10 Phương pháp nuôi dạy con trở thành thiên tài

10 Phương pháp nuôi dạy con trở thành thiên tài

Mục lục

Dạy con bằng phương pháp nào cho hiệu quả nhất đang là vấn đề nan giải khiến rất nhiều bậc phụ huynh phải đau đầu. Hôm nay Unica sẽ giới thiệu đến các bậc cha mẹ 5 phương pháp nuôi dạy con tốt nhất được chuyên gia khuyên dùng trong các khóa học dạy con đúng cách trên toàn thế giới, giúp bé trở thành những thiên tài trong tương lai.

5-phuong-phap-day-con-thanh-tai-1.jpg

Top 5 phương pháp nuôi dạy con trở thành thiên tài bố mẹ cần biết

Phương pháp nuôi dạy con qua các khóa học trên Unica

1. Phương pháp nắm bắt tâm lý trẻ

Tâm lý trẻ là một trong những đề tài nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới. Bởi với mỗi độ tuổi, trẻ sẽ có những tâm lý và hành vi khác nhau. Hãy nhìn lại con bạn, có phải bé thay đổi từng ngày hay không? Từ sở thích, hành vi đến tâm lý...
Nếu như không nắm bắt được tâm lý con trẻ, bạn sẽ không hiểu con và không biết cách nuôi dạy bé thế nào để phát triển toàn diện.
Diễn giả Đào Ngọc Cường là một CEO đánh thức tiềm năng Việt nhận được nhiều sự yêu mến từ các bậc phụ huynh thông qua những bài giảng của mình. Trong khóa học này, diễn giả sẽ chia sẻ những kiến thức giúp bạn:

- Nắm được mấu chốt của việc nuôi dạy con đúng phương pháp

- Có định hướng cho tương lai con dựa vào năng lực và sở trường của con

- Có tầm nhìn xa để định hướng đúng đắn về nghề nghiệp của con sau này

- Có giải pháp giải quyết ngay tình trạng con mình đang gặp phải

- Biết cách vận dụng dạy con mọi lúc mọi nơi thông qua các hoạt động hàng ngày

- Biết nắm bắt được chìa khóa để giúp con phát huy năng lực, sở trường, khắc phục hạn chế của con

Tham khảo khóa học "19 Tuyệt chiêu nuôi dạy con thành tài"

Đối với cha mẹ, việc học nuôi con khoa học sẽ giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần đòi hỏi quá trình lâu dài và thật sự kiên trì. Bởi từ khi sinh ra, các bậc làm cha, làm mẹ đều phải ý thức được vai trò và nghĩa vụ của mình trong việc nuôi dạy và định hướng cho con. Vậy nên, nếu thật sai lầm khi bố mẹ bỏ qua khóa học “19 Tuyệt chiêu nuôi dạy con thành tài” của Diễn giả Đào Ngọc Cường có trên Unica.          

XEM NGAY TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Xem ngay: 19 Tuyệt chiêu nuôi dạy con thành tài

2. Dạy con phát triển toàn diện theo phương pháp Do Thái

Thế giới đã công nhận rằng: “Người Do Thái có trí tuệ rất thông minh và sáng suốt”

Nếu như người mẹ Việt yêu con theo cách bảo bọc, an toàn thì những người mẹ Do Thái lại dành cho con sự nhen nhóm và khích lệ. Cách giáo dục con của người Do Thái đã góp 40% vào tỷ lệ người đoạt giải Nobel, đó là biểu hiện của chất lượng đào tạo và giáo dục trẻ ngay từ thuở nhỏ. 

Trong thời buổi mà thế giới thay đổi đến chóng mặt, các ông bố, bà mẹ đôi khi không bắt kịp. Trẻ có thể tiếp cận với nhiều thông tin và trở nên độc lập hơn. Đây là lúc phụ huynh phải thật tỉnh táo, dù không thể áp đặt con bất cứ điều gì nhưng phải đảm bảo chức năng của một người đỡ đầu, hướng dẫn. Đó cũng chính là cách yêu thương và nuôi dạy con rất thành công của những bà mẹ Do Thái mà bất kỳ người mẹ nào khác trên thế giới đều phải học tập. Kết hợp với phương pháp này, các bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm việc cho trẻ học toán Soroban giúp trẻ sở hữu não bộ thiên tài.

Khóa học: “Dạy con phát triển toàn diện theo phương pháp Do Thái” của Lê Thị Minh Hoa.  Một chuyên gia tâm lý tại viện tâm lý Sunnycare là một khóa học bổ ích sẽ hướng dẫn cha mẹ cách dạy con theo kiểu người Do Thái. Sau khi tham gia khóa học, bạn sẽ:

- Hiểu được tầm quan trọng của việc giáo dục con cái đúng phương pháp

- Nhìn thấy được những hạn chế trong quá trình nuôi dạy con không hiệu quả của mình

- Giúp trẻ phát triển toàn diện và có tư duy thông minh ngay từ bé

- Áp dụng được các phương pháp, bí quyết giáo dục trẻ thành công của người Do Thái

Tham khảo khóa học "Dạy con phát triển toàn diện theo phương pháp Do Thái"

XEM NGAY TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Xem ngay: Dạy con phát triển toàn diện theo phương pháp Do Thái

3. Phương pháp Montessori cho trẻ 0 - 6 tuổi

Phương pháp Montessori là một phương pháp sư phạm giáo dục trẻ em dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ và nhà giáo dục Ý Maria Montessori (1870–1952). Đây là phương pháp với tiến trình giáo dục đặc biệt dựa vào việc học qua cảm giác.

Phương pháp này hướng cho trẻ phát triển những kỹ năng mà bé có. Đặc điểm nổi trội ở phương pháp Montessori là nhấn mạnh đến vai trò của tính tự lập, tự do (trong khuôn khổ cho phép) trong việc hình thành nhân cách trẻ. Ngoài ra, phương pháp này rất tôn trọng sự phát triển tâm sinh lý tự nhiên của trẻ, cũng như trang bị đầy đủ cho học sinh các kiến thức khoa học công nghệ tiến bộ và hiện đại. 

Tham khảo khóa học "Phương pháp Montessori cho trẻ 0 - 6 tuổi:

XEM NGAY TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Xem ngay: Phương pháp Montessori cho trẻ 0 - 6 tuổi

Là một phương pháp giáo dục trẻ em duy nhất trên thế giới học tập thông qua các giáo cụ trực quan, với trẻ là trung tâm và giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn. “Phương pháp Montessori cho trẻ 0 - 6 tuổi” của tiến sĩ Đinh Thanh Tuyến được tổ chức tại Unica là một sự lựa chọn tuyệt vời. Khi tham gia khóa học, trẻ sẽ được:

- Tìm hiểu về các lĩnh vực Tự nhiên, Xã hội và Nghệ thuật

- Lĩnh hội kiến thức thông qua các giáo cụ quy chuẩn được thiết kế riêng biệt

- Giúp trẻ trở nên hoạt bát, biết quan tâm, chia sẻ với mọi người, có thể tự chăm sóc bản thân và phương pháp giúp trẻ tập trung

- Vận dụng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh theo cách tự nhiên nhất.

- Mang cho trẻ khả năng tự lập, ham học hỏi, yêu môi trường sống và giàu kiến thức 

- Khả năng nhớ và tiếp thu kiến thức cực nhanh giúp trẻ luôn muốn tìm tòi, học hỏi điều mới 

4. Phương pháp thấu hiểu tạo động lực cho con thế kỷ 21

Bố mẹ là những người hiểu con cái của mình nhất, tuy nhiên với mỗi độ tuổi khác nhau, trẻ sẽ có những suy nghĩ và hành động khác nhau khi đứng trước mọi vấn đề. Bố mẹ phải biết những giai đoạn phát triển và thay đổi của bé, để có những điều chỉnh trong cách dạy.

Khóa học: “Thấu hiểu tạo động lực cho con thế kỷ 21” của chuyên gia Nguyễn Minh Khôi sẽ giúp các bậc phụ huynh thấu hiểu về năng lực của con, nhận thức rõ phương pháp tạo sự tự tin cho con và giúp con tự tin hơn trong cuộc sống. Nhờ đó mà: 

- Cha mẹ dễ dàng tương tác với con

- Giúp con tránh xa những cạm bẫy, tệ nạn

- Hiểu về năng lực của con theo 8 dạng thức thông minh

- Cha mẹ phát hiện được những gì con trẻ đang gặp phải để giải quyết.

- Cha mẹ sẽ tự tin hơn trong việc giáo dục giúp con thể hiện bản lĩnh

Tham khảo khóa học "Thấu hiểu tạo động lực cho con thế kỷ 21"

XEM NGAY TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Xem ngay: Thấu hiểu tạo động lực cho con thế kỷ 21

5. Phương pháp lập trình tư duy ngôn ngữ

Đây là những phương pháp dạy con có sự kết hợp giữa 11 năm nuôi dạy con bằng phương pháp giáo dục của người Do Thái và kiến thức NLP (Neuro-Linguistic Programming) 

Áp dụng theo phương pháp này bạn sẽ :

- Biến một đứa trẻ nghiện game thành người có thái độ sống tích cực, yêu thích học hành, phát triển bản thân.

- Trang bị cho con những kỹ năng thành công cần thiết làm hành trang đầu đời và suốt cuộc đời cho con.

- Biết cách truyền cảm hứng và khơi gợi niềm yêu thích trong học tập của con cái.

- Dạy con cách quản lý và sử dụng, tài chính đúng đắn. Bạn không còn phải lo con xin tiền, hay ăn cắp tiền nữa chính là phương pháp dạy con thông minh

Để tìm hiểu thêm về phương pháp này, bạn hãy đăng ký khóa học: “Phương pháp dạy con thành tài” của Giám đốc công ty TNHH tư vấn và đào tạo COHADA Lương Thế Hưng tại Unica nhé.

Tham khảo khóa học "Phương pháp dạy con thành tài"

XEM NGAY TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Xem ngay: Phương pháp dạy con thành tài

6. Dạy trẻ biết nói "Không" đúng lúc

Trong cách dạy con của người Việt Nam, khi trẻ nói "không" thường hay bị mọi người đánh giá chúng là một đứa trẻ hỗn láo, khó bảo, không chịu nghe lời. Thế nhưng học cách nói "không" là một trong những cách hay được cha mẹ Do Thái đùng để dạy cho con mình. Việc nói " Không" đúng lúc sẽ giúp trẻ có những quyết định đúng đắn trước những mối nguy hiểm thường xuyên đe dọa chúng. Nó sẽ rất có ích đối với cuộc sống sau này của trẻ. 

7. Dạy trẻ không hiểu hãy đặt câu hỏi

Dạy trẻ không hiểu hãy đặt câu hỏi là một trong những phương pháp nuôi dạy con được nhiều cha mẹ áp dụng. Dân gian Việt Nam có câu "Không biết phải hỏi, muốn giỏi phải học". Chính vì thế, cha mẹ nên dạy bé cách đặt câu hỏi mỗi khi trẻ gặp một vấn đề cần được giải quyết trong cuộc sống. Hãy khuyến khích trẻ đặt nhiều câu hỏi về mọi vấn đề để kích thích khả năng tìm tòi, sự sáng tạo của trẻ. Đồng thời đứa ra câu trả lời xác đáng để chúng cảm thấy được tôn trọng về những gì chúng đang còn băn khoăn, thắc mắc cần được giải đáp.

8. Không làm điều ngu ngốc vì sự khích bác của người khác

Thế giới của trẻ nhỏ khác với người lớn, chúng nhìn nhận mọi thứ ở những góc độ thực tế khác nhau một cách đơn giản. Trẻ nhỏ thường có tâm lý thích làm theo đám đông. Vì thế chúng dễ dàng nghe theo khích bác của người khác mà không hề nghĩ tới hậu quả.

Hãy dạy cho chúng biết về việc để trở thành một người đáng tin cậy, được tôn trọng thay vì cảm thấy hãnh diện vì làm được một điều gì đó từ sự khách bác từ phía bạn bè. 

phương pháp nuôi dạy con

Phương pháp nuôi day con - Cha mẹ là người bạn của trẻ

9. Cha mẹ chính là bạn bè

Phương pháp nuôi dạy con tốt chính là việc cha mẹ trở thành những người bạn của con trong cuộc sống. Việc lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của trẻ dưới góc độ là một người bạn sẽ khiến trẻ cởi mở hơn về những vấn đề mà chúng đang gặp phải. Hãy chứng minh cho chúng thấy bạn là một người tin cậy, sẵn sàng lắng nghe và cùng chúng tháo gỡ mọi vấn đề khúc mắc trong cuộc sống. 

Hãy dành nhiều thời gian để cùng bé trải nghiệm thực tế, khám phá thế giới để giúp trẻ cảm thấy cha mẹ luôn là những người bạn chúng cần để chia sẻ và tâm sự mỗi ngày.

10. Dạy con không sợ phạm sai lầm

Ông cha ta vẫn thường có câu " thất bại là mẹ thành công". Đối với trẻ nhỏ, điều đó cũng không ngoại lệ. Vì thế, cha mẹ hãy trao quyền cho con được mắc sai lầm để bản thân có thể trưởng thành hơn sau những khó khăn, vấp ngã trong cuộc sống.

Ngoài ra, cha mẹ đừng vội la mắng hay trách phạt khi trẻ mắc một lỗi nào đó. Hãy cùng trẻ phân tích vấn đề và tìm hiểu lý do tại sao lại mắc phải những sai lầm đó. Đây là cách tốt nhất để giúp trẻ hiểu được nguyên nhân để có thể tháo gỡ chúng trong những lần tương tự. 

Trên đây là 10 phương pháp dạy con tốt nhất được các bậc phụ huynh trên toàn thế giới áp dụng đối với những đứa con thân yêu của mình. Bạn đã lựa chọn được khóa học nào chưa? Hãy truy cập ngay Unica.vn và đăng ký sớm nhất các khóa học để nhận được nhiều ưu đãi nhé! Ngoài ra các bậc phụ huynh đừng bỏ lỡ cơ hội tham khảo khoá học Siêu trí nhớ - Dạy con siêu trí nhớ cùng kỷ lục gia đến từ chuyên gia Nguyễn Phùng Phong để giúp trẻ phát triển toàn diện não bộ và sở hữu trí nhớ siêu phàm xây dựng tương lai tươi sáng tốt đẹp hơn ngay từ hôm nay. Hãy để trẻ được rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ.
Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên