Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tác hại của thủ dâm đối với nam giới: Lời cảnh báo từ bác sĩ 

Mua 3 tặng 1

Thủ dâm là một trong những phương pháp giúp “cánh mày râu” giải tỏa tâm lý trong chuyện tình dục. Tuy nhiên, thủ dâm cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả nghiêm trọng mà nam giới cần nắm vững để bảo vệ sức khỏe của mình. Vậy, tác hại của thủ dâm đối với nam gì, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây. 

Rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng 

Tác hại của thủ dâm mà các bác sĩ cảnh báo nhiều nhất đó là khiến cho nam giới rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, mất ngủ, tính tình cáu gắt, luôn trong cảm giác bất an, lo sợ, đặc biệt là đối với những người tiến hành thủ dâm quá nhiều lần trong ngày. 

Tác hại của thủ dâm

Thủ dâm nhiều lần có thể khiến cho nam giới rơi vào tình trạng tâm lý căng thẳng

Lý giải nguyên nhân này là do trong quá trình thủ dâm, hệ thống thần kinh của trung khu hưng phấn bị nhiễu loạn. Và việc hứng phấn lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến cho sự tập trung, trí nhớ bị giảm sút. Điều này còn kéo theo đời sống tình dục bị lệch lạc, có thể quá yêu bản thân hoặc người cùng giới thay vì có tình cảm với người khác giới. 

Khả năng tình dục và sinh sản bị suy giảm 

Nếu nam giới thường xuyên thực hiện thủ dâm với tần suất quá lớn sẽ khiến cho trung khu cảm giác tình dục bị ức chế, từ đó khả năng tình dục sẽ bị suy giảm. Biểu hiện cụ thể như: rối loạn cương, liệt dương, xuất tinh sớm… Đặc biệt là tình trạng xuất tinh sớm, chỉ cần chạm nhẹ vào bộ phận sinh dục cũng có thể gây nên tình trạng xuất tinh. Và nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây nên liệt dương hoàn toàn. 

Chính việc suy giảm khả năng tình dục sẽ gây nên một tác hại của thủ dâm vô cùng nghiêm trọng đó chính là khả năng sinh sản bị suy giảm. Nguyên nhân là do bạn đạt cực khoái quá sớm, làm cho bạn đời trong “cuộc yêu” không cảm thấy được thỏa mãn, từ đó làm cho cuộc sống hôn nhân không được bền chặt và dễ đổ vỡ. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, đàn ông thủ dâm thường xuyên sẽ có lượng tinh trùng rất ít, do đó khả năng thụ thai sau mỗi lần quan hệ là rất thấp. 

>> Bật mí cho bạn cách kéo dài thời gian quan hệ hữu hiệu

Tác hại của thủ dâm ở nam giới

Khả năng sinh sản của nam giới sẽ bị suy giảm nếu thường xuyên thủ dâm

Dương vật bị tổn thương 

Việc thủ dâm quá nhiều lần sẽ khiến cho dương vật của nam giới bị tổn thương như xuất hiện một số vết thương nhẹ, rộp da, nặng hơn có thể là mắc bệnh Peyronie. Đây là một chứng viêm mạn tính bao trắng thể hang dương vật, căn bệnh này sẽ gây nên tình trạng rối loạn liên kết và hình thành nên mảng xơ cứng ở dương vật. 

Trong trường hợp bạn thủ dâm quá nhiều gây nên những vết rách trên dương vật, thậm chí là chảy máu thì cần phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh do ngại mà gây nguy hiểm cho sức khỏe. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý giảm tần suất thủ dâm xuống, tốt nhất là không nên thủ dâm. 

Hệ thần kinh trung ương bị ảnh hưởng 

Một tác hại của thủ dâm vô cùng nghiêm trọng mà các bác sĩ thường đưa ra lời cảnh báo đó chính là làm suy giảm khả năng hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Biểu hiện rõ nét nhất của người thường xuyên thủ dâm đó là suy giảm trí nhớ, trầm cảm, mất ngủ, hay mơ, thiếu tập trung, cảm thấy chóng mặt và đánh trống ngực. 
Do đó, nếu “đấng mày râu” đang gặp những biểu hiện trên do thủ dâm quá nhiều lần thì hãy ngừng việc thủ dâm lại. Đồng thời, duy trì một lối sống lành mạnh, tích cực để cải thiện sức khỏe. Các bài tập 36 thế Yoga tăng cường sinh lý chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để các đấng mày râu nâng cao sức khỏe và khẳng định "bản thân"

Dẫn đến những mối quan hệ bất hợp pháp 

Việc thường xuyên thủ dâm sẽ khiến nhu cầu quan hệ tình dục của đàn ông tăng cao hơn. Do đó, khi việc thủ dâm hằng ngày không còn đáp ứng được nhu cầu của bạn, bắt buộc bạn sẽ tìm đến những mối quan hệ bên ngoài. Và thông thường những mối quan hệ này đều bất hợp pháp và có thể lây nhiễm những căn bệnh qua đường tình dục. Đây là một trong những tác hại vô cùng nguy hiểm mà các quý ông cần chú ý trong đời sống tình dục của mình. 

những tác hại của thủ dâm

Các mối quan hệ bất hợp pháp có thể bắt nguồn từ chính thói quen thủ dâm

Khiến người khác kỳ thị 

Thực tế, việc thủ dâm là một vấn đề rất nhạy cảm và nhiều người có xu hướng kỳ thị, thậm chí là bài trừ. Nếu bạn thực hiện việc thủ dâm một cách kín đáo thì có thể không bị ảnh hưởng tâm lý từ những người xung quanh. Tuy nhiên, đối với môi trường sống tập thể, nếu bạn thực hiện hành vi này, sẽ khiến cho mọi người kỳ thị và có cái nhìn khác về bạn. 

Từ những nhận xét, đánh giá của họ, sẽ gây nên những chấn thương tâm lý cho bạn. Kết hợp với chấn thương tâm lý trong trung khu thần kinh, việc mắc chứng trầm cảm là rất dễ xảy ra. 

Có thể thấy, tác hại của thủ dâm đối với nam giới là rất lớn, do đó, bạn cần chú ý duy trì một đời sống tình dục lành mạnh cho bản thân. Trong trường hợp có những triệu chứng nguy hiểm, phải đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời. 

[Tổng số: 6 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên