Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc môi sau khi phun xăm

Mua 3 tặng 1

Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm chính là vấn đề được hội chị em đặc biệt quan tâm. Để đôi môi của bạn được căng mọng và quyến rũ sau khi phun xăm, UNICA sẽ bật mí cho bạn những bí quyết chăm sóc môi đơn giản qua bài viết dưới đây.

Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm - Vệ sinh

Vệ sinh là bước quan trọng nhất trong khâu chăm sóc sau khi phun môi collagen cũng như các loại phun môi khác. Những việc cần làm trong giai đoạn này gồm những việc sau đây:

1. Thấm sạch nước mô sau phun xăm 6 - 8h

Kỹ thuật phun xăm sẽ sử dụng đầu kim siêu nhỏ đưa mực xăm vào trong biểu bì da. Đầu kim siêu nhỏ sẽ tạo ra các vết thương hở nhỏ xíu trên bề mặt da nên sẽ khiến nước mô rỉ ra bên ngoài trong vài tiếng sau xăm. Để tránh nhiễm trùng, bạn nên dùng bông thấm khô phần nước này và hãy giữ môi khô ráo trong khoảng 12h kể từ lúc phun xăm nhé. Nếu muốn uống nước, bạn nên dùng ống hút để tránh nước rớt vào môi. 

Sau khoảng 12h, bạn nên dùng bông tẩy trang và nước muối sinh lý vệ sinh sạch bộ phận này. Thao tác cần nhẹ nhàng, không nên chà xát mạnh vì sẽ làm xước da gây chảy máu và đau nhức. Thêm vào đó, bạn cũng nên dùng bông mềm, tránh dùng các loại bông tẩy trang khô ráp, quá dày. 

tham-sach-nuoc-mo.jpg

Thấm sạch nước mô trên môi

2. Bôi Vitamin A đến khi bong vảy

Sau phun xăm, môi sẽ rất nhạy cảm nên cần thoa Vitamin A. Vậy lợi ích của cách chăm sóc môi sau khi phun xăm bằng vitmain A đó là: 

- Dưỡng ẩm: Vitamin A có khả năng giữ cho môi mềm mại và đủ ẩm, giúp ngăn ngừa tình trạng khô và nứt nẻ. Khi môi được cung cấp đủ độ ẩm, nó sẽ trở nên mềm mại, mịn màng và hấp dẫn hơn.

- Tái tạo da: Vitamin A có tác dụng kích thích quá trình tái tạo da, giúp làm mờ các vết thâm và các dấu hiệu lão hóa khác trên môi. Điều này giúp cho môi trở nên tươi sáng và trẻ trung hơn.

- Chống oxy hóa: Vitamin A có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da môi khỏi sự tổn hại do tác động của các gốc tự do. Điều này có thể giảm nguy cơ lão hóa da và bảo vệ môi khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

- Tăng cường sức đề kháng: Vitamin A có tác dụng cung cấp dưỡng chất và tăng cường sức đề kháng cho làn da môi, giúp môi khỏe và chống lại các tác động từ môi trường như ánh nắng mặt trời, gió, nhiệt đới, và hóa chất có thể gây tổn thương.

Khi bôi Vitamin A, hãy chọn sản phẩm chứa thành phần chứa Retinol hoặc các dạng vitamin A khác để đảm bảo sự hiệu quả tối đa. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ vấn đề về da hay môi như dị ứng hoặc tổn thương, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm mới nào.

boi-vitamin-a-len-moi.jpg

Bôi vitamin A lên mối sau phun xăm

3. Dưỡng môi sau khi bong vảy

Quá trình mong bôi sau phun xăm sẽ cần 5 - 7 ngày, một số trường hợp có thể cần tới 10 ngày để lớp da chết bong ra hoàn toàn. Việc bạn cần làm lúc này đó chính là dùng các sản phẩm dưỡng để môi mềm mượt, tránh tình trạng môi khô nứt nẻ. Bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng có mùi thơm dịu nhẹ, được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên sẽ đảm bảo an toàn hơn cho da môi.

4. Thoa thuốc mỡ kháng sinh nếu có nổi mụn nước

Trong trường hợp môi nổi mụn, bạn cần thoa các loại mỡ kháng sinh để làm các nốt mụn này xẹp nhanh. Các sản phẩm bạn có thể dùng gốm Benzac AC, Acyclovir, Nano Bạc Plus+, Benzosali. Trong trường hợp tình trạng số lượng mụn nước quá nhiều kèm theo đó là đau nhức và châm chích, bạn cần tới bệnh viện khám để được bác sĩ tư vấn hướng điều trị phù hợp nhất. 

Cách chăm sóc môi sau khi phun - Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong cách chăm sóc môi sau khi phun xăm. Để giúp bạn biết nên ăn và không nên ăn những thực phẩm nào, Unica sẽ liệt kê chi tiết nội dung ở phần dưới đây:

1. Những thực phẩm nên ăn  

Những thực phẩm nên ăn trong giai đoạn sau phun môi collagen hoặc các kỹ thuật phun xăm khác sẽ gồm có sữa, dứa, cà rốt, sữa chua và cà chua. Đây đều là những thực phẩm ít calo nên những bạn đang giảm cân vẫn có thể dùng nhé. 

1.1. Sữa

Sữa chứa nhiều các loại vitamin cùng khoáng chất nên rất tốt cho quá trình hồi phục môi sau phun xăm. Canxi trong sữa giúp tăng cường sức đề kháng và làm chậm quá trình lão hóa của da, từ đó giúp vết xăm nhanh chóng lành và giảm nguy cơ viêm nhiễm. Hơn nữa, sữa cũng chứa các dưỡng chất khác như protein và vitamin D, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da môi.

uong-nhieu-sua-sau-phun-moi.jpg

Uống nhiều sữa sau xăm môi

1.2. Dứa  

Dứa là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C nên sẽ giúp môi lên màu đều và đẹp hơn. Lượng oxy hóa trong loại quả này cũng rất cao nên sẽ ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn gây viêm và mưng mủ sau phun xăm thẩm mỹ. Bạn có thể ăn trực tiếp, ép lấy nước hoặc làm sinh tố dứa ăn trong ngày. Một lưu ý nhỏ là bạn không nên ăn dứa khi đang đói bụng vì lượng axit hữu cơ trong loại quả này sẽ khiến dạ dày tiết ra nhiều dịch vị nên sẽ gây ra những cơn co thắt, đau nhức bụng. 

1.3. Cà rốt  

Cà rốt là nguyên liệu chứa nhiều beta-caroten, một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ môi khỏi tác động của gốc tự do. Ngoài ra, cà rốt còn giàu vitamin A, C và K, các dưỡng chất này hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da, giúp vết xăm nhanh lành. Màu sắc của môi cũng sẽ lên đều hơn, đẹp và tươi tắn hơn. 

an-ca-rot-sau-phun-moi.jpg

Ăn cà rốt sau khi phun xăm môi giúp màu môi lên đẹp hơn

1.4. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều loại vitamin A, B, C, D, E có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm nhiễm và tham gia vào quá trình sản sinh tế bào hồng cầu giúp môi tươi tắn hơn. Ăn sữa chua cải thiện sắc tố, ức chế melanin giúp môi tương tắn, lên màu đẹp hơn. 

1.5. Cà chua

Cà chua là nguồn chứa vitamin C và vitamin A cực kỳ lớn, đây là hai dưỡng chất quan trọng đóng góp vào quá trình phục hồi và tái tạo da. Trong đó, vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ quá trình lành vết xăm và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Còn vitamin A, cùng với lycopene, giúp duy trì sự mềm mịn và đàn hồi của da, từ đó giảm nguy cơ hình thành sẹo.

cach-cham-soc-moi-sau-khi-phun-xam-1

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng tới kết quả lên màu môi

2. Những thứ không nên ăn

Bên cạnh danh sách cần ăn, bạn nên hạn chế những thực phẩm như thịt bò, gà, trứng, hải sản, rau muống, đồ ăn từ nếp hoặc các món ăn cay nóng trong cách chăm sóc môi sau khi phun xăm. Lý do cụ thể sẽ được đề cập ở dưới đây:

2.1. Thịt bò và gà

Thịt bò chứa nhiều protein nên có thể thúc đẩy các tế bào sinh ra nhiều hơn, nếu lượng tế bào sinh ra quá nhiều có thể làm phần da môi đùn lên và tạo thành sẹo. Không chỉ tạo sẹo, thịt bò còn có thể khiến môi bị thâm sau phun xăm. 

Tương tự đối với thịt bò, thịt gà cũng chứa nhiều protein nên sẽ tăng nguy cơ tạo sẹo ở môi trong giai đoạn này. Thịt gà còn có thể tạo ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu nên bạn hãy loại bỏ món ăn này khỏi danh sách dinh dưỡng sau khi phun môi nhé. 

2.2. Trứng  

Trứng không chỉ chứa nhiều protein khiến nguy cơ sẹo ở môi tăng lên mà còn có thể gây loang màu môi. Không chỉ trứng gà, bạn không nên ăn các loại trứng da cầm khác như ngan, ngỗng, vịt,... Thời gian kiêng ăn trứng sẽ từ 3 - 4 tuần kể từ lúc phun xăm nhé. 

khong-an-trung-sau-phun-moi.jpg

Không ăn trứng sau phun xăm môi

2.3. Hải sản tươi sống  

Hải sản tươi sống cũng trong danh sách thực phẩm không nên ăn sau phun xăm thẩm mỹ. Những món bạn không nên dùng nếu muốn sở hữu đôi môi căng mọng, đều màu và hấp dẫn đó là:

- Tôm

- Cua

- Ghẹ

- Mực

- Cá

-...

2.4. Rau muống

Rau muống chứa nhiều protein nên sẽ làm lượng tế bào mới sinh ra nhiều hơn khiến nguy cơ sẹo lồi xuất hiện trên môi tăng lên. Nếu đã nhỡ ăn một lượng nhỏ rau muống thì bạn cũng không cần lo, hãy theo dõi tình hình của môi, nếu có bất thường xảy ra thì cần tới ngay bệnh viện khám để được bác sĩ tư vấn hướng xử lý. 

2.5. Đồ ăn làm từ nếp  

Đồ ăn làm từ nếp cũng cần được hạn chế sau quá trình phun xăm thẩm mỹ. Các món ăn làm từ nguyên liệu này thường dẻo, thơm và ngon nhưng lại khiến các phản ứng viêm xảy ra mạnh mẽ hơn. Nhất là với những vết thương hở trên da thì việc xảy ra nhiễm trùng, mưng mủ sẽ diễn ra nhanh hơn bình thường. Do đó, bạn nên dừng ăn các món như cơm nếp, xôi nếp, chuối nếp nướng, bánh mochi,... trong thời gian môi đang lành nhé. 

khong-an-do-nep.jpg

Không ăn đồ nếp sau phun môi

2.6. Món ăn cay nóng

Những người vừa phun xăm xong cũng được khuyến cáo là không nên ăn đồ cay nóng. Các món này sẽ kích thích phản ứng viêm xảy ra mạnh mẽ hơn, tạo viêm, sưng và mủ ở trên vùng môi vừa phun xăm. 

Quy tắc cần nhớ khi chăm sóc môi sau phun xăm

Phun xăm là kỹ thuật làm đẹp đơn giản, gần không gây đau nhức và chảy máu nên được rất nhiều người thích. Sau làm đẹp, bạn cần tuân thủ 5 quy tắc trong cách chăm sóc môi sau khi phun xăm dưới đây để sở hữu cho mình cặp môi căng mọng, gợi cảm và hấp dẫn:

1. Uống nhiều nước

Uống đủ nước là quy tắc cần nhớ sau khi phun xăm thẩm mỹ. Việc uống đủ nước sẽ giúp da môi luôn mềm mịn và ngăn ngừa tình trạng khô nứt. Hãy cố gắng uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày và tránh những thức uống có cồn (rượu, bia) hoặc cafein, vì chúng có thể làm mất nước từ cơ thể.

Nếu cảm thấy nước lọc nhạt nhẽo, bạn nên chuyển qua các loại nước ép trái cây như dứa, dưa hấu, táo, cam,... Loại nước này có vị ngọt dịu, nhiều vitamin và khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe cũng như việc phục hồi môi bị tổn thương. 

uong-nhieu-nuoc-cap-am-cho-moi.jpg

Cấp ẩm cho môi bằng uống nhiều nước lọc

2. Hạn chế chạm tay lên môi

Trong cách chăm sóc môi sau khi phun xăm, hạn chế chạm tay lên môi là quy tắc quan trọng mà bạn cần nhớ. Tay là bộ phận tiếp xúc với nhiều vật dụng nên lượng vi khuẩn tại đây thường nhiều hơn so với các bộ phận khác. Bởi vậy, nếu bạn chạm tay vào môi có thể gây nhiễm trùng hoặc làm tổn thương môi sau phun xăm. Hãy luôn giữ tay sạch và tránh chạm tay lên môi, trừ lúc vệ sinh hoặc thực hiện quy trình chăm sóc môi.

3. Thoa dưỡng môi sau khi bong vảy

Sau khi bong vảy, da môi rất cần được bổ sung ẩm và dưỡng chất để ngăn khô nẻ. Vậy nên bạn hãy chăm dùng các dòng sản phẩm dưỡng môi được làm từ thiên nhiên để chăm cho đôi môi căng mọng, mềm mượt hơn nhé. Thêm nữa, các sản phẩm dưỡng môi này không nên chứa cồn, paraben hoặc hương liệu tạo mùi hương sẽ tốt hơn cho sức khỏe người dùng. Dưới đây sẽ là một vài dòng son dưỡng môi sau khi phun xăm cho bạn tham khảo:

- Son dưỡng môi sau khi phun xăm PCD

- Son dưỡng sau phun xăm Dior Lip Glow

- Son dưỡng môi sau phun xăm IPM

- Son dưỡng môi sau khi phun Nivea

- Son dưỡng môi sau khi phun Bioderma

- Son dưỡng cho môi phun Gabry

- Sáp dưỡng kích màu môi Vaseline

- Son dưỡng táo xanh Cỏ Mềm

- Son dưỡng môi sau khi phun Doctors Q10

cach-cham-soc-moi-sau-khi-phun-xam-3
Bạn nên vệ sinh môi bằng nước muối mỗi ngày để tránh bị nhiễm trùng

4. Thoa thuốc mỡ kháng sinh

Mặc dù không thực hiện xâm lấn nhưng đầu kim xăm vẫn sẽ để lại những lỗ hở nhỏ xíu trên bề mặt môi. Nếu không chăm sóc cẩn thận, vi khuẩn và các tác nhân gây hại sẽ theo các lỗ hở này chui vào bên trong môi và tạo ra những phản ứng như viêm, sưng tấy và đau nhức môi. Vì lẽ đó, cách giảm phun môi bị sưng mà các chuyên gia phun xăm thường tư vấn đó là dùng các loại thuốc mỡ kháng sinh dành cho những người vừa thực hiện phun xăm môi xongn để giảm nguy cơ này. 

5. Che chắn môi khi đi ra ngoài

Khi đi ra ngoài, đặc biệt là vào ban ngày, bạn cần đeo khẩu trang, dùng son chống nắng và mang thêm trang phục bảo vệ môi trước tác động của ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho vùng môi được xăm và làm mất màu hoặc khiến màu môi lên không đều. 

cach-cham-soc-moi-sau-khi-phun-xam-2
Bạn nên bảo vệ môi sau khi phun xăm khi đi ra ngoài

Xử lý các tình huống thường gặp sau khi phun xăm môi

Sau phun xăm, môi có thể bị sưng tấy, nhiễm trùng, mọc mụn hoặc bị thâm. Vậy cách xử lý các tình trạng này thế nào? Mời bạn cùng Unica tham khảo nội dung dưới đây:

1. Trường hợp môi bị sưng và nhiễm trùng

Nếu môi bị sưng và có dấu hiệu viêm nhiễm như đỏ, đau và có mủ, bạn có thể làm như sau:

- Bước 1: Rửa sạch tay bằng xà phòng và nước ấm trước khi tiếp xúc với vùng môi bị nhiễm trùng

- Bước 2: Sử dụng bông gạc sạch thấm đều dung dịch muối sinh lý (hoặc dung dịch chất kháng sinh được khuyến nghị bởi bác sĩ phun xăm) và thoa lên vùng môi bị nhiễm trùng trong khoảng 10-15 phút

- Bước 3: Lặp lại quy trình này 2-3 lần mỗi ngày để giảm sưng và giúp lành vết

2. Trường hợp phun môi bị nối mụn nước

Nổi mụn nước là biến chứng cũng thường gặp với những người thực hiện phun xăm môi thẩm mỹ. Vậy trong tình huống này bạn cần làm gì? Điều quan trọng nhất là không nên tự nặn mụn vì điều này có thể gây nhiễm trùng và làm tổn thương vùng môi. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm kem chống viêm có chứa hydrocortisone lên vùng môi bị mụn nước để làm xẹp các nốt mụn nhanh hơn. Nếu tình trạng mụn không được cải thiện hoặc nặng hơn, bạn cần tới bệnh viện khám để được tư vấn và điều trị kịp thời.

moi-noi-mun-nuoc-sau-phun-xam.jpg

Cách khắc phục môi bị nổi mụn nước

3. Trường hợp sau phun môi, môi bị thâm

Môi thâm tới từ rất nhiều nguyên nhân như mực xăm kém chất lượng, công nghệ phun xăm lạc hậu, tay nghề của thợ phun xăm kém hoặc do cơ địa của bạn. Trước tiên, bạn cần chờ khoảng 1 tháng để xem môi có lên màu hay không, nếu sau thời gian này mà môi không lên màu thì cần đi dặm lại môi lần 2. Hãy tới các trung tâm thẩm mỹ uy tín để được chuyên gia tư vấn hướng xử lý phù hợp nhé. 

Hy vọng qua bài viết mà UNICA chia sẻ, bạn đã biết cách chăm sóc môi sau khi phun xăm để có được đôi môi khỏe mạnh và quyến rũ. Cùng với đó, bạn hoàn toàn có thể nắm trọn cho mình những công thức làm đẹp giúp bạn sở hữu làn da sáng hồng, mịn màng hay đôi môi căng mọng với 25 cách làm đẹp da, trắng sáng, trị mụn. Để giúp cho bạn thêm toả sáng thì đừng quên học trang điểm để giúp bản thân tự tin với gương mặt xinh đẹp, lộng lẫy nhé!

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 28 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên