Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 17 Sữa Rửa Mặt Trị Mụn Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Da mặt mụn là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải quanh năm. Đặc biệt, da mụn vào hè sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và bực tức với những “bọc” sưng đỏ. Chính vì thế, bạn đang tìm kiếm những dòng sữa rửa mặt trị mụn da dầu hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số loại sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay dành cho nam giới và nữ giới.

Tại sao cần sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ẩn?

Mụn ẩn là loại mụn nằm ở sâu bên trong da, trên bề mặt da không thấy đầu mụn, loại mụn này có kích thước nhỏ nên khiến bề mặt da không được phẳng mịn. Khi dùng tay chạm vào những khu vực này, bạn sẽ cảm nhận được sự ghồ ghề cực kỳ rõ. Việc dùng sữa rửa mặt là một trong những cách trị mụn ẩn đơn giản sẽ giúp giảm số lượng mụn, cải thiện tình trạng da. Từng lợi ích cụ thể của dùng sữa rửa mặt trị mụn ẩn như sau:

1. Ngăn ngừa, giảm mụn, trị mụn

Mùa hè, tiết trời nóng nực, mụn thường mọc rất nhiều. Rất nhiều người Việt Nam gặp phải tình trạng này và việc dùng sữa rửa mặt sẽ giúp giảm mụn, ngăn mụn và trị mụn đáng kể. Sữa rửa mặt còn giúp làm giảm hoặc tiêu diệt vi khuẩn  gây viêm nhiễm trên da mặt.

 sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt giúp cho da mịn màng

2. Tẩy tế bào chết, làm sạch bụi bẩn

Bạn đang thắc mắc vì sao việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt  có khác gì với việc rửa mặt thông thường? Việc dùng sữa rửa mặt giúp bạn loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn nhanh hơn nước, nó đi sâu các tế vào chết nằm sâu bên trong làn da, tích tụ lâu ngày trên da. Thường xuyên dùng sữa rửa mặt sẽ giúp cho da mặt bong đi các tế bào chết kém sang, thô ráp, sần sùi.

3. Cân bằng độ PH cho làn da

Da mặt chúng ta vào mùa hè thường khô chính vì thế dùng sữa mặt để cung cấp một độ ẩm cần thiết cho da. Lớp màng acid này sẽ bảo vệ cho da khỏi những tổn thương do vi khuẩn.

4. Da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

Bất kể bạn đang muốn sử dụng sản phẩm đặc trị nào thì bạn cần đảm bảo rằng làn da của mình đang trong tình trạng thật sạch sẽ và thông thoáng. Đặc biệt, da mặt bạn bị mụn thì việc loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn là rất quan trọng.

Với những công dụng ở trên, đó chính là lý do tại sao chúng ta phải thực hiện cách trị mụn chìm dưới da bằng rửa mặt bằng sản phẩm chuyên dụng.

da-hap-thu-duong-chat-tot-hon.jpg

Rửa mặt giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

Top 17 sữa rửa mặt trị mụn được ưa chuộng nhất hiện nay

Số lượng các loại sữa rửa mặt trị mụn ẩn hiện nay rất đa dạng với nhiều mẫu mã, giá thành và thương hiệu. Mỗi sản phẩn sẽ có những ưu điểm riêng và phù hợp với từng loại da. Nếu bạn đang phân viên chưa biết chọn dòng sữa này, chúng tôi xin đưa ra 17 gợi ý dưới đây cho bạn tham khảo:

1. Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Dành Cho Da Dầu, Nhạy Cảm 400ml Effaclar Purifying Foaming Gel For Oily Sensitive Skin

Dòng sữa rửa mặt này có nguồn gốc từ Pháp, sản phẩm dành cho da dầu, đặc biệt là người có lỗ chân lông to. Effaclar Purifying Foaming Gel For Oily Sensitive Skin được dùng cho cả nam và nữ nên trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường. Thành phần chính tạo nên công dụng trị mụn của dòng sản phẩm tới từ thương hiệu La Roche này là ZinC PCA và Nước khoáng thiên nhiên La Roche-Posay. 

Sản phẩm không chứa dầu, không Paraben, chất tạo màu hoặc mùi nên độ an toàn cho da rất cao. Những da mụn cám, mụn đầu đen, mụn đầu trắng hoặc mụn viêm sưng (trung bình tới nặng) đều có thể sử dụng sữa rửa mặt Effaclar Purifying Foaming Gel For Oily Sensitive Skin. 

Sản phẩm có kết cấu dạng gel nên không gây bết dính trong quá trình sử dụng. Độ pH là 5.5 nên không gây khô ra hoặc ngứa rát khó chịu. Sữa có mùi hoa cúc thơm nhẹ nhàng nên sẽ không làm bạn khó chịu trong suốt quá trình dùng. 

sua-rua-mat-La-Roche-Posay.jpg

Effaclar Purifying Foaming Gel For Oily Sensitive Skin có pH 5.5

2. Gel Rửa Mặt SVR Không Chứa Xà Phòng Cho Da Dầu 400ml Sebiaclear Gel Moussant

Đây tiếp tục là một dòng sản phẩm tới từ Pháp của thương hiệu SVR. Dòng này có dạng gel nên tạo cảm giác dễ chịu khi thoa lên mặt, không gây rít nhờn cho người dùng. Cả nam và nữ có da dầu và lỗ chân lông to đều được khuyến khích sử dụng Sebiaclear Gel Moussant. Một số thành phần chính của sữa rửa mặt trị mụn này có thể kể tới là:

- Gluconolactone: Giảm viêm, tiêu sưng, giúp lỗ chân lông thông thoáng

- Niacinamide: Điều tiết bã nhờn, giảm lượng vi khuẩn trên da

- Mat SR (2%): Điều tiết bã nhờn

Sản phẩm không chứa paraben, chất tạo màu, tạo mùi nên an toàn cho cả da mụn nhạy cảm. Các dưỡng chất chứa trong Sebiaclear Gel Moussant hứa hẹn sẽ đem tới làn da căng bóng, mềm mại và mịn màng cho người dùng. 

3. Gel Rửa Mặt Eucerin Cho Da Nhờn Mụn 400ml Pro ACNE Solution Cleansing Gel

Dòng sản phẩm tới từ Đức này phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu hoặc da hỗn hợp. Trong thành phần của sữa chứa Ampho-Tensides (6%) nên giúp loại bỏ bã nhờn trên da mặt, giúp làn da không còn tình trạng bóng nhờn. Dòng sữa rửa mặt trị mụn tới từ thương hiệu Eucerin này không gây khô da sau khi rửa.  Mùi hương của Pro ACNE Solution Cleansing Gel dịu nhẹ, không gây khó chịu cho người dùng. 

Pro-ACNE-Solution-Cleansing-Gel.jpg

Dòng sản phẩm tới từ Đức này phù hợp với mọi loại da

4. Sữa Rửa Mặt Naruko Dạng Bùn Tràm Trà 120ml Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser In 1

Nếu bạn là fan của mỹ phẩm Đài Loan thì không thể bỏ qua dòng sữa rửa mặt cho da dầu mụn có tên Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser In 1. Sản phẩm này đặc biệt dành cho những bạn da dầu kết hợp với lỗ chân lông to. Các thành phần chính tạo nên hiệu quả trị mụn của sữa rửa mặt loại này là:

- Tinh dầu tràm trà: Ngăn ngừa mụn đầu đen và mụn trứng cá

- Kaolin: Loại bỏ bớt dầu nhờn và bụi bẩn

- ZinC PCA: Điều tiết bã nhờn, kháng viêm

Sản phẩm có thể loại bỏ các tế bào chết giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm tình trạng hình thành mụn. Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser In 1 còn làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường độ săn chắc của da mặt.

Để trở nên toàn diện, việc chăm sóc da thôi là chưa đủ, phái đẹp cũng cần phải biết trang điểm. Trang điểm là một phần không thể thiếu đối với phái đẹp hiện đại. Đăng ký khoá học online qua video trên Unica để có thể tự trang điểm tại nhà, nắm bắt được các kỹ năng, xu hướng trang điểm giúp bạn luôn tỏa sáng dù ở bất cứ đâu.

Trang điểm cá nhân - Tôn vinh vẻ đẹp rạng ngời của chính mình
Tina Nguyễn
299.000đ
900.000đ

Trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu
Mai Phan
349.000đ
500.000đ

Học trang điểm cá nhân tại nhà
Tina Nguyễn
299.000đ
800.000đ

5. Gel Rửa Mặt Simple Thanh Khiết, Giảm Bóng Nhờn 150ml Purifying Gel Wash

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam và nữ này tới từ Anh, sản phẩm dành cho da dầu có lỗ chân lông to. Ưu điểm vượt trội của Purifying Gel Wash là có độ pH 5.0 nên đảm bảo an toàn cho da của người dùng. Sản phẩm được chiết xuất từ cây phỉ, Niacinamide và kẽm giúp ngăn ngừa tình trạng dư thừa dầu trên da.

Kết cấu gel giúp dưỡng chất thấm vào da nhanh hơn, hạn chế tình trạng rít nhờn trong lúc dùng. Dòng sản phẩm làm sạch này không chứa cồn nên đảm bảo không gây khô hoặc ngứa rát sau khi sử dụng. Đặc biệt, Simple Purifying Gel Wash không chứa 2000 hóa chất có hại cho da nên đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn đang bị da mặt mụn. 

Purifying-Gel-Wash.jpg

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam và nữ này tới từ Anh, sản phẩm dành cho da dầu có lỗ chân lông to

6. Sữa Rửa Mặt Tẩy Tế Bào Chết St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub

Sữa rửa mặt trị mụn và vết thâm cho nữ này tới từ thương hiệu mỹ phẩm St.Ives nổi tiếng của Mỹ. Mùi hương dịu nhẹ, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên nên an toàn với mọi loại da. Dưới đây sẽ là một vài thành phần chính của dòng sữa rửa mặt này:

- Tinh chất trà xanh: Làm dịu da

- Silica: Loại bỏ các hạt bụi siêu nhỏ ở sâu trong lỗ chân lông

- Glycerin: Duy trì độ ẩm cho da

- Axit Salicylic: Tẩy tế bào chết bên trong da

Dòng này không chứa paraben và sulfate nên đảm bảo an toàn gần như tuyệt đối cho da. 

7. Gel Rửa Mặt Bioderma Dành Cho Da Dầu & Hỗn Hợp Sébium Gel Moussant

Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu này tới từ Pháp với thành phần chính là Kẽm Gluconate & Đồng Sulphate, Methylpropandediol, chiết xuất lá bạch quả và phức hợp D.A.F. Sản phẩm giúp làm sạch sâu, cho da khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Sữa có dạng gel nên không gây bết dính trong lúc dùng, sản phẩm có thể duy trì lớp màng bảo vệ tự nhiên cho da mặt nên dù dùng trong thời gian dài cũng không gây ra biến chứng cho da. 

Gel-rua-mat-Bioderma.jpg

Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu này tới từ Pháp

8. Sữa Rửa Mặt Skin1004 Làm Sạch Sâu Cho Da Nhạy Cảm 125ml Madagascar Centella Ampoule Foam

Loại sữa rửa mặt này có chiết xuất chính là rau má nên an toàn cho da mặt, không gây kích ứng cho người dùng. Công dụng chính của Madagascar Centella Ampoule Foam là:

- Làm sạch sâu tới 99.9%, giúp lỗ chân lông thông thoáng

- Làm sẹp mụn, kháng viêm, mờ thâm mụn

- Cấp ẩm, se khít lỗ chân lông trên da mặt

- Giúp da săn chắc, mịn màng và tươi trẻ

- Tăng cường độ săn chắc và đàn hôi của da

Sản phẩm có mùi thơm nhẹ dịu, không gây kích ứng trong quá trình dùng nên được nhiều người dùng đánh giá cao, đặc biệt là những bạn đang theo các khóa học chăm sóc da mặt cơ bản

9. Sữa Rửa Mặt Papulex Ngăn Ngừa & Giảm Mụn Trứng Cá 150ml Moussant Soap Free Cleansing Gel

Sản phẩm tới từ Pháp này chứa các thành phần giảm mụn như ABA (Anti Bacterial Adhesive Substance), Niacinamide, Kẽm PCA. Các thành phần trong sữa rửa mặt không gây bít tắc lỗ chân lông nên hạn chế số lượng mụn trên mặt. Moussant Soap Free Cleansing Gel không chứa paraben cũng như hương liệu tạo mùi nên độ an toàn cao cho người dùng. 

10. Sữa Rửa Mặt Eucerin Pro ACNE Solution Soft Cleansing Foam Cho Da Mụn

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam và nữ này tới từ hãng Eucerin của Đức. Công dụng trị mụn và dưỡng da của Eucerin Pro ACNE Solution Soft Cleansing Foam tới từ các thành phần chính là:

- Bisabolol: Giảm số lượng mụn, làm dịu da

- Glycerin: Dưỡng ẩm cho da

- Axit Myristic: Kháng khuẩn, cân bằng bã nhờn

Sản phẩm là giải pháp cho làn da bị mụn ẩn, da nhiều dầu nhờn và dễ bị kích ứng. Kết cấu của sữa mỏng nhẹ, làm sạch sâu cho da sạch và khỏe hơn. 

Eucerin-Pro-ACNE-Solution-Soft.jpg

Eucerin Pro ACNE Solution Soft Cleansing Foam tới từ Đức

11. Sữa rửa mặt cho da mụn Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle Skin Cleanser có độ pH là 6.3 nên phù hợp với những loại da mụn. Sản phẩm có dạng gel mỏng, không gây bết dính cho người dùng, mùi thơm dịu nhẹ không bị hắc nên đây chắc chắn sẽ là dòng sữa rửa mặt được nhiều bạn ưa thích. Trong công thức của Cetaphil chứa các hợp chất đặc biệt giúp duy trì hàng rào bảo vệ cho da khỏi những tác động của môi trường bên ngoài. 

12. Sữa rửa mặt trị mụn Innisfree Bija Trouble Facial Foam

Dòng sữa rửa mặt trị mụn tới từ Hàn Quốc này có kết cấu bọt mịn giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông. Mùi hương của Innisfree Bija Trouble Facial Foam dịu nhẹ, không gây cảm giác khó chịu. Trong thành phần của sản phẩm chứa dầu Bija sẽ hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho da. Ngoài ra, BHA trong sữa còn giúp tẩy tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng. 

13. Sữa rửa mặt Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser

Đây tiếp tục là một sản phẩm tới từ Hàn Quốc chuyên dành cho da mụn. Thành phần chính tạo nên công dụng trị mụn và dưỡng da của Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser gồm có:

- Saccharomyces Ferment: Dưỡng ẩm và làm sáng da

- Betaine Salicylate: Tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông

- Cocamidpropyl Betaine: Cân bằng lượng dầu nhờn tiết ra

- Tinh dầu lá tràm trà: Khử trừng, điều trị mụn

- Allantoin: Làm giảm kích ứng da

- Saccharomyces Ferment: Dưỡng ẩm và làm sáng da

Cosrx-Low-pH-Good-Morning.jpg

Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser tới từ Hàn Quốc

14. Sữa rửa mặt cho da mụn Senka Perfect Whip Acne Care

Nếu các bạn yêu thích các sản phẩm dược mỹ phẩm của Nhật Bản thì không nên bỏ qua cái tên Senka Perfect Whip Acne Care. Sản phẩm này có thành phần chính là hoa cúc hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, sữa rửa mặt còn chứa chiết xuất tơ tằm trắng hỗ trợ tăng cường bảo vệ da, giúp làn da mềm mại và mịn màng. 

Dòng sữa rửa mặt này chứa các hạt bọt siêu nhỏ giúp làm sạch lỗ chân lông từ sâu bên trong. Đây là một trong những ưu điểm của dòng sản phẩm trị mụn tới từ thương hiệu Senka này. 

15. Sữa rửa mặt dịu nhẹ Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel

Dòng sữa rửa mặt tới từ hãng Simple của Anh này phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Công dụng trị mụn và dưỡng da tới từ những thành phần chính như sau:

- Panthenol: Giúp da mềm mại, giảm thô ráp

- Vitamin E: Cấp ẩm cho da mềm mại và mịn màng

- Bisalolol: Kháng khuẩn, ngừa viêm, chống oxy hóa

- Nước tinh khiết lọc 3 lần: Giảm kích ứng da

Khả năng cấp ẩm của Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel rất cao nên những làn da thường xuyên thiếu nước được khuyên dùng sản phẩm này. Dạng gel giúp cho sản phẩm dễ thấm vào trong da, loại bỏ bụi bẩn sâu từ sâu trong lỗ chân lông. Cũng giống như các dòng sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn khác, dòng này không chứa paraben, màu nhân tạo, hóa chất, cồn hay xà phòng nên độ an toàn cao. 

Simple-Kind-To-Skin-Refreshing-Facial-Wash-Gel.jpg

Sữa rửa mặt dịu nhẹ Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel

16. Sữa rửa mặt cho da mụn tốt nhất Cerave Renewing SA Cleanser

Sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ với các thành phần chính trị mụn đó là:

- PHA: Tẩy tế bào chết cho da 

- Phức hợp Ceramides: Củng cố hàng rào tự nhiên cho da

- Vitamin B3: Làm dịu da, kiềm dầu trên da

- Vitamin D: Ngăn ngừa lão hóa sớm

- Axit Hyaluronic, Glycerin: Cấp ẩm giúp da mềm mại

- Axit Salicylic: Làm tiêu nhân mụn, se khít lỗ chân lông và giảm bã nhờn

17. Sữa rửa mặt trị mụn Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser

Trong thành phần của Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser chứa các hợp chất làm đẹp như sau:

- Pro vitamin B5: Cấp ẩm và phục hồi da

- Arginine: Làm dịu da, ngăn chặn lão hóa, giảm kích ứng

- Axit Salicylic: Làm sạch sâu trong lỗ chân lông và giảm sưng

Kết cấu sản phẩm dạng gel nên phù hợp để sử dụng vào mùa hè. Sản phẩm dành cho làn da bị mụn trứng cá, mụn đầu đen, da nhạy cảm hoặc bị mẩn đỏ. 

Paula’s-Choice-Clear-Pore-Normalizing-Cleanser.jpg

Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser cho da dầu mụn

Những lưu ý khi chọn các loại sữa rửa mặt trị mụn

Khi chọn các loại sữa rửa mặt cho da mụn, bạn cần lưu ý tới những điều sau đây:

1. Kết cấu sữa rửa mặt dạng bọt hoặc gel đều được

Da mụn tương đối nhạy cảm nên cần sử dụng các sản phẩm có kết cấu dạng gel hoặc bọt sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da mặt nhanh hơn. Trong quá trình sử dụng, tinh chất cũng sẽ không gây rít nhờn nên tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Thêm một lưu ý nữa là bạn nên chọn dòng sản phẩm có các thành phần an toàn cho da. 

2. Đừng chọn loại có cát 

Các sản phẩm sữa rửa mặt có cát sẽ khiến da mặt bị tổn thương nên tốt nhất bạn nên loại bỏ loại này khỏi danh sách sản phẩm skincare của mình. Dù là sữa rửa mặt có chứa các hạt cát siêu nhỏ cũng không nên dùng vì chúng sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông khiến tình trạng mụn nặng hơn.

3. Chọn sản phẩm có độ pH từ 4 đến 6.5

Các dòng sữa rửa mặt có độ pH từ 4 - 6.5 được đánh giá an toàn cho da. Sau khi rửa mặt, làn da sẽ không bị khô, không mẩn ngứa và khó chịu nên đây chính là dòng sản phẩm dành cho những bạn da nhạy cảm và chứa mụn. 

4. Chọn thành phần phù hợp với tình trạng da

Thành phần trong sữa rửa mặt trị mụn rất quan trọng, nếu chọn đúng sản phẩm sẽ hỗ trợ bạn điều trị mụn. Còn nếu chọn sai sản phẩm, số lượng mụn trên mặt sẽ tăng nhanh và lan rộng ra những vùng da xung quanh. 

Trên sản phẩm luôn có bảng thành phần cụ thể nên bạn hãy chú tới phần này nhé. Đừng chọn sản phẩm theo trào lưu hoặc cảm hứng vì sẽ rất tốn tiền mà lại không đem lại hiệu quả mong muốn. 

chon-sua-phu-hop-voi-da.jpg

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với da

5. Ưu tiên sữa rửa mặt có thành phần thiên nhiên

Da mặt mụn rất nhạy cảm nên bạn hãy chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên sẽ giảm kích ứng và khó chịu khi rửa mặt. Một gợi ý nhỏ dành cho bạn là hãy ưu tiên các dòng sữa rửa mặt trị mụn của Nhật vì phần lớn sản phẩm của quốc gia này đều được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên.

6. Thương hiệu

Những sản phẩm có tên tuổi trên thị trường sẽ đảm hơn so với các mặt hàng không có thương hiệu. Bên cạnh thương hiệu, bạn cũng nên mua hàng ở những đơn vị uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Sản phẩm dởm trên thị trường rất dễ khiến da mặt bị viêm, sưng tấy và mẩn ngứa. Bạn nên mua hàng trực tiếp tại website/fanpage của hãng tại Việt Nam. Hoặc bạn có thể mua qua các shop bán mỹ phẩm uy tín trên thị trường Việt Nam.

Nếu muốn mua hàng tại các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada hoặc Tiki thì cần chọn nhà bán uy tín với lượng phản hồi tốt trên 90%. Đồng thời, những nhà bán này cần có lượng phản hồi tốt, nếu lượng feedback của khách hàng phần nhiều là tiêu cực thì bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua hàng. 

7. Giá thành sản phẩm hợp lý

Tùy vào khả năng chi trả của bản thân, bạn sẽ chọn dòng sữa rửa mặt trị mụn với mức giá phù hợp. Nhớ là đừng ham rẻ mua mặt hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ trên mạng nhé. Một phút bất cẩn có thể khiến da mặt bạn gặp nhiều vấn đề khó xử lý như viêm da, dị ứng, mẩn ngứa,...

8. Không sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng lúc

Khi đã quyết định sử dụng sữa rửa mặt cho da mụn thì bạn chỉ nên chọn duy nhất một dòng sản phẩm. Hạn chế việc dùng quá nhiều sản phẩm một lúc vì điều này có thể khiến tình trạng mụn trên mặt bạn nặng hơn.

khong-su-dung-qua-nhieu-san-pham-cung-luc.jpg

Hạn chế việc dùng quá nhiều sản phẩm một lúc vì điều này có thể khiến tình trạng mụn trên mặt bạn nặng hơn

9. Luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài trời

Dù da đang bị mụn thì bạn vẫn nên dùng kem chống nắng khi ra đường. Lớp kem này sẽ là tấm lá chắn giúp bảo vệ da trước ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Tuyệt đối không được bỏ qua bước này mà hãy chọn các dòng sản phẩm phù hợp với da mụn.

10. Sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Với da mụn nhẹ, sau khi rửa mặt bạn cần cấp ẩm cho làn da mềm mại và mịn màng hơn. Bạn có thể dùng kem dưỡng hoặc các loại mặt nạ trị mụn để bổ sung ẩm và dưỡng chất cho da. 

Còn với da mụn nặng thì nên tối giản quy trình skincare, hạn chế dùng quá nhiều sản phẩm dưỡng. Nói như vậy tức là các bạn da mụn nặng nên chọn các dòng sữa rửa mặt chứa nhiều dưỡng để cấp ẩm cho làn da bớt khô.  

Cách dùng sữa rửa mặt trị mụn đúng cách

Sau những chia sẻ về 17 loại sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay cho nam và nữ, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến các bạn cách trị mụn cóc và các loại mụn đúng chuẩn như sau: 

- Rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng trước khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ.

- Bạn cho một ít sữa rửa mặt lên tay và tạo bọt rồi thoa một cách nhẹ nhàng lên da mặt từ trong da ngoài.

- Dùng tay mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây và rửa sạch bằng nước ấm.

- Sau đó bạn vỗ nhẹ một chút nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông và lau khô da mặt.

- Sử dụng thêm các loại kem dưỡng ẩm để da mặt được cung cấp một độ ẩm ổn định.

dung-sua-rua-mat-dung-cach.jpg

Dùng sữa rửa mặt đúng cách

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu mụn

Xoay quanh chủ đề sữa rửa mặt cho da dầu mụn còn rất nhiều thắc mắc khác. Dưới đây sẽ là một vài lời giải đáp của Unica dành cho những câu hỏi phổ biến nhất:

1. Tại sao dùng sữa rửa mặt bị nổi mụn?

Mặc dù đã dùng sữa rửa mặt trị mụn nhưng tình trạng nổi mụn không có dấu hiệu cải thiện, thậm chí là số lượng mụn còn nhiều hơn trước. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do đâu? Câu trả lời là vì bạn đã chọn sai sữa rửa mặt, sản phẩm chứa nhiều chất tẩy rửa nên khiến lượng dầu tự nhiên trên da bị mất đi. Để bù lại lượng dầu này, cơ thể sẽ tiết nhiều dầu hơn nên có thể dẫn tới tình trạng dư thừa dầu khiến lỗ chân lông bị tắc và dẫn tới mụn trên mặt. 

2. Nặn mụn xong có nên dùng sữa rửa mặt?

Sau khi nặn mụn xong không nên vội rửa mặt ngay vì lúc này da mặt đang bị tổn thương nên nếu dùng hóa chất sẽ khiến da mặt bị đau nhức, mẩn ngứa khó chịu. Các bác sĩ da liễu còn khuyên người vừa nặn mụn nên thoa dung dịch PHA kết hợp với dưỡng ẩm nhẹ nhàng để thúc đẩy quá trình lành da. 

3. Dùng sữa rửa mặt có hết mụn không?

Nếu chỉ dùng sữa rửa mặt mà không thực hiện chăm sóc da thì rất khó hết mụn. Với tình trạng mụn nhẹ thì việc vệ sinh sẽ giúp giảm số lượng mụn nhưng để hết hẳn thì cần thời gian dài. Còn với da mụn nặng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thêm thuốc uống, mặt nạ trị mụn, thuốc bôi và tới spa điều trị. 

4. Khi nào nên dùng sữa rửa mặt cho da dầu mụn?

Đối với da dầu mụn, bạn nên rửa mặt bằng sữa 2 - 3 lần/ngày, không nên 1 lần hoặc rửa quá nhiều lần vì sẽ khiến lượng mụn trên da tăng lên. Trong lúc rửa, bạn nên thao tác nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh sẽ khiến da mặt bị xước và chảy máu. 

Lời kết

Trên đây là 17 gợi ý về sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay do Unica tổng hợp. Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm, chúng tôi cũng đã đưa ra thêm lời khuyên về cách lựa chọn và sử dụng sữa rửa mặt để bạn có thể chọn được loại phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên, việc vệ sinh chỉ là một phần nhỏ trong quá trình chăm sóc da nên bạn vẫn cần học chăm sóc da để có được làn da đẹp như mong muốn. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Hoàng Cẩm Ly Giảng viên
Giảng viên Hoàng Cẩm Ly hiện đang là quản lý cho một tổ hợp làm đẹp bao gồm Spa, Hair Salon và Cửa hàng sản phẩm làm đẹp.  Xuất thân là cử nhân ngành Truyền thông qu...