Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bí quyết làm đẹp da mặt bằng mật ong giúp dưỡng da đẹp, mịn màng

Mua 3 tặng 1

Nhắc tới các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên trong các khoá học chăm sóc da hầu như các chuyên gia da liễu đều nhắc đến mật ong. Mật ong được xem như một tinh chất làm đẹp vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người, bởi nó vừa an toàn, dễ tìm kiếm lại vừa hiệu quả mang lại bất ngờ. Để tìm hiểu chi tiết hơn nữa về các phương pháp làm đẹp da bằng mật ong, Unica mời các bạn tìm hiểu các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

lam-dep-da-mat-bang-mat-ong

Mật ong là một loại dưỡng chất làm đẹp vô cùng tuyệt vời

1. Công dụng làm đẹp da mặt bằng mặt ong

Mật ong sở hữu rất nhiều công dụng tuyệt vời, tiêu biểu nhất là công dụng làm đẹp giúp da trở nên trắng sáng, hồng hào, căng tràn sức sống. Sau đây là một số công dụng làm đẹp da bằng mật ong tiêu biểu.

1.1. Sử dụng mật ong có khả năng chống lại mụn

Mật ong đối phó với mụn trứng cá ở nhiều cấp độ. Để bắt đầu, mật ong là một chất tẩy rửa sâu tuyệt vời giúp loại bỏ các tạp chất từ ​​lỗ chân lông của bạn. Nó cũng là một chất khử trùng và kháng khuẩn làm dịu tình trạng viêm và giải quyết nhiễm trùng. Mật ong cũng giữ ẩm cho da mà không làm cho da nhờn, do đó giúp bạn ít bị nổi mụn hơn.

Cách thực hiện: Chỉ cần thoa một lớp mỏng mật ong nguyên chất lên mặt. Để trong 30 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn cũng có thể thoa mật ong được bản địa hóa lên khu vực bị mụn. Lấy một lượng nhỏ trên miếng bông gòn và thoa lên vùng da bị mụn. Trộn một ít cây trà và dầu hoa oải hương để tăng khả năng trị mụn của mật ong.

Ngoài chữa mụn, mật ong còn được dùng để trị nám, tàn nhang. Cách trị tàn nhang bằng mật ong này cần thời gian dài, chỉ áp dụng cho nám nhẹ chứ với những trường hợp nám nặng thì dùng mật ong không đem lại hiệu quả như mong đợi. 

1.2. Sử dụng mật ong để làm mờ sẹo

Mật ong không chỉ trị mụn mà còn làm mờ các vết sẹo do nó để lại. Mật ong nổi tiếng với khả năng làm mờ vết thâm.

Cách thực hiện: Thấm một ít mật ong vào miếng bông gòn và thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Đảm bảo rằng các nốt mụn và vết đốm được phủ một lớp mật ong mỏng. Để mật ong trong cả đêm để có kết quả tốt nhất và rửa sạch bằng nước ấm vào buổi sáng. Lặp lại quá trình này hàng đêm trong vài tuần và bạn sẽ sớm thấy vết sẹo của mình mờ đi.

lam-dep-da-mat-bang-mat-ong-2

Hỗn hợp mật ong chanh giúp kháng khuẩn, tẩy tế bào chết hiệu quả

1.3. Mật ong chứa dưỡng chất chống lão hóa

Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Bôi mật ong thường xuyên sẽ giữ cho làn da của bạn trẻ lâu hơn. Mật ong cũng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Là chất giữ ẩm tự nhiên, nó giữ ẩm cho các lớp trên cùng của da và do đó giúp da không bị khô và kích ứng.

Cách thực hiện: Làm mặt nạ mật ong chống lão hóa bằng cách trộn một thìa mật ong với một thìa sữa tươi hoặc sữa chua không đường. Để hỗn hợp trên mặt trong 30 phút hoặc massage theo chuyển động tròn. Điều này sẽ giúp máu chảy nhiều hơn đến mặt và làm căng da. Rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm. Làm điều này thường xuyên để giảm nếp nhăn và đồi mồi bằng cách cải thiện độ đàn hồi của da.

1.4. Mật ong làm cho làn da của bạn sáng lên

 Mật ong cực kỳ dưỡng ẩm và sử dụng thường xuyên sẽ cải thiện làn da của bạn và mang lại cho nó sự tươi sáng. Các loại đường trong mật ong hoạt động như chất giữ ẩm và chất làm mềm tự nhiên giúp tăng hàm lượng nước trong da của bạn. Humecants hút ẩm từ không khí vào da của bạn. Độ ẩm này vẫn còn trong da của bạn và ngăn ngừa tình trạng khô da. Đây là lý do tại sao mật ong được sử dụng làm nền cho một số lượng lớn các sản phẩm chăm sóc da. Các enzym trong mật ong đi sâu vào da và dưỡng ẩm từ bên trong.

lam-dep-da-mat-bang-mat-ong-1

Hỗn hợp làm đẹp mật ong + dầu dừa

1.5. Mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết

Mật ong có khả năng hút sạch bụi bẩn, ô nhiễm và tạp chất khỏi da và làm sạch sâu. Nó cũng là một chất tẩy trang tự nhiên tuyệt vời. Chỉ cần trộn nó một ít dầu thực vật tự nhiên và xem nó hòa tan lớp trang điểm khi học trang điểm của mình

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ mật ong và 2-3 giọt dầu dừa cho bào bát nhỏ và trộn đều. Có thể thêm một chút bột nghệ để tăng khả năng kháng khuẩn. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp dính tay. Sau đó thoa nhẹ lên mặt và Massage nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút. Cuối cùng, dùng bông gòn ướt lau sạch là bạn đã hoàn thành xong một phương pháp làm đẹp da bằng mật ong vô cùng đơn giản nay.

2. Các cách chăm sóc da bằng mật ong đơn giản tại nhà

Mật ong có thể được xem như một loại mỹ phẩm chăm sóc da quen thuộc dành cho mọi làn da. Sau đây là tổng hợp một số cách chăm sóc da bằng mật ong đơn giản thực hiện đơn giản ngay tại nhà, cùng khám phá nhé.

2.1. Uống mật ong làm đẹp da mặt

Uống mật ong rất tốt cho sức khoẻ nói chung và sức khoẻ sắc đẹp nói riêng. Bởi thành phần có trong mật ong giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, thanh lọc, làm đẹp da từ sâu bên trong. Theo y học cổ truyền, quá trình da lão hoá nhanh nguyên nhân là do khí huyết trong cơ thể lưu thông kém, uống mật ong có thể thúc đẩy quá trình lưu thông này giúp giảm sự xuất hiện của các vết thâm nám trên da mặt, da trở nên săn chắc và có độ đàn hồi tốt hơn. Phụ nữ thường xuyên uống mật ong kết hợp thêm cùng với gừng sẽ tác dụng khử các gốc tự do có hại, từ đó da trở nên đẹp và sáng hơn, lúc nào cũng căng tràn sức sống.

2.2 Đắp mặt nạ mật ong dưỡng da đẹp da và mịn màng

Ngoài uống thì mật ong có thể được sử dụng bằng cách đắp lên mặt. Mặt nạ mật ong sở hữu rất nhiều công dụng tuyệt vời tốt cho da mặt nên đang rất được mọi người ưa chuộng áp dụng.

2.2.1. Bôi mật ong nguyên chất lên mặt

Mật ong có chứa các hợp chất chống oxy hóa như: polyphenols, flavonoids và acid phenolic có khả năng ngăn chặn tác động của các gốc tự do và giúp giảm sự lão hóa của da. Mật ong nguyên chất thoa lên mặt có tác dụng như lớp mặt nạ dưỡng ẩm, cấp nước từ sâu bên trong cho da.

Cách thực hiện

- Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm sạch da mặt bằng nước ấm để loại sạch hết bụi bẩn, dầu nhờn trên mặt.

- Bước 2: Thoa một lớp mỏng nhẹ mật ong lên trên mặt và giữ nguyên khoảng 20 phút.

- Bước 3: Rửa sạch lại mặt với nước lạnh giúp da mềm mại, se khít lỗ chân lông.

2.2.2. Công thức mật ong và dầu oliu làm sáng da

Có lẽ bạn chưa biết nhưng mật ong và dầu oliu được xem là một sự kết hợp hoàn hảo giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng đen sạm, da xỉn màu. Trong dầu oliu chứa thành phần vitamin E, flavonoid và các polyphenol có thể tăng cường quá trình thay đổi tế bào da. Từ đó làn da của bạn trông sáng, đều màu hơn.

Nguyên liệu

- Mật ong nguyên chất: 2 thìa cà phê.

- Dầu oliu: 1 thìa.

Cách thực hiện

- Bước 1: Trộn lẫn dầu oliu cùng với mật ong nguyên chất để tạo hỗn hợp sánh mịn.

- Bước 2: Rửa thật sạch da mặt, sau đó thoa lên mặt một lớp mặt nạ dầu oliu và mật ong.

- Bước 3: Giữ nguyên lớp mặt nạ trên da khoảng 15 - 20 phút.

- Bước 4: Cuối cùng rửa sạch lại với nước sẽ thấy da cực mềm mại, căng mướt.

Mật ong kết hợp dầu oliu giúp làm sáng da

2.2.3. Làm đẹp da mặt bằng mật ong và dầu dừa

 Trong số các nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm hoàn hảo nhất cho da, không thể nào không nhắc tới mật ong và dầu dừa. Mặt nạ kết hợp từ mật ong và dầu dừa đặc biệt phù hợp với làn da khô. Bên cạnh đó, chất béo trong dầu dừa và tính ẩm từ mật ong khi phối hợp với nhau còn giữ cho da luôn mềm mại và căng bóng.

Nguyên liệu

- Mật ong: 2 thìa cà phê

- Dầu dừa: 1 thìa cà phê.

Cách thực hiện

- Bước 1: Hoà trộn đều mật ong với dầu dừa lại với nhau.

- Bước 2: Làm sạch da mặt sau đó thoa hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng 2 phút.

- Bước 3: Gữ nguyên trên mặt, sau đó để yên trên da khoảng 10 - 15 phút.

- Bước 4: Cuối cùng vệ sinh lại mặt với nước mát là xong.

2.2.4. Ngăn ngừa nếp nhăn bằng mật ong và vitamin E

Vitamin E được xem là "thần dược" trong làm đẹp giúp trung hoà và làm bất hoại đi các tác nhân oxy hoá, ngăn ngừa quá trình lão hoá da. Kết hợp với mật ong giúp da đều màu, tươi sáng, căng tràn sức sống.

Nguyên liệu

- Mật ong: 1 thìa cà phê

- Vitamin E: 1 viên gel

Cách thực hiện

- Bước 1: Dùng kim chọc vào viên vitamin E để lấy phần gel bên trong, trộn lẫn với mật ong nguyên chất.

- Bước 2: Khuấy đều hỗn hợp vừa tạo sau đó thoa đều lên mặt.

- Bước 3: Massage khoảng 2 phút sau đó để yên trên mặt khoảng 20 phút.

- Bước 4: Rửa lại mặt với nước sạch là hoàn thành.

Ngăn ngừa nếp nhăn bằng mật ong và vitamin E

2.2.5. Mật ong và bơ giúp phục hồi cho da mụn

Bơ chứa hàm lượng vitamin A, E dồi dào có tác dụng hỗ trợ phục hồi những tổn thương trên da mặt như: mụn thâm, khô, nứt nẻ. Kết hợp với mật ong giúp tăng cường hàng rào bảo vệ, chống viêm nhiễm, giảm tiết dầu thừa, giảm mụn và cải thiện các tổn thương do mụn gây ra.

Nguyên liệu

- Mật ong: 1 thìa cà phê.

- Bơ chín: 1/2 quả..

Cách thực hiện

- Bước 1: Bơ bóc vỏ, tách hạt, nghiền nhuyễn sau đó trộn cùng với mật ong nguyên chất.

- Bước 2: Mặt rửa sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 1 phút.

- Bước 3: Giữ nguyên trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước sạch là được.

2.2.6. Giảm thâm sạm bằng khoai tây và mật ong

Thêm một công thức làm đẹp từ mật ong bạn nhất định phải biết đó là sự kết hợp giữa khoai tây và mật ong. Thành phần của khoai tây chứa các enzyme tẩy trắng tự nhiên catecholase có khả năng làm sáng vết thâm nám, sạm da. Kết hợp với mật ong mang tới cho bạn làn da trắng sáng, đều màu từ sâu bên trong.

Nguyên liệu

- Khoai tây: 1/2 củ.

- Mật ong: 1 thìa cà phê

Cách thực hiện

- Bước 1: Khoai tây gọt vỏ, xay nhuyễn, trộn đều với mật ong nguyên chất.

- Bước 2: Đắp hỗn hợp mặt nạ vừa tạo lên da, giữ nguyên trên mặt khoảng 15 phút cho thấm sâu dưỡng chất.

- Bước 3: Rửa thật sạch da mặt với nước mát là kết thúc.

Mặt nạ khoai tây và mật ong giúp làm thâm mụn

2.2.7. Cách làm đẹp da mặt bằng nha đam và mật ong

Nhà đam và mật ong là 2 thành phần tự nhiên tốt cho làn da được nhiều chị em tin dùng. Nhựa của cây nha đam chứa nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,... giúp loại bỏ tế bào chết cho da, tái sinh tế nào mới. Mặt nạ nha đam mật ong sẽ mang tới một làn da căng mọng, mịn màng, tràn đầy sức sống cho bạn.

Nguyên liệu

- Nha đam: 1/4 nhánh.

- Mật ong: 2 thìa cà phê.

Cách thực hiện

- Bước 1: Lấy một lượng nhỏ gel nhà đam và trộn đều với mật ong.

- Bước 2: Rửa thật sạch mặt, sau đó thoa lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng.

- Bước 3: Để nguyên lớp mặt nạ trong khoảng 20 phút.

- Bước 4: Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm, sau đó để khô tự nhiên.

2.2.8. Cách làm trắng da mặt bằng mật ong và nghệ

Cả mật ong và nghệ đều là những nguyên liệu giúp làm đẹp hoàn hảo, sự kết hợp của 2 nguyên liệu này với nhau sẽ giúp da đủ độ ẩm, đều màu, lúc nào trông cũng rạng rỡ. Thành phần của nghệ và mật ong có công dụng ngăn ngừa quá trình oxy hoá, giảm đi những tổn thương cho da mụn. Từ đó, da trắng sáng và khoẻ mạnh hơn.

Nguyên liệu

- Mật ong: 2 thìa cà phê.

- Bột nghệ: 1 thìa cà phê.

Cách thực hiện

- Bước 1: Mật ong trộn lẫn với bột nghệ, đánh đều lên.

- Bước 2: Rửa mặt sau đó đắp hỗn hợp đó lên da, kết hợp massage.

- Bước 3: Giữ nguyên lớp mặt nạ trên da khoảng 25 - 20 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước ấm.

Cách làm trắng da mặt bằng mật ong và nghệ giúp làm trắng da hoàn hảo

2.2.9. Dưỡng da bằng mật ong và bột yến mạch

Bột yến mạch với kết cấu dạng thô có khả năng tẩy da chết trên da hiệu quả và lành tính. Kết hợp với mật ong dựa vào hoạt động của các enzyme giúp giúp nhẹ nhàng loại bỏ lớp da chết trên da. Từ đó, chị em đổi mới làn da tươi tắn, trắng sáng hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A, E dồi dào trong mặt nạ mật ong và bột yến mạch còn giúp làm đẹp cho da, ngăn ngừa quá trình lão hoá da hiệu quả.

Nguyên liệu

- Mật ong: 1 thìa cà phê.

- Bột yến mạch: 3 thìa cà phê.

- Nước ấm: 2 thìa cà phê.

Cách thực hiện

- Bước 1: Trộn đều tất cả nguyên liệu gồm: mật ong, bột yến mạch và nước ấm lại với nhau được hỗn hợp sền sệt.

- Bước 2: Rửa sạch mặt để khô tự nhiên, đắp hỗn hợp vừa tạo lên da, dùng ngón tay massage nhẹ nhàng trên mặt.

- Bước 3: Giữ nguyên lớp mặt nạ trên da khoảng 15 - 20 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch lại mặt là xong.

2.2.10. Mặt nạ dưỡng ẩm từ mật ong, sữa chua

Sự kết hợp giữa mật ong và sữa chua tạo nên công thức làm đẹp "thần kỳ" giúp làn da bật 2-3 tone. Không những vậy dùng sữa chua và mật ong còn tạo công thức dưỡng ẩm sâu, cải thiện tình trạng da khô, mất nước. Mặt nạ dưỡng ẩm từ mật ong, sữa chua rất thích hợp với những ai đang sở hữu làn da khô.

Nguyên liệu

- Mật ong nguyên chất: 2 thìa cà phê.

- Sữa chua: 2 thìa cà phê.

Cách thực hiện

- Bước 1: Trộn lẫn mật ong và sữa chua lại với nhau tạo hỗn hợp hơi sền sệt.

- Bước 2: Đắp mặt nạ này lên da sau khi đã làm sạch da mặt.

- Bước 3: Giữ nguyên trên da khoảng 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào trong da.

- Bước 4: Cuối cùng bạn rửa sạch mặt lại với nước mát.

Sự kết hợp giữa mật ong và sữa chua tạo nên công thức làm đẹp "thần kỳ"

2.2.11. Làm đẹp da bằng mật ong và trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa chứa protein giúp kiểm soát bã nhờn trên da, làm sạch da, loại bỏ sự tích tụ của bụi bẩn giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Khi kết hợp với mật ong tạo thành lớp dưỡng ẩm nhẹ nhàng, sử dụng lâu còn giúp cải thiện nám, tàn nhang, da đều màu hơn trông thấy.

Nguyên liệu

- Mật ong: 1 thìa cà phê.

- Lòng trắng trứng gà: 1 lòng trắng.

Cách thực hiện

- Bước 1: Đánh đều lòng trắng trứng gà lên sau đó trộn lẫn với mật ong.

- Bước 2: Thoa hỗn hợp mặt nạ này lên da, tránh vùng mắt sau khi đã làm sạch mặt.

- Bước 3: Giữ nguyên trên mặt khoảng 20 phút cho đến khi thấy lớp mặt nạ này căng lại.

- Bước 4: Cuối cùng dùng nước ấm rửa sạch mặt là hoàn thành.

2.2.12. Công thức dưỡng da bằng mật ong và đường nâu

Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa và có tính kháng khuẩn, giúp làm sạch da và ngăn ngừa mụn. Trong khi đó, đường nâu lại có tác dụng làm mềm và tẩy tế bào chết trên da. Khi kết hợp mật ong và đường nâu, bạn sẽ có một hỗn hợp dưỡng da tự nhiên với nhiều công dụng tuyệt vời.

Nguyên liệu

- Mật ong: 1 thìa cà phê.

- Đường nâu: 1 thìa cà phê.

Cách thực hiện

- Bước 1: Trộn mật ong với đường nâu theo tỷ lệ 1:1.

- Bước 2: Rửa mặt rồi thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da.

- Bước 3: Để hỗn hợp trên da trong khoảng 10 -15 phút.

- Bước 4: Rửa sạch bằng nước ấm là xong quá trình đắp mặt tại nhà.

Mặt nạ mật ong + đường nâu lại có tác dụng làm mềm và tẩy tế bào chết trên da

2.2.13. Cách dưỡng da bằng mật ong và chanh

Chanh và mật ong khi kết hợp với nhau tạo thành mặt nạ dưỡng da hiệu quả làm giảm các vết thâm trên da, bao gồm cả các đốm mồi và sẹo mụn. Hàm lượng cao vitamin C có trong 2 nguyên liệu này còn giúp đem lại cảm giác tươi mới, rạng rỡ cho làn da.

Nguyên liệu

- Mật ong: 1 thìa cà phê.

- Nước cốt chanh: 1/2 thìa cà phê.

Cách thực hiện

- Bước 1: Làm hỗn hợp mặt nạ bằng cách trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.

- Bước 2: Làm sạch mặt, có thể xông mặt để giãn nở lỗ chân lông, sau đó đắp mặt nạ.

- Bước 3: Để yên trên mặt khoảng 15 phút, có thể ít thời gian hơn tuỳ độ nhạy cảm của da.

- Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó thêm 1 lần nước lạnh.

2.2.14. Cách làm trắng da bằng mật ong và muối

Thành phần trong muối có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da, giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, tươi tắn hơn bao giờ hết. Ngoài ra, thành phần khoáng chất có trong muối còn giúp làm mềm da và hấp phụ độc tố trên da, mang lại cho bạn một làn da rạng rỡ, căng tràn sức sống.

Nguyên liệu

- Muối: 2 thìa cà phê.

- Mật ong: 4 thìa cà phê.

Cách thực hiện

- Bước 1: Hoà tan muối vào trong mật ong để tạo hỗn hợp đắp mặt nạ.

- Bước 2: Làm sạch mặt, sau đó thoa đều lên da.

- Bước 3: Để yên khoảng 10 - 15 phút tuỳ loại da.

- Bước 4: Rửa sạch lại mặt một lần nữa bằng nước ấm.

Đắp mặt nạ trắng da bằng mật ong và muối giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng

2.2.15. Cách chăm sóc da mặt bằng mật ong và trứng gà

Mật ong và trứng gà đều được đánh giá những nguyên liệu tự nhiên giàu chất dinh dưỡng có tác dụng tuyệt vời trong việc dưỡng da, cải thiện những tổn thương trên da. Dưới đây là cách dùng mật ong và trứng gà để làm mặt nạ dưỡng da:

Nguyên liệu

- Mật ong: 2 thìa cà phê.

- Lòng trắng trứng gà: 1 lòng đỏ

Cách thực hiện

- Bước 1: Cho lòng trắng trứng gà vào bát và khuấy đều rồi trộn cùng với mật ong.

- Bước 2: Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp mặt nạ lên da.

- Bước 3: Đợi đến khi da mặt khô khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước là được.

3. Một số lưu ý khi chăm sóc da bằng mật ong

Mật ong không chỉ được dùng để làm trắng da mặt mà còn có thể dùng để dưỡng da toàn thân. Cách làm trắng da toàn thân bằng mật ong cần được thực hiện liên tục trong nhiều tháng mới đem tới hiệu quả như mong muốn. Sau đây là một số lưu ý giúp quá trình chăm sóc, làm đẹp da mặt bằng mật ong của bạn mang lại hiệu quả cao hơn.

- Lựa chọn mật ong chất lượng cao để đảm bảo an toàn cho da, tốt nhất nên lựa chọn mật ong tự nhiên, không qua xử lý.

- Kiểm tra tình trạng da trước khi sử dụng mật ong để đảm bảo rằng không có dấu hiệu kích ứng hoặc dị ứng. Nếu bạn sở hữu da nhạy cảm, hãy thử một lượng nhỏ mật ong trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng.

- Sử dụng đúng cách, đảm bảo rằng lượng mật ong sử dụng đủ để đáp ứng nhu cầu của da, không quá nhiều vì nó có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc bị nhờn.

- Mật ong có thể bị nhiễm khuẩn nếu không được lưu trữ đúng cách. Vì vậy bạn cần chú ý bảo quản mật ong ở nhiệt độ phòng, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp.

- Thực hiện kiên trì trong một khoảng thời gian dài để đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Thoa kem chống nắng đầy đủ kết hợp áo mũ để bảo vệ da tốt nhất.

Rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ mật ong

4. Câu hỏi thường gặp

Để quá trình làm đẹp da mặt bằng mật ong mang lại hiệu quả cao giúp bạn sở hữu ngay một làn da sáng và khoẻ, các bạn hãy bỏ túi thêm một số thông tin hữu ích sau nhé.

4.1. Bôi mật ong lên mặt để qua đêm có sao không?

Mặt nạ mật ong không nên để qua đêm vì nó dễ bám bụi bẩn làm giảm tác dụng ban đầu, hơn nữa còn dễ gây nhiễm khuẩn, nổi mụn cho mặt. Mặt nạ mật ong kết hợp với các nguyên liệu khác nếu như để trên mặt quá lâu sẽ hút ngược lại độ ẩm của da khiến da khô và bị tổn thương hơn bình thường. Vì vậy, mật ong tốt nhất là không nên bôi lên mặt và để qua đêm.

4.2. Uống mật ong có nóng không?

Uống mật ong không gây ra cảm giác nóng, tuy nhiên nếu như uống quá nhiều, nó có thể dẫn đến tăng lượng đường trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến gia tăng nhiệt lượng trong cơ thể gây cảm nóng trong. Để uống mật ong mang lại hiệu quả làm đẹp tốt nhất, bạn chú ý chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ thôi nhé.

Uống mật ong liều lượng đủ sẽ không bị nóng

4.3. Chăm sóc da bằng mật ong hằng ngày được không?

Nếu lựa chọn hình thức uống mật ong để làm đẹp da thì có thể dùng hàng ngày với một lượng mật ong vừa đủ. Trường hợp sử dụng mật ong bôi lên da thì không nên áp dụng mỗi ngày bởi da cần thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sau mỗi lần đắp. Tần suất đắp mặt nạ mật ong khoa học nhất là 2 - 3 lần/ tuần là đủ.

5. Tổng kết

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ về bí quyết làm đẹp da mặt bằng mật ong giúp dưỡng da đẹp, mịn màng. Chắc chắn với những chia sẻ này các bạn đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích giúp sở hữu một làn da chắc khoẻ và căng tràn sức sống nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công.

[Tổng số: 3 Trung bình: 3]

Tags: