Tuyệt chiêu giảm mỡ bụng sau sinh bằng những cách đơn giản

Tuyệt chiêu giảm mỡ bụng sau sinh bằng những cách đơn giản

Mục lục

Giảm mỡ bụng sau sinh là một vấn đề được rất nhiều các chị em quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lấy lại vòng eo thon gọn an toàn mà hiệu quả. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho các mẹ những tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng ngay tại nhà.

>> Gợi ý các phương pháp làm đẹp sau sinh hiệu quả ngay tại nhà

Tại sao sau khi sinh mẹ thường béo bụng?

Để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh và hiệu quả, mẹ cần nắm rõ nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng sau sinh. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất:

Béo bụng do mang thai

Khi mang thai, các mô mỡ sẽ hình thành quanh bụng. Lớp mỡ này có 2 lợi ích to lớn là giúp da bụng có thể kéo giãn để chứa em bé và là tấm chắn để bảo vệ con yêu.

Xem thêm: Thai giáo - Phát triển trí tuệ & cảm xúc cho con trong bụng mẹ

Béo bụng do hormone

Việc thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ là nguyên nhân khiến mẹ tăng cân khi các mô mỡ tích trữ ở vùng bụng, đùi tăng lên. Khi cơ thể gia tăng các mô mỡ ở vùng bụng sẽ giúp da bụng giãn ra cùng với sự phát triển của thai nhi.

Giảm mỡ bụng sau sinh

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mẹ bị béo bụng sau sinh

Béo bụng do căng thẳng

Tình trạng căng thẳng có thể khiến mẹ tăng cân, vì khi tình trạng này kéo dài, cơ thể mẹ sẽ sản xuất một lượng lớn cortisol nhằm chống lại sự căng thẳng này. Khi hàm lượng cortisol quá cao, sẽ làm cho cơ thể mẹ sinh ra phản ứng và điều hướng lưu trữ các mô mỡ tập trung ở vùng bụng.

Béo bụng do ăn uống chưa hợp lý

Việc ăn uống không hợp lý sẽ làm cho mẹ bị béo bụng, đặc biệt nếu mẹ ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, đồ ăn vặt, đồ uống có ga, bia, đồ uống nhiều đường. Các mẹ thường có xu hướng tẩm bổ để có nhiều sữa cho con bú. Điều này vô tình khiến lượng thức ăn nạp vào cơ thể vượt quá nhu cầu dẫn đến béo bụng.

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà

Nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho con yêu mà còn giúp mẹ giảm cân hữu hiệu. Theo các nghiên cứu, các bà mẹ cho con bú bằng sữa mẹ thường giảm cân nhanh hơn so với những người không cho con bú. Vì lượng calo bị biến đổi thành sữa làm tiêu hao chất béo thừa trong cơ thể dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khi mẹ cho con bú sẽ kích thích giải phóng hormon oxytocin trong cơ thể, giúp tử cung co lại và thu nhỏ lại trở về kích thước ban đầu nhanh chóng. Do đó, để giảm mỡ bụng sau sinh hãy cho con bú bằng sữa mẹ nhé!

>> Ăn gì để lợi sữa? Câu trả lời hữu ích nhất cho mẹ bầu

Chườm muối

Phương pháp chườm muối nóng với gừng là một phương pháp “đánh bay” mỡ bụng rất hiệu quả cho chị em giai đoạn sau sinh 3 tháng. Mẹ có thể thực hiện bằng cách rang gừng tươi đập dập và muối hạt cho đến khi muối chuyển sang màu vàng. 

Giảm mỡ bụng sau sinh

Chườm muối nóng với gừng là một phương pháp “đánh bay” mỡ bụng hiệu quả 

Sau đó, để cho muối và gừng bớt nóng và cho vào một chiếc túi vải mỏng để chườm, ấn nhẹ lên vùng bụng. Khi muối nguội, mẹ hãy massage đều vùng bụng từ 5 đến 10 phút. Hãy áp dụng cách này mỗi ngày, sau một tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Tập thể dục

Khi cơ thể đã phục hồi sau sinh, mẹ có thể chọn cho mình một hoạt động thể chất phù hợp, tuy nhiên mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt tay vào tập luyện. Một vài bộ môn mà mẹ có thể lựa chọn như: tập Yoga, đi bộ, tập Aerobic, gập bụng…Yoga giảm eo giữ dáng được xem là giải pháp tuyệt vời giúp mẹ có thể luyện tập ngay tại nhà chỉ với 30 phút mỗi ngày, giúp mẹ tận dụng tối đa thời gian cũng như cải thiện hoàn hảo vấn đề mỡ thừa, cho làn da săn chắc và tìm lại vóc dáng đáng mơ ước, đồng thời cải thiện sức khỏe toàn diện.

>> Lấy lại vóc dáng với 3 bài tập yoga sau sinh cực đơn giản

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước mỗi ngày nghe có vẻ đơn giản nhưng việc này sẽ giúp mẹ tăng cường sức khỏe và độ đàn hồi cho làn da. Uống nhiều nước hơn sẽ giúp cơ thể đốt chất calo hiệu quả và giữ cho làn da được khỏe mạnh. Do đó, mẹ cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và uống nhiều hơn trong giai đoạn đang cho con bú. Đồng thời đây cũng được xem là yếu tố quan trong nhất trong việc học cách chăm sóc da, giúp mẹ duy trì làn da sáng khỏe đáng mơ ước.

Giảm mỡ bụng với rượu gừng

Theo kinh nghiệm từ dân gian, gừng có tính nóng nên khi kết hợp cùng với rượu, nghệ vàng sẽ tạo thành một hỗn hợp massage hiệu quả đối với người có mỡ bụng dày. Áp dụng phương pháp này, mẹ chỉ cần tắm sạch sẽ, sau đó dùng rượu gừng thoa khắp người, kết hợp massage body để đào thải lượng mỡ thừa nhanh hơn. Cách giảm mỡ bụng sau sinh này rất an toàn và không làm ảnh hưởng đến trẻ. Kiên trì thực hiện, chắc chắn mẹ sẽ bất ngờ với kết quả.

Chế độ ăn uống hợp lý

Để “thổi bay” mỡ bụng sau sinh nhanh chóng mẹ cần có một chế độ ăn uống hợp lý. Hãy bổ sung rau củ quả vì protein trong nguồn nguyên liệu này được xem là thực đơn hoàn hảo nhất giúp giảm mỡ bụng.

Giảm mỡ bụng sau sinh

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp mẹ giảm mỡ bụng sau sinh nhanh hơn

Bên cạnh đó, mẹ cần ăn nhiều rau, trái cây, các sản phẩm từ sữa không béo và các protein nạc. Ngoài ra, mẹ tuyệt đối không được nhịn ăn và nói không với đồ ăn vặt.

Sử dụng kem dưỡng da

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem giúp co da bụng hiệu quả nên mẹ có thể lựa chọn các loại kem dưỡng da chứa nhiều collagen, vitamin A, C, E, K để giảm mỡ bụng sau sinh. Xoa bóp kem dưỡng da 2 lần mỗi ngày để cải thiện lưu lượng máu và loại bỏ mỡ bụng nhanh hơn.

Như vậy, UNICA đã chia sẻ cho các chị em những phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả ngay tại nhà. Chắc chắn, với những thông tin bổ ích trên, các mẹ đã nắm trong tay bí quyết lấy lại vóc dáng như mong muốn.

Đánh giá :

Tags: Giảm cân Làm đẹp sau sinh