Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Học thiền chữa bệnh có đáng tin như lời đồn?

Thiền được xem là một phương pháp lựa chọn để chữa bệnh. Nhiều người nghe đến đây có vẻ thấy rất vô lý và khó tin nhưng những nghiên cứu và chứng minh đã chỉ ra rằng học thiền chữa bệnh là hoàn đoàn đúng. Trong bài viết này, UNICA sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu rằng những vấn đề về thiền chữa bệnh. Các bạn hãy tham khảo ngay nhé!

Học thiền chữa bệnh tác động đến cơ thể như thế nào?

Tại sao học thiền lại chữa được bệnh, điều này thật khó tin. Nhưng các nhà nghiên cứu, khoa học đã chỉ ra rằng các yếu tố môi trường như khói bụi, ô nhiễm, thức ăn độc hại, hóa chất hay vi khuẩn độc hại… chính là tác nhân gây bệnh đầu tiên cho con người. Nhưng nó chỉ chiếm từ 5 đến 10% nguyên nhân gây bệnh, còn đâu nguyên chính là do tự cơ thể con người sinh ra bệnh. 

 

hoc-thien-chua-benh

Ngồi thiền là một phương pháp chữa bệnh hoàn toàn khoa học

Các tế bào cơ thể tạo ra mô, mô tạo ra các bộ phận và hình thành lên một cơ thể hoàn chỉnh cần phải được nạp đầy đủ năng lượng, tế bào. Nếu không có năng lượng thì cơ thể sẽ xáo trộn, hình thành ra bệnh. Đây chính là lý do mà thiền được vận dụng để luyện tập chữa bệnh. Bởi vì khi bạn luyện tập thiền, một nguồn năng lượng vô hình có lợi sẽ được hấp thụ vào cơ thể và chúng tự điều chỉnh tái lập cho các tế bào, để cơ thể dần dần trở lên khỏe mạnh, kháng bệnh.
Khi bạn học thiền chữa bệnh mỗi ngày tối thiểu 5 phút, bạn sẽ học được cách trở nên bình tĩnh, dễ kiềm chế cảm xúc, lạc quan. Hơn hết, ngồi thiền chữa bệnh tác động rất tích cực đến huyết áp, giảm mỡ máu, giảm các cholesterol, các hoạt chất cortisol và chống suy nhược cơ thể.

Cơ chế của thiền chữa bệnh

Ngồi thiền là phương pháp điều trị gián tiếp về lâu dài để chữa bệnh, nó không phải là phương pháp điều trị trực tiếp đến cơ thể như thuốc. Cơ thể con người chúng ta có những kỷ huyệt, huyệt đặc biệt, và những huyệt nhỏ được nằm rải rác đều trên 12 đường kinh và các mạch lớn của cơ thể. Các huyệt và mạch này giúp cơ thể có thể lưu thông khí huyết một cách nhịp nhàng, đều đặn để cơ thể tràn đầy sinh khí và cơ thể con người vui vẻ, tràn đầy năng lượng.

Chính vì thế, ngồi thiền sẽ giúp bạn điều hoà các kinh mạch lưu thông một cách tốt nhất, khai mở các luân xa để giảm ách tắc máu đi trên toàn bộ cơ thể, dinh dưỡng được tới đầy đủ các quan bị tổn thương, tái lại toàn bộ cơ thể. Đó chính là cơ chế quan trọng nhất của việc ngồi thiền chữa bệnh. 

Thiền chữa bệnh có thật không?

Các nhà nghiên cứu về thiền lâu năm khẳng định rằng đây là một phương pháp điều trị bệnh, chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Lương y, võ sư Nguyễn Khắc Chung có nhiều năm nghiên cứu về thiền cho biết rằng: Thiền là một cách tĩnh tâm an thần, giúp cho con người khỏe về thể lực, trí lực cũng như tâm lực. Với việc ngồi thiền thường xuyên sẽ khắc chế được cảm giác tiêu cực, lưu thông khí huyết giúp tinh thần được ổn định. Hơn nữa, ngồi thiền còn giúp cơ thể đả thông kinh lạc, giúp máu và oxi chuyển hóa tốt hơn.

thien-chua-benh-1

Sự kỳ diệu trong phương pháp điều trị bệnh bằng thiền

Khi ngồi thiền chữa bệnh, bạn sẽ giúp cơ thể lấy lại được sự bình tĩnh, thanh thản trong tâm trí, không nghĩ đến bệnh tật mà cơ thể đang phải gánh chịu. Hơn nữa, thiền còn có thể ngăn ngừa được các bệnh như nhồi máu cơ tim, huyết áp cao, viêm gan, viêm khớp, đại tràng.

Có rất nhiều bệnh nhân đã dùng phương pháp ngồi thiền kết hợp cùng các phương pháp y khoa và đạt được những kết quả ngoài sức tưởng tượng. Năm 2013, một con số nổi bật được nhắc đến khá nhiều là “23 năm, 6 vạn người” liên tục được báo đài nhắc tới cùng với cái tên Hồ Thị Thu. Đó những con số của tất cả người bệnh từ Bắc đến Nam lên Tây Nguyên tìm bà Thu học thiền miễn phí để phòng chống và điều trị bệnh. Vì bà Thu có bí quyết chiến thắng bệnh ung thư đơn giản do biết phương pháp ngồi thiền đúng cách để vận khí mở cửa luân xa vào cơ thể người.

Cách ngồi thiền đúng nhất

Khi bạn tĩnh tâm ngồi thiền, cơ thể của bạn phải rơi vào trạng tĩnh lặng, không được để bất cứ điều gì ảnh hưởng đến quá trình thiền. Bên cạnh đó, bạn cần biết thở đúng cách, không được suy nghĩ, không được tính toán hơn thua, không được mong cầu danh vọng  “hỉ - nộ - ái -ố”.

hoc-thien-chua-benh-2

Ngồi thiền cần đúng cách thì mới đạt được hiệu quả cao

Có rất nhiều tư thế ngồi thiền mà bạn có thể lựa chọn sao cho bản thân cảm thấy thoải mái. Những chủ yếu, người học thiền lựa chọn 2 tư thế đó là bán kiết già và kiết già.

Để ngồi thiền đạt được hiệu quả cao, cơ thể bạn luôn luôn phải thả lỏng, vui vẻ, lưng thẳng một cách thoải mái. Bởi vì hai bên sống lưng là hai nguồn năng lượng chính, có những dây thần kinh và huyệt máu điều khiển tất cả hoạt động sống của cơ thể.

Khi học thiền chữa bệnh, bạn hãy thả lỏng tâm trí mình của mình như đóa sen trong hồ nước mát nhưng được hề bị thấm nước vào cánh sen. Có nghĩa là, bạn luôn phải để tâm mình thanh tịnh, không được nghĩ ngợi, không gian cần thật yên tĩnh. 

Những người khỏi bệnh từ ngồi thiền

Gần đây báo chí, chia sẻ rất nhiều về câu chuyện học thiền chữa bệnh sỏi thận của bác Kim Xuân Thiền ở Hà Nội. Bác đã chữa trị rất nhiều bệnh viện lớn và nhỏ trong thành phố, nhưng vẫn bị căn bệnh sỏi thận hành hạ. 10 năm chữa trị, bác gần như buông xuôi, mặc kệ số phận, những vô tình bác Xuân được bạn bè giới thiệu đi học thiền và sau gần 1 năm luyện tập đều đặn, bác đã cảm thấy sức khỏe mình được cải thiện, ăn ngủ ngon hơn và luôn vui vẻ trong tâm hồn.

hoc-thien-chua-benh-3

Học thiền giúp bạn chữa được bách bệnh gặp phải. Ảnh minh họa

Hay một minh chứng khác, anh Bính ở Hà Đông bị bệnh về mắt, bệnh càng ngày càng nặng khiến mắt anh bị mờ đi rồi tối sầm lại không còn nhìn thấy gì. Cho dù anh đã chạy chữa đủ mọi bệnh viện nhưng cũng chỉ lấy được ánh sáng mờ ảo của một bên mắt. Tiền thuốc và tiền khám quá đắt đỏ, kết quả không thấy gì, anh quyết định buông xuôi. Nhưng anh đọc tin tức và thấy thiền có thể chữa bệnh, anh thấy vô lý nhưng với một người như anh không gì là không thể thử. Sau 6 tháng ngồi thiền tập luyện, anh đã lấy được lại ánh sáng của bên mắt còn lại. Hình ảnh anh nhìn trở lên sắc nét và rõ ràng hơn.

Lưu ý khi ngồi thiền chữa bệnh

Để ngồi thiền chữa bệnh hiệu quả, bạn nên chú ý một số điểm như sau:

- Thời gian thích hợp để ngồi thiền là vào buổi sáng khi mới ngủ dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Ddây là khoảng thời gian cơ thể được thoải mái, thư giãn nhất, rất thích hợp để ngồi thiền.

- Không nên ngồi thiền sau khi ăn bởi cơ thể cần được nghỉ ngơi giúp tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, việc ăn quá no sẽ khiến cơ thể cảm thấy nặng nề, khó chịu, gây nên tình trạng mất tập trung và mệt mỏi khi thiền.

- Lựa chọn trang phục thiền kín đáo nhưng thoải mái, rộng rãi. Không lựa chọn những trang phục bó sát gây phản cảm hoặc quá chật vì nó sẽ gây khó khăn trong quá trình tập thiền, làm cho quá trình lưu thông máu bị hạn chế, khiến bạn không thể ngồi lâu được. 

- Sau khi kết thúc bài tập thiền, bạn nên thư giãn, thả lỏng cơ thể để khí huyết lưu thông. Tuyệt đối không được đứng dậy ngay bởi bạn có thể bị chóng mặt do ngồi quá lâu hoặc tê rần chân tay sau khi thiền. 

Học thiền chữa bệnh là một phương pháp có thể chữa trị được bệnh tật 100% mà bạn không nên bỏ qua. Thông qua bài viết này, UNICA hy vọng các bạn sẽ có thêm cho mình nhiều hiểu biết cụ thể để vận dụng vào việc học thiền.

[Tổng số: 32 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên