Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Uống sữa đặc với trứng gà có tác dụng gì? Cách pha chế và lưu ý

Trứng gà và sữa tươi được xem là sự kết hợp hoàn hảo giúp tăng cân, tăng cường sức khoẻ đáng kể. Hiện nay trong các khoá học chăm sóc da online các chuyên gia da liễu còn thường xuyên chia sẻ về tác dụng của việc dùng lòng đỏ trứng gà để làm đẹp da, ngăn ngừa lão hoá da, hạn chế nếp nhăn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách pha chế và sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất. Bài viết sau đây Unica sẽ chia sẻ tới bạn cách uống sữa đặc với trứng gà cùng một số thông tin có liên quan đến vấn đề này, cùng khám phá nhé.

1. Uống lòng đỏ trứng gà với sữa đặc có tác dụng gì?

Các chất dinh dưỡng có trong trứng gà gồm: chất béo, vitamin, protein… Những chất này giúp hỗ trợ cho quá trình phát triển, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ sinh sản, kéo dài tuổi thọ. Theo nghiên cứu, trung bình, một người nên bổ sung trung bình 2 quả trứng/ 1 tuần. Cụ thể tác dụng của trứng gà đó là:

1.1. Cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể

Như đã nói ở trên, trứng gà chứa rất nhiều các dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Không những thế, nó còn giúp làm đẹp da, hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi. Hơn thế nữa, khi sử dụng trứng gà với sữa đặc, nó còn mang lại công dụng điều trị các bệnh thông thường như cảm cúm, viêm phế quản, lao phổi, viêm xoang, trúng gió.

Ngoài ra, với những người có sức khỏe yếu, thường xuyên uống sữa đặc với trứng gà sẽ giúp cho cơ thể có sức đề kháng tốt, khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

1.2. Hỗ trợ tăng vòng 1 đẫy đà

Bạn có tin rằng, uống sữa đặc với trứng gà giúp tăng vòng 1 không? Với những bạn luôn tự ti về vòng một không đạt tiêu chuẩn thì món thức uống trứng gà và sữa đặc sẽ là một “liều thuốc” giúp bạn cải thiện vòng 1 đáng kể. Những bạn “hai lưng” sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề này bằng chỉ bằng trứng và sữa đặc, không cần sử dụng đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, bạn cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài thì mới có thể cải thiện.

1.3. Tăng cân với trứng gà và sữa đặc

Công dụng đầu tiên của việc sử dụng hỗn hợp này là tăng cân. Ăn trứng gà và sữa đặc là một giải pháp giúp những bạn gầy gò tăng cân hiệu quả. Giá trị dinh dưỡng khi trứng gà kết hợp với sữa rất cao, các khoáng chất giúp cho hệ thần kinh, tim, hỗ trợ tốt hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể giúp cơ thể ăn uống ngon hơn.
Khi bạn suy dinh dưỡng, uống nhiều thuốc tăng cân, nhiều thuốc bổ vẫn không cải thiện thì bạn hãy lựa chọn phương pháp uống này.

uong-sua-dac-voi-trung-ga-1

Trứng gà chứa rất nhiều các vitamin và chất béo có lợi cho cơ thể

2. Cách làm sữa trứng gà tăng cân

Sữa trứng gà là một nguồn cung cấp protein rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là khi bạn muốn tăng cân. Sử dụng sũa trứng gà chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng đáng kể. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách làm sữa trứng gà tăng cân tại nhà cho bạn tham khảo.

Nguyên liệu:

- 2 quả trứng gà

- 1 cốc sữa tươi (250ml)

- 1-2 muỗng canh đường hoặc mật ong (tùy khẩu vị)

- 1/2 muỗng cà phê muối (nếu thích)

Hướng dẫn cách thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên cần đánh tan 2 quả trứng gà trong một tô.

- Bước 2: Cho thêm 1 cốc sữa tươi vào tô và đánh đều hỗn hợp trứng và sữa.

- Bước 3: Tiếp tục thêm đường hoặc mật ong vào hỗn hợp và khuấy đều. Nếu bạn thích ăn mặn, thì có thể thêm muối vào.

- Bước 4: Cho hỗn hợp vào một nồi nhỏ và đun sôi trên bếp nhỏ. Khuấy đều hỗn hợp trong khoảng 5-10 phút cho đến khi sữa trứng gà sệt lại.

- Bước 5: Cuối cùng tắt bếp và cho sữa trứng gà vào ly hoặc cốc. Bạn có thể ăn ngay hoặc để nguội trước khi dùng.

Chú ý: Sữa trứng gà là thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cũng cần phải sử dụng nó trong giới hạn hợp lý và kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để đạt được hiệu quả tăng cân tốt nhất.

uong-sua-dac-voi-trung-ga-2

Uống sữa đặc và trứng gà giúp tăng cân nhanh chóng

3. Một vài công thức sữa đặc và trứng gà giúp thực đơn phong phú hơn?

Trước những công dụng tuyệt vời của trứng gà như bên trên đã chia sẻ chắc hẳn số đông mọi người ai cũng muốn học cách làm để uống sữa đặc với trứng gà hàng ngày. Dưới đây là chia sẻ một số công thức giúp thực đơn của bạn phong phú hơn, tham khảo nhé.

3.1. Cách 1: Hấp cách thủy sữa đặc, trứng gà và mật ong

Mật ong là một nguyên liệu làm đẹp rất tốt cho cơ thể. Không những thế trong mật ong còn chứa rất nhiều vi chất có lợi. Sử dụng mật ong, sữa đặc và sữa tươi sẽ giúp cho cơ thể bạn phát triển rất tốt, chống vi khuẩn có hại và nâng cao sức đề kháng.

Nguyên liệu chuẩn bị để có một bát mật ong, sữa đặc và trứng gà 

- 1 quả trứng gà

- 2 thìa sữa ông thọ

- 2 thìa mật ong.

Cách làm đơn giản vô cùng

- Bước 1: Cho trứng gà vào một bát thủy tinh, thêm từ mật ong và sữa tươi vào đánh cho tan hỗn hợp.

- Bước 2: Chuẩn bị nồi hấp và đem hỗn hợp hỗn hợp trứng gà vừa tạo được đi hấp cách thủy trong khoảng 20 phút.

- Bước 3: Hấp xong bạn hãy sử dụng ngay khi còn nóng nhé.

 

uong-sua-dac-voi-trung-ga-4

Uống sữa đặc, mật ong và trứng gà giúp cho cơ thể hấp thu rất nhiều dưỡng chất

3.2. Cách 2: Cách uống sữa với trứng gà và soda

Nếu bạn không thích cách uống trứng gà với sữa đơn thuân thì có thể đổi sang uống soda trứng gà với sữa thơm ngon. Uống sữa với trứng gà và soda cũng mang lại hiệu quả chăm sóc sức khoẻ nói chung và chăm sóc da rất tốt, làm chậm hiệu quả quá trình lão hoá da. So với phương pháp trên thì phương pháp này sẽ cần nguyên liệu chuẩn phức tạp hơn.

Chuẩn bị

- 1 quả trứng gà

- sữa đăch

- 1 lon soda

- 1 quả chanh

Cách làm khá đơn giản, không quá phức tạp và cầu kỳ

- Bước 1: Đầu tiên bạn cho trứng gà vào trong bát nhưng chỉ lấy lòng đỏ trứng gà.

- Bước 2: Tiếp theo bạn cho sữa vào bát đánh thật đều tay.

- Bước 3: Đổ dần dần soda (soda có thể tìm mua tại các cửa hàng hoặc siêu thị) vào hỗn hợp rồi đánh cho đều tay, thêm đá bào vào sử dụng ngay khi mát.

- Bước 4: Tại hỗn hợp uống trứng gà, sodda với sữa này bạn có thể cho một vài lát chanh vào để giảm bớt mùi tanh của trứng và hãy uống luôn nhé.

uong-sua-dac-voi-trung-ga-3

Uống sữa đặc với trứng gà sẽ có cảm giác hơi béo và khó chịu

Bên cạnh uống trứng gà và sữa đặc để dưỡng nhan, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ lòng đỏ trứng gà đắp mặt. Các dưỡng chất trong trứng gà sẽ giúp da mặt căng bóng, mềm mượt và đẹp hơn. Cách làm đẹp tự nhiên này cần thời gian dài mới đem lại hiệu quả nên bạn cần kiên trì thực hiện. 

4. Những lưu ý khi uống sữa đặc và trứng gà

Để việc uống sữa đặc với trứng gà mang lại hiệu quả tốt nhất cho cả sức khoẻ nói chung và làn da nói riêng thì các bạn cần chú ý tới một số những vấn đề sau:

4.1. Chọn nguyên liệu sạch, có nguồn gốc rõ ràng

Để uống sữa trứng gà tăng cân, làm đẹp da điều đầu tiên bạn cần chú ý đó là chọn nguyên liệu trứng gà sạch và có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn nguyên liệu trứng gà.

- Chọn trứng gà hữu cơ: Trứng gà hữu cơ được nuôi trồng theo phương pháp hữu cơ, không sử dụng thuốc trừ sâu, kháng sinh hoặc hormone để thúc đẩy sự phát triển. Những quả trứng này sẽ có chất lượng cao và an toàn cho sức khỏe.

- Kiểm tra nguồn gốc: Bạn nên mua trứng gà từ các nhà sản xuất có nguồn gốc rõ ràng và tin cậy. Nếu bạn mua trứng tại các siêu thị hoặc chợ đầu mối, hãy đọc nhãn sản phẩm để biết nguồn gốc và thời hạn sử dụng.

- Kiểm tra tình trạng trứng: Khi mua trứng gà, bạn cần kiểm tra tình trạng của trứng. Trứng tươi thường có lòng đỏ hồng tươi và lòng trắng đục. Trứng cũ thường có lòng đỏ nhạt và lòng trắng dính vào vỏ.

- Kiểm tra vỏ trứng: Nên chọn trứng gà có vỏ trứng khô ráo, không bị vỡ hoặc có dấu hiệu của nấm mốc hoặc vi khuẩn.

4.2. Dùng với liều lượng hợp lý

Trứng là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng chất đạm, chất béo, can xi, sắt, kẽm, se len, vitamin B12, vitamin D,... nên rất tốt cho sức khoẻ, khuyến khích mọi người nên sử dụng. Tuy nhiên cũng không nên sử dụng quá nhiều. Bởi các chất protit, lipit, gluxit, vitamin và các khoáng chất ở trong trứng sẽ kích thích tăng men gan, hormone, tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến xơ gan. Với người lớn bình thường một tuần chỉ nên ăn 3 quả/tuần còn đối với người bị tăng huyết áp hoặc cholesterol cao trong máu thì một tuần chỉ nên ăn từ 1- 2 quả/tuần.

Để quá trình uống sữa đặc và trứng gà phát huy đúng công dụng, không gây ảnh hưởng tới những chức năng khác trong cơ thể tốt nhất bạn chỉ nên uống từ 2 - 3 lần/ tuần.

Cần sử dụng trứng gà với liều lượng hợp lý để mang lại hiệu quả cao nhất

4.3. Những người bị béo phì, tim mạch hoặc tiểu đường không nên uống sữa đặc và trứng gà

Những người bị béo phì, tim mạch hoặc tiểu đường cần hạn chế, thậm chí còn nên tránh uống sữa đặc và trứng gà vì chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

Sữa đặc chứa nhiều đường và chất béo, nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây tăng cân, béo phì và tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như bệnh tim mạch và tiểu đường. Trứng gà cũng chứa chất béo và cholesterol, nếu ăn quá nhiều có thể gây tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tiểu đường.

Vì vậy, những người bị béo phì, tim mạch hoặc tiểu đường nếu như muốn uống sữa đặc với trứng gà thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước để đảm bảo rằng chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe.

4.4. Không dùng trứng sống

Bạn tuyệt đối không nên sử dụng trứng sống để uống trực tiếp để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella. Salmonella - một loại vi khuẩn gây bệnh, chúng tồn tại trong lòng trắng trứng gà, khiến người tiêu thụ mắc các triệu chứng như: tiêu chảy, đau bụng, nôn mửa và sốt. Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với những người có sức đề kháng yếu. Vì vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe bạn nên sử dụng trứng đã qua chế biến và chế biến đúng cách trước khi tiêu thụ

5. Góc giải đáp những vấn đề liên quan tới uống sữa đặc với trứng gà

Để có thêm những kiến thức hữu ích khác liên quan đến việc uống sữa đặc với trứng gà, mời các bạn tham khảo một số thông tin sau:

5.1. Uống trứng gà với sữa đặc mấy lần 1 tuần?

Bạn tuyệt đối không nên uống quá nhiều sữa trứng gà trong một tuần để tránh tác dụng phụ đối với sức khỏe. Tần suất uống sữa trứng gà từ 1-2 lần mỗi tuần là đủ để cung cấp đủ dinh dưỡng và hỗ trợ tăng cân và làm đẹp da. Trong quá trình sử dụng nếu như bạn có bất kỳ triệu chứng bất thường nào khi sử dụng sữa trứng gà, hãy ngưng sử dụng và tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ.

5.2. Nên uống trứng gà với sữa đặc vào thời gian nào?

Thực tế không có một thời gian cố định nào cho việc uống sữa đặc với trứng gà. Tuy nhiên thông thường, để mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn nên uống vào buổi sáng sau khi ăn để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, việc uống sữa trứng gà với sữa đặc vào ban ngày cũng giúp tăng năng lượng cho suốt cả một ngày.

Uống sữa đặc với trứng gà vào buổi sáng là tốt nhất

5.3. Uống sữa đặc với trứng gà có đẹp da không?

Sữa đặc và trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bao gồm: protein, vitamin A, vitamin D, vitamin E và chất béo. Việc bổ sung các chất dinh dưỡng này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và đẹp da. Tuy nhiên, việc uống sữa đặc và trứng gà không phải là giải pháp duy nhất để có được làn da đẹp.

Để có làn da đẹp, bạn nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối, uống đủ nước, tập thể dục thường xuyên và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, việc chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp và thực hiện chế độ skincare đúng cách cũng rất quan trọng.

Việc uống sữa đặc và trứng gà có thể giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp da, giúp da sáng và mịn màng. Tuy nhiên, bạn cần được kết hợp với các thói quen và chế độ chăm sóc da tốt khác để đạt được kết quả tối ưu nhất.

5.4. Uống sữa đặc với trứng gà có bị đau bụng không?

Uống sữa đặc với trứng gà nếu như thực hiện đúng cách và đúng với một lượng hợp lý thì thường sẽ không gây ra đau bụng. Tuy nhiên, nếu bạn uống trứng gà sống, có tiền sử về vấn đề dị ứng với trứng hoặc sữa hoặc bụng da không tốt hay đang mắc bệnh về đường ruột thì có thể sẽ bị đau bụng. Trường hợp uống sữa trứng gà với sữa đặc mà bị đau bụng thì bạn nên ngưng sử dụng. Nếu muốn bổ sung loại sữa này, tốt nhất bạn nên đi gặp bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được họ cho lời khuyên.

6. Kết luận

Với tất tần tật những thông tin chia sẻ về lợi ích của việc uống sữa đặc với trứng gà ở trên, chắc chắn bạn đã có thêm những thông tin bổ ích hiểu rõ hơn về loại thức uống chăm sóc sức khoẻ tuyệt vời này. Hãy sử dụng trứng gà kết hợp với sữa đặc hợp lý để có một sức khoẻ thật tốt cũng như có một làn da trắng mịn, hồng hào mà ai cũng ao ước nhé. Chúc các bạn thực hiện cách chăm sóc bản thân này thành công.

[Tổng số: 684 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên