Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách trị da dầu tận gốc ngay tại nhà cho hiệu quả bất ngờ

Cách trị da dầu là vấn đề được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm, bởi một làn da nhiều dầu sẽ làm cho lỗ chân lông của bạn bị bít tắc, gây ra mụn. Nếu bạn đã thử rất nhiều cách, chi một khoản lớn để điều trị da dầu nhưng không hiệu quả. Hãy tham khảo ngay những cách siêu đơn giản mà  Unica chia sẻ dưới đây để khắc phục ngay làn da dầu mụn của mình nhé.

1. Dấu hiệu nhận biết da nhờn đổ dầu?

Da dầu là loại da nhìn bề ngoài sẽ thấy có lớp bề mặt sáng bóng, da khá dày kèm theo mụn và lỗ chân lông to. Đa số phụ nữ sở hữu làn da dầu thường có mụn bởi khi tuyến dầu dưới da hoạt động quá mức sẽ khiến các chất bã thừa dư nhờn đọng lại gây bít tắc lỗ chân lông, đó chính là nguyên nhân gây ra mụn. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết da nhờn đổ dầu:

- Da lúc nào cũng trong tình trạng bóng nhẫy, đặc biệt là ở khu vực vùng chữ T (giữa sống mũi và trán).

- Lỗ chân lông trên da to, bề mặt da sần sùi, không láng mịn.

- Da sạm màu do dễ bị bắt nắng.

- Da nổi mụn, thường là mụn mủ đỏ.

cách trị da dầu tại nhà

Tuyến nhờn hoạt động mạnh mẽ nhất ở vùng chữ T và vùng mũi

2. Nguyên nhân gây da dầu trên da

Có rất nhiều nguyên nhân gây da dầu trên da, bao gồm: nguyên nhân nội sinh và ngoại sinh. Cụ thể nguyên nhân gây ra:

2.1. Nguyên nhân nội sinh gây da nhờn đổ dầu

Các nguyên nhân nội sinh gây da nhờn đổ dầu thường là:

- Do nội tiết trong cơ thể: Một số giai đoạn như dậy thì, thời gian kinh nguyệt, mang thai,... nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi nhiều. Lúc này sự thay đổi về nội tiết tố sẽ tác động đến việc tiết bã nhờn trên da.

- Do di truyền: Da nhờn đổ dầu cũng có thể di truyền từ bố mẹ, ông bà. Nếu bạn có bố mẹ hay ông bà sở hữu làn da dầu mụn thì khả năng bạn bị di truyền là rất cao.

2.2. Nguyên nhân ngoại sinh khiến da nhờn đổ dầu

Bên cạnh nguyên nhân nội sinh, da nhờn đổ dầu cũng có thể do một số nguyên nhân ngoại sinh sau:

- Do tâm trạng không được tốt, stress: Việc quá áp lực trong công việc hay căng thẳng kéo dài cũng sẽ khiến cho da tiết nhiều bã nhờn hơn.

- Do chế độ ăn uống không cân bằng: Thực đơn hàng ngày nếu như thiếu chất xơ mà lại thừa dầu mỡ thì nguy cơ da bị nhổ nhờn là rất cao.

- Do tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc sử dụng trong quá trình điều trị bệnh cũng có thể là nguyên nhân khiến cho da bị đổ dầu.

- Do không biết cách chăm sóc da mặt đúng cách: Quá trình chăm sóc da mặt hàng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng, nếu như bạn không biết cách chăm sóc da đúng thì làn da sẽ tiết nhiều chất nhờn hơn gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó da bị nổi mụn.

Da tiết nhiều dầu do rất nhiều nguyên nhân gây ra

3. Một số cách trị da dầu tại nhà dễ thực hiện

Để khắc phục tình trạng da đổ dầu ngay tại nhà nhanh chóng, sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn một số cách thực hiện đơn giản mà lại cho hiệu quả cao. 

3.1. Tẩy trang hàng ngày

Tẩy trang chính là bước làm sạch sâu da mặt sau một ngày dài trang điểm và tiếp xúc với khói bụi. Vì vậy, chị em cần hết sức chú ý. Bên cạnh làm sạch da mặt, việc tẩy trang hàng ngày cũng hỗ trợ kiềm dầu hiệu quả.

Nước tẩy trang cho da dầu hàng ngày tốt nhất bạn nên lựa chọn loại không cồn. Ngoài ra cũng cần phải tránh 2 thành phần khác là: hương liệu và paraben (chất bảo quản). Cả 2 thành phần có chức năng tương tự như cồn nên sẽ làm da bạn nhạy cảm, khiến tình trạng mụn càng trở nên tồi tệ hơn. 

3.2. Rửa mặt đúng cách

Da mặt mỗi ngày đều bị tấn công rất nhiều bởi vi khuẩn, khói bụi, ánh nắng mặt trời,... Vì vậy, việc rửa mặt đúng cách đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Rửa mặt đúng cách sẽ giúp da mặt được sạch sâu hơn, lô chân lông được thông thoáng hơn. Đối với chị em phụ nữ da dầu, tốt nhất nên rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ, tránh sản phẩm có dung dịch chất tẩy rửa mạnh.

Nếu chưa biết da nhờn mụn nên dùng sữa rửa mặt gì chị em có thể đến những cơ sở phân phối mỹ phẩm uy tín, nói rõ tình trạng da và nhờ họ tư vấn sữa rửa mặt cho da dầu giá rẻ tốt. Nếu muốn tự chọn, chị em da dầu mụn nên chọn loại sữa rửa mặt mà trên bao bì có ghi: For oily skin, Non-comedonegenic, Gentle, Fragrance free,... Trường hợp da dầu có kèm theo mụn, chị em lựa chọn sữa rửa mặt có các thành phần như: LHA, AHA, BHA, niacinamide…

cách trị da dầu tịa nhà

Rửa mặt thật sạch loại bỏ bụi bẩn ứ đọng trên da

3.3. Dùng giấy thấm dầu

Sử dụng giấy thấm dầu là cách trị tình trạng da mặt đổ dầu đơn giản và nhanh chóng nhất. Bởi với phương pháp này, việc của bạn chỉ là dùng giấy thấm dầu thấm lên vùng da đang bị đổ dầu mà thôi. Để mua giấy thấm dầu, bạn có thể đến các cửa hàng bán đồ chăm sóc da, hiệu thuốc hoặc siêu thị trên toàn quốc.

Sử dụng giấy thấm dầu lượng dầu nhờn trên mặt sẽ được thấm ngay lập tức. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp áp dụng tạm thời chứ không tận gốc. Việc sử dụng giấy thấm dầu quá nhiều cũng có thể gây tình trạng khô da nên chị em cần phải hết sức chú ý nhé.

3.4. Tẩy tế bào chết là cách chăm sóc da dầu hiệu quả

Tẩy tế bào chết chính là phương pháp loại bỏ tế bào da già cỗi, tái tạo da mới. Nếu như không tẩy tế bào chết, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc hình thành mụn. Không chỉ vậy, việc trên da tồn tại quá nhiều tế bào chất thì cũng khó hấp thu dưỡng chất hơn. Vì vậy, việc tẩy tế bào chết là cách chăm sóc da, đặc biệt là da dầu hiệu quả không thể bỏ qua.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tẩy da chết khác nhau, bạn nên lựa chọn loại phù hợp với da để mang lại hiệu quả tốt nhất, tránh kích ứng gây ngứa rát. Với da dầu mụn, bạn nên ưu tiên chọn tẩy da chết dạng gel hoặc lotion. Bên cạnh đó, việc chọn tẩy da chết hóa học cũng là biện pháp tốt để tránh tác động lực tối đa trên mặt.

3.5. Dùng phấn thấm nhờn để trị da dầu

Phấn thấm nhờn cũng là sản phẩm hỗ trợ trị da dầu hiệu quả chị em không nên bỏ qua. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu phấn thấm nhờn uy tín chị em có thể lựa chọn như: Prep+Prime Transparent Finishing Powder – MAC, Stay Matte Pressed Powder – Rimmel, Blotting Powder Poudre Matifiante – NYX, Oil-control Loose Powder – Maybelline,... Đây đều là những sản phẩm hỗ trợ khắc phục tình trạng đổ dầu nhanh chóng, chất lượng giúp chị em tự tin hơn.

Giấy thấm hầu giúp da bớt đổ dầu nhờn hiệu quả

3.6. Dưỡng ẩm – không được bỏ qua khi chăm sóc da dầu

Nhiều chị em nghĩ rằng, da đổ dầu thì không cần dưỡng ẩm, đây là suy nghĩ rất sai lầm khiến tình trạng da dầu càng trở nên nghiêm trọng hơn. Dù là da dầu hay da khô thì chị em cũng đều phải dưỡng ẩm, dưỡng ẩm là cách trị da dầu từ bên trong. Kem dưỡng ẩm giúp da duy trì độ ẩm, tăng độ đàn hồi, kiểm soát bã nhờn một cách hiệu quả nhất.

Đối với làn da dầu, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng loại dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic và các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như: nha đam, vỏ chanh với đặc tính làm se khít lỗ chân lông và kháng khuẩn giúp chăm sóc da nhờn hiệu quả.

3.7. Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý 

Một trong những cách trị da dầu hiệu quả bạn nhất định phải biết đó là thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, tránh xa những thực phẩm không có lợi cho da. Để hạn chế tình trạng da đổ dầu, bạn cần lưu ý:

- Không ăn quá nhiều đồ chiên, đồ cay nóng vì nó sẽ làm giãn mạch máu, làm cho da dễ bị đổ dầu hơn.

- Uống thật nhiều nước để cải thiện tình trạng mất nước cho da.

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, đặc biệt là thực phẩm chứa nhiều vitamin A để hỗ trợ kiểm soát bã nhờn hiệu quả.

3.8. Dùng nước đá để chăm sóc da dầu

Đá lạnh là một trong những cách giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả chị em có thể áp dụng để cải thiện tình trạng da đổ nhiều dầu của mình. Đối với phương pháp này chị em sẽ phải chuẩn bị một cái khăn lạnh rồi cho đá vào, sau đó nằm thư giãn và thoa nhẹ nhàng trên da.

Lưu ý:  Tuyệt đối không dùng trực tiếp đá lạnh lên mặt vì nó có thể gây bỏng rát. Bên cạnh đó cũng phải rửa mặt thật sạch trước khi sử dụng đá lạnh.

Sử dụng đá lạnh để kiềm dầu và se khít lỗ chân lông trên da hiệu quả

3.9. Sử dụng kem chống nắng

Một trong những cách trị da dầu hiệu quả bạn nhất định phải biết đó là sử dụng kem chống nắng. Bởi tia UV có trong ánh nắng mặt trời rất nguy hiểm, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài sẽ khiến da bị mất nước, tiết nhiều dầu gây bít tắc lỗ chân lông. Kem chống nắng che chắn trước tia UV chính là lớp hàng rào bảo vệ hữu hiệu.

Chị em sở hữu làn da nhiều dầu khi dùng kem chống nắng thường sẽ cảm thấy da bị bít tắc, da không đủ độ thoáng thậm chí còn dầu hơn. Tuy nhiên tình trạng này chỉ xảy ra khi lựa chọn không đúng loại. Nữ giới sở hữu làn da dầu nên chọn kem chống nắng có khả năng kiềm dầu. Chị em có thể tham khảo dòng kem chống nắng La Roche Posay cho da dầu để vừa kiềm dầu, chống nắng lại vừa cảm thấy da mặt được dễ chịu hơn.

3.10. Chọn mỹ phẩm phù hợp với da

Việc lựa chọn mỹ phẩm cho da đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là với da dầu, da nhạy cảm. Bởi nếu như sử dụng mỹ phẩm không đúng loại, không phù hợp với da thì da sẽ rất dễ bị kích ứng và bị tổn thương. Mỗi loại da sẽ phù hợp với những cách chăm sóc khác nhau. Nếu bạn có làn da dầu thì nên lựa chọn những sản có gốc nước và dạng gel thay vì chọn các loại mỹ phẩm dạng cream, butter. Như vậy, tình trạng da tiết dầu mới được cải thiện đáng kể, đồng thời giúp thu nhỏ lỗ chân lông đáng kể.

Da dầu nên chọn mỹ phẩm dạng gốc nước thay vì gel

4. Cách trị da mặt dầu bằng đắp mặt nạ

Bên cạnh những cách trị mụn da dầu như bên trên đã chia sẻ, chị em cũng có thể tham khảo cách trị da dầu bằng đắp mặt nạ.

4.1. Các loại mặt nạ tự nhiên

Đối với phương pháp trị da dầu mụn bằng mặt nạ thì mặt nạ tự nhiên đang được ưu tiên hơn cả bởi ưu điểm là dễ thực hiện, hiệu quả cao, an toàn lại tiết kiệm chi phí. Dưới đây là một số các loại mặt nạ tự nhiên phổ biến nhất.

4.1.1. Cách trị da dầu bằng nước cốt chanh và dưa leo

Cả trong chanh và dưa leo đều chứa nhiều thành phần vitamin, đặc biệt là vitamin C rất tốt cho da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh và dưa leo để tạo nên cặp đôi “song kiếm hợp bích” chống lại vi khuẩn, giảm đi lượng bã nhờn trên mặt đáng kể, da trở nên căng bóng, mịn màng và chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện mặt nạ nước cốt chanh và dưa leo như sau:

- Đầu tiên bạn chuẩn bị chanh, vắt lấy nước cốt.

- Dưa leo đem đi ép lấy nước, sau đó trộn đều nước cốt chanh với nước ép chanh leo theo tỷ lệ 1:1.

- Rửa mặt thật sạch sau đó đắp hỗn hợp vừa trộn lên da rồi để yên trong khoảng 30 phút.

- Rửa lại mặt bằng nước ấm.

4.1.2. Sử dụng mặt nạ táo và mật ong để kiềm dầu cho da mặt

Cách trị mụn bằng mật ong cho da dầu kết hợp táo là công thức chăm sóc da mặt thần kỳ đang được rất nhiều chị em đánh giá cao. Trong táo có chứa nhiều vitamin C, khoáng chất kết hợp với tính kháng khuẩn của mật ong không chỉ giúp kiềm dầu cho da mặt mà còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da, giúp da sáng và mịn hơn.

Cách thực hiện cách trị da dầu từ mật ong và táo như sau:

- Lấy 2 thìa mật ong trộn với nguyên liệu táo đã xay nhuyễn.

- Dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ khoảng 15 - 20 phút.

- Hết thời gian, bạn rửa lại sạch mặt bằng nước ấm.

Cách trị da dầu hiệu quả kết hợp từ mặt nạ táo và mật ong

4.1.3. Mặt nạ nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà

Chanh chứa nhiều vitamin C rất tốt cho da, lòng trắng trứng lại chứa nhiều protein nên có khả năng dưỡng ẩm cho da rất tốt. Công thức mặt nạ kết hợp giữa nước cốt chanh và lòng trắng trứng sẽ giúp cho da cải thiện nhanh chóng tình trạng đổ dầu, đồng thời còn khắc phục hiệu quả tình trạng sạm da, da không đều màu.

Cách thực hiện phương pháp trị da dầu này như sau:

- Chanh vắt lấy nước cốt, trứng gà tách ra lấy lòng trắng.

- Trộn đều 2 muỗng cafe chanh với lòng trắng trứng cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Rửa sạch mặt sau đó thoa đều lên mặt, giữ yên khoảng 15 phút.

- Sau khi hết 15 phút, rửa lại mặt bằng nước sạch.

4.1.4. Cách chăm sóc da dầu bằng nước muối

Muối là nguyên liệu dễ kiếm nên chị em có thể thực hiện phương pháp làm đẹp này bất cứ khi nào. Cách trị da dầu bằng nước muối là công thức làm đẹp tiết kiệm lại có hiệu quả cao đang được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Cách chăm sóc da dầu bằng nước muối thực hiện như sau:

- Pha muối tinh với nước theo tỷ lệ 2%.

- Rửa mặt thật sạch, sau đó sử dụng nước muối vừa pha xịt lên mặt. Trường hợp không có bình xịt, có thể sử dụng bông thấm nước muối rồi thoa lên mặt.

Phương pháp chăm da bằng nước muối này tương tự như bước toner và nước hoa hồng. Vì vậy nếu như pha đúng với tỷ lệ giữa muối và nước thì bạn sẽ không cần phải rửa lại với nước.

Mẹo làm đẹp từ muối vừa tiết kiệm lại cho hiệu quả cao

4.1.5. Mặt nạ cà chua giúp chăm sóc da dầu

Cà chua không chỉ là cách trị mụn thâm đỏ cho da dầu mà còn hỗ trợ giảm dầu cho da hiệu quả. Trong cà chua có chứa vitamin C cùng một lượng nhỏ acid, đây đều là những thành phần rất tốt cho da dầu không những giúp cân bằng và điều tiết lượng dầu trên da mà còn giúp tái tạo da. Chị em nếu như kiên trì đắp mặt nạ cà chua da sẽ đẹp như da em bé.

Cách trị da dầu bằng cà chua cách thực hiện như sau:

- Cà chua rửa sạch, sau đó xay nhuyễn ra.

- Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp cà chua xay nhuyễn đó lên da mặt.

- Nằm yên thư giãn khoảng 15 - 20 phút để tinh chất cà chua thẩm thấu sâu vào da.

- Hết thời gian chị em rửa lại mặt bằng nước ấm sạch.

4.1.6. Mặt nạ khoai tây, sữa chua và tinh dầu bạc hà

Sữa chua giúp làm trắng và làm mềm da. Tinh dầu bạc hà mang lại cảm giác mát mẻ cho da, giúp làm sạch da và se lỗ chân lông. Khoai tây giúp da mịn màng. Sự kết hợp giữa khoai tây, sữa chua và tinh dầu bạc hà là một sự kết hợp hoàn hảo rất tốt cho làn da dầu mụn. Nếu chị em đang sở hữu một làn da đổ dầu, nhiều mụn mà chưa biết khắc phục như thế nào hãy áp dụng ngay cách trị mụn cho da dầu từ khoai tây, sữa chua và tinh dầu bạc hà ngay sau đây nhé.

- Khoai tây luộc chín sau đó xay nhuyễn khoảng 20g.

- Trộn đều khoai tây với sữa chua và 2 thìa bạc hà.

- Thoa hỗn hợp đó lên mặt, nằm thư giãn khoảng 15 - 20 phút.

- Rửa lại mặt bằng nước sạch.

Mặt nạ khoai tây, sữa chua và tinh dầu bạc hà khắc phục các tổn thương cho da

4.1.7. Dùng mặt nạ đất sét trị da dầu

Mặt nạ đất sét có khả năng hút dầu thừa khỏi lỗ chân lông hiệu quả. Nếu bạn đang sở hữu một làn da dầu tự nhiên, thường xuyên đắp mặt nạ đất sét từ 1 - 2 lần/ tuần chắc chắn lượng dầu dư thừa sẽ được kiểm soát đáng kể.

Cách trị mụn ẩn cho da dầu và cách trị da dầu bằng mặt nạ đất sét vô cùng đơn giản:

- Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa mặt nạ đất sét lên da.

- Thư giãn da mặt khoảng 20 phút cho lớp mặt nạ khô lại.

- Rửa mặt bằng nước ấm, sau đó rửa lại thêm một lần nữa bằng nước lạnh.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ đất sét trị da dầu khác nhau, bạn có thể tham khảo dòng mặt nạ đất sét La Roche Posay cho da dầu để ngăn dầu và se khít lỗ chân lông hiệu quả nhé.

4.1.8. Sử dụng nước trà xanh để chăm sóc da dầu

Trà xanh từ lâu đã được xem là nguyên liệu chăm sóc da, đặc biệt là da dầu mụn hiệu quả. Với hàm lượng chất chống oxy hóa IGCG cao, trà xanh giúp duy trì thanh xuân cho làn da của bạn. Với phụ nữ đang sở hữu làn da dầu mụn, trà xanh có khả năng điều tiết bã nhờn vô cùng hiệu quả.

Cách làm mặt nạ trà xanh để ngăn đổ dầu cho da như sau:

- Lá trà xanh đã chuẩn bị bạn đem đi rửa sạch, vò nát rồi cho vào ly thuỷ tinh.

- Đổ nước sôi vào ly thuỷ tinh để lá trà xanh tiết hết tinh chất ra nước.

- Đợi khoảng 15 phút cho tinh chất lá trà xanh ra hết, sau đó lọc lấy nước, vứt bã trà xanh đi.

- Rửa mặt thật sạch, sau đó dùng bông tẩy trang thấm đều nước trà xanh lên da mặt.

- Để mặt khô tự nhiên, không rửa lại với nước.

cách trị da dầu tại nhà

Lá chè xanh rất tốt trong việc loại bỏ bã nhờn

4.2. Mặt nạ giấy dành cho da dầu

Nếu bạn là người quá bận không có thời gian làm mặt nạ tự nhiên thì có thể sử dụng mặt nạ giấy. Dưới đây là một số loại mặt nạ giấy dành cho da dầu tốt bạn có thể tham khảo.

4.2.1. Nature Republic Tea Tree Real Nature Mask

Mặt nạ tràm Nature Republic Tea Tree Real Nature Mask là top mặt nạ giấy dành cho da dầu đầu tiên mà Unica muốn chia sẻ với bạn. Với tinh chất tràm trà chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn, Nature Republic Tea Tree Real Nature Mask hỗ trợ ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, vitamin E trong tinh chất tràm trà còn hỗ trợ làm sáng mịn da, chống lão hóa, dưỡng ẩm và mờ sẹo thâm hiệu quả.

Ngoài tràm trà ra, Nature Republic Tea Tree Real Nature Mask còn chứa các thành phần khác như: chiết xuất hoa oải hương, hoa phong lữ, rau má, lá khuynh điệp, lá bạc hà,... giúp ngăn ngừa dầu, mờ vết thâm nám, hỗ trợ ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

4.2.2. Innisfree Rose My Real Squeeze

Innisfree Rose My Real Squeeze là mặt nạ giấy cấp ẩm cho da dầu mụn nổi tiếng đến từ thương hiệu Innisfree. Ưu điểm của mặt nạ này đó là: mỏng, bám sát, chống rách tốt, chiết xuất 100% thành phần tự nhiên. Innisfree Rose My Real Squeeze có các thành phần như: chiết xuất hoa hồng, rau má, hoa cúc la mã, rễ cây mẫu đơn, lá trà nhật, vỏ quýt,... giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hoá da, phục hồi da nhanh chóng, chống viêm, điều trị mụn, ngăn ngừa da đổ dầu hiệu quả.

Mặt nạ tinh chất Innisfree Rose My Real Squeeze dành cho da mụn được thiết kế từ 100% hợp chất cellulose lên men từ cây bạch đàn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được sản xuất theo phương pháp ép lạnh hiện đại giúp bạn khắc phục nhanh chóng tình trạng da đang gặp phải của mình.

Mặt nạ Innisfree Rose My Real Squeeze kiềm dầu hiệu quả

4.2.3. Dermask Ultra Jet Porecting SolutionBubbling Charcoal

Dermask Ultra Jet Porecting SolutionBubbling Charcoal là loại mặt nạ giấy dưỡng ẩm cho da dầu mụn đến từ thương hiệu Dr. Jart+ Hàn Quốc đang rất được các chị em ưa chuộng. Sản phẩm với thành phần than hoạt tính có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, làm sạch sâu da mặt. Đặc biệt, thành phần chiết xuất từ cây xà phòng, saponin có trong mặt nạ còn tạo hiệu ứng sủi bọt làm sạch sâu lỗ chân lông, se khít lỗ chân lông từ bên trong, làm chậm quá trình lão hoá, giúp da tránh khỏi những tác hại từ môi trường.

4.2.4. Senka Perfect Aqua Rich Extra Moist Mask

Nhắc đến dòng sản phẩm mặt nạ giấy dành cho da dầu không thể không nhắc tới Senka Perfect Aqua Rich Extra Moist Mask. Đây là dòng sản phẩm lành tính có công dụng dưỡng ẩm cực cao, tinh chất tơ tằm với hoạt chất hyaluronic acid có trong mặt nạ còn giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, đồng thời làm mờ đi các vết thâm mụn, nếp nhăn, giúp da săn chắc và khoẻ mạnh hơn.

Ngoài ra, trong Senka Perfect Aqua Rich Extra Moist Mask còn chứa nhiều hoạt chất khác như: Sodium acetylated hyaluronate, Soluble collagen, Dropylene Glycol, Glycerin, Methyl Gluceth-10, PEG-6, PEG-8, PEG-32,... giúp kích thích sản xuất collagen tự nhiên của da, bảo vệ da trước các gốc tự do, ngăn ngừa tình trạng da đổ màu, lỗ chân lông to đáng kể.

4.2.5. The Face Shop Real Nature Green Tea Mask

The Face Shop Real Nature Green Tea Mask là sản phẩm mặt nạ dành cho dầu mụn đang bán rất chạy trên thị trường. Sản phẩm với thành phần: chiết xuất 100% từ lá trà xanh nguyên chất, chiết xuất bưởi, vitamin E, betaine,... hỗ trợ giảm da dầu nhờn, viêm mụn đáng kể. Không chỉ vậy, The Face Shop Real Nature Green Tea Mask còn giúp giảm sự hình thành của nếp nhăn, làm sáng da, chống lão hóa da, dưỡng ẩm, mờ sẹo thâm hiệu quả.

Mặt nạ chăm sóc da mặt The Face Shop Real Nature Green Tea Mask không chứa chất bảo quản, không dầu khoáng, ôm sát da mặt hiện đang được đánh giá rất tích cực từ phía người dùng.

Mặt nạ The Face Shop Real Nature Green Tea Mask được đánh giá rất tích cực

4.2.6. Naruko Tea Tree Shine Control Blemish Clear Mask

Naruko Tea Tree Shine Control Blemish Clear Mask là dòng mặt nạ giấy của Đài Loan dành cho da dầu mụn. Naruko Tea Tree với các thành phần: Salicylic acid, tinh chất tràm trà, hamamelis virginiana extract,... có tác dụng kiểm soát dầu nhờn, làm giảm tình trạng da dầu mụn rõ rệt. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng kháng viêm, làm dịu tình trạng da sưng đỏ, làm sạch sâu cho da hơn. Hiện nay,  Naruko Tea Tree Shine Control Blemish Clear Mask đang được rất nhiều người ưa chuộng.

5. Một vài điều cần nhớ khi trị da dầu mụn

Để học chăm sóc da mặt dầu mụn đúng cách, chị em cần hết sức lưu ý một vài vấn đề sau đây:

- Nếu có thể nên hạn chế trang điểm, da dầu mụn rất dễ bị kích ứng, việc trang điểm sẽ khiến tình trạng da càng trở nên nghiêm trọng hơn. Hạn chế trang điểm sẽ giúp da mặt luôn khô thoáng, tránh nguy cơ bị bít tắc lỗ chân lông.

- Da nếu như đổ dầu và nổi nhiều mụn thì cần phải chú ý không đưa tay lên mặt nhiều, tuyệt đối không được đặt mụn trực tiếp bằng tay để hạn chế nhiễm trùng.

- Xây dựng thói quen ăn uống và nghỉ ngơi đúng giờ, tích cực uống thật nhiều nước. Hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, các chất kích thích vì sẽ làm cho dầu tiết ra nhiều hơn.

- Rửa mặt sạch, biết cách chăm sóc da mặt đúng cách và đều đặn hàng ngày.

- Sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt, tẩy da chết, kem chống nắng phù hợp với da để nâng cao hiệu quả. 

-  Mang theo giấy thấm dầu trong người, sử dụng giấy thấm dầu sẽ giúp cho lỗ chân lông của bạn được khô thoáng và giảm mụn hiệu quả.

-  Luôn mang theo khẩu trang khi ra khỏi nhà, vì khói bụi ngoài đường là nguyên nhân khiến cho làn da của bạn tích tụ nhiều dầu, gây ra mụn.

Làm sạch mặt thật kỹ bằng sữa rửa mặt chuyên dụng cho da dầu mụn

6. Tại sao sáng ngủ dậy mặt nhiều dầu?

Sáng dậy da mặt nhiều dầu hơn so với các thời điểm khác trong ngày là vì 2 nguyên nhân chính sau:

- Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh vào giữa trưa nhưng lại hoạt động chậm dần vào ban đêm. Khi ngủ cơ thể sẽ mất nước qua lớp biểu bì hoặc lớp trên cùng của da. Khi cơ thể mất đi lượng nước dự trữ, sẽ buộc phải tự động kích hoạt các quá trình sinh lý, bao gồm cả hoạt động tiết dầu thừa. Điều này khiến cho lượng dầu nhờn tiết ra nhiều hơn gấp đôi. Đó chính là lý do tại sao sau khi ngủ lượng dầu tiết ra nhiều hơn và đọng lại trên mặt.

- Tuyến mồ hôi sẽ phân bố khắp toàn thân. Khi các tuyến mồ hôi cùng hoạt động tiết bã nhờn thì chúng sẽ làm tăng lipid hoặc chất béo. Điều này khiến cho da không bị mất nước qua tuyến mồ hôi mà đọng lại ngay một lớp dầu dày trên bề mặt da. Bởi vậy nên sáng ngủ dậy mặt trông sẽ rất nhiều dầu.

Đó là lý do bạn cần dùng sữa rửa mặt cho da nhờn mụn để làm sạch lớp dầu thừa trên da. Việc dùng các sản phẩm làm sạch cũng giúp loại bỏ bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da. 

7. Tổng kết

Bài viết trên đây Unica đã chia sẻ cho bạn nguyên nhân, các cách trị da dầu tại nhà hiệu quả và những lưu ý đối với làn da. Hy vọng rằng, sau khi tham khảo bài viết trên bạn sẽ có được một làn sạch dầu, khỏe mạnh và căng tràn sức sống. Để biết thêm các khóa học chăm sóc da cơ bản, các bạn hãy tham khảo tại blog của Unica nhé.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: