Bỏ túi ngay những cách trị mụn cóc hiệu quả hiện nay

Bỏ túi ngay những cách trị mụn cóc hiệu quả hiện nay

Mục lục

Mụn cóc xuất hiện dù là vị trí nào đi chăng nữa cũng sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và mất tính thẩm mỹ. Vì vậy cần phải có cách trị mụn cóc dứt điểm, hiệu quả nhất. Vậy đâu là cách trị mụn cóc nhanh chóng, hiệu quả và không để lại sẹo. Hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích mà Unica chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

1. Mụn cóc là gì? Nguyên nhân nào gây nên mụn cóc?

Mụn cóc là bệnh da liễu thường gặp ở cả nam và nữ do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. Virus HPV có thể xâm nhập vào da tạo thành những nốt mụn sần sùi trên bề mặt da, sờ vào thô ráp. Mụn cóc có rất nhiều loại khác nhau, dựa vào khu vực nổi mụn và hình dáng mà mụn cóc sẽ được chia thành rất nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, thông thường mụn cóc sẽ hay xuất hiện ở lòng bàn tay, cánh tay, cẳng chân.

Mụn cóc xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó nguyên nhân chủ yếu nhất là do virus HPV xâm nhập vào cơ thể qua vết thương hở, vết trầy xước trên da. Sau khi thâm nhập vào trong cơ thể, chúng sẽ phát triển và kích thích các tế bào da làm nổi mụn cóc. Mụn cóc có thể xuất hiện tại bất cứ vị trí nào trên da.

Đặc điểm của mụn cóc đó là: Có thể truyền từ bộ phận này sang bộ phận khác, từ người này sang người khác. Vì vậy, việc nặn mụn cóc sẽ khiến cho chúng càng lan rộng ra hơn. Mụn cóc tuy không phải là bệnh lý đặc biệt nguy hiểm nhưng khi nó xuất hiện sẽ gây mất thẩm mỹ, làm người bệnh khó chịu nên cần phải có phương pháp điều trị càng sớm càng tốt. Nhất là với những bạn đang học các khóa học chăm sóc da mặt thì việc loại bỏ mụn cóc càng được chú trọng. 

cách trị mụn cóc

Mụn có là các khối u nhỏ lành tính, nổi sần sùi 

2. Biểu hiện lâm sàng của mụn cóc

Biểu hiện của mụn cóc như thế nào sẽ tùy thuộc vào loại mụn cóc và khu vực nổi mụn. Cụ thể:

2.1. Mụn cóc thông thường

Mụn cóc thông thường biểu hiện là những khối u màu nhú hình tròn hoặc oval, kích thước gần giống như hạt cơm. Mụn cóc loại này sẽ sần sùi như bông súp lơ và hay phát triển ở một số các khu vực như: lòng bàn tay, ngón tay, xung quanh móng tay hay những vùng da bị xước. Mụn cóc thông thường có hình dạng giống như các chấm nhỏ màu đen, sần sùi.

2.2. Mụn cóc lòng bàn chân

Mụn cóc lòng bàn chân chính là hiện tượng các tế bào biểu mô tăng sinh ngược vào bên trong, tạo ra các mảng cứng khiến lòng bàn chân dày cộm lên. Mụn cóc lòng bàn chân biểu hiện là những nốt mụn ở gót chân hoặc lòng bàn chân. Vị trí xuất hiện này khiến người bệnh cảm thấy đau và cực kỳ khó chịu mỗi khi di chuyển do chạm vào các nốt mụn, nếu như có tác động mạnh, các nốt mụn này sẽ bị vỡ ra.

2.3. Mụn cóc phẳng

Mụn cóc phẳng biểu hiện là những nốt mụn nhỏ có màu vàng nâu, kích thước khoảng từ 1 - 5mm. So với các mụn còn lại thì biểu hiện của mụn này ít sần sùi hơn nên chỉ khi nhìn và sờ kĩ thì mới phát hiện ra được. Đặc điểm của mụn cóc phẳng đó là: tốc độ lây lan nhanh, có lúc thậm chí người bệnh còn xuất hiện hàng chục nốt trên tay hay mọc thành vết dài.

Mụn cóc phẳng có thể mọc tại bất cứ vị trí nào, trẻ em thường mọc ngay trên mặt, nữ nổi trên bàn chân còn nam giới nổi ở khu vực mọc râu. Tuy nhiên vị trí thường gặp của loại mụn này vẫn là ở: cổ, lưng bàn tay, cẳng chân. Mụn cóc phẳng lây lan sẽ khó để điều trị và quá trình điều trị cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

2.4. Mụn cóc dạng sợi

Biểu hiện của mụn cóc dạng sợi là những những nốt mụn dài, mỏng và mảnh mọc trên da. Mụn cóc dạng sợi thường xuất hiện ở xung quanh mắt, mũi, miệng. Đặc điểm của chúng là phát triển rất nhanh theo cấp số nhân. Với những người bệnh bị nhiễm HIV, khi hệ miễn dịch bị suy giảm thì khả năng chống lại virus gây mụn cóc gần như không có. Do đó họ sẽ rất dễ bị mụn cóc dạng sợi.

2.5. Mụn cóc niêm mạc

Mụn cóc niêm mạc là một số vị trí như: lỗ mũi, môi, mí mắt, vùng sinh dục, hậu môn nổi lên những nốt mụn sùi. Mụn cóc tại những vị trí này rất nhạy cảm bởi nó có thể là biểu hiện của bệnh sùi mào gà, mụn cóc sinh dục hay một số bệnh về mắt khác. Vì vậy, nếu như xuất hiện mụn cóc tại những vị trí này dù là bé cũng phải đi gặp bác sĩ để thăm khám nhanh chóng.

3. Cách trị mụn cóc tại nhà dành cho những trường hợp nhẹ

Có rất nhiều cách trị mụn cóc khác nhau, sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn một số cách điều trị mụn cóc nhẹ. Trường hợp mụn cóc nặng, tốt nhất bạn nên đi đến cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

1.1 Cách trị mụn cóc tại nhà dân gian

Cách trị mụn cóc tại nhà dân gian được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện bởi hầu hết đều là những nguyên liệu dễ tìm thấy. Sau đây là chia sẻ một số loại mặt nạ trị mụn cóc theo phương pháp dân gian:

1.1.1. Cách trị mụn cóc bằng tỏi

Trong tỏi có chứa thành phần allicin - một loại kháng sinh thực vật có khả năng sát khuẩn, sát trùng tốt. Nếu bạn đang gặp vấn đề về mụn cóc, có thể sử dụng tỏi để lột bỏ ngay nhé. Cách thực hiện chữa mụn cóc bằng tỏi như sau:

- Đầu tiên là chuẩn bị tỏi, bóc sạch rồi đem đi giã nát.

- Lấy phần tỏi đã giã nát đó thoa trực tiếp lên phần da đang bị nổi mụn cóc.

- Để nguyên trong khoảng từ 2 - 3 tiếng rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Bạn kiên trì thực hiện phương pháp này trong khoảng từ 3 - 4 tuần nhất định sẽ thấy có hiệu quả.

cách trị mụn cóc hiệu quả

Tỏi có tính kháng viêm nên giúp việc trị mụn cóc được nhanh chóng hơn

1.1.2. Giấm táo

Cách trị mụn cóc ở chân, tay, lưng,... bằng giấm táo cũng là mẹo chữa mụn cóc hay đang được nhiều người áp dụng. Trong giấm táo chứa các thành phần như: acid malic, acid lactic, acid salicylic,… có thể ngăn chặn sự lây lan của virus HPV. Hơn nữa, việc tiếp xúc với acid có trong giấm táo cũng sẽ làm tiêu huỷ đi các nốt mụn mà không gây bỏng rát cho da.

Cách thực hiện: Giấm táo đem đi pha loãng với nước theo tỷ lệ 2:1. Sau đó, dùng bông y tế thấm vào dung dịch giấm táo vừa pha đó rồi bôi lên các nốt mụn. Dùng băng sạch, băng kín trong 3 - 4 giờ rồi tháo ra rửa sạch lại bằng nước ấm.

1.1.3. Lá tía tô

Cách trị mụn cóc ở chân, tay hay một số vị trí khác bằng tía tô đã được lưu truyền từ dân gian xưa cho đến tận nay. Lá tía tô chứa thành phần Limonene và Perillaldehyde. Đây là 2 thành phần có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của virus và ăn mòn các nốt mụn hiệu quả.

Cách thực hiện chữa mụn cóc bằng tía tô như sau:

- Tía tô đã chuẩn bị đem đi rửa sạch với nước rồi giã nát ra.

- Sử dụng tía tô đã giã nát đó đắp lên vị trí của những nốt mụn.

- Dùng khăn sạch hoặc băng gạc cố định lại để tránh bị xô dịch.

- Bạn có thể áp dụng cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ, để qua đêm rồi sáng hôm sau tháo ra, rửa sạch lại bằng nước.

Cách trị mụn nhọt bằng lá tía tô được lưu truyền từ dân gian

1.1.4. Cách trị mụn cóc tại nhà dân gian với trái sung

Nhiều bạn không biết nhưng trái sung cũng có thể hỗ trợ điều trị mụn cóc trên da cực kỳ hiệu quả. Quả sung có vị ngọt, tính bình có tác dụng giải độc, điều trị viêm loét da, lở loét da, mụn nhọt, mẩn ngứa cực nhạy. Không chỉ vậy, thành phần trong quả sung còn chứa nhiều các chất chống virus, chống quá trình oxy hoá, làm xẹp nốt mụn cóc cực nhanh, ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả.

Cách thực hiện trị mụn cóc bằng quả sung tại nhà như sau:

- Lựa những quả sung tươi cho nhiều nhựa.

- Bổ sung ra lấy nhựa sau đó thoa trực tiếp lên các nốt mụn.

- Giữ yên khoảng 40 phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch.

1.1.5. Cách trị mụn cóc tại nhà dân gian với lô hội

Cách trị mụn cóc bằng mẹo với lô hội cũng mang lại hiệu quả cao. Lô hội có tính mát, vị đắng nên có công dụng giải nhiệt, giải độc cực hiệu quả. Ngoài ra, thành phần có trong lô hội còn giúp giảm dị ứng, kháng viêm, đẩy nhanh quá trình hồi phục da, làm lành vết thương lở loét.

Cách thực hiện tại nhà chữa mụn cóc với lô hội như sau:

- Lô hội đem đi gọt bỏ cho hết lớp xanh bên ngoài, rửa bớt đi phần nhớ rồi giữ lại phần gel.

- Sử dụng phần gel đó thoa trực tiếp lên vùng da đang bị mụn cóc rồi băng cố định lại cho đỡ bị xê dịch.

- Giữ yên trong khoảng 3 - 4 giờ, sau đó tháo ra rồi rửa sạch lại với nước.

Kiên trì thực hiện mỗi ngày 2 lần và trong khoảng 4 tuần bạn sẽ thấy có sự thuyên giảm đáng kể.

Cách trị mụn cóc tại nhà dân gian với lô hội

1.1.6. Vỏ chuối xanh trị mụn cóc

Vỏ chuối xanh trị mụn cóc vô cùng hiệu quả bạn đã biết chưa? Trong vỏ chuối xanh chứa một lượng lớn dưỡng chất và các thành phần hữu ích khác như: kẽm, sắt, vitamin E, kali, mangan, lutein và carotenoids,... giúp làm dịu da, chống viêm, mờ thâm sẹo. Vỏ chuối xanh còn giúp vùng da bị mụn cóc được loại bỏ nhanh chóng.

Cách trị mụn cóc bằng vỏ chuối xanh thực hiện như sau:

- Ngâm phần da có mụn cóc vào nước ấm pha loãng trong khoảng 20 phút.

- Dùng lớp đá mài hoặc bàn chải để loại đi lớp da chết trên bề mặt mụn cóc, sau đó lau lại bằng khăn sạch.

- Tách vỏ chuối xanh xay nhuyễn ra rồi đắp vào vùng da bị mụn, cố định lại bằng băng gạc để qua đêm.

1.1.7. Cách trị mụn cóc tại nhà bằng mầm khoai tây tươi

Ngoài những cách trị mụn cóc như trên có chia sẻ, bạn cũng có thể sử dụng mầm khoai tây tươi để chữa trị. Thành phần của mầm khoai tây tươi có khả năng mài mòn làm hạn chế đi những nốt mụn cóc mất thẩm mỹ hiệu quả. Hiện nay, mặt nạ khoai tây trị mụn đang được rất nhiều người biết đến và ưu tiên áp dụng.

Cách thực hiện trị mụn cóc bằng mầm khoai tây tươi như sau:

- Lấy mầm khoai tây tươi đem đi rửa sạch.

- Chà xát liên tục mầm khoai tây tươi lên vùng da bị mụn cóc.

Cách trị mụn cóc tại nhà bằng mầm khoai tây tươi

1.1.8. Lá húng quế

Sở dĩ lá húng quế có khả năng điều trị mụn cóc là vì trong lá húng quý có chứa hợp chất diệt virus. Kiên trì áp dụng cách trị mụn nhọt bằng lá húng quế sau khoảng 4 - 5 tuần bạn sẽ thấy các nốt mụn mất thẩm mỹ tiêu biến từ lúc nào mà không hay.

Cách thực hiện phương pháp chữa mụn bằng lá húng quế:

- Lá húng quế rửa sạch rồi giã nát ra.

- Chỗ lá húng quế vừa giã cho thêm tí nước rồi đắp vào vùng da nổi mụn.

- Thực hiện đều đặn liên tục khoảng 3 - 4 ngày/ tuần.

1.1.9. Trị mụn cóc bằng nước muối

Muối là hợp chất có chứa thành phần sát trùng, sát khuẩn có lẽ không ai là không biết. Muối có khả năng tẩy rửa lớp tế bào chết hiệu quả. Bởi vậy nên nhiều người luôn tin tưởng và rất thích áp dụng các trị mụn nhọt bằng nước muối.

Cách thực hiện trị mụn cóc bằng nước muối:

- Muối hoà với một lượng nước ấm vừa đủ tạo thành hỗn hợp nước muối pha loãng.

- Tiếp theo, vệ sinh vùng da nổi mụn cóc thật kỹ càng rồi lau khô.

- Sử dụng bông chấm nước muối pha loãng rồi thoa lên các vùng da đang nổi mụn cóc, giữ yên khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Cách trị mụn cóc bằng nước muối hiệu quả

1.1.10. Trị mụn cóc bằng kem đánh răng

Trị mụn cóc bằng kem đánh răng cũng được đánh giá là cách chữa trị mụn cóc hiệu quả tại nhà đang được đông đảo mọi người truyền tai nhau. Kem đánh răng chứa thành phần: natri dodecyl sulfat -  một thành phần giúp loại bỏ mụn cóc phổ biến.Bởi vậy nên kem đánh răng khi thoa lên các nốt mụn sẽ khiến chúng nhanh chóng bị tiêu diệt.

Cách trị mụn bằng kem đánh răng thực hiện như sau:

- Đầu tiên bạn cần làm sạch vùng da nổi mụn trước rồi để cho khô ráo.

- Tiếp theo thoa trực tiếp kem đánh răng lên vùng da nổi mụn, có thể kết hợp kem đánh răng với tỏi hoặc giấm táo để cho hiệu quả cao hơn.

1.1.11. Trị mụn cóc bằng nhang

Cách trị mụn cóc trên mặt bằng nhang được các cụ truyền tai nhau từ lâu đời. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một cách trị mụn cóc đơn giản ngay tại nhà vậy thì có thể thử xem sao.

Cách thực hiện trị mụn cóc bằng nhang tại nhà:

- Vệ sinh sạch sẽ vùng da đang bị tổn thương do mụn cóc gây nên.

- Đốt nhang, sau đó hơ vào đúng vị trí có các nốt mụn cóc, chú ý hơ thật sát vào các nốt mụn.

Cách trị mụn cóc trên mặt bằng nhang được các cụ truyền tai nhau từ lâu đời

2.2. Dùng thuốc trị mụn cóc

Trường hợp áp dụng mẹo chữa mụn cóc dân gian trên không đỡ bạn có thể đổi sang sử dụng thuốc bôi. Dưới đây là gợi ý một số loại thuốc trị mụn cóc.

2.1.1 Cantharidin

Cantharidin có tác dụng gây hoại tử lớp thượng bì giúp loại bỏ các nốt mụn cóc ra khỏi bề mặt da nhanh chóng. Cantharidin được bác sĩ chỉ định sử dụng trong khoảng từ 3 - 4 tuần, do có khả năng gây hoại tử da nên bạn chỉ nên bôi 4 lần/ tuần.

Chú ý: Để tránh xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn, bạn chú ý không nên bôi thuốc lên vùng niêm mạc, vùng da lành, gần cơ quan sinh dục, gần mắt. Bên cạnh đó cũng phải sử dụng đúng theo chỉ định của bác sĩ.

2.2.2 Acid Salicylic

Bên cạnh Cantharidin thì Acid Salicylic cũng là thuốc có khả năng điều trị mụn cóc hiệu quả. Nồng độ 5 - 40% có trong Acid Salicylic sẽ làm bong đi lớp sừng của da, làm mỏng đi các lớp mụn. Trong quá trình sử dụng Acid Salicylic, bạn có thể bôi trực tiếp lên các lớp mụn. Trường hợp không may thuốc dây vào mắt, bạn cần phải rửa sạch mắt ngay, sau đó nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp xử lý kịp thời.

3. Có thể điều trị mụn cóc tại nhà được không?

Mụn cóc có thể điều trị tại nhà không là vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm. Thực tế mụn cóc không phải là bệnh lý đặc biệt nguy hiểm nên bạn có thể tự điều trị tại nhà bằng thuốc bôi hoặc bằng những mẹo dân gian như phần trên đã có chia sẻ. Tuy nhiên, thường cách trị mụn cóc tại nhà chỉ áp dụng với trường hợp nhẹ khi các nốt mụn chưa quá to và nhiều.

Đối với những trường hợp mọc mụn cóc nhiều thành mảng hay tại những vị trí khó chữa trị. Tốt nhất bạn nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để thăm khám cho an toàn. Sau quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp. Mụn cóc để càng lâu sẽ càng khó điều trị khỏi dứt điểm tận gốc. Vì vậy ngay khi có biểu hiện, bạn hãy có phương án xử lý kịp thời sao cho hiệu quả nhất nhé.

Có thể điều trị mụn cóc tại nhà được không?

4. Phương pháp trị mụn cóc triệt để bằng công nghệ tân tiến

Trường hợp mụn cóc chữa tại nhà không khỏi, thậm chí còn càng ngày càng nghiêm trọng hơn, bạn cần đi gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu ngay lập tức. Dưới đây là một số phương pháp chữa trị mụn cóc bằng công nghệ tân tiến mà bác sĩ chuyên khoa có thể sẽ đề xuất cho bạn lựa chọn.

4.1. Đốt điện

Cách trị mụn cóc bằng đốt điện tức là bác sĩ sử dụng dòng điện cao tần tác động vào vị trí xuất hiện mụn cóc. Phương pháp này giúp đẩy hết nhân và rễ mụn, cơ chế dòng điện khoét sâu vào tổ chức da khiến các nốt mụn cóc bị loại bỏ nhanh chóng.

Tuy có hiệu quả cao song phương pháp đốt điện chỉ áp dụng với trường hợp nốt mụn bé dưới 1cm. Sau quá trình đốt điện trị mụn cóc bạn cần chú ý chăm sóc cẩn thận để vùng da hồi phục nhanh chóng và không bị nhiễm trùng.

4.2. Áp lạnh

Cách điều trị mụn cóc bằng áp lạnh được đánh giá cao, an toàn, khả năng loại bỏ nhân mụn nhanh chóng. Đối với phương pháp này, các bác sĩ sẽ chia thành nhiều đợt, mỗi đợt bác sĩ sẽ tiến hành phun nitơ lỏng vào mụn cóc. Sau khi phun, các nốt mụn nước và mụn phỏng sẽ hình thành xung quanh mụn cóc. Sau một thời gian, các mô chết sẽ tự bong tróc ra.

Phương pháp áp lạnh giúp vùng bị mụn cóc được chữa khỏi tận gốc, dứt điểm, không để lại sẹo và cũng không làm biến đổi màu sắc da. Vì vậy nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn sử dụng.

Phương pháp trị mụn cóc áp lạnh mang lại hiệu quả cao

4.3. Tiểu phẫu

Cách trị mụn cóc tiểu phẫu áp dụng cho những trường hợp mụn cóc nằm ở vị trí bằng phẳng, kích thước nốt mụn không quá 2cm. Cơ chế của phương pháp này đó là, bác sĩ cắt bỏ đi tổ chức mụn trên da, sau đó khâu kín lại. Trước khi tiến hành cắt bỏ mụn, người bệnh sẽ được gây tê nên không hề có cảm giác đau đớn.

Thời gian tiến hành tiểu phẫu cắt bỏ mụn cóc nhanh, an toàn, ít gây nhiễm trùng và thời gian hồi phục cũng rất nhanh nếu như biết cách vệ sinh và chăm sóc đúng. Do phương pháp chỉ cắt bỏ mụn cóc trên bề mặt chứ không loại bỏ mụn từ rễ nên mụn cóc nếu có môi trường lý tưởng sẽ tái phát lại.

4.4. Thuốc lột mạnh có chứa axit salicylic

Thuốc lột mạnh có chứa Axit Salicylic cũng là công nghệ trị mụn cóc tân tiến, hiện đại giúp bạn loại bỏ nhanh chóng các nốt mụn cóc gây khó chịu, mất thẩm mỹ trên da. Axit Salicylic là thành phần thuốc kháng viêm, không chứa steroid thường được bác sĩ chỉ định trong quá trình điều trị các bệnh về da.

Thuốc lột mạnh có chứa Axit Salicylic hiện được người dùng sử dụng phổ biến. Với hàm lượng thành phần lột da cao, Axit Salicylic ngoài sử dụng để chữa trị mụn cóc cũng có thể sử dụng để điều trị tàn nhang, nám, các vết lão hoá da trên da, sẹo do mụn,...

5. Giải đáp thắc mắc liên quan đến mụn cóc

Bên cạnh vấn đề liên quan đến cách trị mụn cóc như thế nào, hiện trên các diễn đàn sức khỏe vẫn còn rất nhiều những câu hỏi khác liên quan đến mụn cóc Cụ thể:

5.1. Mụn cóc thông thường có tự rụng?

Nghiên cứu y khoa chỉ ra rằng: Mụn cóc có thể tự rụng khoảng 50% trong vòng 2 năm mà không cần điều trị. Tuy nhiên trường hợp mụn cóc tự rụng chỉ xảy ra với những người có sức khoẻ tốt, hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Mụn cóc thông thường có tự rụng không?

Thời gian mụn cóc rụng rất lâu, có thể mất vài tháng thậm chí vài năm thì chúng mới biến mất hoàn toàn. Trong khoảng thời gian chờ mụn cóc tự rụng, virus HPV hoàn toàn có thể lây lan sang những vị trí khác trên cơ thể. Điều này dẫn đến tình trạng mụn càng ngày càng phát triển nhiều hơn. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên điều trị mụn cóc sớm chứ không nên để chờ nó tự rụng.

5.2. Nổi mụn cóc khắp cơ thể có phải bị nhiễm ấu trùng giun sán trong máu?

Nổi mụn cóc khắp cơ thể có phải bị nhiễm ấu trùng giun sán trong máu không rất khó để đưa ra câu trả lời cụ thể. Đối với trường hợp này, bạn cần phải làm xét nghiệm máu thì mới có thể chẩn đoán chắc chắn được. Để biết bản thân có bị nhiễm ấu trùng giun sán trong máu không, bạn hãy đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chẩn đoán kết quả nhé.

6. Tổng kết

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho bạn tất tần tật mọi thông tin liên quan đến cách trị mụn cóc hiệu quả nhất hiện nay. Hãy tham khảo ngay để chủ động hơn nếu như không may trên cơ thể xuất hiện mụn cóc nhé. Chúc các bạn có thể chăm sóc cho mình một sức khỏe thật tốt.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên