Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

11 cách chăm sóc da mùa đông chuẩn, không lo khô nẻ

Mua 3 tặng 1

Mùa đông thời tiết hanh khô nên da thường xuyên bị nứt nẻ và bong tróc rất khó chịu. Nếu như không biết chăm sóc da đúng cách da trông sẽ xấu và thiếu sức sống hơn rất nhiều. Chị em cần nằm lòng  những bí quyết chăm sóc da mùa đông hiệu quả để chăm sóc làn da luôn mịn màng và khỏe mạnh nhất, cùng Unica khám phá 11 bí quyết chăm sóc da mặt mùa đông sau đây nhé. 

1. Các vấn đề về da thường gặp vào mùa đông

Mùa đông độ ẩm thấp, nhiệt độ không khí cũng thấp nên da rất dễ bị tổn thương. Sau đây là một số vấn đề về da thường gặp vào mùa đông cho bạn tham khảo.

- Da khô, bong vảy: Mùa đông thời tiết hanh khô, nhiệt độ và độ ẩm không khí thấp. Kết hợp với việc tiếp xúc những cơn gió lạnh sẽ khiến làn da bị mất nước, rất dễ bị khô, nứt nẻ. Biểu hiện là da căng, khô, bong tróc mảng trắng trên da, có thể kèm ngứa. Biểu hiện tình trạng da khô tuỳ mỗi người nặng hoặc nhẹ.

- Da đỏ và kích ứng: Thời tiết khô hanh kèm theo việc ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến da bị thiếu hụt vitamin D - một chất chống viêm tự nhiên. Bởi vậy nên da dễ bị kích ứng, đỏ rát rất chi là khó chịu. Tình trạng này nếu như nặng bạn cần phải đi gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn.

- Da nứt nẻ: Vào mùa đông nếu như da mặt không được cấp ẩm đều đặn thì lớp tế bào chết sẽ dày lên. Điều này sẽ khiến lớp da bị bong tróc ra, biểu hiện là trên da có hiện tượng nứt nẻ, dát, sờ vào thô ráp và xỉn màu.

- Da thâm sạm do tia UV độc hại: Vào mùa đông tuy không có nắng nhưng gió lạnh vẫn phản chiếu trên bề mặt nhiều tia UV có thể khiến da thâm sạm, tàn nhang.

Với các bạn đang học học trang điểm cá nhân thì việc giữ cho làn da bóng mượt và mềm mại vào mùa đông là rất quan trọng. Làn da khỏe đẹp chính là ưu điểm giúp nàng có được lớp nền hoàn hảo. 

Các vấn đề về da thường gặp vào mùa đông

2. 11 Cách chăm sóc da khô mùa lạnh

Nếu như muốn da đẹp, giảm tình trạng bong tróc, khô ráp thì bạn cần biết cách chăm sóc da khô mùa đông. Sau đây là 11 cách chăm sóc hiệu quả cho các bạn tham khảo.

2.1. Không tắm quá lâu

Mùa đông trời rất lạnh nên số đông mọi người đều sử dụng nước ấm để tắm. Nhiệt độ của nước quá cao sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên trên da, vô tình khiến cho các tế bào giữ ẩm và độ đàn hồi da bị chết đi, chuyển thành tế bào chết. Điều này chính là lí do khiến cho da trở nên khô ráp, bong tróc và ngứa.

Để hạn chế điều này, tốt nhất là vào mùa đông bạn không nên tắm quá lâu. Bên cạnh đó cũng chỉ nên dùng nước ấm vừa đủ, không nên tắm nước quá nóng.

2.2. Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ

Dù là mùa nào đi chăng nữa thì việc rửa mặt cũng là bước làm sạch vô cùng quan trọng. Thời tiết mùa đông thường khô hanh, da sẽ nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn nên việc rửa mặt càng cần phải chú ý. Để da căng mướt, tràn đầy vào sức sống vào mùa đông chị em nên ưu tiên lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ và phù hợp với làn da của mình.

Việc sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho mùa đông là bước tiền đề cho quy trình chăm sóc da sáng. Thực hiện rửa mặt đúng cách da chẳng những không mất đi độ đàn hồi, cấp đủ độ ẩm mà còn luôn sạch, loại bỏ được hết bụi bẩn trên da làm da luôn khô thoáng.

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để da không bị kích ứng

2.3. Dưỡng ẩm thường xuyên

Dưỡng ẩm thường xuyên là một trong các bước chăm sóc da khô vào mùa đông vô cùng quan trọng để giúp làn da luôn khỏe mạnh và mịn màng, tràn đầy sức sống. Có rất nhiều cách để cấp ẩm cho da như: sử dụng xịt khoáng, kem dưỡng ẩm,... Kem dưỡng ẩm được xem là “cứu tinh” để giúp bạn ngăn ngừa làn da sần sùi, khô ráp, xấu xí vào mùa đông.

Lưu ý: Quá trình dưỡng ẩm cho da cần thực hiện thường xuyên, đều đặn. Bên cạnh đó cần phải sử dụng loại phù hợp nhất với làn da của mình.

2.4. Dùng mặt nạ dưỡng da mùa đông

Ngoài những cách chăm sóc da mùa đông như bên trên đã chia sẻ thì việc đắp mặt nạ dưỡng da cho mùa đông cũng vô cùng cần thiết. Đắp mặt nạ vào buổi tối hay mặt nạ ngủ sẽ giúp da vừa được thư giãn, lại vừa có độ đủ ẩm, hạn chế tình trạng nứt nẻ, bong tróc. Để an toàn tốt nhất bạn nên chăm sóc da mùa đông bằng cách tự nhiên với các loại mặt nạ có nguồn gốc từ: nha đam, mật ong, nghệ, cà chua,...

Ngoài lựa chọn mặt nạ có nguồn gốc tự nhiên, bạn cũng có thể tự làm mặt nạ cho mình từ sữa tươi, sữa chua, lòng đỏ trứng,... Nếu như sử dụng mặt nạ ngủ, bạn nên ưu tiên lựa chọn mặt nạ ngủ chứa thành phần Hyaluronic để giữ nước được tốt nhất. Thành phần Hyaluronic có trong mặt nạ ngủ kết hợp cùng với các tinh chất dưỡng da khác sẽ cấp ẩm sâu cho da giúp da duy trì được độ ẩm lâu hơn.

2.5. Sử dụng kem chống nắng

Cách chăm sóc da khô nẻ mùa đông bằng kem chống nắng cũng là một phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhưng chị em thường dễ bị bỏ quên vào mùa đông. Đừng nghĩ rằng mùa đông trời không nắng thì không cần sử dụng kem chống nắng, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Thực tế thì tia cực tím, tia UVA, UVB có trong ánh sáng mặt trời vào mùa đông cũng vô cùng nguy hiểm, tác hại không kém gì mùa hè. Vì vậy, bạn nhất định phải sử dụng kem chống nắng cho mùa đông trước khi ra ngoài ít nhất 30 phút.

Lưu ý: Trong các bước chăm sóc da buổi sáng, thoa kem chống nắng là việc bạn không nên bỏ qua. Kem chống nắng sử dụng cho mùa đông vẫn phải đảm bảo được chỉ số SPF 30 - 50, chỉ số PA +++ trở lên. Như vậy mới đủ tiêu chuẩn bảo vệ da, giảm tổn thương gây đen, sạm nám, tàn nhang,...

Sử dụng kem chống nắng vào mùa đông
Sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài giúp bảo vệ da hiệu quả vào mùa đông

2.6. Tẩy tế bào chết định kỳ

Không khí, gió lạnh của mùa đông chính là nhân tố khiến tế bào chết nhiều lên đáng kể. Nếu như bạn không tẩy tế bào chết da sẽ tạo thành vảy khô và bong tróc trên bề mặt. Không chỉ vậy nó còn khiến bề mặt da nhăn nheo, thậm chí còn bị khô nứt ở những vị trí hay cử động nhiều, gây đau và ngứa rất khó chịu.

Tẩy da chết định kỳ chính là cách chăm sóc da nhờn mụn vào mùa đông và chăm sóc da hỗn hợp mùa đông hiệu quả nhất để hạn chế tình trạng trên. Để tẩy tế bào chết bạn có thể lựa chọn các loại mỹ phẩm hoặc sử dụng cà phê, muối, đường, chanh chế thành dung dịch tẩy tế bào chết.

Lưu ý: Tẩy tế bào chết vào mùa đông là vô cùng cần thiết nhưng không phải ngày nào cũng tẩy, bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/ tuần.

2.7. Mặc quần áo thoải mái

Mặc quần áo thoải mái là phương pháp chăm sóc da mùa đông hiệu quả mà nhiều chị em không nghĩ ra. Một số loại vải như: len, thô, có thể làm nghiêm trọng hơn tình trạng da khô vào mùa đông. Vì vậy, tốt nhất là bạn không nên mặc trực tiếp vào da. Vào mùa đông, bạn nên ưu tiên mặc những áo chất liệu mềm, thoáng khí bên trong, sau đó mới mặc thêm lớp áo len ra ngoài. Cách mặc quần áo này không chỉ giúp hạn chế tình trạng da nứt nẻ mà còn giữ ấm cho cơ thể tốt hơn.

2.8. Chế độ ăn dinh dưỡng và uống đủ nước

Tình trạng da khô, ửng đỏ, nứt nẻ vào mùa đông có thể cải thiện nhanh chóng nếu như bạn có một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và uống đủ nước. Cơ thể nếu như nạp đủ các loại thực phẩm giàu omega -6, omega -3 , axit béo cùng với các loại rau xanh, trái cây chứa hàm lượng dưỡng ẩm, giàu vitamin E, C như cam, quýt, cà chua, nho, kiwi… sẽ giúp cơ thể “ngậm nước” từ sâu bên trong.

Cung cấp đủ nước để làn da luôn khoẻ mạnh, căng mọng

Bên cạnh chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, việc uống nhiều nước cũng giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, duy trì làn da khỏe mạnh. Đồng thời, cải thiện đồ đàn hồi của da giúp da mềm mại tự nhiên và ngăn ngừa lão hoá sớm. Vì vậy, các bạn đừng xem thường chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhé.

2.9. Tăng cường độ ẩm trong không gian

Nếu áp dụng những phương pháp trên mà bạn vẫn thấy tình trạng da khô, bong tróc kéo dài không thuyên giảm vậy thì có thể đầu tư máy tạo độ ẩm cho ngôi nhà. Quá trình tăng cường độ ẩm trong không gian cũng phần nào giúp giữ ẩm cho làn da được tốt hơn. Hiện nay, trên thị trường đang bán rất nhiều loại máy phun sương để tạo độ ẩm trong không khí với nhiều công suất khác nhau, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

2.10. Cẩn thận hơn với các sản phẩm tiếp xúc với da

Như đã chia sẻ ở trên, vào mùa đông da rất nhạy cảm nên dễ bị tổn thương. Vì  vậy bạn cần phải thật chú ý hơn khi sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Nếu như thấy da đang gặp phải tình trạng eczema và  vảy nến bạn cần tuyệt đối phải tránh xá  bất cứ chất kích ứng hoặc gây dị ứng nào có nguy cơ làm "bùng phát" vấn đề da trở nên nghiêm trọng hơn.

2.11. Không rửa mặt với nước quá nóng vào mùa đông

Nước ấm có tác dụng làm giãn nở lỗ chân lông giúp cho làn da được thư giãn, điều hòa khí huyết tạo cảm giác vô vùng thoải mái và dễ chịu cho da mặt. Tuy nhiên nước nóng sẽ làm hỏng đi kết cấu biểu bì của da, việc thoát khí nhanh tuy thoải mái nhưng lại chính là nguyên nhân khiến cho làn da trở nên khô, bong tróc, thậm chí là ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Cách chăm sóc da mặt khô hiệu quả vào mùa đông là không nên rửa mặt quá kỹ với nước nóng, thay vào đó nên chỉ dùng nước ấm có độ nóng vừa đủ là được.

Rửa mặt với nước ẩm vừa đủ để da không bị khô, bong tróc

3. Các bước chăm sóc da mùa đông bạn cần biết

Sau khi đã biết cách chăm sóc da khô mùa đông bạn cũng cần phải biết các bước chăm sóc da mùa đông đúng chuẩn để đảm bảo da luôn an toàn, hạn chế được mọi tổn thương. Sau đây là các bước cho bạn tham khảo:

3.1. Bước 1: Tẩy trang

Bước chăm sóc da mặt đầu tiên bạn cần thực hiện đó là tẩy trang, dù có trang điểm hay không trang điểm thì bạn đều phải trang. Tẩy trang sẽ giúp cho làn da được làm sạch hoàn toàn, loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, bã nhờn và bụi bẩn bám sâu vào lỗ chân lông trên mặt sau cả một ngày dài hoạt động. Tẩy trang giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, làn da sạch khuẩn và được thông thoáng hơn.

3.2. Bước 2: Rửa mặt

Sau bước tẩy trang sẽ đến bước rửa mặt, rửa sạch giúp làm sạch da sâu hơn, da mềm mịn và mướt hơn. Rửa mặt được xem là bước làm sạch quan trọng mà bạn nhất định không được bỏ qua. Để giữ da luôn ổn định, tránh kích ứng bạn chú ý lựa chọn cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp nhất nhé. Bởi tùy thuộc vào loại da khô, da nhờn hay da hỗn hợp mà sẽ có các loại sữa rửa mặt với công dụng khác nhau.

3.3. Bước 3: Thoa toner

Toner là bước cấp ẩm cho da vô cùng quan trọng không thể thiếu trong quy trình chăm sóc, nhất là vào mùa đông. Vào mùa đông, bạn không nên sử dụng các loại toner có cồn, thay vào đó nên ưu tiên sử dụng các loại toner gốc nước. Toner gốc nước thành phần chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá nên vừa có khả năng phục hồi hư tổn cho da, vừa cấp ẩm, vừa làm dịu những vùng da đang bị kích ứng.

3.4. Bước 4: Loại bỏ tế bào chết

Vào mùa đông, nhất định bạn không được bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Để tẩy da chết bạn cũng cần chú ý lựa chọn đúng loại phù hợp với da. Nếu có làn khô, BHA liquid sẽ rất phù hợp để tẩy tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông đang bị bít tắc, hỗ trợ cải thiện kết cấu giúp làn da được trở nên sáng hơn.

Sử dụng đường cát và dầu oliu tẩy da chết cho da khô
Sử dụng đường cát và dầu oliu tẩy da chết cho da khô

3.5. Bước 5: Đắp mặt nạ

Mặt nạ chứa rất nhiều thành phần tốt cho da, hỗ trợ cấp ẩm cho da hiệu quả, khắc phục tình trạng da khô, bong tróc, đỏ ửng,... Bên cạnh đó, mặt nạ còn có tác dụng hỗ trợ làm sáng da, giảm hình thành sắc tố melanin trên da giúp da trở nên tươi sáng và trẻ trung hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn là gì mà sẽ lựa chọn loại mặt nạ sao cho phù hợp nhất.

Thời gian đắp mặt nạ lý tưởng nhất là vào buổi tối. Trong chu trình các bước chăm sóc da ban đêm thì thời gian để đắp mặt nạ sẽ kéo dài từ 20-25 phút, không nên kéo dài hơn. 

3.6. Bước 6: Dùng sản phẩm đặc trị các vấn đề về da

Chăm sóc da đến bước này tuỳ vào tình trạng của da mà sẽ lựa chọn loại sản phẩm đặc trị sao cho phù hợp nhất. Sản phẩm đặc trị sẽ tác động trực tiếp vào bể mặt da, hỗ trợ làm thuyên giảm các vấn đề da đang gặp phải nên cần phải lựa chọn đúng loại phù hợp nhất.

3.7. Bước 7: Thoa kem dưỡng

Thoa kem dưỡng là bước chăm sóc da mùa đông cuối cùng, đây được xem như bước khoá lại tất cả những bước dưỡng da trên. Tuỳ vào tình trạng da và loại da của mỗi người mà sẽ lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp. Tuy nhiên vào mùa đông, bạn vẫn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng có chứa axit hyaluronic. Đây là một hoạt chất giữ ẩm, ngăn ngừa nước bay hơi khỏi lớp biểu bì da cực hiệu quả. Dưỡng ẩm chứa thành phần này sẽ giúp da trở nên khỏe mạnh, căng mọng và mềm mại hơn.

4. Tổng kết

Ngoài những cách chăm sóc da mùa đông hiệu quả mà Unica đã chia sẻ cho bạn như trên, bạn cũng cần lưu ý nên bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể của mình giúp thải độc, làm đẹp da và giữ ẩm cho da vô cùng hiệu quả. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có những phương pháp chăm sóc da vào mùa đông hiệu quả nhất.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: