Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Góc giải đáp: Da nhờn mụn nên dùng sữa rửa mặt gì?

Mua 3 tặng 1

Da nhờn mụn nên dùng sữa rửa mặt gì là câu hỏi được chuyên gia nhận về nhiều nhất trong các khóa học chăm sóc da mặt. Bởi một làn da dầu nhờn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, thiếu đi sự tự tin với người đối diện. Nếu bạn đang tìm kiếm và phân vân không biết nên lựa chọn loại sữa rửa mặt nào để ngăn chặn việc ra dầu ở mặt. Trong nội dung bài viết sau Unica sẽ chia sẻ cho bạn.

1. Tại sao da dầu mụn nên dùng sữa rửa mặt?

Sữa rửa mặt đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình chăm sóc da, đặc biệt là đối với làn da dầu mụn. Dưới đây là một số những lợi ích mà sữa rửa mặt mang lại cho làn da dầu.

- Hỗ trợ làm sạch sâu cho da: Người sở hữu làn da dầu thì bã nhờn sẽ tiết rất nhiều và được tích tụ trong lỗ chân lông. Việc sử dụng sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ hết tạp chất và bụi bẩn, làm sạch da mặt từ sâu bên trong giúp da bạn luôn thông thoáng và sạch sẽ.

- Ngăn ngừa mụn: Nguyên nhân chính khiến da bị nổi mụn đó chính là do lỗ chân lông chứa quá nhiều bã nhờn gây tình trạng bí tắc, viêm nhiễm dẫn đến nổi mụn. Việc sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu hàng ngày làn da sẽ sạch bụi bẩn, không còn tạp chất. Từ đó, hỗ trợ ngăn ngừa mụn hiệu quả, làn da căng bóng và mịn màng hơn.

- Cân bằng độ ẩm, tăng cường độ đàn hồi cho da: Hiện nay, trong các dòng sữa rửa mặt nhà sản xuất đã bổ sung thêm thành phần vitamin và khoáng chất. Bởi vậy nên việc sử dụng sữa rửa mặt phù hợp giúp cân bằng độ ẩm, da được bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết hỗ trợ tăng cường độ đàn hồi, da được chắc khoẻ và láng mịn hơn.

- Làm trắng da: Khi da mặt được làm sạch bằng sữa rửa mặt thì sẽ sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông. Một số loại sữa rửa mặt có thêm thành phần chăm sóc da giúp mờ nám, tàn nhang, da trở nên trắng sáng, tươi trẻ và rạng rỡ hơn.

da-nhon-mun-nen-dung-sua-rua-mat-gi-1

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho da bị nhờ mụn

2. Cách chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da nhờn mụn

Để tăng tính hiệu quả trong quá trình sử dụng sữa rửa mặt cho da nhờn nhạy cảm bạn cần cân nhắc tới các thành phần có trong sản phẩm, lựa chọn đúng loại phù hợp nhất với làn da của mình. Sau đây là hướng dẫn cách chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ cho làn da dầu mụn cho bạn tham khảo.

2.1. Lựa chọn theo thành phần phù hợp với da dầu mụn

Nếu bạn đang sở hữu một làn da dầu và có mụn, hãy ưu tiên chọn mỹ phẩm chứa các thành phần sau:

- AHA, BHA: Các thành phần này có khả năng xâm nhập sâu vào trong lỗ chân lông, chúng hoà tan các bã nhờn và loại bỏ tạp chất bụi bẩn ra ngoài giúp làn da sạch sâu, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

- Tràm trà, trà xanh, hoa cúc, diếp cá,...: Đây là những thành phần có khả năng chống viêm, làm dịu da và phục hồi những tổn thương giúp bề mặt da nhanh chóng cải thiện tình trạng mụn.

- Glycerin, Hyaluronic Acid (HA), nước khoáng,...: Các thành phần này với đặc điểm dịu nhẹ, cung cấp dinh dưỡng và cấp ẩm cho da giúp da kiềm dầu hiệu quả, da mặt luôn khô thoáng.

2.2. Độ pH phù hợp với da dầu mụn

Bên cạnh việc lựa chọn đúng thành phần có trong sữa rửa mặt bạn cũng cần phải đặc biệt chú ý tới độ pH có trong sản phẩm. Mức độ pH phù hợp nhất cho làn da dầu mụn đó là 4.5 - 5.5. Bạn chỉ nên chọn sữa rửa mặt nằm trong khoảng độ pH như vậy để hạn chế tình trạng tiết bã nhờn trên da, bảo vệ da hiệu quả khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài gây nên.

2.3. Kết cấu sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn

Sữa rửa mặt có rất nhiều các loại kết cấu khác nhau, bạn cần phải hiểu rõ các loại kết cấu này để lựa chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp với da nhất.

- Dạng bọt: Sữa rửa mặt dạng bọt có khả năng thẩm thấu sâu vào trong da giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cũng như vi khuẩn đang tồn tại sâu ở bên trong da.

- Dạng gel: Sữa rửa mặt dạng gel không chứa nhiều dầu, hỗ trợ làm sạch dịu và nhẹ nhàng cho da, loại sữa rửa mặt này phù hợp với nhiều loại da khác nhau, kể cả da dầu mụn.

- Dạng kem: Chất kem mịn màng mang lại cho da cảm giác mềm mại và căng mịn hơn bao giờ hết.

ket-cau-sua-rua-mat-dang-kem.jpg

Kết cấu sữa rửa mặt dạng kem

2.4. Lựa chọn theo thương hiệu uy tín

Để mang lại hiệu quả cao và an toàn nhất trong quá trình sử dụng sữa rửa mặt bạn cần

chọn mua sản phẩm theo thương hiệu uy tín và có tên tuổi trên thị trường. Những thương hiệu uy tín sẽ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng sẽ giúp giảm thiểu những tổn thương không đáng có trên da. Hiện nay theo đánh giá của một số người dùng, các thương hiệu như: La Roche-Posay, CORSX, A'Pieu, Some by me,... sẽ cực phù hợp cho làn da dầu mụn.

3. Da nhờn mụn nên dùng sữa rửa mặt gì?

Trước vô vàn các loại sữa rửa mặt như hiện nay, không dễ để bạn chọn được cho mình một loại sản phẩm phù hợp. Sau đây là gợi ý những loại sữa rửa mặt cho da nhờn tốt, đáng để sử dụng.

3.1. Sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì Acnes Creamy Wash

Sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì Acnes Creamy Wash chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ gì với mọi người nữa. Đây là dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính phát triển dành riêng cho da dầu nổi mụn tuổi thành niên. Thành phần hoạt chất: AHA, BHA, Zinc Gluconate và Niacinamide vừa giúp rửa sạch bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông vừa giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn hiệu quả và hỗ trợ bảo vệ, làm sáng da nhanh chóng.

Hiện nay, sữa rửa mặt Acnes Creamy Wash đang được bán phổ biến tại các shop mỹ phẩm, trung tâm thương mại hay cả nhà thuốc. Khi có nhu cầu sử dụng, bạn có thể dễ dàng mua ở bất cứ đâu.

Sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì Acnes Creamy Wash

3.2. Sữa rửa mặt cho da dầu mụn COSRX SALICYLIC ACID DAILY GENTLE CLEANSER

Nhắc đến top các loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn không thể không nhắc tới COSRX SALICYLIC ACID DAILY GENTLE CLEANSER. Đây là một dòng sữa rửa mặt nổi bật với thành phần Salicylic Acid (BHA) giúp loại bỏ tế bào chết, làm sạch sâu giúp da mặt được thông thoáng và mịn hơn. Nồng độ Salicylic Acid (BHA) 5% an toàn cho da, da sạch sâu từ bên trong mà vẫn giữ nguyên độ mềm mại và mịn màng.

Kết hợp với Salicylic Acid (BHA) là thành phần tinh dầu lá tràm trà giúp giảm sưng, chống viêm, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đồng thời, hỗ trợ phục hồi những tổn thương cho da, chị em lấy lại được vẻ tươi trẻ, rạng rỡ của mình.

Lưu ý: Nếu như bạn sở hữu một làn da quá nhạy cảm, chưa dùng quen mỹ phẩm chứa BHA thì nên thử ra tay trước để xem có kích ứng gì không. Sau đó, mới sử dụng để thoa lên mặt.

3.3. Gel Rửa Mặt Eucerin FOr Acne Solution Cleansing Gel

Eucerin FOr Acne Solution Cleansing Gel là gel rửa mặt cực phù hợp với làn da dầu hay da nhạy cảm, da dễ bị nổi mụn với thành phần chiết xuất tự nhiên, không chứa xà phòng và hương liệu. Thành phần Ampho-Tensides 6% giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da mặt, làm sạch bụi bẩn và lớp trang điểm đang tồn tại trên da.

Thành phần Salicylic Acid có trong sản phẩm còn giúp giảm viêm hiệu quả, kiểm soát nhờn, giảm viêm hiệu quả. Kết hợp Citrid Acid (một dạng AHA) thúc đẩy các tế bào bong tróc trên da, giúp da thông thoáng hơn. Đặc biệt, sản phẩm này còn giúp sản sinh collagen giúp da mờ thâm, căng mịn hơn.

Eucerin FOr Acne Solution Cleansing Gel giúp làm sạch sâu da mặt

3.4. Sữa rửa mặt cho da dầu mụn SENKA PERFECT WHIP ACNE CARE

Thêm một sản phẩm sữa rửa mặt cho da dầu mụn chất lượng bạn nên lưu lại cho mình đó là SENKA PERFECT WHIP ACNE CARE. Dòng sản phẩm này tập trung vào khả năng kiểm soát bã nhờn trên da, loại bỏ lượng dầu thừa cũng như tế bào chết cho da. Từ đó, làn da được sạch sâu, giảm thiểu sự xuất hiện của mụn. Đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng và phục hồi những tế bào đang tổn thương trên da.

Tinh chất tơ tằm trắng kết hợp chiết xuất cúc cam Kyoto giúp ngăn ngừa khả năng viêm nhiễm, làm dịu da hiệu quả. Dòng sữa rửa mặt tạo bọt này cực thích hợp sử dụng cho làn da dầu mụn nên đang bán rất chạy trên thị trường.

3.5.Gel Rửa Mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant

Bạn sở hữu làn da nhiều dầu, đổ mụn nhưng không biết nên lựa chọn loại sữa rửa mặt nào hãy lưu ngay dòng gel rửa mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant này lại nhé. Thành phần chính có trong loại sản phẩm này gồm: Gluconolactone, Gentle Cleansing Base, 2% Methyl Methacrylate Crosspolymer, Glycerine,... giúp làm sạch sâu da mặt. Đồng thời giúp điều tiết bã nhờn, dưỡng ẩm da tức thì.

Trong SVR Sebiaclear Gel Moussant còn chứa thành phần Peg-7 Glyceryl Cocoate giúp dưỡng trắng da từ sâu bên trong. Bạn ngay tức khắc sở hữu một làn da mềm mại, mang lại cảm giác thoải mái hơn bao giờ hết.

3.6. Sữa rửa mặt cho da dầu mụn tạo bọt LA ROCHE-POSAY TOLERIANE PURIFYING FOAMING CREAM 50ML

Sữa rửa mặt La Roche-Posay Toleriane Purifying Foaming Cream là một sản phẩm tuyệt vời cho da dầu và mụn. Với thành phần chính là nước khoáng La Roche-Posay và niacinamide, sản phẩm này giúp làm sạch sâu da mà không gây khô da hoặc kích ứng. Thành phần Glycerin & EDTA cấp nước cho da, làm mịn các nếp nhăn nhỏ trên bề mặt.

Đặc biệt, sản phẩm còn không có chứa các chất gây hại như paraben, sulfate, chất bảo quản. Sản phẩm tạo bọt nhẹ nhàng giúp loại bỏ bã nhờn và tạp chất trên da. Ngoài ra, nó cũng giúp làm sáng da và se khít lỗ chân lông.

La Roche-Posay Toleriane Purifying Foaming Cream - sản phẩm tuyệt vời cho da dầu và mụn

3.7. Gel Rửa Mặt Bioderma Sébium Gel Moussant

Gel rửa mặt Bioderma Sébium Gel Moussant là một sản phẩm rất phổ biến và được khuyên dùng cho những người có da dầu, da mụn hoặc da dầu mụn. Với thành phần chính là nước khoáng và các thành phần hoạt tính giúp kiểm soát bã nhờn trên da và loại bỏ tạp chất, sản phẩm này giúp làm sạch da một cách hiệu quả mà không gây khô da hay kích ứng.

Gel rửa mặt này cũng giúp tẩy tế bào chết và se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên sáng, mịn màng và tươi sáng hơn. Bioderma Sébium Gel Moussant có mùi thơm nhẹ và không chứa cồn, paraben hoặc hương liệu độc hại.

3.8. Sữa rửa mặt cho da dầu A'PIEU NONCO TEA TREE CLEANSING FOAM 130ML

Sữa rửa mặt A'PIEU Nonco Tea Tree Cleansing Foam chứa thành phần chính chiết xuất trà xanh và tea tree oil, sản phẩm giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng. Đồng thời giúp loại bỏ bã nhờn và tạp chất trên da mà không gây khô da hay kích ứng. A'PIEU Nonco Tea Tree Cleansing Foam là một sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho da dầu và mụn.

Ngoài những ưu điểm trên, A'PIEU Nonco Tea Tree Cleansing Foam còn hỗ trợ kiểm soát dầu và làm sáng da, giúp da trở nên tươi sáng và khỏe mạnh hơn. Sản phẩm không chứa cồn, paraben hay hương liệu độc hại, cực an toàn cho làn da nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

3.9. Sữa Rửa Mặt Simple Purifying Gel Wash

SRM Simple Purifying Gel Wash được bác sĩ da liễu khuyên dùng cho những người có làn da nhạy cảm hoặc da dầu mụn. Thành phần chính trong sản phẩm gồm có: Pro-Vitamin B5 và Vitamin E giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng, không gây khô da hay kích ứng.

Ngoài những thành phần trên, Simple Purifying Gel Wash còn chứa thành phần 5% cây phỉ, cỏ xạ hương, kẽm có khả năng kiềm dầu, kháng viêm, ngăn ngừa mụn cực tốt. Sản phẩm không chứa hoạt chất có hại có da nên cực kỳ lành tính và an toàn trong quá trình sử dụng.

SRM Simple Purifying Gel Wash được bác sĩ da liễu khuyên dùng

3.10. Sữa rửa mặt cho da dầu mụn THEFACESHOP DR.BELMEUR AMINO CLEAR FOAMING CLEANSER FOR ACNE-PRONE SKIN

Sữa rửa mặt The Face Shop Dr.Belmeur Amino Clear Foaming Cleanser là cái tên tiếp theo bạn cần biết trong các dòng sữa rửa mặt cho da nhờn hiện nay. Sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho da dầu mụn, giúp làm sạch sâu và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Thành phần Amino Acid (Axit Amino) có vai trò như một loại chất tẩy rửa tự nhiên, không gây kích ứng và không làm khô da.

Sản phẩm ngoài thành phần trên còn chứa các chiết xuất thiên nhiên từ hoa cúc, lá lô hội và trà xanh giúp làm dịu da, giảm viêm và làm sáng da.

3.11. Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser In 1

Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser In 1 là dòng sữa rửa mặt 3 trong 1: mặt nạ bùn, rửa sạch mụn và tẩy tế bào chết. Sữa rửa mặt tràm trà này có thành phần chính là tràm trà Naruko hỗ trợ làm sạch sâu cho làn da, ngăn ngừa, hạn chế sự sinh sôi phát triển của mụn. Ngoài ra, sản phẩm còn có công dụng tẩy tế bào chết giúp thông thoáng lỗ chân lông, duy trì, cân bằng da và tăng cường độ săn chắc, giúp da luôn khỏe.

Lưu ý: Sản phẩm này không khuyến khích sử dụng cho vùng mắt và miệng nên bạn cần hết sức chú ý trong quá trình sử dụng nhé.

3.12. Sữa rửa mặt da dầu mụn Living Nature Purifying

Living Nature Purifying là dòng sữa rửa mặt cao cấp được chứng nhận tự nhiên, an toàn cho da, nhất là da dầu mụn, da nhạy cảm. Hơn cả một loại sữa rửa mặt, Living Nature Purifying còn có chức năng tẩy da chết, loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, dầu nhờn cho da. Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da giúp da luôn căng và mịn màng.

Living Nature Purifying được sản xuất kết cấu dạng gel lỏng, mang lại cảm giác mềm mại cho bề mặt da. Thành phần cây thông rụng lá giúp kiểm soát dầu nhờn, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn hiệu quả. Thành phần mật ong Manuka cũng giúp loại bỏ nám, tàn nhang trên da. Có thể nói, Living Nature Purifying cực thích hợp cho làn da đang có nhiều vấn đề như mụn, nám, tàn nhang.

Living Nature Purifying cực thích hợp cho làn da đang có nhiều vấn đề như mụn, nám, tàn nhang

3.13. Sữa rửa mặt Huxley Cleansing Foam Deep Clean Deep Moist giúp giảm nhờn, sạch sâu

SRM Huxley Cleansing Foam Deep Clean Deep Moist chiết xuất chính từ tinh chất dầu và chiết xuất xương rồng giúp làm sạch sâu, làm giảm và ngăn ngừa các nốt mụn. Hàm lượng vitamin, axit amin và các khoáng chất dồi dào có trong sản phẩm giúp tăng cường hàng rào bảo vệ cho da, ngăn chặn độc tố, kích thích tăng sinh collagen giúp làn da của bạn được trẻ hoá hơn.

Tinh chất dầu hạt chùm ngây với hàm lượng Vitamin E, A, C, Quercetin, và các acid béo có lợi cung cấp và duy trì độ ẩm cho da, làm dịu đi những kích ứng cho da. Từ đó, cải thiện làn da không đều màu, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

3.14. Sữa rửa mặt cho da mụn Murad Clarifying Cleanser

Sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da nhờn Murad Clarifying Cleanser là cái tên tiếp theo bạn cần ghi nhớ để làm sạch sâu cho khuôn mặt của mình. Đối với dòng sản phẩm này không chỉ nữ mà bạn cùng có thể dùng như một loại sữa rửa mặt cho nam da nhờn và mụn giúp sạch sâu, da thông thoáng lỗ chân lông hơn.

Ngoài khả năng làm sạch sâu da mặt, sản phẩm còn làm dịu da, giúp điều trị mụn, thành phần salicylic axit mang lại hiệu quả ngay tức khắc và lâu dài. Murad Clarifying Cleanser không chứa Phthalates, Gluten, Parabens, Sulfates hay các thành phần chiết xuất nguồn gốc động vật nên bạn có thể yên tâm tuyệt đối.

3.15. Sữa rửa mặt cho da dầu mụn A'PIEU DEEP CLEAN FOAM CLEANSER

A'PIEU DEEP CLEAN FOAM CLEANSER là dòng sữa rửa mặt cho da dầu mụn đầu tiên mà Unica muốn chia sẻ với bạn. Với kết cấu dạng siêu bọt mịn kết hợp thành phần Baking soda, sản phẩm giúp làm sạch sâu vào trong các lớp biểu bì và lỗ chân lông trên da một cách nhẹ nhàng. A'PIEU DEEP CLEAN FOAM CLEANSER giúp loại bỏ lớp tế bào chết, bã nhờn và lớp trang điểm trên da hiệu quả mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Ngoài ra, thành phần tinh chất gạo và dầu jojoba có trong sản phẩm còn giúp tăng cường độ ẩm, cấp nước giúp da mềm mịn, trở nên hồng hào và rạng rỡ hơn trông thấy. Giá thành của một lọ sữa rửa mặt A'PIEU DEEP CLEAN FOAM CLEANSER không quá cao, phù hợp với mọi đối tượng.

da-nhon-mun-nen-dung-sua-rua-mat-gi-3

Các dòng sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn nên sử dụng

3.16. Sữa rửa mặt cho da dầu Paula's Choice Skin Balancing Oil-Reducing Cleanser

Paula's Choice Skin Balancing Oil-Reducing Cleanser là dòng sữa rửa mặt kiềm dầu được ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm có cấu trúc dạng foam có khả năng giảm bít tắc, thu nhỏ lỗ chân lông tối ưu. Bên cạnh đó, trong công thức của sản phẩm còn giúp giảm mụn viêm, mụn đầu đen, hỗ trợ bề mặt da tươi sáng, mềm mịn.

Skin Balancing Oil-Reducing Cleanser đặc biệt phù hợp cho da thường, da dầu, da hỗn hợp. Kết cấu dạng kem tạo bọt mướt mịn giúp da sau rửa mặt căng mướt và mềm mại hơn bao giờ hết.

3.17. Sữa rửa mặt cho da mụn của Nhật Rosette Cleansing Paste Acne Clear

Rosette Cleansing Paste Acne Clear là một sản phẩm sữa rửa mặt đến từ Nhật Bản, được thiết kế đặc biệt để giúp làm sạch và chăm sóc da mụn. Sản phẩm này có chứa các thành phần như:

- Kaolin: một loại đất sét trắng giúp hấp thụ bã nhờn và tạp chất trên da, giúp làm sạch da một cách hiệu quả.

- Glycerin: giữ ẩm cho da, giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

- BHA (salicylic acid): làm sạch sâu lỗ chân lông, làm mềm mụn và ngăn ngừa mụn hình thành.

- Chiết xuất lá trà xanh: làm dịu da và chống viêm.

3.18. Sữa rửa mặt cho da dầu mụn The Face Shop Chia Seed

Sữa rửa mặt The Face Shop Chia Seed là sản phẩm dành cho da dầu và mụn cuối cùng mà Unica tổng hợp được. Sản phẩm này có thành phần chính là hạt chia, được cho là giàu đạm và chất xơ, giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng mà không làm mất cân bằng độ ẩm của da.

Ngoài hạt chia, sản phẩm này còn chứa các thành phần khác như nước tinh khiết, sodium laureth sulfate, cocamidopropyl betaine, glycerin, PEG-150 distearate, acrylates/C10-30 alkyl acrylate crosspolymer, chiết xuất trà xanh, chiết xuất rau má, chiết xuất hoa cúc La Mã và chiết xuất từ ​​rễ cây bìm bịp. Với các thành phần này làn da của bạn có thể được làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn, cân bằng độ ẩm cho da, giúp làm dịu và làm mềm da.

Sữa rửa mặt giúp làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông hiệu quả

4. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng sữa rửa mặt cho nam da nhờn và mụn

Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề sử dụng sữa rửa mặt cho da nhờn và mụn, tiêu biểu như một số câu hỏi sau:

4.1. Tại sao dùng sữa rửa mặt bị nổi mụn?

Nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt mà làn da bị nổi mụn thì có thể do một số nguyên nhân sau:

- Các thành phần không phù hợp: Một số thành phần trong sữa rửa mặt không hợp với làn da có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn. Ngoài ra, một số người có thể bị kích ứng với các thành phần hoặc hương liệu trong sữa rửa mặt, gây ra sự kích ứng hoặc dị ứng và có thể dẫn đến mụn.

- Quá trình rửa mặt không đúng cách: Nếu quá trình rửa mặt không đúng cách, rửa mặt quá nhiều lần trong ngày hoặc sử dụng nước quá nóng, có thể làm mất cân bằng độ ẩm và dầu trên da. Điều này có thể dẫn đến tình trạng da khô và kích thích sản xuất dầu bã nhờn, dẫn đến mụn.

- Độ pH trong sữa rửa mặt quá cao: Độ pH quá cao sẽ làm mất đi lượng nước trên da, khiến hàng rào bảo vệ trở nên thô ráp. Điều này khiến da dễ bị tổn thương và gây mụn.

Để tránh tình trạng sữa rửa mặt gây ra mụn, bạn nên tìm hiểu kỹ thành phần và chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình, rửa mặt đúng cách và tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da trong một ngày. Nếu tình trạng mụn trên da của bạn vẫn tiếp tục, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để có điều trị phù hợp.

Dùng sữa rửa mặt tại sao lại bị nổi mụn?

4.2. Nặn mụn xong có nên dùng sữa rửa mặt?

Sau nặn mụn da đang bị tổn thương và trở nên nhạy cảm hơn bình thường nên bạn tuyệt đối không nên sử dụng sữa rửa mặt luôn. Việc tác động sữa rửa mặt lên da lúc này sẽ khiến da bị kích ứng thêm, càng tổn thương. Sau khi nặn mụn, bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng nước muối pha loãng rửa mặt, thoa dung dịch PHA và dưỡng ẩm dịu nhẹ để thúc đẩy nhanh quá trình lành mụn. Việc rửa mặt ngay sau khi nặn mụn sẽ làm trôi mất lớp dưỡng chất này nên bạn hãy chú ý nhé.

4.3. Dùng sữa rửa mặt có hết mụn không?

Dùng sữa rửa mặt phù hợp với làn da và có thành phần trị mụn thì làn da chắc chắn sẽ hết mụn nhanh chóng. Để sữa rửa mặt phát huy được hết hiệu quả trị mụn, bạn cần chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Thêm nữa, thành phần trong sữa rửa mặt phải có công dụng trị mụn, ví dụ như: BHA, PHA, AHA,...

4.4. Có nên sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu mụn hàng ngày không?

Da dầu mụn có thể sử dụng được sữa rửa mặt hàng ngày bởi hàng ngày da mặt sẽ tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn. Việc rửa mặt hàng ngày sẽ giúp loại bỏ sạch bụi bẩn, giúp lỗ chân lông được khô thoáng, ngăn ngừa mụn.

Tuy vậy, cách trị mụn ẩn tốt nhất là bạn cũng không nên quá lạm dụng sử dụng quá nhiều lần, tốt nhất chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối. Sau khi rửa mặt xong nên kết hợp sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da để làn da được bảo vệ và chăm sóc tốt nhất.

5. Tổng kết

Với thông tin ở trên, chắc hẳn bạn đọc đã nắm được việc da nhờn mụn nên dùng sữa rửa mặt gì. Mong rằng, bài viết sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích! Để giúp cho bạn thêm tỏa sáng thì đừng quên học cách chăm sóc da để giúp bản thân tự tin với gương mặt xinh đẹp, lộng lẫy nhé.

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên