Testimonials là gì? Thỏi nam châm thu hút khách hàng tiềm năng

Testimonials là gì? Thỏi nam châm thu hút khách hàng tiềm năng

Mục lục

Là một doanh nghiệp dù kinh doanh bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ nào thì việc không ngừng cải tiến kỹ thuật và nâng cao chất lượng sản phẩm là điều vô cùng cần thiết. Có rất cách để thực hiện điều đó, trong đó Testimonials là một ví dụ điển hình. Để hiểu hơn Testimonial là gì và nó có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp thì mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Testimonial là gì

Hiểu một cách đơn giản, Testimonial là những phản hồi, đánh giá của khách hàng sau quá trình sử dụng và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu chính của Testimonial là tạo ra những khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng, đồng thời xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Để có thể làm được điều này, các nhóm tiếp thị và dịch vụ khách hàng cần tận dụng các đánh giá tích cực như một ông cụ thu hút, giúp các đại diện bán hàng thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng có giá trị. 

Tuy nhiên việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng không nên là mục tiêu duy nhất của Testimonial. Trên thực tế nếu doanh nghiệp bạn ưu tiên chuyển đổi  hơn những trải nghiệm khách hàng, bạn sẽ phải khó khăn hơn rất nhiều trong việc tạo ra các đánh giá tích cực. Và, nếu không có các đánh giá tích cực, bạn sẽ không có bất kỳ nội dung nào để thu hút khách hàng tiềm năng mới.

Testimonial là gì

Giải thích thuật ngữ Testimonial là gì

Thu hút khách hàng tiềm năng nhờ Testimonial

Sau khi giải thích thuật ngữ Testimonial là gì, mời bạn đọc tìm hiểu các chiến lược tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp nhờ Testimonial.

Sử dụng bằng chứng xã hội

Trong kinh doanh, không có chiến lược truyền thông nào mạnh hơn bằng chứng xã hội, và nếu bạn chưa làm điều này với mọi khách hàng, bạn hãy nên thử nó. 

Việc cần làm khi bạn áp dụng phương pháp này là tìm ra 10 khách hàng sinh lời cao nhất, nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với họ và hỏi họ cụ thể những trải nghiệm thực tế sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau đó, tìm ra cách để có thể biến những câu chuyện đó thành lời chứng thực hoặc nghiên cứu điển hình để hiển thị những ví dụ này cho khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Bằng chứng xã hội là tất cả sức mạnh của đám đông, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có nhiều ví dụ khác nhau về khách hàng thật sự hài lòng về sản phẩm doanh nghiệp mà bạn có thể chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, trang web của doanh nghiệp và các sự kiện khác nhau.

Testimonial là gì

Testimonial giúp thu hút khách hàng mới tiềm năng

Sử dụng nội dung trực quan

Còn gì hấp dẫn hơn khi những đánh giá, phản hồi tốt của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm,dịch vụ của doanh nghiệp được quay bằng những video và hình ảnh thực tế. 

Đối với những khách hàng đã tin tưởng và trung thành với sản phẩm của bạn, hãy đầu tư quay những video chứng thực kèm theo những phản hồi tích cực để tạo nên một minh chứng cụ thể, rõ ràng nhất nhằm thu hút khách hàng tiềm năng mới trong tương lai. Cho dù bạn tạo video riêng của mình bằng một vài thiết bị và phần mềm hay thuê một công ty sản xuất chuyên nghiệp thì video đó cũng nên được đăng tải ở những phương tiện khác nhau như Webiste, Youtube, mạng xã hội theo một cách hấp dẫn và độc đáo nhất.

Giới thiệu nội dung bất cứ khi nào có thể

Nếu bạn có các nghiên cứu điển hình đặc biệt hấp dẫn, hãy đặt một liên kết đến các kênh khác nhau như blog, Email và trong tất cả các hồ sơ trên mạng xã hội. Càng nhiều phương tiện khác nhau mà khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy thì hiệu quả của chiến dịch sẽ càng cao.

Làm cho lời chứng trở nên đáng tin cậy

Bạn có thể tạo thêm sự tin tưởng cho những nhận xét đánh giá về chất lượng sản phẩm bằng cách tìm “người thật, việc thật”. Bởi lẽ sẽ không có nhiều khách mới có đủ thời gian để liên hệ trực tiếp với những người đưa ra đánh giá đó nhưng họ nghĩ rằng họ có thể tác động rất lớn đến việc đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ. 

Testimonial là gì

Phản hồi của khách hàng có vai trò vô cùng quan trọng

Tận dụng đám đông

Bạn thậm chí có thể biến câu chuyện thành công của một khách hàng hài lòng về sản phẩm dịch vụ thành một bài thuyết trình trong các sự kiện của doanh nghiệp. 

Nếu công ty của bạn đang đại diện cho chính mình tại các triển lãm thương mại, hội nghị và sự kiện, hãy đảm bảo rằng bạn có một câu chuyện hấp dẫn về khách hàng để kể, điều đó còn lớn hơn một chiêu trò bán hàng. Cho dù đó là lãnh đạo của công ty , người quản lý thành công hay chính những khách hàng hạnh phúc, hãy kể câu chuyện đó  theo nhiều cách nhất có thể - trước càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

Thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu tổng quan Testimonial là gì. Không thể phủ nhận một điều rằng, Testimonial có vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp sẽ không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, sản phẩm dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Chúc các bạn thành công!


Tags: marketing