Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Quy trình chăm sóc da ban ngày áp dụng cho mọi loại da

Mua 3 tặng 1

Muốn sở hữu một làn da đẹp, trắng hồng và tươi tắn thì bạn cần bỏ công sức để chăm sóc da ban ngày và ban đêm. Đặc biệt là quy trình chăm sóc da vào ban ngày càng cần phải được chú trọng vì đây là khoảng thời gian bạn hoạt động nhiều nhất trong ngày. Lượng mồ hôi, dầu và bã nhờn tiết ra nhiều sẽ khiến lỗ chân lông dễ bít tắc và sinh ra mụn. Vậy cách các bước chăm sóc da cụ thể vào ban ngày là thế nào? Mời bạn cùng Unica tham khảo nội dung dưới đây để tìm cho mình đáp án chuẩn xác nhất nhé. 

Tại sao cần phải chăm sóc da ban ngày?

Chăm sóc da ban ngày rất quan trọng góp phần trong việc duy trì và cải thiện độ đàn hồi của làn da. Dưới đây là một số lý do cụ thể giải thích tại sao chăm sóc da vào ban ngày là cần thiết:

- Bảo vệ da khỏi tác động môi trường: Da của chúng ta phải tiếp xúc với các tác động có hại từ môi trường như tia UV mặt trời, ô nhiễm không khí, khói bụi, và các chất ô nhiễm khác hàng ngày. Do vậy, việc chăm sóc da ban ngày giúp tạo ra một lớp chắn bảo vệ da khỏi các tác động không tốt này, giảm nguy cơ tổn thương da và lão hóa sớm.

- Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất: Sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày giúp duy trì độ ẩm cho da cũng như cung cấp các dưỡng chất cần thiết để da khỏe mạnh hơn. Từ đó, làn da sẽ mềm mịn, đàn hồi và tràn đầy sức sống.

- Chống tia UV và ngăn ngừa tổn thương da: Tia UV từ ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da. Cùng với đó, tia Uv cũng chính là tác nhân gây ra các vấn đề như nám, tàn nhang, và ung thư da. Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì nếu sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và ngăn ngừa tổn thương da do ánh sáng mặt trời gây ra.

- Tạo lớp nền hoàn hảo cho trang điểm: Chăm sóc da ban ngày còn giúp tạo ra một lớp nền mịn màng. Việc sử dụng kem lót hoặc kem dưỡng da ban ngày sẽ tạo độ đều màu và giảm bóng nhờn của làn da. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để lớp trang điểm lâu trôi và tự nhiên hơn.

- Duy trì sự cân bằng pH và dầu trên da: Chăm sóc da ban ngày giúp duy trì sự cân bằng dầu tự nhiên và pH của da. Điều này giúp kiểm soát dầu thừa, giảm mụn trứng cá và các vấn đề da khác cũng như duy trì làn da khỏe mạnh.

cham-soc-da-mat-ban-ngay-giup-da-dep-hon.jpg

Chăm sóc da mặt ban ngày giúp da đẹp và khỏe hơn

Quy trình chăm sóc da ban ngày đúng cách

Chăm sóc da ban ngày cần chú trọng vào khâu làm sạch da vì lúc này cơ thể vận động nhiều nên sẽ tiết ra lượng mồ hôi và dầu nhờn nhiều nhất trong ngày. Ngoài bước làm sạch, bạn còn cần chú ý tới việc chống nắng để tăng cường bảo vệ da trước tác động của tia cực tím tới từ ánh nắng mặt trời. Để giúp bạn hiểu hơn về quy trình chăm sóc da, mời bạn theo dõi hướng dẫn chăm sóc da ban ngày dưới đây:

1. Tẩy trang

Tẩy trang là bước quan trọng đầu tiên trong chu trình chăm sóc da ban ngày mùa đông cũng như 4 mùa quanh năm mà bất cứ bạn nào cũng cần thực hiện. Sản phẩm tẩy trang nên có độ pH từ 4.5 - 5.5 sẽ an toàn hơn cho da, giảm tình trạng kích ứng cũng như mẩn ngứa sau khi tẩy trang. Bạn dùng bông tẩy trang mềm thấm ướt nước/dầu tẩy trang rồi lau bông trên toàn bộ khuôn mặt. Nhớ thao tác nhẹ nhàng, đừng kỳ cọ mạnh sẽ làm trầy xước da đó nhé. 

2. Sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt là sản phẩm quan trọng trong quy trình chăm sóc da ban ngày vì sản phẩm này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn dư thừa trên da. Bạn nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với da mặt, độ pH dao động từ 4.5 - 5.5, không chứa nhiều chất tẩy rửa có thể làm tổn thương da. Thêm vào đó, bạn nên dùng nước ấm rửa mặt thay vì nước quá nóng hoặc quá lạnh. Sau khi rửa mặt bằng nước ấm thì nên dùng nước mát để rửa lại mặt sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông. 

chăm sóc sa mặt mỗi ngày

Rửa sạch da mặt là bước skin care quan trọng nhất

3. Dùng toner để câng bằng da

Sau bước làm sạch, bạn nên dùng toner cân bằng da. Sản phẩm này còn có tác dụng loại bỏ thêm bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông nên bạn càng không nên bỏ qua bước này nhé. Tốt nhất là bạn nên chiết toner ra chai xịt vì ở dạng sương thì các tinh chất trong toner sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn. 

4. Thoa Serum đặc trị

Serum đặc trị ở dạng tinh chất cô đặc nên bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ, đừng dùng quá nhiều vì sẽ gây ra dư thừa dưỡng chất cũng như làm tắc lỗ chân lông nhé. Với những bạn bị mụn thì serum trị mụn và giảm thâm và lựa chọn hoàn hảo, còn những bạn bị nám tàn nhang thì cần dùng loại serum chuyên trị nám da,... Sau khi đổ tinh chất serum lên da, bạn dùng tay massage nhẹ nhàng trong 3 - 4 phút để dưỡng chất thấm vào trong nhanh hơn. 

chăm sóc da mặt mỗi ngày

Sử dụng tinh chất serum khi chăm sóc da mặt

5. Dưỡng ẩm cho da mặt

Dù là ban ngày thì bạn cũng không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da nhé. Hãy sử dụng sản phẩm có kết cấu mỏng để thời gian thẩm thấu vào da nhanh hơn. Đặc biệt là vào mùa hè, bạn càng cần phải ưu tiên các dòng dưỡng có kết cấu lỏng, mịn để giảm tình trạng rít nhờn trong lúc sử dụng. Dưỡng ẩm cũng là bước skincare quan trọng trong chăm sóc da mùa đông.

6. Dùng kem chống nắng

Bước cuối cùng trong chu trình các bước chăm sóc da ban ngày đó chính là chống nắng. Ở bước này, bạn nên thoa kem trước khi ra đường khoảng 30 phút, dùng tay vỗ nhẹ để hoạt chất trong sản phẩm thẩm thấu vào da nhanh chóng. Nhớ chọn dòng kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ và PA++++ vì hiệu quả chống nắng của những loại này cực kỳ tốt. 

thoa-kem-chong-nang-cho-da.jpg

Thoa kem chống nắng khi ra đường vào ban ngày

Một số lưu ý trong quy trình chăm sóc da ban ngày

Quy trình chăm sóc da ban ngày không chỉ bao gồm việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da đúng cách mà còn liên quan đến những lưu ý quan trọng khác. Dưới đây là một số vấn đề quan trọng trong các bước chăm sóc da vào ban ngày mà bạn cần quan tâm:

1. Vuốt da theo chiều đi lên

Khi rửa mặt hoặc đắp các sản phẩm chăm sóc da, bạn nên vuốt da theo chiều đi lên. Việc này giúp kích thích lưu thông máu và tăng cường sự săn chắc của da mặt. Đừng vuốt da theo ngược lại vì sẽ khiến da dễ bị nhăn nheo, giảm độ săn chắc cũng như khiến các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. 

2. Chọn sản phẩm phù hợp với da

Mỗi loại da có đặc điểm riêng vì vậy bạn cần chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da mà bạn sở hữu. Ví dụ, với bạn có da nhờn thì nên chọn sản phẩm dành riêng cho da nhờn. Còn nếu da bạn nhạy cảm, hãy tìm kiếm các sản phẩm dịu nhẹ và không gây kích ứng da. Loại da khó chọn sản phẩm nhất là da hỗn hợp, bạn sẽ cần phải nhận diện được rằng da của mình là hỗn hợp thiên dầu hay thiên khô để chọn được bộ sản phẩm chăm sóc da tốt nhất.

Bên cạnh đấy, bạn cũng cần ưu tiên dùng các dòng sản phẩm chăm sóc da tới từ những thương hiệu lớn. Đây là những mặt hàng đã được kiểm duyệt cẩn thận nên tỷ lệ hàng nhái, hàng rởm rất thấp. Vì thế mà mức độ an toàn khi sử dụng trên da cũng cao hơn, ngăn tình trạng kích ứng không mong muốn khi dùng mỹ phẩm.

chon-san-pham-phu-hop-voi-da-mat.jpg

Chọn sản phẩm phù hợp với da mặt

3. Dùng nước ấm rửa mặt

Dù là chăm sóc da ban ngày hay ban đêm, bạn vẫn nên sử dụng nước ấm thay vì nước nóng để rửa mặt trong cách chăm sóc da ban ngày. Nước quá nóng có thể làm khô da và dễ bị kích ứng nên trong cách chăm sóc da mặt khô bạn cần đặc biệt chú ý về nhiệt độ của nước. Trong khi đó, nước ấm sẽ giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng mà vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên của da.

4. Có chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh

Bên cạnh tuân theo các bước skincare, bạn cần chú trọng tới chế độ sinh hoạt của bản thân để cơ thể và da khỏe mạnh hơn. Những thực phẩm không tốt cho da mà bạn cần hạn chế ăn gồm có:

- Đồ ăn chứa nhiều tinh bột: bánh mì

- Đồ ngọt, nhiều đường: Soda, bánh ngọt, kẹo, trà sữa,...

- Món ăn cay nóng, nhiều tiêu và ớt

Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất như trái cây và rau củ quả xanh lá. Loại thực phẩm này chứa ít calo nên những bạn đang giảm cân vẫn có thể ăn được. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép trái cây tươi lấy nước uống mỗi hàng ngày thay cho nước lọc. 

dung-nuoc-ep-trai-cay-duong-da.jpg

Dùng nước ép từ trái cây để cấp ẩm cho da mềm mượt

Có nên đổi thứ tự các bước dưỡng da?

Không nên thay đổi trình tự chăm sóc da ban ngày vì việc này sẽ khiến da dễ bị mẫn cảm và kích ứng. Tốt nhất là bạn nên tuân theo quy trình chăm sóc da đã được chúng tôi đề cập ở bên trên, đó là:

- Tẩy trang

- Rửa mặt

- Thoa toner

- Thoa Serum đặc trị

- Dưỡng ẩm cho da mặt

- Thoe kem chống nắng

Thời gian skincare giữa các bước dưỡng da là bao lâu?

Giữa các bước dưỡng da cần có thời gian nghỉ để dưỡng chất trong sản phẩm thẩm thấu vào trong da tốt hơn. Thực tế, thời gian skincare giữa các bước không cố định và có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu và thời gian cá nhân. Dưới đây sẽ là gợi ý tổng quát của Unica cho bạn tham khảo:

- Tẩy trang và rửa mặt: Thời gian tẩy trang thường dao động từ 1 - 2 phút, ngay sau đó bạn có thể chuyển qua rrửa mặt luôn. Thời gian dành cho việc rửa mặt tốt nhất là từ 1 giây đến 2 phút. Các động tác cần nhẹ nhàng và massage da mặt theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để làm sạch sâu và kích thích lưu thông máu.

- Toner: Sau khi rửa mặt, bạn nên chờ khoảng 2 phút rồi mới đắp toner. Sau khi thoa toner lên mặt, bạn nên dùng tay vỗ nhẹ để tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất của da mặt.

- Serum hoặc dầu dưỡng da: Kho thoa toner xong, bạn nên chờ 2 - 3 phút cho dưỡng chất thấm vào bên trong rồi mới thoa tiếp serum hoặc dầu dưỡng da nhé. Hãy lấy một lượng nhỏ sản phẩm và thoa đều lên da mặt và cổ, sau đó bạn vỗ nhẹ để sản phẩm thẩm thấu.

- Kem dưỡng ẩm: Sau 2 - 3 phút thoa serum hoặc dầu dưỡng da bạn sẽ thoa kem dưỡng ẩm, hãy chọn dòng có kết cấu mỏng nhẹ sẽ thẩm thấu nhanh vào trong da, giảm tình trạng rít nhờn cho da mặt. 

- Kem chống nắng: Ở bước cuối trong chu trình chăm sóc da ban ngày này, bạn hãy chờ kem dưỡng thấm vào trong da từ 2 - 3 phút rồi mới dùng kem chống nắng nhé.

thoi-gian-giua-cac-buoc-skincare.jpg

Thời gian skincare giữa các bước không cố định và có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu và thời gian cá nhân

Tóm lại, thời gian skincare giữa các bước dưỡng da có thể linh hoạt tùy vào sản phẩm, loại da và cả mục đích của từng người. Quan trọng nhất là bạn cần làm mỗi bước đúng chuẩn, thao tác nhẹ nhàng để đạt được hiệu quả tốt nhất từ quy trình chăm sóc da.

Như vậy, các bạn đã nắm được 6 bước chăm sóc da ban ngày và trình tự các bước skin da mặt đỉnh cao để cải thiện làn da. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm đẹp da mặt với các học trang điểm cá nhân khác trên UNICA để phục hồi da mặt một cách tự nhiên và tạo thói quen chăm sóc da.

[Tổng số: 7 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên