Giải đáp: Tại sao phải xây dựng hệ thống bán hàng? 

Giải đáp: Tại sao phải xây dựng hệ thống bán hàng? 

Mục lục

Tại sao phải xây dựng hệ thống bán hàng là thắc mắc chung của nhiều người khi mới bắt đầu “nhen nhóm” ý định kinh doanh. Nhằm giúp cho việc kinh doanh của bạn được thành công và hiệu quả hơn, trong bài viết dưới đây, Unica sẽ đề cập lời giải đáp cụ thể nhất về vấn đề này. 

Tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn 

Có thể thấy, nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay đều thành công nhờ việc mở rộng hệ thống bán hàng. Do đó, câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi tại sao phải xây dựng hệ thống bán hàng đó chính là giúp tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn. 

Hãy thử một bài phân tích nhỏ, nếu một đại lý lớn bao quát toàn bộ tìm kiếm khách hàng sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc phân bổ thành từng hệ thống một. Như vậy, phạm vi tìm kiếm khách hàng vừa được mở rộng vừa dễ dàng quản lý hơn. 

Tại sao phải xây dựng hệ thống bán hàng

Hệ thống bán hàng sẽ giúp chủ kinh doanh tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn

Để tăng hiệu quả thành công, trong quá trình mở rộng hệ thống, chủ kinh doanh phải xác định được vị trí có khách hàng tiềm năng, nhờ vậy khả năng tiếp cận sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi. 

Phát triển mạng lưới Marketing 

Trong thời đại 4.0, kinh doanh mà không có Marketing thì rất khó để thành công. Tuy nhiên, nếu không có hệ thống bán hàng chuyên nghiệp thì mạng lưới Marketing có thể bị “gãy”. Bởi hệ thống bán hàng được xem như “xương sống” giúp duy trì toàn bộ mạng lưới Marketing được hoạt động theo mục tiêu đã xây dựng sẵn trước đó. 

Tăng khả năng cạnh tranh 

Tăng hiệu quả cạnh tranh với đối thủ cũng chính là câu trả lời cho thắc mắc tại sao phải xây dựng hệ thống bán hàng. Hệ thống bán hàng càng mạnh chứng tỏ mức độ liên kết kinh doanh càng lớn, tính thương hiệu càng được đẩy mạnh, từ đó có thể cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ. 

Nhiều đại lý kinh doanh hiện nay đang làm rất tốt điều này. Thông qua hệ thống bán hàng, có thể phân phối sản phẩm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hệ thống bán hàng càng phát triển lớn mạnh thì càng tăng khả năng bỏ xa các đối thủ của mình. 

>> Cách xây dựng hệ thống bán hàng theo từng bước cụ thể

Tại sao phải xây dựng hệ thống bán hàng

Khả năng cạnh tranh sẽ đạt hiệu quả cao hơn thông qua hệ thống bán hàng

Nâng cao giá trị thương hiệu 

Thương hiệu chỉ được nâng tầm khi có nhiều người biết đến và có vị trí nhất định trên thị trường. Ngoài các chiến lược Marketing, quảng cáo thì giá trị thương hiệu còn được xây dựng thông qua hệ thống bán hàng. Cụ thể, nhờ những chiến dịch quảng cáo, giới thiệu sản phẩm của hệ thống bán hàng mà hình ảnh, tên sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. 

Trong quá trình điều hành hệ thống bán hàng, chủ kinh doanh cần biết cách thực hiện các chiến dịch Marketing để đẩy mạnh tính thương hiệu của mình trên thị trường. Ví dụ như: tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm, xây dựng chiến lược quảng cáo, phân phối sản phẩm… 

>> Cách xây dựng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp mới

Cách xây dựng và phát triển hệ thống bán hàng 

Sau khi nắm được tại sao phải xây dựng hệ thống bán hàng, để quá trình kinh doanh được thành công hơn thì bạn phải nắm vững cách thức xây dựng và phát triển hệ thống bán hàng. Hiểu rõ điều này, Unica đã kết hợp với giảng viên Nguyễn Phan Anh xây dựng nên khóa học “Phát triển hệ thống bán hàng và bùng nổ doanh số”. 

Đây là khóa học sẽ giúp bạn nắm được cách xây dựng mạng lưới bán hàng cho nhãn hiệu/sản phẩm, đồng thời thúc đẩy doanh số từ mạng lưới bán hàng của cộng tác viên. Cụ thể, giảng viên sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức quan trọng trọng việc xây dựng hệ thống bán hàng, bao gồm: mô hình bán hàng bằng phương pháp phát triển hệ thống đại lý, sản phẩm có thể áp dụng cho mô hình hệ thống, mô hình hệ thống bán hàng online thành công, mô hình Marketing 10Ps, kênh phân phối bán hàng cho đại lý, xây dựng chính sách cho hệ thống bán hàng online… 

Tại sao phải xây dựng hệ thống bán hàng

Khóa học sẽ giúp bạn xây dựng hệ thống bán hàng thành công

Bên cạnh đó, giảng viên còn chia sẻ cho bạn các chiến lược phát triển hệ thống bán hàng chi tiết, bao gồm: chiến lược xây dựng hệ thống bán hàng online, các kênh tìm kiếm khách hàng, công cụ quảng cáo cho đại lý bán hàng, xây dựng bộ sales-kit cho hệ thống bán hàng online, xây dựng đội nhóm và cách thức hỗ trợ đội nhóm, xây dựng hình ảnh và uy tín cho thương hiệu, kỹ năng tạo dựng mối quan hệ, tạo động lực cho đại lý hệ thống, kỹ năng lãnh đạo… 

Sau khi kết thúc khóa học, bạn sẽ nhận được vô vàng các lợi ích tuyệt vời như sau: tư duy để xây dựng và phát triển hệ thống bán hàng bùng nổ, biết cách truyền lửa đến các đồng đội và chiến binh của mình, tuyền lửa và xây dựng hệ thống bán hàng cho chính bạn và các đại lý của bạn, tăng doanh số và xây dựng hệ thống mạng lưới khởi nghiệp kinh doanh online bùng nổ. Ngoài khoá học vừa chia sẻ, Unica còn rất nhiều những khoá học làm kinh doanh đến từ những chuyên gia hàng đầu Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, chiến lược giúp bạn xây dựng hệ thống hoàn thiện và hiệu quả nhất. 

Qua bài viết mà Unica chia sẻ, chắc chắn bạn đã có được câu trả lời chính xác cho thắc mắc tại sao phải xây dựng hệ thống bán hàng, cũng như cách xây dựng và phát triển hệ thống bán hàng sao cho đạt hiệu quả lớn nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công! 

>> “Nằm lòng” những ý tưởng tăng doanh số bán hàng

Đánh giá :

Tags: Hệ thống bán hàng