sau phun xăm

Muốn môi có màu chuẩn, bạn cần tuyệt đối kiêng những món sau trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 tuần kể từ lúc phun xăm:

- Đồ hải sản: Tôm, cua, cá, mực, ốc, hến,... bởi vì trong hải sản có chứa các chất tanh gây kích thích dị ứng, sưng, tấy đỏ,…

- Thịt bò: Thịt bò khiến màu môi sẫm màu hơn so với bình thường và có thể gây ngứa môi ở giai đoạn lên da non.

- Thịt gà: Ăn thịt gà khiến cho vùng da non ở môi khó lành hơn, có thể dẫn đến sưng viêm kéo dài.

- Đồ uống có cồn, chất kích thích: Các loại đồ uống như rượu, bia, cafe, đồ uống sẽ khiến cho màu môi bị ảnh hưởng, thậm chí là khó lên màu hoặc màu môi không đẹp.

- Đồ nếp: Sau khi xăm môi, bạn không được ăn đồ nếp vì nó sẽ khiến môi bị sưng tấy và khó bong vẩy.

- Rau muống: Bất kể là xăm môi hay vết thương, nếu bạn thường xuyên ăn rau muống thì sẽ khiến cho vết thương bị lồi rất khó chữa trị.

- Hạn chế ăn đồ cay nóng vì sẽ làm tăng sinh các phản ứng viêm ở khu vực môi được phun xăm.

- Trứng và các món ăn từ trứng.

khong-an-cac-mon-tu-trung.jpg

Không ăn các món từ trứng sau khi phun xăm

Bên cạnh danh sách cần hạn chế, bạn cũng nên thường xuyên ăn và bổ sung những thực phẩm sau đây để rút ngắn quá trình lên màu của môi:

- Dứa: Bạn cần thường xuyên ăn dứa vì trong dứa chứa nhiều Bromelain có khả năng làm lành vết thương nhanh chóng, giảm sưng viêm và tăng cường miễn dịch, thúc đẩy quá trình làm lành các tế bào ở môi nhanh, cho môi khỏe đẹp.

- Sữa chua: Vitamin và lợi khuẩn của sữa chua sẽ tăng cường miễn dịch và giúp màu môi đẹp hơn.

- Cà chua: Trong cà chua có tới 80% là nước và các vitamin A, C làm tăng khả năng chống oxy hóa, chống tổn thương trên da môi, khiến môi lành nhanh hơn.

- Cà rốt: Giống như cà chua, cà rốt cũng chứa rất nhiều vitamin A, K, B6 giúp sản sinh hồng cầu và đẩy nhanh tốc độ lên màu môi, giúp môi hồng hào hơn.

xam-moi-bao-lau-thi-len-mau-2

Uống nhiều nước cà rốt thúc đẩy quá trình môi lên màu nhanh hơn

4. Dưỡng môi thường xuyên

Dưỡng môi là một trong những điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi. Việc sử dụng kem dưỡng môi thường xuyên giúp giữ cho môi luôn mềm, giảm thiểu tình trạng khô nứt và duy trì màu sắc của mực xăm. Khi chọn các loại kem dưỡng môi, bạn nên chọn các dòng chứa thành phần dưỡng ẩm và chứa các chất chống oxy hóa để rút ngắn thời gian hồi phục của môi. 

Các dưỡng chất trong dòng sản phẩm dưỡng môi còn có thể ngăn ngừa các biến chứng phun xăm. Để không cần phải quan tâm tới vấn đề xăm môi bao lâu thì lên màu, bạn cần thường xuyên thoa kem dưỡng môi vào buổi sáng và buổi tối để duy trì độ ẩm và sự mềm mịn cho môi. Một lưu ý nhỏ là bạn nhớ làm sạch môi trước khi thoa dưỡng, tránh tình trạng bị viêm hoặc sưng.

5. Không để môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có thể làm chậm quá trình tổng hợp collagen và elastin tự thân trong cơ thể nên sẽ khiến quá trình hồi phục và lên màu môi chậm hơn bình thường. Mặt khác, tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể làm mờ màu sắc và làm phai màu môi nhanh chóng. Chính vì vậy, bạn nên thoa son chống nắng và đeo khẩu trang khi ra đường để tăng cường bảo vệ môi trước các tác động của môi trường. Hãy tập thói quen này nhé, màu môi của bạn có thể duy trì được lâu khi áp dụng các biện pháp chăm sóc. 

bao-ve-moi-khi-ra-duong.jpg

Không để môi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Phun môi 1 tháng chưa lên màu phải làm sao?

Như đã nói ở trên, một số trường hợp có thể cần hơn 1 tháng môi mới lên màu. Bạn nên bình tĩnh và kiên nhẫn chờ đợi, trong lúc đó vẫn nên áp dụng các biện pháp chăm sóc và dinh dưỡng nhé. Sau khoảng 1 hoặc 2 tuần mà môi chưa lên màu thì bạn cần đi dặm lại môi. Bạn hãy tới các địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được khám và tư vấn hướng xử lý vì một số đôi môi có thể chưa đủ thời gian để thực hiện phun lại môi lần 2.

Với những giải đáp về việc xăm môi và xăm môi bao lâu thì lên màu mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, nếu bạn có thêm bất cứ câu hỏi và thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi qua trang chủ của Unica. Còn nếu cần tham khảo các khóa học trang điểmbạn cũng có thể tìm thấy các video bài giảng trên trang chủ của chúng tôi. Số lượng bài học đa dạng và được thiết kế trực quan nên chắc chắn bạn sẽ áp dụng được ngay sau khi học xong.

[Tổng số: 185 Trung bình: 2]