Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

TOP 15 sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu đáng mua

Mua 3 tặng 1

Da dầu khiến khuôn mặt bóng dầu rất mất thẩm mỹ và làm trôi lớp trang điểm nên bạn phải mất nhiều thời gian makeup. Đặc biệt, da nhiều dầu còn gây tắc nghẽn lỗ chân lông khiến mặt xuất hiện nhiều mụn nên vấn đề chọn mỹ phẩm cho da dầu luôn được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, Unica sẽ giới thiệu đến 15 loại sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu nhưng hiệu quả cực kỳ cao.

Tại sao da nhờn cần phải dùng sữa rửa mặt?

Nguyên nhân da nhờn là vì da bị đổ quá nhiều dầu nhờn, khiến cho bề mặt da trở nên bóng dầu. Lỗ chân lông trong tình trạng này cũng và có thể dẫn đến mụn trứng cá. Do đó, việc chăm sóc da nhờn là rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh và đẹp. Sữa rửa mặt là một sản phẩm chăm sóc da cần thiết để làm sạch bề mặt da, đặc biệt là đối với da nhờn. Khi sử dụng sữa rửa mặt, các tạp chất, bụi bẩn và tế bào chết sẽ được loại bỏ, giúp bề mặt da trở nên sạch sẽ và mịn màng hơn.

Ngoài ra, sữa rửa mặt còn giúp điều tiết lượng dầu trên da, làm giảm lượng dầu thừa trên bề mặt da và ngăn ngừa mụn trứng cá. Việc sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên cũng giúp da hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác như kem dưỡng da hay serum tốt hơn.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Nếu bạn có da nhờn, nên chọn sữa rửa mặt có chứa các thành phần giúp kiểm soát lượng dầu trên da như acid salicylic hoặc benzoyl peroxide. Đồng thời, bạn cần sử dụng sữa rửa mặt đúng cách, tức là làm ướt mặt trước khi thoa sữa rửa mặt lên da và xoa đều khắp mặt trong ít nhất 30 giây trước khi rửa mặt bằng nước.

Từ những lợi ích trên, sữa rửa mặt là một sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da của bạn, đặc biệt là khi bạn có da nhờn. Sử dụng sữa rửa mặt đúng cách và thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da khỏe và đẹp hơn.

da-dau-khien-mat-bong-nhon.jpg

Sữa rửa mặt giúp giảm tình trạng dầu nhờn trên da

Cách chọn sữa rửa mặt cho da dầu

Khi chọn sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu, bạn nên chú ý tới những tiêu chí như kết cấu, độ pH, thành phần và thương hiệu. Đây sẽ là các tiêu chí giúp bạn chọn được dòng sữa rửa mặt phù hợp với mức giá hợp lý. Từng tiêu chí cụ thể như sau:

1. Kết cấu

Bạn nên chọn sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu có kết cấu nhẹ nhàng để dễ thấm hút nên không gây cảm giác nhờn dính sau khi sử dụng. Đáp ứng tiêu chí này sẽ là các loại sữa rửa mặt có kết cấu dạng gel hoặc bọt. Các dưỡng chất trong sữa sẽ giúp làm sạch sâu và hạn chế tình trạng bóng nhờn trên da.

2. Độ pH

Tiêu chí tiết theo để lựa chọn sữa rửa mặt là độ pH của sữa rửa mặt. Theo các chuyên gia nghiên cứu, độ pH từ 4-6 để giúp giảm bã nhờn và duy trì độ ẩm cho da. Đây cũng là khoảng an toàn tránh tình trạng mẩn ngứa và khó chịu sau khi rửa mặt bằng sữa. 

3. Thành phần

Các dòng sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu có thành phần chứa acid salicylic hoặc benzoyl peroxide sẽ giúp giảm tiết dầu trên da và ngăn ngừa mụn trứng cá. Đối với những bạn có da nhạy cảm, hãy chọn sản phẩm không chứa hương liệu và cồn để tránh kích ứng da.

4. Thương hiệu

Thương hiệu cũng là yếu tố bạn cần quan tâm khi lựa chọn sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu. Những dòng sản phẩm tới từ thương hiệu lớn sẽ đảm bảo an toàn hơn so với những dòng sữa rửa mặt tới từ những thương hiệu nhỏ hoặc không có tên tuổi trên thị trường. Khi mua hàng tại những đơn vị này, bạn chỉ cần truy cập vào website chính hãng hoặc vào fanpage của đơn vị là có thể nhanh chóng đặt hàng. Việc nhái nhãn mác của những nhãn hàng này sẽ khó hơn so với các dòng sản phẩm thông thường nên bạn không cần lo lắng về vấn đề hàng thật, hàng giả. 

lua-chon-thuong-hieu-sua-rua-mat.jpg

Chọn sữa rửa mặt của những thương hiệu lớn

TOP 15 sữa rửa mặt cho da dầu mụn giá rẻ

Sữa rửa mặt trị mụn hiện nay trên thị trường rất đa dạng với nhiều thương hiệu và mức giá khác nhau. Dưới đây sẽ là 15 loại sữa rửa mặt cho da dầu mụn trên thị trường được đánh giá có chất lượng tốt:

1. Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser

Dòng sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu này có dạng kem mịn, khả năng tạo bọt tốt nên được nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm phù hợp cho người da khô, sau khi rửa mặt bạn sẽ như không cảm thấy khó chịu hay mẩn ngứa. Công thức của Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser chứa HA, SHA và Nano HA nên tăng cường khả năng bảo vệ da trước tác động từ môi trường. Đồng thời, sản phẩm còn cấp ẩm cho da luôn mềm mại và mịn màng.

Hada-Labo-Advanced-Nourish-Hyaluron-Cleanser.jpg

Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser chứa HA, SHA và Nano HA

2. Sữa rửa mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant

Da nhờn mụn nên dùng sữa rửa mặt gì? Gợi ý dành cho bạn là Sebiaclear Gel Moussant, sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu giá rẻ tới từ thương hiệu SVR của Pháp. Những thành phần chính tạo nên hiệu quả làm đẹp của dòng này đó là:

- Niacinamide: Kháng khuẩn, hạn chế tiết bã nhờn

- Gluconolactone: Giảm viêm, tiêu sưng, giúp lỗ chân lông thông thoáng

- Mat SR (2%): Điều tiết lượng bã nhờn, hạn chế tình trạng bóng nhờn da mặt

Sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu này dành cho những người bị mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn ẩn. Đối với những bạn bị lỗ chân lông to cũng có thể sử dụng Sebiaclear Gel Moussant. 

3. Sữa rửa mặt Acnes Anti-Blackhead

Sữa rửa mặt Acnes Anti-Blackhead có chứa than hoạt tính giúp hút sạch bã nhờn và bụi bẩn từ lỗ chân lông, giảm tình trạng đen đầu và mụn đầu đen. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa chiết xuất từ cây trà nên giúp làm dịu và kháng viêm cho làn da.

Acnes-Anti-Blackhead.jpg

Acnes Anti-Blackhead có thành phần là than hoạt tính giúp hút sạch bã nhờn

4. Sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser

Cerave Foaming Facial Cleanser có kết cấu dạng bọt, làm sạch da nhẹ nhàng mà không gây khô da. Sản phẩm chứa 3 loại ceramides và axit hyaluronic giúp cải thiện độ ẩm và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, sản phẩm làm sạch này còn chứa niacinamide giúp giảm viêm da.

5. Sữa rửa mặt Senka Perfect Whip Acne Care

Nếu bạn đang tìm một loại sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu có kết cấu bọt mịn thì không nên bỏ qua Senka Perfect Whip Acne Care. Sản phẩm dễ dàng làm sạch da và lỗ chân lông. Chiết xuất chính của sữa rửa mặt là cây cam thảo và chiết xuất từ tảo biển, giúp giảm viêm và ngăn ngừa mụn. Mặt khác, sản phẩm còn có tinh chất collagen và acid hyaluronic giúp giữ ẩm cho da.

6. Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin là một sản phẩm chăm sóc da phổ biến với công dụng chính là làm sạch nhẹ nhàng và không gây kích ứng cho da. Sản phẩm này chứa các thành phần như nước, glycerin và các chất làm mềm da. Nó không chứa hương liệu hay xà phòng, làm cho nó phù hợp cho nhiều loại da khác nhau, đặc biệt là da nhạy cảm.

Khi áp dụng cách trị da dầu hiệu quả bằng Cetaphil Gentle Skin Cleanser, bạn sẽ nhận thấy da mặt của mình được làm sạch, bụi bẩn trên da được loại bỏ một cách nhẹ nhàng, da không bị khô và có độ ẩm. Đặc biệt, nó còn trị mụn hiệu quả, làm liền sẹo và làm mờ thâm mụn. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng mỗi người có loại da và tình trạng da khác nhau, vì vậy nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến da, nên tìm kiếm lời khuyên từ bác sĩ da liễu trước khi sử dụng sản phẩm.

 sữa rửa mặt cho da dầu giá rẻ

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

7. Sữa rửa mặt Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash

Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash chứa Cocamidopropyl Betaine, Panthenol, Pantolactone, HA, Tocopheryl Acetate vô cùng có lợi cho da. Trong đó, Cocamidopropyl Betaine là một dẫn xuất gốc dừa, có tác dụng như một chất xà phòng, thường được ứng dụng trong làm sạch lớp bụi bẩn, lớp trang điểm nhưng lại không gây bào mòn da, gây khô rát, hay thay đổi độ pH của da.

Không những loại bỏ dầu thừa, mà trong thành phần của sữa mặt còn chứa các loại vitamin B5 tốt cho da và dưỡng ẩm cho da tuyệt đối. Thêm nữa, sản phẩm này có mùi hương rất nhẹ, gần như bạn không cảm nhận được mùi hắc hay khó chịu, bọt tạo ra vừa phải, khá tơi, xốp và không nhiều như những loại sữa rửa mặt khác.

8. Sữa rửa mặt Innisfree Bija Cleansing Foam

Một dòng sữa rửa mặt cho da dầu giá rẻ tiếp theo bạn không thể bỏ qua đó là Innisfree. Đây là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Hàn Quốc. Dòng sản phẩm của thương hiệu này thường được chiết xuất từ thiên nhiên như các loại hoa quả, trái cây từ hoàn đảo Jeju. Chính vì thế mà dòng sản phẩm Innisfree rất an toàn, phù hợp với nhiều loại da, điều kiện khí hậu.

Khi sử dụng sữa rửa mặt Innisfree Bija Cleansing Foam bạn sẽ nhận thấy bọt ra rất nhiều, chỉ cần một lượng nhỏ. Sử dụng sữa mặt mỗi ngày sẽ giúp giảm bã nhờn, làm sạch da từ trong da ngoài, không những thế nó còn làm giảm mụn. Tuy nhiên, mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần sử dụng một lượng kem vừa đủ vì độ pH của nó khá cao, lên tới 9.5. Tuy nhiên, sẽ có nhiều bạn nữ, không thích dòng này bởi vì nó có mùi giống mùi dầu gió hay bạc hà. Khi sử dụng dòng sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn giá rẻ Innisfree Bija Cleansing Foam, bạn nên dùng nước tẩy trang làm sạch da mặt trước tiên khi sử dụng rửa mặt.

 sữa rửa mặt cho da dầu giá rẻ

Dòng sữa rửa mặt Innisfree Bija Cleansing Foam

9. Sữa rửa mặt Cosrx Low pH Good Morning  

Độ pH của sản phẩm này dao động trong mức an toàn là 4.5 - 5.5 nên bạn an tâm sau khi rửa mặt sẽ không xuất hiện tình trạng da khô. Chiết xuất của Cosrx Low pH Good Morning là từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho cả da nhạy cảm, da mỏng và dễ bị kích ứng. Trong đó, lượng tinh dầu tràm trà trong sản phẩm giúp làm sạch sâu, loại bỏ triệt để vi khuẩn nên ngăn chặn tình trạng mụn xuất hiện trên mặt.

Sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu này có mùi hương dịu nhẹ, không chứa chất bảo quản nên phù hợp với cả những người nhạy cảm. Kết cấu kem dạng gel trong suốt nên tốc độ thẩm thấu nhanh, không gây rít nhờn trong lúc sử dụng. Làn da dầu, da khô hoặc da hỗn hợp đều có thể sử dụng Cosrx Low pH Good Morning.

10. Sữa rửa mặt Hazeline

Hazeline là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Việt Nam với công thức đặc biệt giúp làm sạch sâu các bụi bẩn và tế bào chết trên da, ngăn ngừa mụn và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường. Sữa rửa mặt chứa các thành phần như vitamin E, dầu oliu và chiết xuất hoa cúc giúp làm dịu và nuôi dưỡng da. Mùi hương của Hazeline thơm dịu nhẹ nên phù hợp với những người dị ứng với mùi hương. 

dong-sua-rua-mat-Hazeline.jpg

Hazeline là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Việt Nam với công thức đặc biệt giúp làm sạch sâu các bụi bẩn

11. Sữa rửa mặt Botanical Marche

Sữa rửa mặt dành cho da dầu giá rẻ Botanical Marche được sản xuất từ Nhật Bản, với công thức 100% thiên nhiên nên không chứa cồn, màu nhân tạo, paraben hay silicone. Sản phẩm được chiết xuất từ các loại thảo dược và trái cây giúp làm sạch da nhẹ nhàng mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Sữa rửa mặt cũng giúp cân bằng độ pH trên da, làm sáng da và giảm tình trạng viêm, mẩn đỏ.

12. Sữa rửa mặt Ý Dĩ Hatomugi Naturie

Đây là một sản phẩm sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu của hãng mỹ phẩm Ý Dĩ (Nhật Bản). Sản phẩm được chiết xuất từ ngũ cốc Hatomugi giàu chất dinh dưỡng giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mịn màng và mềm mại. Đặc biệt, sản phẩm còn chứa acid hyaluronic giúp giữ ẩm cho da và vitamin C giúp làm sáng da. Điểm đặc biệt của sữa rửa mặt loại này là không chứa cồn và chất tạo màu nhân tạo nên đây là một sản phẩm an toàn cho da.

Hatomugi-Naturie.jpg

Đây là một sản phẩm sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu của hãng mỹ phẩm Ý Dĩ (Nhật Bản)

13. Naruko tràm trà Tea Tree Purifying Clay Mask and Cleanser in 1

Naruko tràm trà Tea Tree Purifying Clay Mask and Cleanser in 1 phù hợp với hầu hết các loại da, đặc biệt là da dầu có mụn. Ưu điểm vượt trội của sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn giá rẻ này là:

- Làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn bên trong da

- Cân bằng lượng dầu thừa trong da, giảm tắc nghẽn lỗ chân lông

- Ngăn mụn trứng cá, mụn đầu đen hình thành

- Loại bỏ da chết 

Sữa rửa mặt này mang lại cảm giác mát lạnh, mùi thơm dịu nhẹ phù hợp với những người mẫn cảm với mùi hương. 

14. La Roche Posay Effaclar

Dòng sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay cho da dầu này tới từ Pháp này phù hợp với da dầu và da hỗn hợp, những loại da thường dễ xuất hiện mụn. Sản phẩm này có kết cấu dạng kem mỏng, có khả năng tạo bọt mịn giúp làm sạch sâu từ bên trong lỗ chân lông. Trong thành phần của La Roche Posay Effaclar chứa nước khoáng có thành phần Selenium giúp tăng hàng rào bảo vệ da, ngăn quá trình oxy hóa. La Roche Posay Effaclar chứa Glycerin hỗ trợ ẩm giúp làm mềm da. Sản phẩm không chứa xà phòng, không chất tạo màu cũng như cồn nên đảm bảo an toàn cho da người dùng. 

La-Roche-Posay-Effaclar.jpg

La Roche Posay Effaclar chứa Glycerin hỗ trợ ẩm giúp làm mềm da

15. The Face Shop Rice Water Bright 

Các thành phần chính trong The Face Shop Rice Water Bright đó là nước gạo, dầu moringa, triết xuất phong lan và vitamin B5. Chính những thành phần phần này giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, dưỡng ẩm da, làm trắng da, giúp làn da mềm mại,... Sản phẩm có mùi thơm dịu nhẹ nên tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng. The Face Shop Rice Water Bright có dạng kem mụn, khả năng tạo bọt tốt giúp lấy sạch bụi bẩn từ trong lỗ chân lông. 

Lưu ý khi mua và sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu nhờn

Khi mua và sử dụng sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu, những vấn đề bạn cần lưu ý gồm có:

- Chọn sản phẩm phù hợp: Đối với da dầu nhờn, nên chọn loại sữa rửa mặt có chứa benzoyl peroxide hoặc axit salicylic vì chúng có khả năng làm sạch sâu và giảm tiết dầu trên da. Ngoài ra, bạn nên chọn sản phẩm không chứa dầu và không gây kích ứng cho da.

- Đọc kỹ thành phần sản phẩm: Tránh các sản phẩm chứa cồn hoặc các thành phần có thể gây kích ứng cho da như paraben hoặc hương liệu nhân tạo.

- Không dùng quá nhiều sữa rửa mặt: Sử dụng quá nhiều sữa rửa mặt có thể làm khô da và làm tăng tiết dầu trên da, gây ra tình trạng da dầu thêm nặng. Bạn nên sử dụng một lượng vừa đủ và massage nhẹ nhàng lên da.

- Dùng đúng cách: Chỉ nên dùng sữa rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối. Tránh dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh khi rửa mặt, vì nó có thể gây kích ứng và làm tăng sản xuất dầu trên da.

- Sử dụng kết hợp với các sản phẩm khác: Để có hiệu quả tốt hơn, bạn nên sử dụng kết hợp với các sản phẩm khác như toner, serum hay kem dưỡng da, để bảo vệ và nuôi dưỡng da sau khi sử dụng sữa rửa mặt.

- Tùy chỉnh sử dụng theo tình trạng da: Tình trạng da của mỗi người có thể khác nhau và có thể thay đổi trong thời gian. Do đó, bạn cần chọn sữa rửa mặt theo tình trạng da và thay đổi sản phẩm nếu cảm thấy không phù hợp.

luu-y-chon-sua-rua-mat-cho-da-dau.jpg

Cần chọn sữa rửa mặt theo tình trạng da và thay đổi sản phẩm nếu cảm thấy không phù hợp

Câu hỏi thường gặp liên quan tới sữa rửa mặt cho da dầu

Xoay quanh vấn đề cách trị da dầu hiệu quả bằng sữa rửa mặt giá rẻ cho da dầu còn rất nhiều câu hỏi khác. Để giúp bạn hiểu sâu hơn về chủ đề này, chúng tôi sẽ giải đáp những vấn đề phổ biến sau:

1. Chọn sữa rửa mặt cho da dầu vào mùa hè và mùa đông có khác nhau?

Da dầu thường có xu hướng tiết nhiều dầu hơn trong mùa hè vì vậy, trong mùa hè, nên chọn sữa rửa mặt có khả năng kiểm soát tiết dầu tốt hơn. Trong khi đó, vào mùa đông, da có thể bị khô và kích ứng do thời tiết lạnh và khô nên bạn hãy chọn sữa rửa mặt có tính dưỡng nhiều hơn và chứa ít các chất tẩy rửa.

2. Da dầu có cần kết hợp với kem dưỡng ẩm không?

Da dầu cũng cần được dưỡng ẩm để tránh bị khô và kích ứng. Tuy nhiên, bạn hãy chọn kem dưỡng ẩm không chứa dầu để tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 

3. Da hỗn hợp thiên dầu có nên dùng sữa rửa mặt giống da dầu không?

Việc chọn sữa rửa mặt cần phù hợp với từng loại da, da hỗn hợp thiên dầu thường có vùng da dầu ở vùng trán, mũi và cằm, trong khi vùng da khác lại khô và thiếu nước. Bởi vậy, bạn hãy chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da hỗn hợp thiên dầu, vừa giúp kiểm soát dầu thừa, vừa cung cấp đủ độ ẩm cho da khô.

4. Da dầu nhiều mụn thì nên chọn sữa rửa mặt như thế nào?

Với da dầu nhiều mụn, bạn nên chọn sữa rửa mặt có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide, có khả năng làm sạch sâu và giảm vi khuẩn gây mụn trên da. Song song với đó, bạn nên tránh các sản phẩm chứa cồn hoặc các thành phần có thể gây kích ứng và làm tăng tiết dầu trên da. Mặt khác, bạn nên chọn sữa rửa mặt có tác dụng làm dịu và giảm sưng viêm để hỗ trợ quá trình điều trị mụn hiệu quả hơn.

chon-sua-rua-mat-cho-da-dau-nhieu-mun.jpg

Với da dầu nhiều mụn, bạn nên chọn sữa rửa mặt có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide

Như vậy, với 15 dòng sữa rửa mặt cho da dầu giá rẻ mà chúng tôi giới thiệu ở trên, hy vọng rằng các bạn sẽ thật tỉnh táo để nhận biết da dầu nên dùng sữa rửa mặt nào thật đúng cách. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các khóa học chăm sóc da online, vui lòng truy cập vào website của Unica. Mỗi bài giảng của chúng tôi đều được thiết kế dưới dạng video trực quan sinh động nên dù tự học, bạn vẫn có thể hiểu và áp dụng kiến thức vào chăm sóc da mặt hàng ngày.

[Tổng số: 7 Trung bình: 3]

Tags: